NGHỆ THUẬT TRONG TRUYỆN NGẮN CỦA NAM CAO

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "NGHỆ THUẬT TRONG TRUYỆN NGẮN CỦA NAM CAO":

SO SÁNH NGHỆ THUẬT TỰ SỰ TRONG TRUYỆN NGẮN CỦA NAM CAO (VIỆT NAM) VÀ RUINÔXKÊ AKUTAGAWA (NHẬT BẢN)

SO SÁNH NGHỆ THUẬT TỰ SỰ TRONG TRUYỆN NGẮN CỦA NAM CAO (VIỆT NAM) VÀ RUINÔXKÊ AKUTAGAWA (NHẬT BẢN)

So sánh nghệ thuật tự sự trong truyện ngắn của Nam Cao (việt nam) và ruinôxkê akutagawa (nhật bản)

Đọc thêm

chuyên đề ngữ văn ôn thi đại học

CHUYÊN ĐỀ NGỮ VĂN ÔN THI ĐẠI HỌC

- Nội dung (Ý nghĩa văn bản): Thể hiện những phát hiện, khám phá sâu sắc và độc đáo về sông Hương; bộc lộ tình yêu tha thiết, sâu lắng và niềm tự hào lớn lao của nhà văn đối với dòng sông quê hương, với xứ Huế thân thương.
- Nghệ thuật: Sức liên tưởng kì diệu, sự hiểu biết phong p[r]

16 Đọc thêm

BAI 10 ON TAP TRUYEN KI VIET NAM444

BAI 10 ON TAP TRUYEN KI VIET NAM444

THỐNG KÊ NHỮNG VB TRUYỆN KÍ VIỆT NAM ĐÃ HỌC Ở LỚP 8: TÊN VĂN BẢN THỂ LOẠI PHƯƠNG THỨC BIỂU ĐẠT NỘI DUNG CHỦ YẾU ĐẶC SẮC NGHỆ THUẬT Lão Hạc Lão Hạc – 1943 Nam Cao 1915 – 1951 Truyện ngắn [r]

24 Đọc thêm

NGHỆ THUẬT TỰ SỰ TRONG TRUYỆN NGẮN VIỆT NAM SAU 1975 (QUA TRUYỆN NGẮN CỦA NGUYỄN MINH CHÂU, NGUYỄN KHẢI, MA VĂN KHÁNG) (LA TIẾN SĨ)

NGHỆ THUẬT TỰ SỰ TRONG TRUYỆN NGẮN VIỆT NAM SAU 1975 (QUA TRUYỆN NGẮN CỦA NGUYỄN MINH CHÂU, NGUYỄN KHẢI, MA VĂN KHÁNG) (LA TIẾN SĨ)

Nghệ thuật tự sự trong truyện ngắn Việt Nam sau 1975 (Qua truyện ngắn của Nguyễn Minh Châu, Nguyễn Khải, Ma Văn Kháng) (LA tiến sĩ)Nghệ thuật tự sự trong truyện ngắn Việt Nam sau 1975 (Qua truyện ngắn của Nguyễn Minh Châu, Nguyễn Khải, Ma Văn Kháng) (LA tiến sĩ)Nghệ thuật tự sự trong truyện ngắn Việ[r]

Đọc thêm

Trình bày Tuyên ngôn nghệ thuật của Nam Cao - văn mẫu

TRÌNH BÀY TUYÊN NGÔN NGHỆ THUẬT CỦA NAM CAO - VĂN MẪU


Tuyên ngôn nghệ thuật của Nam Cao chủ yếu được thể hiện qua những phương diện sau:
a. Lên án thứ văn chương nghệ thuật vị nghệ thuật:“Chao ôi! Nghệ thuật không cần phải là ánh trăng lừa dối,không nên là ánh trăng lừa dối,nghệ thuật chỉ có thể l[r]

1 Đọc thêm

Tài liệu ngữ văn ôn luyện kỳ thi trung học phổ thông quốc gia tài liệu tinh giảm kiến thức chọn lọc phần 1

TÀI LIỆU NGỮ VĂN ÔN LUYỆN KỲ THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA TÀI LIỆU TINH GIẢM KIẾN THỨC CHỌN LỌC PHẦN 1


171 Tài liệu nội bộ- Nghiêm cấm bán hoặc chia sẻ
mở ra một cuộc đụng độ lịch sử quyết liệt giữa làng Xô Man với bọn Mĩ- Diệm. Rừng xà nu cũng nằm trong cuộc đụng độ ấy. Xà nu hiện ra với tư thế của sự sống đang đối diện với cái chết, sự sinh tồn đối diện với sự hủy diệt. Cách mở của câu[r]

