NGƯỜI CON GÁI ẤY CỦA CAO NAM THÀNH

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "NGƯỜI CON GÁI ẤY CỦA CAO NAM THÀNH":

 TÁC PHẨM “CHUYỆN NGƯỜI CON GÁI NAM XƯƠNG

TÁC PHẨM: CHUYỆN NGƯỜI CON GÁI NAM XƯƠNG

Vũ Thị Thiết quê ở Nam Xương xinh đẹp, nết na. Trương Sinh cùng làng. mến vì dung hạnh, xin mẹ đem trăm lạng vàng cưới vé. Biết tính chồng đa nghi, nàng giữ gìn khuôn phép không để xảy ra thất hòa. CHUYỆN NGƯỜI CON GÁI NAM XƯƠNG I. Giới thiệu một vài nét về Nguyễn Dữ và tác phẩm “Chuyện người con[r]

4 Đọc thêm

Văn bản: Chuyện người con gái Nam Xương

VĂN BẢN: CHUYỆN NGƯỜI CON GÁI NAM XƯƠNG

Qua câu chuyện về cuộc đời và cái chết thương tâm của Vũ Nương, “Chuyện người con gái Nam Xương” thể hiện niềm cảm thương đối với số phận oan nghiệt của người phụ nữ Việt Nam dưới chế độ phong kiến, đồng thời khẳng định vẻ đẹp truyền thống của họ. Tác phẩm là một áng văn hay, thành công về nghệ thuậ[r]

10 Đọc thêm

CHUYỆN NGƯỜI CON GÁI NAM XƯƠNG

CHUYỆN NGƯỜI CON GÁI NAM XƯƠNG

Trích “Truyền kỳ mạn lục” – Nguyễn Dữ). A. KIẾN THỨC CƠ BẢN, I. Tác giả:rnrn- Nguyễn Dữ (chưa rõ năm sinh, năm mất), quê ở Hải Dương.  Nguyễn Dữ sống vào nửa đầu thế kỷ XVI, là thời kỳ Triều đình nhà Lê đã bắt đầu khủng hoảng, các tập đoàn phong kiến Lê, Mạc, Trịnh tranh giành quyền lực, gây ra n[r]

5 Đọc thêm

Nỗi lòng người con gái

NỖI LÒNG NGƯỜI CON GÁI

Em bắt đầu thấy lo lắng nhiều hơn
Câu chuyện tương lai đôi khi xa vời quá
Công việc chúng mình chưa đâu vào đâu cả
Nên lúc một mình em lại nghĩ nhiều hơn.
Hạnh phúc em cần vốn dĩ rất giản đơn
Một người yêu mình và mình yêu người ấy
Tiền nhiều, tiền ít có sao thì dùng vậy
Ao ước thế thì.. có nhiều nh[r]

2 Đọc thêm

Tóm tắt chuyện người con gái Nam Xương

TÓM TẮT CHUYỆN NGƯỜI CON GÁI NAM XƯƠNG

Tóm tắt chuyện người con gái Nam Xương của Nguyễn Dữ Vũ Nương nết na xinh đẹp. Trương Sinh cưới nàng về. Sau đó, Trương Sinh phải đi lính. Vũ Nương ở nhà chăm sóc mẹ già con trẻ. Bà mẹ vì quá nhớ con buồn rầu m&agra[r]

1 Đọc thêm

VÀI NÉT VỀ NHÀ VĂN NAM CAO

VÀI NÉT VỀ NHÀ VĂN NAM CAO

I. GIỚI THIỆU TÁC GIẢ :

1. Sinh năm 1915 trong một gia đình trung nông ở làng Ðại hoàng, phủ Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay thuộc Nam Hà). Gia đình Nam Cao sống cũng chật vật. Trong số anh em chỉ có Nam Cao được ăn học. Học hết phổ thông trung học vì ốm nên không thi đậu. Nam Cao theo người nhà vào[r]

13 Đọc thêm

TRUYỆN NGẮN YÊU CHƠI ĐỠ BUỒN

TRUYỆN NGẮN YÊU CHƠI ĐỠ BUỒN

Yêu chơi đỡ buồn!Tôi thỉnh thoảng lại phải ngồi nhẫn nại nghe từ đầu tới cuối một câu chuyệntình. Người kể chuyện tình thường buồn, hoặc buồn cười, nhưng tựu trung làkhông có hậu. Sau một tình yêu thường là những cảm xúc rất phức tạp:Với con gái, chia tay không phải là chỉ mất đi một <[r]

3 Đọc thêm

Bài tập di truyền người

BÀI TẬP DI TRUYỀN NGƯỜI

. Ở một bệnh nhân : Người ta đếm thấy trong bộ nhiễm sắc thể có 45 chiếc, gồm 44 chiếc nhiễm sắc thể thường và 1 chiếc nhiễm sắc thể giới tính X.
a. Bệnh nhân là nam hay nữ? Vì sao?
b. Đây là loại bệnh gì? Biểu hiện bên ngoài và biểu hiện sinh lí ra sao?
c. Giải thích cơ chế sinh ra trẻ b[r]

