LỜI VĂN TRẦN THUẬT TRONG TRUYỆN NGẮN NAM CAO

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "LỜI VĂN TRẦN THUẬT TRONG TRUYỆN NGẮN NAM CAO":

ĐIỂM NHÌN CỦA CHỦ THỂ TRẦN THUẬT TRONG TRUYỆN NGẮN NAM CAO TRƯỚC NĂM 1945 pptx

ĐIỂM NHÌN CỦA CHỦ THỂ TRẦN THUẬT TRONG TRUYỆN NGẮN NAM CAO TRƯỚC NĂM 1945 PPTX

Bên cạnh đó, sự di chuyển điểm nhìn của chủ thể trần thuật theo điểm nhìn không gian cũng tạo ra hiệu quả tích cực trong truyện ngắn Nam Cao. Ở truyện ngắn “Giăng sáng”, không khó để ta nhận thấy sự di chuyển điểm nhìn không gian của chủ thể trần thuật

Xem Thêm " ĐIỂM NHÌN TRẦN THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT HỒ BIỂU CHÁNH "

Xem Thêm " ĐIỂM NHÌN TRẦN THUẬT TRONG SỬ THI RAMAYANA CỦA ẤN ĐỘ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC "

11 Đọc thêm

SO SÁNH ĐẶC ĐIỂM PHONG CÁCH NGÔN NGỮ CỦA NGUYỄN CÔNG HOAN VÀ NAM CAO (QUA HAI TUYỂN TẬP TRUYỆN NGẮN)

SO SÁNH ĐẶC ĐIỂM PHONG CÁCH NGÔN NGỮ CỦA NGUYỄN CÔNG HOAN VÀ NAM CAO (QUA HAI TUYỂN TẬP TRUYỆN NGẮN)

dụng các kiểu câu giàu màu sắc phong cách. Qua khảo sát, chúng tôi thu đượckết quả: câu đặc biệt (103 câu), câu tỉnh lược (178 câu), câu dưới bậc (23 câu)3.2.3. Nhận xét đặc điểm sử dụng một số kiểu câu của Nguyễn Công Hoanvà Nam CaoChỉ thống kê các truyện ngắn của hai tác giả trước cá[r]

23 Đọc thêm

NGHỆ THUẬT TỰ SỰ TRONG TRUYỆN NGẮN CỦA NAM CAO VIỆT NAM VÀ RUINÔXKÊ AKUTAGAWA NHẬT BẢN

NGHỆ THUẬT TỰ SỰ TRONG TRUYỆN NGẮN CỦA NAM CAO VIỆT NAM VÀ RUINÔXKÊ AKUTAGAWA NHẬT BẢN

Việt Nam (tập 30A) [105] đã nhấn mạnh đến tính “đặc sắc tân kỳ” của ngòibút Nam Cao. Ông viết: “Truyện Nam Cao đạt tới trình độ điêu luyện trongnghệ thuật phân tích tâm lý. Nam Cao có khả năng đi vào những trạng tháiVietluanvanonline.comPage 5tâm lý không rõ[r]

160 Đọc thêm

Phân tích đề tài người nông dân và Chí Phèo - văn mẫu

PHÂN TÍCH ĐỀ TÀI NGƯỜI NÔNG DÂN VÀ CHÍ PHÈO - VĂN MẪU

1.ÐỀ TÀI NÔNG DÂN2. Truyện ngắn “Chí Phèo”1. Những nhân vật nông dân trong truyện ngắn Nam CaoMỗi tác phẩm của nhà văn là một lời tố khổ chân thực, cảm động về cuộc sống tối tăm, thê thảm của người nông dân.Nông thôn trong tác phẩm Nam Cao là nông thô[r]

