Bài kí Cô Tô của Nguyễn Tuân là một tác phẩm đặc sắc mà ở đó đoạn tả mặt trời mọc trên biển đã gây cho em sự thích thú, ham mê và trí tưởng tượng sâu sắc nhất. Phát biểu cảm nghĩ về một đoạn văn mà em thích nhất trong bài kí Cô Tô của Nguyễn Tuân. Bài làm Bài kí Cô Tô của Nguyễn Tuân là một tác[r]
Soạn bài Cô Tô của Nguyễn Tuân I. Đọc – hiểu văn bản Câu 1. Bố cục. 1. Từ đầu đến « Mùa nóng ở đây » : Toàn cảnh đảo Cô Tô sau cơn bão. 2. Tiếp đó đến « nhịp cánh &r[r]
(1910 – 1987) Chỉ người ưa suy xét đọc Nguyễn Tuân mới thấy thú vị, vì văn Nguyễn Tuân không phải thứ văn để người nông nổi thưởng thức. (Vũ Ngọc Phan) Cho đến nay và mãi nhiều năm về sau nữa, chắc chắn không ai nghi ngờ vị trí hàng đầu trong làng văn Việt Nam hiện đ[r]
1.Mở bài : Tác giả, tác phẩm Nghệ thuật miêu tả diễn biến tâm lí tinh tế, NMC đã thể hiện thành công diễn biến tâm trạng của Nhĩ trong những ngày cuối cùng của cuộc đời. Đó là cảm xúc của anh về con người và thiên nhiên quê hương. 2. Thân bài : a.Cảm xúc và suy nghĩ của Nhĩ về vẻ đẹp của thiên nh[r]
Hướng dẫn soạn văn, soạn bài, học tốt bài CÔ TÔ (Nguyễn Tuân) I. VỀ TÁC GIẢ VÀ TÁC PHẨM 1. Thể loại Kí là "một loại hình văn học trung gian, nằm giữa báo chí và văn học, gồm nhiều thể - chủ yếu là văn xuôi tự sự như bút kí, hồi kí, du kí, p[r]
Cái nhan đề Người lái đò sông Đà ùa vào ta một liên tưởng kép: Nguyễn Tuân xưng tụng ông lái đò tài hoa trí dũng trên dòng sông thiên nhiên bạo liệt, còn ngôn ngữ Nguyễn Tuân lại hùa nhau xưng tụng tác giả của nó như một ông lái bậc thầy con thuyền chữ trên một dải sông văn không kém thác ghềnh. Bà[r]
Ông lái đò đã chiến thắng sông Đà không chỉ bằng sức mạnh, trí tuệ, mà còn bằng cả những hành vi rất nghệ sĩ chỉ có ở con người. I. Mở bài - Giới thiệu nhừng đặc điểm cơ bản của phong cách nghệ thuật Nguyễn Tuân, trong đó, cần tô đậm cách nhìn độc đáo của ông về cuộc sông và con người, đặc biệt[r]
Khát khao cống hiến cho nghệ thuật, khát khao đi tìm và thể hiện những cảm giác mạnh mẽ dữ dội, cộng với chất nghệ sĩ đã phóng túng, tự do đã thúc đẩy Nguyễn Tuân đến với sông Đà BÀI LÀM Khát khao cống hiến cho nghệ thuật, khát khao đi tìm và thể hiện những cảm giác mạnh mẽ dữ dội, cộng với ch[r]
Khi Huấn Cao phát hiện ra "một tấm lòng trong thiên hạ” có “thiên lương” trong trẻo nơi ngục quan thì quan hệ hoàn toàn thay đổi. Sự khinh bỉ đã nhường chỗ cho sự trân trọng. Một trong những đặc điểm nổi bật của bút pháp lãng mạn là tô đậm những cái kì vĩ, phi thường bằng cách tạo ra những tương[r]
Nếu có một buổi tôi hỏi “Anh biết Nguyễn Tuân không ?”, anh đáp “Biết !” nhưng nếu tôi thêm “Anh biết tác phẩm Sông Đà không ?”, BÀI LÀM Nếu có một buổi tôi hỏi “Anh biết Nguyễn Tuân không ?”, anh đáp “Biết !” nhưng nếu tôi thêm “Anh biết tác phẩm Sông Đà không ?”, anh trả lời “Không !” thì t[r]