3 Đọc thêm

NGUOI CON GAI NAM XUONG

NGUOI CON GAI NAM XUONG

- NỘI DUNG: QUA CÂU CHUYỆN VỀ CUỘC ĐỜI VÀ CÁI CHẾT THƯƠNG TÂM CỦA VŨ NƯƠNG, CHUYỆN NGƯỜI CON GÁI NAM XƯ ƠNG THỂ HIỆN NIỀM CẢM THƯƠNG ĐỐI VỚI SỐ PHẬN OAN NGHIỆT CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ VIỆT NAM [r]

46 Đọc thêm

PHÂN TÍCH GIÁ TRỊ NHÂN ĐẠO TRONG TRUYỆN NGẮN LÃO HẠC CỦA NAM CAO.

PHÂN TÍCH GIÁ TRỊ NHÂN ĐẠO TRONG TRUYỆN NGẮN LÃO HẠC CỦA NAM CAO.

Đồng cảm với số phận của người lao động, đặc biệt là người nông dân Việt Nam trước Cách mạng, đồng thời ngợi ca những phẩm chất cao quý của họ là những biểu hiện quan trọng của giá trị nhân đạo trong truyện ngắn "Lão Hạc" của Nam Cao Nhắc đến Nam Cao là nhắc đến cây bút truyện ngắn hiện thực xuấ[r]

2 Đọc thêm

MÀNG TRINH VÀ SỰ TRINH TIẾT

MÀNG TRINH VÀ SỰ TRINH TIẾT

MÀNG TRINH VÀ SỰ TRINH TIẾTrubi | February 9, 2016 | Nhận Thức &amp; Hành Vi, Tự Lực (Self-help) | No CommentsMình nhớ lúc còn là một bé gái nhỏ, một trong những khoảnh khắc thân mật nhất giữa mình và mẹlà khi hai người cùng tâm sự. Mẹ đã nói với mình rất nhỏ nhẹ, với rất nhiều yêu thương[r]

10 Đọc thêm

Chứng minh rằng ca dao là tiếng nói của tình cảm gia đình, tình yêu quê hương đất nước mà người Việt Nam rất trân trọng

CHỨNG MINH RẰNG CA DAO LÀ TIẾNG NÓI CỦA TÌNH CẢM GIA ĐÌNH, TÌNH YÊU QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC MÀ NGƯỜI VIỆT NAM RẤT TRÂN TRỌNG

Ca dao dân ca là cây đàn muôn điệu rung lên những tiếng tơ lòng của người dân đất Việt. Những câu ca đằm thắm, trữ tình mang chở cả điệu tâm hồn và chứa chan những tình cảm thiết tha, sâu năng, đặc biệt là tình cảm gia đình. Bởi vậy, có ý kiến cho rằng: “Ca dao dân ca đã thể hiện tình cảm gia đình[r]

2 Đọc thêm

Phân tích truyện Mị Châu

PHÂN TÍCH TRUYỆN MỊ CHÂU

Truyền thuyết Mị Châu – Trọng Thủy là một trong những câu chuyện có sức hấp dẫn được lưu truyền trong dân gian về buổi đầu của lịch sử dân tộc – một câu chuyện vừa mang nét hiện thực vừa mang nét huyền thoại thời Âu Lạc. Hơn thế nữa, đây cũng là tác phẩm mang dấu ấn bi kịch sớm nhất trong văn chương[r]

2 Đọc thêm

Đề 36: Phân tích hình tượng sóng trong bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh. Anh (chị) cảm nhận gì về vẻ đẹp tâm hồn người phụ nữ trong tình yêu qua hình tượng này?

ĐỀ 36: PHÂN TÍCH HÌNH TƯỢNG SÓNG TRONG BÀI THƠ SÓNG CỦA XUÂN QUỲNH. ANH (CHỊ) CẢM NHẬN GÌ VỀ VẺ ĐẸP TÂM HỒN NGƯỜI PHỤ NỮ TRONG TÌNH YÊU QUA HÌNH TƯỢNG NÀY?

Đề 36: Phân tích hình tượng sóng trong bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh. Anh (chị) cảm nhận gì về vẻ đẹp tâm hồn người phụ nữ trong tình yêu qua hình tượng này? Bài làm “Sóng” được in trong tập “Hoa dọc chiến hào”, xuất bản năm 1968 của nữ nhà thơ tình nổi tiếng Xuân Quỳnh. Bài thơ nói về tâm trạng[r]

2 Đọc thêm

EM CÓ SUY NGHĨ GÌ VỀ HÀNH ĐỘNG CUỐI CÙNG CỦA CHÍ PHÈO VÀ CÁI CHẾT CỦA HAI NHÂN VẬT CHÍNH TRONG CHUYỆN CHÍ PHÈO.