4 Đọc thêm

CÁC ĐỘNG TỪ TÌNH THÁI TOAN, ĐỊNH, DÁM, MUỐN TRONG TRUYỆN NGẮN CỦA NAM CAO

CÁC ĐỘNG TỪ TÌNH THÁI TOAN, ĐỊNH, DÁM, MUỐN TRONG TRUYỆN NGẮN CỦA NAM CAO

lí tưởng, hoài bão, ước mơ, khát vọng lớn lao của người trí thức đối lập vớihiện thực cơm áo “ghì sát đất”. Người trí thức trước cách mạng sống trong sựgiằng xé, cảm thấy mình xấu xa, bi kịch vì không thực hiện được hoài bão,ước mơ, lí tưởng sống và chết dần trong sự đau khổ. Nam

69 Đọc thêm

PHÂN TÍCH ĐỀ TÀI NGƯỜI NÔNG DÂN VÀ CHÍ PHÈO

PHÂN TÍCH ĐỀ TÀI NGƯỜI NÔNG DÂN VÀ CHÍ PHÈO

1.ÐỀ TÀI NÔNG DÂN\r\n2. Truyện ngắn “Chí Phèo”\r\n\r\n1.Những nhân vật nông dân trong truyện ngắn Nam Cao\r\n\r\nMỗitác phẩm của nhà văn là một lời tố khổ chân thực, cảm động vềcuộc sống tối tăm, thê thảm của người nông dân.Nông thôn trong tác phẩm Nam

4 Đọc thêm

ÐỀ TÀI NÔNG DÂN TRONG TRUYỆN NGẮN CHÍ PHÈO

1ÐỀ TÀI NÔNG DÂN TRONG TRUYỆN NGẮN CHÍ PHÈO 2

1.ÐỀ TÀI NÔNG DÂN TRONG TRUYỆN NGẮN CHÍ PHÈO 2. Truyện ngắn "Chí Phèo" 1. Những nhân vật nông dân trong truyện ngắn Nam Cao Mỗi tác phẩm của nhà văn là một lời tố khổ chân thực, cảm động về cuộc sống tối tăm, thê thảm của người nông dân. Nông thôn [r]

6 Đọc thêm

Phân tích nhân vật Tôi trong truyện ngắn Lão Hạc của Nam Cao pptx

PHÂN TÍCH NHÂN VẬT TÔI TRONG TRUYỆN NGẮN LÃO HẠC CỦA NAM CAO PPTX

trong khi cuộc sống của gia đình mình cũng chẳng hơn gì. Ông giáo không giống vợ mình,chỉ nhìn lão Hạc bằng một chiều thôi.Ông vượt lên tất cả để mà thong cho lão Hạc,thương cho một kiếp người sống nhục nhằn,tủi cực.Lão Hạc đáng thương và đáng được thương lắm chứ.Lão cũng tốt vô cùng.Chỉ có đ[r]

3 Đọc thêm

BI KỊCH TINH THẦN CỦA NGƯỜI TRI THỨC TRONG TRUYỆN NGẮN ĐỜI THỪA CỦA NAM CAO.

BI KỊCH TINH THẦN CỦA NGƯỜI TRI THỨC TRONG TRUYỆN NGẮN ĐỜI THỪA CỦA NAM CAO.

Nam Cao kết án một xã hội thù địch với khát khao vươn lên, hoànthiện của con người. Một xã hội không vun xới cho những ước mơcao đẹp, không vun trồng cho những tâm tính tốt đẹp mà chí đánhhỏng những đời người, thì đó là một xã hội phi nhân tính.Tôi đã từng đọc những truyện ngắn[r]

3 Đọc thêm

Khát quát văn học Việt Nam từ CM T8/1945 đến hết TK XX_1 pptx

KHÁT QUÁT VĂN HỌC VIỆT NAM TỪ CM T8/1945 ĐẾN HẾT TK XX_1 PPTX

- Kịch nói: một số tác phẩm được dư luận chú ý. + 1965 - 1975: - Cao trào sáng tác viết về cuộc kháng chiến chống Mĩ trong cả nước > chủ đề bao trùm: tinh thần yêu nước, ngợi ca chủ nghĩa anh hùng cách mạng. - Văn xuôi: · Những tác phẩm truyện, kí ra đời ngay trên tiền tuyến đầy má[r]