321 Đọc thêm

PHÂN TÍCH TRUYỆN NGẮN ĐÔI MẮT CỦA NAM CAO ĐỂ THẤY VẤN ĐỀ TẦM NHÌN CỦA NGƯỜI NGHỆ SĨ TRONG NỀN VĂN HỌC CÁCH MẠNG SAU 1945

PHÂN TÍCH TRUYỆN NGẮN ĐÔI MẮT CỦA NAM CAO ĐỂ THẤY VẤN ĐỀ TẦM NHÌN CỦA NGƯỜI NGHỆ SĨ TRONG NỀN VĂN HỌC CÁCH MẠNG SAU 1945

Trong nhật kí Ở rừng, Nam Cao kể lại rằng ông đã dùng thời gian của mấy ngày nghỉ Tết để viết một truyện ngắn cho đỡ nhớ, truyện Tiên sư thằng Tào Tháo. Và sau đó ông đặt lại tên truyện cho giản dị và đứng đắn là Đôi mắt. Có lẽ chính Nam Cao cũng không ngờ rằng cái truyện ngắn viết cho đỡ nhớ ấy lại[r]

Đọc thêm

TÂM LÝ NHÂN VẬT TRONG TRUYỆN NGẮN NAM CAO

TÂM LÝ NHÂN VẬT TRONG TRUYỆN NGẮN NAM CAO

Và thế là để có tiền thì Hộ phải viết. Nam Cao là một nhà văn hiện thực nên ông biết rằng Hộ muốn có tiền thì phải viết, viết những tác phẩm đáp ứng được nhu cầu của một đám thị dân lúc bấy giờ "những tác phẩm làm người ta quên ngay sau lúc đọc". Hộ phải viết những tác phẩm[r]

3 Đọc thêm

ÔN TN12-ĐỀ 3: TRĂNG SÁNG

ÔN TN12-ĐỀ 3: TRĂNG SÁNG

Trước hết, Nam Cao muốn khẳng định nghệ thuật chân chính phải bắt rễ trong đời sống hiện thực, không được thoát li đời sống để trở thành lừa dối.
Tìm hiểu cuộc đời nhà văn, chúng ta thấy từ khi còn là một cậu học sinh, Nam Cao đã từng mơ ước sán[r]

3 Đọc thêm

NỘI DUNG TRỌNG TÂM MÔN NGỮ VĂN TỪ 32292 THCS TRẦN QUỐC TOẢN

NỘI DUNG TRỌNG TÂM MÔN NGỮ VĂN TỪ 32292 THCS TRẦN QUỐC TOẢN

Lập dàn ý: _Mở Bài: _ - Giới thiệu tác phẩm lão Hạc- Nam Cao - Giới thiệu giá trị về nội dung tư tưởng, nghệ thuật của truyện ngắn lão Hạc _Thân bài: _ a, Triển khai những nhận định về n[r]

16 Đọc thêm

Phân tích những đặc sắc nghệ thuật của nhà văn Nam Cao trong truyện ngắn Đôi mắt

PHÂN TÍCH NHỮNG ĐẶC SẮC NGHỆ THUẬT CỦA NHÀ VĂN NAM CAO TRONG TRUYỆN NGẮN ĐÔI MẮT

Anh th ườ ng ghen ghét đ  k  v i nh ng anh gi i h n mình, th ố ỵ ớ ữ ỏ ơ ườ ng xuyên đá đ u ng ể ườ i   khác trên m t báo ho c trong nh ng bài vi t c a mình vì thói ích k  không mu n ai h n ặ ặ ữ ế ủ ỷ ố ơ   mình, dù r ng ng ằ ườ i ta ch ng đ ng gì t i anh. ẳ ộ ớ
Sau khi cách m ng tháng 8 x[r]

3 Đọc thêm

GA 11-TIET 51

GA 11-TIET 51

- Giọng điệu: buồn thương chua chát; dửng dưng lạnh lùng mà đầy thương cảm, đằm thắm yêu thương. 3. C ủng cố : Nhắc lại quan điểm nghệ thuật của Nam Cao; các đề tài chính của Nam Cao
4. Chuẩn bị bài mới:

3 Đọc thêm

GIÁ TRỊ NGHỆ THUẬT TRONG TRUYỆN NGẮN CHÍ PHÈO CỦA NAM CAO

GIÁ TRỊ NGHỆ THUẬT TRONG TRUYỆN NGẮN CHÍ PHÈO CỦA NAM CAO

Ở tác phẩm này nhà văn Nam Cao đã thể hiện được một trình độ bậc thầy về nghệ thuật xây dựng nhân vật sống động, khám phá miêu tả sâu sắc tâm lí nhân vật, kết cấu tác phẩm một cách độc[r]

6 Đọc thêm

bút pháp hiện thực trong truyện ngắn của nguyễn công hoan và nam cao những tương đồng và dị biệt

BÚT PHÁP HIỆN THỰC TRONG TRUYỆN NGẮN CỦA NGUYỄN CÔNG HOAN VÀ NAM CAO NHỮNG TƯƠNG ĐỒNG VÀ DỊ BIỆT


tượng trưng của thi pháp trung đại. Và Nguyễn Công Hoan đến với làng văn mang theo những cách đặt câu hoàn toàn mới, những chữ dùng lạ mà quen. Lạ vì trước đây ít ai dùng nhưng quen vì ta bắt gặp những từ ngữ ấy, những câu nói ấy qua cửa miệng của nhân dân trong đời sống hằng ngày. N[r]

126 Đọc thêm

van 7

VAN 7

với người nông dân và tài năng nghệ thuật xuất sắc của nhà văn Nam Cao, đặc biệt trong việc miêu tả tâm lí nhân vật và cách kể chuyện.. Qua truyện ngắn Lão Hạc, e m có cảm nhận gì vê[r]

8 Đọc thêm

Cảm nhận của anh chị về nhân vật người vợ trong truyện ngắn vợ nhặt từ đó liên hệ với nhân vật thị nở trong truyện ngắn

Cảm nhận của anh chị về nhân vật người vợ trong truyện ngắn vợ nhặt từ đó liên hệ với nhân vật thị nở trong truyện ngắn

Cảm nhận của anhchị về nhân vật người vợ trong truyện ngắn Vợ nhặt (Kim Lân, Ngữ Văn 12, Tập hai, NXB Giáo dục Việt Nam). Từ đó, liên hệ với nhân vật thị Nở trong truyện ngắn Chí Phèo (Nam Cao, Ngữ văn 11, Tập một, NXB Giáo dục Việt Nam) để nhận xét về nghệ thuật xây dựng nhân vật của hai nhà văn Ki[r]

Đọc thêm

SKKN Mối tương quan giữa thời gian trần thuật và thời gian được trần thuật trong truyện ngắn Chí Phèo của Nam Cao

SKKN Mối tương quan giữa thời gian trần thuật và thời gian được trần thuật trong truyện ngắn Chí Phèo của Nam Cao

SKKN Mối tương quan giữa thời gian trần thuật và thời gian được trần thuật trong truyện ngắn Chí Phèo của Nam CaoSKKN Mối tương quan giữa thời gian trần thuật và thời gian được trần thuật trong truyện ngắn Chí Phèo của Nam CaoSKKN Mối tương quan giữa thời gian trần thuật và thời gian được trần thuật[r]

Đọc thêm

Giải thích bình luận câu nói của Nam Cao trong Đời thừa “Văn chương không cần đến những người thợ khéo tay…”

Giải thích bình luận câu nói của Nam Cao trong Đời thừa “Văn chương không cần đến những người thợ khéo tay…”

Sự nghiệp sáng tác của Nam Cao tuy chỉ trên dưới mười năm nhưng nhà văn đã để lại cho đời những tác phẩm văn chương có giá trị lâu dài. Suốt thời gian cầm bút, Nam Cao luôn suy tư, trăn trở để tìm cho mình một hướng đi đúng đắn, nhằm đạt được những sáng tạo nghệ thuật đích thực. Giữa lúc trên văn đà[r]

Đọc thêm

Những nét tương đồng trong nghệ thuật truyện ngắn trước cách mạng của thạch lam và nam cao

NHỮNG NÉT TƯƠNG ĐỒNG TRONG NGHỆ THUẬT TRUYỆN NGẮN TRƯỚC CÁCH MẠNG CỦA THẠCH LAM VÀ NAM CAO

để đợi chết...cả cuộc đời chỉ thu gọn vào bằng ấy việc thụi ư” (Sống mũn).
Theo quan niệm của Nam Cao, cuộc sống xứng đỏng với danh hiệu cao quý – con người phải là cuộc sống mà ở đú con người làm được những điều “cao đẹp”, “phỏt triển đến tậ[r]

68 Đọc thêm

Cùng chủ đề