HỒ SƠ DẠY HỌC BÀI DỰ THI DẠY HỌC TÍCH HỢP CHỦ ĐỀ: MÔN NGỮ VĂN 6 – PHÂN MÔN VĂN HỌC TIẾT 102103 CÔ TÔ Bài dự thi dạy học tích hợp Ngữ văn 6 Văn bản Cô TôBài dự thi dạy học tích hợp Ngữ văn 6 Văn bản Cô TôBài dự thi dạy học tích hợp Ngữ văn 6 Văn bản Cô Tô ( Nguyễn Tuân) MÔ TẢ DỰ ÁN DẠY HỌC[r]
hương hoa huệ trắng, hương hoa tinh khiết bao bọc lấy những con bạc nhiều khi đến vớicuộc đánh thơ chỉ vì niềm yêu mến văn chương: “Hoa huệ mềm mại cuộn cong đầu cánhtrắng lại như những râu rồng và gặp tiết đêm, gặp sức nóng của nến cháy, của người thởmạnh, cáng hết sức nhả mùi hương. Không k[r]
Nguyễn Tuân đã dựng lên trên sông Đà một tượng đài kì vĩ đến thách thức hóa công. Cảnh vật và cuộc sống của bất cứ vùng đất nào khi được chọn lựa để trở thành đối tượng tùy bút của Nguyễn Tuân thì nó y hệt một hạt ngọc. Hạt ngọc này được một người nặng hồn với sông núi, nước non, cộng với sự tài[r]
LỜI CẢM ƠN Lời đầu tiên cho phép tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể các thầy, cô giảng viên của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, đặc biệt là các thầy, cô giảng viên Khoa Tổ chức và Quản lý nhân lực đã dìu dắt và trang bị cho tôi những kiến thức cần thiết, để từ đó tôi có thể vận dụng vào thực tiễn[r]
Đề: Phân tích bài "Người lái đò sông Đà" của Nguyễn Tuân Bài làm “Tây Bắc ư? Có riêng gì Tây Bắc. Khi lòng ta đã hóa những con tàu Khi Tổ quốc bốn bề lên tiếng hát Tâm hồn ta là Tây Bắc chứ còn đâu”. (Tiếng hát co[r]
Nguyễn Tuân (1910-1987) là nhà văn lãng mạn xuất sắc nhất của văn học Việt Nam, một cây bút tiên phong của nền văn học mới. Con người và sự nghiệp văn học Nguyễn Tuân với những nét phong cách nổi bật tài hoa, uyên bác đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng độc giả. Nguyễn Tuân quê ở Nhân Mục, thôn[r]
Một phương diện giúp khẳng định phong cách của bất cứ nhà văn nào, mà chúng ta không thể bỏ qua, đó là nghiên cứu yếu tố ngôn từ - chất liệu cơ bản để sáng tạo nên tác phẩm văn chương mà nhà văn đã vận dụng một cách nghệ thuật. Đối với Nguyễn Tuân điều này lại cần đặc biệt quan tâm.Bởi lẽ c[r]
Nếu có một buổi tôi hỏi “Anh biết Nguyễn Tuân không ?”, anh đáp “Biết !” nhưng nếu tôi thêm “Anh biết tác phẩm Sông Đà không ?”, BÀI LÀM Nếu có một buổi tôi hỏi “Anh biết Nguyễn Tuân không ?”, anh đáp “Biết !” nhưng nếu tôi thêm “Anh biết tác phẩm Sông Đà không ?”, anh trả lời “Không !” thì t[r]
Khát khao cống hiến cho nghệ thuật, khát khao đi tìm và thể hiện những cảm giác mạnh mẽ dữ dội, cộng với chất nghệ sĩ đã phóng túng, tự do đã thúc đẩy Nguyễn Tuân đến với sông Đà BÀI LÀM Khát khao cống hiến cho nghệ thuật, khát khao đi tìm và thể hiện những cảm giác mạnh mẽ dữ dội, cộng với ch[r]
Cái nhan đề Người lái đò sông Đà ùa vào ta một liên tưởng kép: Nguyễn Tuân xưng tụng ông lái đò tài hoa trí dũng trên dòng sông thiên nhiên bạo liệt, còn ngôn ngữ Nguyễn Tuân lại hùa nhau xưng tụng tác giả của nó như một ông lái bậc thầy con thuyền chữ trên một dải sông văn không kém thác ghềnh. Bà[r]
