SKKN Mối tương quan giữa thời gian trần thuật và thời gian được trần thuật trong truyện ngắn Chí Phèo của Nam CaoSKKN Mối tương quan giữa thời gian trần thuật và thời gian được trần thuật trong truyện ngắn Chí Phèo của Nam CaoSKKN Mối tương quan giữa thời gian trần thuật và thời gian được trần thuật[r]
Việc nghiên cứu truyện ngắn của Nguyễn Huy Thiệp dưới gĩc nhìn tự sự học do đĩ đã khám phá những nét cách tân độc đáo, mới mẻ về nghệ thuật kể chuyện ở các phương diện như hình tượng ngư[r]
Có th ể nói, Nguyễn Công Hoan đ ã th ể hiện v à phác h ọa chân dung những nhân v ật thuộc đủ mọi tầng lớp bằng một vốn từ ngữ rất gần gũi, phong phú, đậm đ à s ắc điệu dân gian, đặc biệt có sự sáng tạo trong h ình th ức đối thoại, độc thoại của nhân v ật. Điều n ày góp ph ần tạo[r]
Truyện ngắn của Nam Cao ra đời gây một tiếng vang lớn trên văn đàn Việt Nam thời bấy giờ. Nó là một dẫn chứng hùng hồn chứng minh cho thắng lợi của quan điểm nghệ thuật vì dân sinh của các văn tiến bộ. Truyện ngắn xuất sắc này đã đưa Nam Cao lên vị trí hàng đầu trong đội ngũ các nhà văn hiện thực ph[r]
Ở tác phẩm này nhà văn Nam Cao đã thể hiện được một trình độ bậc thầy về nghệ thuật xây dựng nhân vật sống động, khám phá miêu tả sâu sắc tâm lí nhân vật, kết cấu tác phẩm một cách độc[r]
Đoạn trích trên đây trong truyện ngắn Cô hàng nước đồng thời cũng đã cho ta một ví dụ tiêu biểu về sự tương tác giữa các loại diễn ngôn trần thuật và vai trò điều phối sự vận động trong diễn ngôn của tác giả. Diễn ngôn của người kể chuyện trong[r]
khởi sắc của truyện ngắn. Dù chưa phải là một cây bút xuất sắc nhất nhưng sẽ thật thiếu sót nếu nói đến truyện ngắn Việt Nam sau 1986 mà không nói đến chị. Không ồn ào, không sắc nét màu mè, không khiến giới phê bình phải tốn nhiều giấy mực đế tranh cãi nhưng truyện của chị lại có[r]
Đây là giọng điệu chủ đạo trong truyện ngắn Nguyễn Công Hoan bởi ôngthường dùng truyện ngắn để phơi bày thực trạng xấu xa của xã hội đương thời.Nhà văn thường đứng ở vị trí trên để quan sát, miêu tả một cách khách quan,không bày tỏ thái độ trực tiếp.3.1.1.2. Giọng châm biếm, đả kích sâu cayĐây cũng[r]
Dạng thức trần thuật ngôi thứ ba theo điểm nhìn phức hợp khác với trần thuật theo điểm nhìn bên ngoài và điểm nhìn bên trong còn thể hiện ở chỗ các truyện ngắn đều được kể bằng cái nhìn [r]
... độc đáo nghệ thuật trần thuật truyện ngắn Phạm Duy Nghĩa Dự kiến đóng góp Vận dụng phương diện lí thuyết nghệ thuật trần thuật để tìm hiểu Nghệ thuật trần thuật truyện ngắn Phạm Duy Nghĩa đặc... nghiên cứu truyện ngắn Phạm Duy Nghĩa từ góc nhìn trần thuật Vì mạnh dạn nghiên cứu Nghệ thuật trần t[r]
Từ những lý do trên đây, chúng tôi đã chọn đề tài: “Nghệ thuật truyện ngắn Maupassant xét từ góc độ trần thuật học”. 2. Lịch sử vấn đề Từ điển Văn học đã khẳng định: “Maupassant nổi tiếng nhất về truyện ngắn, bởi truyện của ông bộc lộ hiện thực xấu xa: con người[r]
... luận tập trung làm rõ điểm độc đáo nghệ thuật trần thuật truyện ngắn Phạm Duy Nghĩa Dự kiến đóng góp Vận dụng phương diện lí thuyết nghệ thuật trần thuật để tìm hiểu “ Nghệ thuật trần thuật truyện. .. ngắn Phạm Duy Nghĩa Chương 3: Ngôn ngữ giọng điệu trần thuật truyện ngắn Phạm Duy Nghĩa NỘI DUN[r]
Nếu như cách lí giải về nhân vật Thị Nở theo hướng này có lí thì liệu cái lí ấy có liên quan gì đến tư tưởng nghệ thuật và phương thức phản ánh hiện thực của Nam Cao, cái lí ấy liệu có l[r]
Sáng tạo ra hai không gian có tính đối lập gay gắt trong tác phẩm như trên đã chỉ ra, Nam Cao cố gắng thể hiện một cách nghệ thuật đến ám ảnh lời kêu cứu khẩn thiết của mình, của thời đạ[r]
1. Giới thiệu khái quát về truyện ngắn “Say nắng” “Say nắng” là một truyện ngắn mang tựa đề khá đặc biệt, kể về câu chuyện tình ngắn ngủi và hết sức tự nhiên giữa một chàng trung úy với một thiếu phụ. Câu chuyện tình chỉ diễn ra trong vòng một ngày: trưa ngày hôm trước đến s[r]
Tác phẩm “Đôi mắt thể hiện thái độ cách mạng của người cầm bút, có hòa mình vào cuộc chiến đấu của cả dân tộc hay không, hay thờ ơ đứng ngoài cuộc.. Trong tác phẩm Đôi mắt Nam Cao đã vô [r]
D ự a vào vi ệ c xác ñị nh n ơ i truy ệ n k ể b ắ t ñầ u, G. Genette phân bi ệ t thành hai lo ạ i ng ườ i k ể chuy ệ n: ng ườ i k ể chuy ệ n bên trong và ng ườ i k ể chuy ệ n bên ngoài; d ự a vào m ứ c ñộ “can d ự ” vào truy ệ n c ủ a ng ườ i k ể chuy ệ n tác gi ả xác l[r]