GIỌNG ĐIỆU TRẦN THUẬT TRONG TRUYỆN NGẮN NAM CAO

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "GIỌNG ĐIỆU TRẦN THUẬT TRONG TRUYỆN NGẮN NAM CAO":

ĐIỂM NHÌN CỦA CHỦ THỂ TRẦN THUẬT TRONG TRUYỆN NGẮN NAM CAO TRƯỚC NĂM 1945 pptx

ĐIỂM NHÌN CỦA CHỦ THỂ TRẦN THUẬT TRONG TRUYỆN NGẮN NAM CAO TRƯỚC NĂM 1945 PPTX

Bên cạnh đó, sự di chuyển điểm nhìn của chủ thể trần thuật theo điểm nhìn không gian cũng tạo ra hiệu quả tích cực trong truyện ngắn Nam Cao. Ở truyện ngắn “Giăng sáng”, không khó để ta nhận thấy sự di chuyển điểm nhìn không gian của chủ thể trần thuật

Xem Thêm " ĐIỂM NHÌN TRẦN THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT HỒ BIỂU CHÁNH "

Xem Thêm " ĐIỂM NHÌN TRẦN THUẬT TRONG SỬ THI RAMAYANA CỦA ẤN ĐỘ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC "

11 Đọc thêm

Giọng điệu trần thuật - dấu ấn chuyên biệt trong truyện ngắn Nguyễn Công Hoan

Giọng điệu trần thuật - dấu ấn chuyên biệt trong truyện ngắn Nguyễn Công Hoan

Bài viết vận dụng lý thuyết ngôn ngữ và giọng điệu trần thuật để phân tích, so sánh, đánh giá sự độc đáo, hấp dẫn trong phát huy khả năng diễn đạt của tiếng nói dân tộc như một nét duyên tạo nên phong cách truyện ngắn Nguyễn Công Hoan nói riêng, truyện ngắn Việt Nam giai đoạn 1930-1945 nói chung.

Đọc thêm

SO SÁNH ĐẶC ĐIỂM PHONG CÁCH NGÔN NGỮ CỦA NGUYỄN CÔNG HOAN VÀ NAM CAO (QUA HAI TUYỂN TẬP TRUYỆN NGẮN)

SO SÁNH ĐẶC ĐIỂM PHONG CÁCH NGÔN NGỮ CỦA NGUYỄN CÔNG HOAN VÀ NAM CAO (QUA HAI TUYỂN TẬP TRUYỆN NGẮN)

Đây là giọng điệu chủ đạo trong truyện ngắn Nguyễn Công Hoan bởi ôngthường dùng truyện ngắn để phơi bày thực trạng xấu xa của xã hội đương thời.Nhà văn thường đứng ở vị trí trên để quan sát, miêu tả một cách khách quan,không bày tỏ thái độ trực tiếp.3.1.1.2. Giọng châm bi[r]

23 Đọc thêm

NGHỆ THUẬT TỰ SỰ TRONG TRUYỆN NGẮN CỦA NAM CAO VIỆT NAM VÀ RUINÔXKÊ AKUTAGAWA NHẬT BẢN

NGHỆ THUẬT TỰ SỰ TRONG TRUYỆN NGẮN CỦA NAM CAO VIỆT NAM VÀ RUINÔXKÊ AKUTAGAWA NHẬT BẢN

Việt Nam (tập 30A) [105] đã nhấn mạnh đến tính “đặc sắc tân kỳ” của ngòibút Nam Cao. Ông viết: “Truyện Nam Cao đạt tới trình độ điêu luyện trongnghệ thuật phân tích tâm lý. Nam Cao có khả năng đi vào những trạng tháiVietluanvanonline.comPage 5tâm lý không rõ[r]