Ông lái đò đã chiến thắng sông Đà không chỉ bằng sức mạnh, trí tuệ, mà còn bằng cả những hành vi rất nghệ sĩ chỉ có ở con người. I. Mở bài - Giới thiệu nhừng đặc điểm cơ bản của phong cách nghệ thuật Nguyễn Tuân, trong đó, cần tô đậm cách nhìn độc đáo của ông về cuộc sông và con người, đặc biệt[r]
Quản ngục không chỉ là một hình tượng độc đáo mà còn là nhân vật hội đủ những đặc điểm chung nhất của Vang bóng một thời, của quan niệm và phong cách Nguyễn Tuân Nguyễn Tuân với những trang anh hùng dũng liệt hiện lên dưới một 1 lớp ngôn ngữ dân tộc thuần khiết và chuẩn mực, luôn cố gắng hết sức[r]
Qua bài Người lái đò Sông Đà, ta thấy được rất rõ nghệ thuật miêu tả thiên nhiên và con người của Nguyễn Tuân. Trong mỗi trang viết, ông luôn chứng tỏ nét tài hoa và uyên bác của mình. Vì vậy, mỗi nhân vật của Nguyễn Tuân từ “nhân vật" thiên nhiên đến “nhân vật" con người, dù là thiên nhiên sông Đà[r]
Với Nguyễn Tuân, chủ nghĩa anh hùng đâu chỉ ở nơi giáp mặt với quân thù, mà có thể xuất hiện hàng ngày trong cuộc sống lao động của những con người bình thường giản dị, không tên tuổi, ở ngay cả những nơi xa xôi. Ông lái đò tài hoa (1) Nguyễn Tuân chú ý tô đậm nét tài hoa, nghệ sĩ ở ông lái. Cũ[r]
Trường THCS Phú MỹGiáo Án Ngữ Văn 9Tuần: 21Tiết: 103Ngày soạn: ...……………Ngày dạy: ………………………………………………………………………………………CÁC THÀNH PHẦN BIỆT LẬP(Tiếp Theo)I. Mục tiêu cần đạt:1. Kiến thức:- Đặc điểm của thành phần Gọi – Đáp và thành phần phụ chú.- Công dụng của thành phần Gọi – Đáp, thành phầ[r]
"Ở đâu có lao động thì ở đó có sáng tạo ra ngôn ngữ. Văn không linh hoạt gọi là văn cứng đơ thấp khớp ”Bình luận ý kiến trên đây của nhà văn Nguyễn Tuân và bằng thực tê”cảm nhận văn học của mình hãy làm rõ những vân đề mà nhà văn đặt ra. BÀI LÀM Nghệ thuật văn chương là nghệ thuật sử dụng ngôn từ[r]
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOHUYỆN PHÚ NINHHỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP THCS----------------------Bài giảng:TỔNG BA GÓC CỦA MỘT TAM GIÁC (TIẾT 1)Chương trình Hình học - Lớp 7Giáo viên: Nguyễn Minh YênEmail: minhnguyentv2003@gmail.comĐiện thoại : 01694343569Trường: THCS Chu Văn AnH[r]
Soạn bài Cô Tô của Nguyễn Tuân I. Đọc – hiểu văn bản Câu 1. Bố cục. 1. Từ đầu đến « Mùa nóng ở đây » : Toàn cảnh đảo Cô Tô sau cơn bão. 2. Tiếp đó đến « nhịp cánh &r[r]
Cảnh mặt trời mọc trên biển (Dựa vào văn bản Cô Tô - Nguyễn Tuân) Mỗi người có một sở thích riêng, bạn thích ngắm cảnh sông nước hiền hòa chảy, bạn thích ngắm cánh đồng lúa xanh... Còn riêng em lại thích ngắm nhìn cảnh mặt trời mọc trên biển. Hình ảnh mặt trời mọc trên biển vào buổi sáng đẹp trời[r]
Hướng dẫn soạn văn, soạn bài, học tốt bài CÔ TÔ (Nguyễn Tuân) I. VỀ TÁC GIẢ VÀ TÁC PHẨM 1. Thể loại Kí là "một loại hình văn học trung gian, nằm giữa báo chí và văn học, gồm nhiều thể - chủ yếu là văn xuôi tự sự như bút kí, hồi kí, du kí, p[r]