Nguyễn Tuân (1910-1987) là nhà văn lãng mạn xuất sắc nhất của văn học Việt Nam, một cây bút tiên phong của nền văn học mới. Con người và sự nghiệp văn học Nguyễn Tuân với những nét phong cách nổi bật tài hoa, uyên bác đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng độc giả. Nguyễn Tuân quê ở Nhân Mục, thôn[r]
Đề: Phân tích bài "Người lái đò sông Đà" của Nguyễn Tuân Bài làm “Tây Bắc ư? Có riêng gì Tây Bắc. Khi lòng ta đã hóa những con tàu Khi Tổ quốc bốn bề lên tiếng hát Tâm hồn ta là Tây Bắc chứ còn đâu”. (Tiếng hát co[r]
Nguyễn Tuân là nhà văn nổi tiếng, có sở trường về thể tuỳ bút và kí. Tác phẩm của Nguyễn Tuân luôn thể hiện phong cách - độc đáo, tài hoa, sự hiểu biết phong phú nhiều mặt và vốn ngôn ngữ giàu có, điêu luyện. Đề bài: Cảm nhận của em về đoạn trích Cô Tô (Ngữ văn 6 - Tập II) trong tác phẩm cùng tê[r]
LỜI CẢM ƠN Lời đầu tiên cho phép tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể các thầy, cô giảng viên của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, đặc biệt là các thầy, cô giảng viên Khoa Tổ chức và Quản lý nhân lực đã dìu dắt và trang bị cho tôi những kiến thức cần thiết, để từ đó tôi có thể vận dụng vào thực tiễn[r]
Qua bài Người lái đò Sông Đà, ta thấy được rất rõ nghệ thuật miêu tả thiên nhiên và con người của Nguyễn Tuân. Trong mỗi trang viết, ông luôn chứng tỏ nét tài hoa và uyên bác của mình. Vì vậy, mỗi nhân vật của Nguyễn Tuân từ “nhân vật" thiên nhiên đến “nhân vật" con người, dù là thiên nhiên sông Đà[r]
tuyệt tác ấy mới thực sự có sức mạnh. Ở đây không còn là một HC tử tù nữa.Chỉ còn một HC tự do nhất, sống động nhất. Cái giá treo cổ kia cũng không cònnữa mà chỉ có cuộc sống vĩnh hằng về chân lý của cái đẹp. Ngôi sao sáng –HC đang phát quan bừng tỉnh cái không gian u tối, phá vỡ caí màn đem ngự trị[r]
"Ở đâu có lao động thì ở đó có sáng tạo ra ngôn ngữ. Văn không linh hoạt gọi là văn cứng đơ thấp khớp ”Bình luận ý kiến trên đây của nhà văn Nguyễn Tuân và bằng thực tê”cảm nhận văn học của mình hãy làm rõ những vân đề mà nhà văn đặt ra. BÀI LÀM Nghệ thuật văn chương là nghệ thuật sử dụng ngôn từ[r]
Có thể coi Sông Đà là một cái mốc quan trọng trong quá trình sáng tác của Nguyễn Tuân sau Cách mạng tháng Tám. Nó nói rằng ngòi bút ấy đã đạt tới độ chín mới về tư tưởng và nghệ thuật. BÀI LÀM Có thể coi Sông Đà là một cái mốc quan trọng trong quá trình sáng tác của Nguyễn Tuân sau Cách mạng[r]
HỒ SƠ DẠY HỌC BÀI DỰ THI DẠY HỌC TÍCH HỢP CHỦ ĐỀ: MÔN NGỮ VĂN 6 – PHÂN MÔN VĂN HỌC TIẾT 102103 CÔ TÔ Bài dự thi dạy học tích hợp Ngữ văn 6 Văn bản Cô TôBài dự thi dạy học tích hợp Ngữ văn 6 Văn bản Cô TôBài dự thi dạy học tích hợp Ngữ văn 6 Văn bản Cô Tô ( Nguyễn Tuân) MÔ TẢ DỰ ÁN DẠY HỌC[r]
Nguyễn Tuân đã dựng lên trên sông Đà một tượng đài kì vĩ đến thách thức hóa công. Cảnh vật và cuộc sống của bất cứ vùng đất nào khi được chọn lựa để trở thành đối tượng tùy bút của Nguyễn Tuân thì nó y hệt một hạt ngọc. Hạt ngọc này được một người nặng hồn với sông núi, nước non, cộng với sự tài[r]