9 Đọc thêm

DE THI THU VÀO 10

DE THI THU VÀO 10

được vì cả hai người phải trở về đơn vị nhận lệnh chiến đấu mới).- Chia tay với con, ông Sáu dồn toàn bộ niềm say mê, tình thương yêu để làm chiếc lược chocon như lời con dặn (chú ý các chi tiết thể hiện tình yêu thương: cưa từng chiếc răng lược thậntrọng, tỉ mỉ và cố công như người thợ bạc, tẩn mẩn[r]

22 Đọc thêm

Phân tích giá trị nhân đạo trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao

PHÂN TÍCH GIÁ TRỊ NHÂN ĐẠO TRONG TRUYỆN NGẮN CHÍ PHÈO CỦA NHÀ VĂN NAM CAO

Nam Cao là một nhà văn lớn của dân tộc. Ông chuyên viết về người nông dân nghèo khổ trong xã hội cũ. Họ không những nghèo mà thậm chí còn bị đẩy vào bước đường cùng, bị tha hóa cả nhân hình lẫn nhân tính. Điển hình trong đó là tác phẩm Chí Phèo. Qua những biến cố nghiệt ngã trong cuộc đời Chí từ một[r]

3 Đọc thêm

Cảm nhận của anh (chị về) hình tượng nhân vật chí phèo trong truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nam Cao pptx

CẢM NHẬN CỦA ANH (CHỊ VỀ) HÌNH TƯỢNG NHÂN VẬT CHÍ PHÈO TRONG TRUYỆN NGẮN CÙNG TÊN CỦA NHÀ VĂN NAM CAO PPTX

càng uống càng tỉnh” hắn cứ uống cho đến lúc say mềm lại vác dao vừa đi vừa chơi. Hắn giao tiếp với đời bằng tiếng chửi, còn đời trả lời hắn bằng tiếng chó sủa inh ỏi làng nước. Vậy là đã rõ, đời hắn đã đi vào hồi kết, kiếp hắn cũng chỉ là kiếp chó mà thôi. Mồm thì chửi cô cháu nhà Thị Nở nhưng chân[r]

8 Đọc thêm

Nỗi thống khổ của người nông dân bị áp bức trước Cách mạng qua nhân vật Chí Phèo trong truyện Chí Phèo của Nam Cao

NỖI THỐNG KHỔ CỦA NGƯỜI NÔNG DÂN BỊ ÁP BỨC TRƯỚC CÁCH MẠNG QUA NHÂN VẬT CHÍ PHÈO TRONG TRUYỆN CHÍ PHÈO CỦA NAM CAO

Năm 1941, truyện ngắn Đôi lứa xứng đôi của Nam Cao ra mắt độc giả. Đầu năm 1946, truyện được tái bản, ông đổi tên truyện thành Chí Phèo. Nó là một tác phẩm viết về đề tài nông dân trước Cách mạng được xếp vào loại kiệt tác trong nền văn học Việt Nam hiện đại, làm cho tên tuổi Nam Cao trở thành bất t[r]

4 Đọc thêm

SO SÁNH NHÂN VẬT ĐỘ VÀ HOÀNG TRONG TRUYỆN NGẮN “ĐÔI MẮT” CỦA NAM CAO

SO SÁNH NHÂN VẬT ĐỘ VÀ HOÀNG TRONG TRUYỆN NGẮN “ĐÔI MẮT” CỦA NAM CAO

Truyện ngắn “Đôi mắt” của Nam Cao được viết trong những ngày nghỉ Tết đầu năm 1948, viết cho đỡ nhớ nên không bị vướng víu về chủ đề tư tưởng và viết rất tự nhiên. Truyện bộc lộ cách nhìn đời, nhìn người đặc biệt là những người nông dân lúc bấy giờ, đồng thời nói lên tầm quan trọng của cách nhìn đời[r]