160 Đọc thêm

NGHỆ THUẬT TRẦN THUẬT TRONG TRUYỆN NGẮN KIM LÂN

NGHỆ THUẬT TRẦN THUẬT TRONG TRUYỆN NGẮN KIM LÂN

nghèo nhưng vẫn yêu đời, trong sáng, thông minh, tài hoa” [34, tr.18]. “Kim Lân làmột nhà tiểu thuyết phong tục hạng nhất của Việt Nam” [34, tr.18-19]. Ở ba ý kiếntrên, các nhà nghiên cứu đã rất tinh tế khái quát đặc điểm về nội dung trong truyệnngắn của Kim Lân.Từ các ý kiến này, nhà nghiên[r]

14 Đọc thêm

Báo cáo nghiên cứu khoa học: "GIỌNG ĐIỆU TRẦN THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT VIỆT NAM ĐƯƠNG ĐẠI" pdf

BÁO CÁO NGHIÊN CỨU KHOA HỌC GIỌNG ĐIỆU TRẦN THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT VIỆT NAM ĐƯƠNG ĐẠI PDF

đến tính bất ngờ. Ở những trường hợp này, người kể chuyện thường giả vờ nghiêm trang thuật lại mọi chuyện để rồi “lỡm” độc giả bằng những bình luận sắc sảo, chua cay. Độc giả, nhiều khi đến cuối câu chuyện mới bật ngửa ra trước cái hài hước mà người kể chuyện đã đem đến. Tiểu thuyết Nguyễn Việt Hà t[r]

10 Đọc thêm

Khát quát văn học Việt Nam từ CM T8/1945 đến hết TK XX_1 pptx

KHÁT QUÁT VĂN HỌC VIỆT NAM TỪ CM T8/1945 ĐẾN HẾT TK XX_1 PPTX

Trận phố Ràng của Trần Đăng, Truyện ngắn Đôi mắt và nhật kí Ở rừng của Nam Cao, truyện ngắn Làng của Kim Lân…), hình thành những tác phẩm khá dày dặn (Vùng mỏ của Võ Huy Tâm, Đất nứớc đứng lên của Nguyên Ngọc, Truyện Tây Bắc của Tô Hoài…) · Thơ: đạt được nhiều thành tựu[r]

9 Đọc thêm

Phân tích nhân vật Tôi trong truyện ngắn Lão Hạc của Nam Cao pptx

PHÂN TÍCH NHÂN VẬT TÔI TRONG TRUYỆN NGẮN LÃO HẠC CỦA NAM CAO PPTX

trong khi cuộc sống của gia đình mình cũng chẳng hơn gì. Ông giáo không giống vợ mình,chỉ nhìn lão Hạc bằng một chiều thôi.Ông vượt lên tất cả để mà thong cho lão Hạc,thương cho một kiếp người sống nhục nhằn,tủi cực.Lão Hạc đáng thương và đáng được thương lắm chứ.Lão cũng tốt vô cùng.Chỉ có đ[r]

3 Đọc thêm

ÐỀ TÀI NÔNG DÂN TRONG TRUYỆN NGẮN CHÍ PHÈO

1ÐỀ TÀI NÔNG DÂN TRONG TRUYỆN NGẮN CHÍ PHÈO 2

là Mụ Lợi (Lang Rận), 36 tuổi vẫn lận đận về chuyện chồng con, chỉ vì nghèo quá suốt đời đi ở "kể người ta nuôi mụ chỉ biết nuôi, nuôi để mụ hầu hạ người ta, còn cái sự mụ có chồng hay không có chồng thì mặc mụ ". Trong xã hội ấy, thân phận người phụ nữ là thân phận nô lệ, luôn bị chà đạp thô[r]