EM CÓ SUY NGHĨ GÌ VỀ HÀNH ĐỘNG CUỐI CÙNG CỦA CHÍ PHÈO VÀ CÁI CHẾT CỦA HAI NHÂN VẬT CHÍNH TRONG CHUYỆN CHÍ PHÈO.

Sau cái chết của Chí Phèo và bá Kiến, cả làng Vũ Đại xôn xao bàn tán. Có kẻ mừng ra mặt, đi đâu cũng nói toang toác “ Ai chứ hai thằng ấy chết thiên hạ được nhờ”. Người kín đáo hơn thì tự nhủ: “ Thói đời tre già măng mọc, hết thằng ấy lại có thằng khác…” Em hãy góp lời bàn của mình về hành động cuố[r]

3 Đọc thêm

ĐỜI THỪA - MỘT TUYÊN NGÔN NGHỆ THUẬT CỦA NAM CAO TRƯỚC CÁCH MẠNG THÁNG TÁM.

ĐỜI THỪA - MỘT TUYÊN NGÔN NGHỆ THUẬT CỦA NAM CAO TRƯỚC CÁCH MẠNG THÁNG TÁM.

Nam Cao không những có quan điểm chân chính, ông còn thực hiện những quan điểm ấy một cách xuất sắc. Điều đó làm nên sự vĩ đại của nhà văn Nam Cao - một nghệ sĩ lớn - một trái tim lớn Trong cuộc đời cầm bút của mình, Nam Cao luôn suy nghĩ, trăn trở về sống và viết. Điều này thể hiện rõ nét trong[r]

2 Đọc thêm

Hướng dẫn soạn bài : Tác giả NAM CAO

HƯỚNG DẪN SOẠN BÀI : TÁC GIẢ NAM CAO

NAM CAO I. TIỂU SỬ 1. Cuộc đời Nam Cao (1917 - 1951) tên khai sinh là Trần Hữu Tri. Ông sinh ra trong một gia đình trung nông, đông con tại làng Đại Hoàng, tổng Cao Đà, huyện Nam Sang, phủ Lí Nhân, tỉnh Hà Nam. nam Cao là người con duy nhất được ăn học tử tế. Sau khi học hết bậc Thành chung[r]

5 Đọc thêm

PHÂN TÍCH BI KỊCH TINH THẦN CỦA NHÂN VẬT HỘ TRONG ''''ĐỜI THỪA''''

PHÂN TÍCH BI KỊCH TINH THẦN CỦA NHÂN VẬT HỘ TRONG ''''ĐỜI THỪA''''

Với Truyện Kiều của Nguyễn Du, người đọc đã thấy được bi kịch của kiếp “tài hoa bạc mệnh”, ở Chí Phèo của Nam Cao, là bi kịch của những khát khao lương thiện và cũng với Nam Cao ta gặp ở Đời thừa, tấn bi kịch tinh thần của người tri thức. Đời thừa bộc lộ rõ né “tư tưởng nhân đạo[r]

3 Đọc thêm

Vài nét về Nam Cao

VÀI NÉT VỀ NAM CAO

I. TIỂU SỬ

1. Cuộc đời Nam Cao (1917 – 1951) tên khai sinh là Trần Hữu Tri. Ông sinh ra trong một gia đình trung nông, đông con tại làng Đại Hoàng, tổng Cao Đà, huyện Nam Sang, phủ Lí Nhân, tỉnh Hà Nam. nam Cao là người con duy nhất được ăn học tử tế. Sau khi học hết bậc Thành chung, ông bôn b[r]

3 Đọc thêm

Trong truyện ngắn Trăng sáng, nhà văn Nam Cao viết: Nghệ thuật không cần phải là ánh trăng lừa dối, nghệ thuật không nên là ánh trăng lừa dối, nghệ thuật chỉ có thể là tiếng đau khổ kia thoát ra

TRONG TRUYỆN NGẮN TRĂNG SÁNG, NHÀ VĂN NAM CAO VIẾT: NGHỆ THUẬT KHÔNG CẦN PHẢI LÀ ÁNH TRĂNG LỪA DỐI, NGHỆ THUẬT KHÔNG NÊN LÀ ÁNH TRĂNG LỪA DỐI, NGHỆ THUẬT CHỈ CÓ THỂ LÀ TIẾNG ĐAU KHỔ KIA THOÁT RA

Trong truyện ngắn Trăng sáng, nhà văn Nam Cao viết: Nghệ thuật không cần phải là ánh trăng lừa dối, nghệ thuật không nên là ánh trăng lừa dối, nghệ thuật chỉ có thể là tiếng đau khổ kia thoát ra từ những kiếp lầm than. Anh (chị) hãy giải thích và bình luận ý kiến trên BÀI LÀM Nam Cao là c[r]

2 Đọc thêm