Đọc thêm

PHÂN TÍCH NHÂN VẬT BÁ KIẾN TRONG TRUYỆN NGẮN CHÍ PHÈO CỦA NAM CAO

PHÂN TÍCH NHÂN VẬT BÁ KIẾN TRONG TRUYỆN NGẮN CHÍ PHÈO CỦA NAM CAO

Bá Kiến là nhân vật tiêu biểu cho giai cấp thống trị đương thời.Bá Kiến là sự hội tụ những nét tàn bạo, xảo quyệt, đểu cáng củabọn bóc lột.I. MỞ BÀINam Cao là tác giả văn học hiện thực xuất sắc giai đoạn 1930-1945. Ông chủ yếu đi vào đề tài người tríthức bế tắc và những người nông dân nghèo k[r]

2 Đọc thêm

Phân tích những đặc sắc nghệ thuật của nhà văn Nam Cao trong truyện ngắn Đôi mắt

PHÂN TÍCH NHỮNG ĐẶC SẮC NGHỆ THUẬT CỦA NHÀ VĂN NAM CAO TRONG TRUYỆN NGẮN ĐÔI MẮT

Anh th ườ ng ghen ghét đ  k  v i nh ng anh gi i h n mình, th ố ỵ ớ ữ ỏ ơ ườ ng xuyên đá đ u ng ể ườ i   khác trên m t báo ho c trong nh ng bài vi t c a mình vì thói ích k  không mu n ai h n ặ ặ ữ ế ủ ỷ ố ơ   mình, dù r ng ng ằ ườ i ta ch ng đ ng gì t i anh. ẳ ộ ớ
Sau khi cách m ng tháng 8 x[r]

3 Đọc thêm

Giải thích bình luận câu nói của Nam Cao trong Đời thừa “Văn chương không cần đến những người thợ khéo tay…”

Giải thích bình luận câu nói của Nam Cao trong Đời thừa “Văn chương không cần đến những người thợ khéo tay…”

Sự nghiệp sáng tác của Nam Cao tuy chỉ trên dưới mười năm nhưng nhà văn đã để lại cho đời những tác phẩm văn chương có giá trị lâu dài. Suốt thời gian cầm bút, Nam Cao luôn suy tư, trăn trở để tìm cho mình một hướng đi đúng đắn, nhằm đạt được những sáng tạo nghệ thuật đích thực. Giữa lúc trên văn đà[r]

Đọc thêm

Ngôn ngữ truyện ngắn Nhất Linh, Khái Hưng trong xu hướng phát triển ngôn ngữ văn xuôi nghệ thuật của Tự Lực văn đoàn – từ góc nhìn trần thuật học

NGÔN NGỮ TRUYỆN NGẮN NHẤT LINH, KHÁI HƯNG TRONG XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ VĂN XUÔI NGHỆ THUẬT CỦA TỰ LỰC VĂN ĐOÀN – TỪ GÓC NHÌN TRẦN THUẬT HỌC

Lựa chọn quan trọng nhất của Khái Hưng khi viết truyện ngắn này là: tập trung làm nổi nét riêng biệt trong cách trò chuyện, đối đáp, bày tỏ ý kiến của cô. Vì thế, nhà văn phải tập trung vào việc sáng tạo ngôn ngữ đối thoại của nhân vật trong[r]

9 Đọc thêm

TRUYỆN NGẮN "ĐÔI MẮT" CỦA NAM CAO docx

TRUYỆN NGẮN "ĐÔI MẮT" CỦA NAM CAO DOCX

việc thực. (Ngòi bút chân thực đến nghiêm khắc ấy không muốn trí tưởng tượng của mình tung hoành quá tự do chăng ?). Nhưng sự thực ấy đã được nhìn từ chỗ đứng nào, từ ánh sáng nào của những tư tưởng gì ? Muốn biết điều này, cần nhớ rằng Đôi mắt được viết vào mùa xuâ năm 1948 tại Việt Bắc, vài tháng[r]

8 Đọc thêm