6 Đọc thêm

Phân tích đề tài người nông dân và Chí Phèo - văn mẫu

PHÂN TÍCH ĐỀ TÀI NGƯỜI NÔNG DÂN VÀ CHÍ PHÈO - VĂN MẪU

thiện.b. Chí Phèo lưu manhQuãng đời lương thiện của Chí Phèo quá ngắn ngủi và chấm dứt khi bị Bá Kiến cho giải lên huyện rồi đi ở tù : Sau bảy tám năm biền biệt, khi trở về Chí hoàn toàn thay đổi.Hắn không còn là người nông dân nữa mà là phần tử bị loại ra ngoài xã hội.Nhà tù thực dân bắt người lúc[r]

4 Đọc thêm

BI KỊCH TINH THẦN CỦA NGƯỜI TRI THỨC TRONG TRUYỆN NGẮN ĐỜI THỪA CỦA NAM CAO.

BI KỊCH TINH THẦN CỦA NGƯỜI TRI THỨC TRONG TRUYỆN NGẮN ĐỜI THỪA CỦA NAM CAO.

ngừng ẩn chứa những điều sẽ xảy đến tiếp sau. Hộ là một trí thức, và lại là một nhà văn. Cách lựa chọnnghề nghiệp cho nhân vật của Nam Cao cũng thật lạ, nhưng hẳn không phải là ngẫu nhiên. Có lẽ vì thếmà Nguyễn Minh Châu đã nói về Nam Cao khi viết về người trí thức là càn[r]

3 Đọc thêm

ĐẶC SẮC NGHỆ THUẬT TRUYỆN NGẮN NGUYỄN QUANG SÁNG

ĐẶC SẮC NGHỆ THUẬT TRUYỆN NGẮN NGUYỄN QUANG SÁNG

Bài viết tìm hiểu, nghiên cứu truyện ngắn Nguyễn Quang Sáng, xác định những nét đặc sắc nổi bật trong nghệ thuật truyện ngắn của nhà văn, thể hiện trên một số phương diện cơ bản: nghệ thuật dựng truyện, tạo tình huống, xung đột; nghệ thuật xây dựng nhân vật; nghệ thuật tổ chức giọng điệu và ngôn ngữ[r]

Đọc thêm

CÁC ĐỘNG TỪ TÌNH THÁI TOAN, ĐỊNH, DÁM, MUỐN TRONG TRUYỆN NGẮN CỦA NAM CAO

CÁC ĐỘNG TỪ TÌNH THÁI TOAN, ĐỊNH, DÁM, MUỐN TRONG TRUYỆN NGẮN CỦA NAM CAO

1.3.2.5. Lớp hành động tuyên bốHành động tuyên bố làm thay đổi thế giới thông qua từ ngữ trong nộidung mệnh đề. Hành động tuyên bố đòi hỏi những điều kiện thuộc về thiết chếxã hội, cụ thể người nói phải có cương vị chuyên biệt do thiết chế quy định và có19ngữ cảnh riêng biệt thuộc thiết chế đ[r]

69 Đọc thêm

Phân tích những đặc sắc nghệ thuật của nhà văn Nam Cao trong truyện ngắn Đôi mắt

PHÂN TÍCH NHỮNG ĐẶC SẮC NGHỆ THUẬT CỦA NHÀ VĂN NAM CAO TRONG TRUYỆN NGẮN ĐÔI MẮT

Nam Cao là m t nhà văn có tâm và có t m. Ông luôn băn khoăn v i m i câu ch  mà mình ộ ầ ớ ỗ ữ   vi t ra, đi u mà tác gi  mu n đó chính là nh ng tác ph m có giá tr  nhân văn cao đ p, ế ề ả ố ữ ẩ ị ẹ   h ướ ng t i cái Chân Thi n M  trong cu c s ng, ch  không ph i vi t ra nh[r]

3 Đọc thêm

RỪNG XÀ NU Nguyễn Trung Thành pot

RỪNG XÀ NU NGUYỄN TRUNG THÀNH POT

của tác phẩm ? mạnh tập hợp để nổi dậy đồng khởi. + Mai, Dít là thế hệ hiện tại. Trong Dít có Mai của thời trước và có Dít của hôm nay. Vẻ đẹp của Dít là vẻ đẹp của sự kiên định, vững vàng trong bão táp chiến tranh. + Bé Heng là thế hệ tiếp nối, kế tục cha anh để đưa cuộc chiến tới t[r]

10 Đọc thêm

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP KÌ II

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ II

5. Chiếc thuyền ngoài xa - Nguyễn Minh Châu .- Tóm tắt truyện- Cách nhìn nhận cuộc sống và con người: không giản đơn, sơ lược, có một cách nhìn đa dạng, đachiều, phát hiện ra bản chất thật sau vẻ đẹp bên ngoài của hiện tượng- Phân tích tình huống truyện- Hình ảnh người đàn bà thuyền chài với thái độ[r]

2 Đọc thêm

Phân tích giá trị nhân đạo trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao

PHÂN TÍCH GIÁ TRỊ NHÂN ĐẠO TRONG TRUYỆN NGẮN CHÍ PHÈO CỦA NHÀ VĂN NAM CAO

Nam Cao là một nhà văn lớn của dân tộc. Ông chuyên viết về người nông dân nghèo khổ trong xã hội cũ. Họ không những nghèo mà thậm chí còn bị đẩy vào bước đường cùng, bị tha hóa cả nhân hình lẫn nhân tính. Điển hình trong đó là tác phẩm Chí Phèo. Qua những biến cố nghiệt ngã trong cuộc đời Chí từ một[r]

3 Đọc thêm

SO SÁNH NHÂN VẬT ĐỘ VÀ HOÀNG TRONG TRUYỆN NGẮN “ĐÔI MẮT” CỦA NAM CAO

SO SÁNH NHÂN VẬT ĐỘ VÀ HOÀNG TRONG TRUYỆN NGẮN “ĐÔI MẮT” CỦA NAM CAO

Truyện ngắn “Đôi mắt” của Nam Cao được viết trong những ngày nghỉ Tết đầu năm 1948, viết cho đỡ nhớ nên không bị vướng víu về chủ đề tư tưởng và viết rất tự nhiên. Truyện bộc lộ cách nhìn đời, nhìn người đặc biệt là những người nông dân lúc bấy giờ, đồng thời nói lên tầm quan trọng của cách nhìn đời[r]

Đọc thêm

PHÂN TÍCH GIÁ TRỊ NHÂN ĐẠO TRONG TRUYỆN NGẮN LÃO HẠC CỦA NAM CAO

PHÂN TÍCH GIÁ TRỊ NHÂN ĐẠO TRONG TRUYỆN NGẮN LÃO HẠC CỦA NAM CAO

ông giáo khác ở nước ta trước năm 1945. Đó là những trí thức nghèo khổ, sống lay lắtbằng đồng lương ít ỏi ở các trường tư. Cuộc sống họ cũng chẳng hơn gì cuộc sống củangười nông dân, cũng bấp bênh, túng quẫn và bế tắc. Trong truyện, gia đình ông giáothường xuyên rơi vào cảnh “cùng đường đất s[r]

5 Đọc thêm

PHÂN TÍCH NHÂN VẬT BÁ KIẾN TRONG TRUYỆN NGẮN CHÍ PHÈO CỦA NAM CAO

PHÂN TÍCH NHÂN VẬT BÁ KIẾN TRONG TRUYỆN NGẮN CHÍ PHÈO CỦA NAM CAO

chỉ đủ cho Bá Kiến chơi bời hành lạc.C. Nghệ thuật xây dựng nhân vật1. Nhân vật điển hình- Bá Kiến có nét chung của giai cấp thông trị tham lam, tàn bạo, không từ một thủ đoạn nào để bóc lộtngười nghèo.- Bá Kiến có nét riêng của tên ác bá gian hùng, nham hiểm, thủ đoạn.2. Nghệ thuật độc đáo của N[r]

2 Đọc thêm