Chương 3. Cấu trúc điều khiển và dữ liệu kiểu mảng CHƯƠNG 3 CẤU TRÚC ĐIỀU KHIỂN VÀ DỮ LIỆU KIỂU MẢNG Cấu trúc rẽ nhánh Cấu trúc lặp Mảng dữ liệu Mảng hai chiều I. CẤU TRÚC RẼ NHÁNH Nói chung việc thực hiện chương trình là hoạt động tuần tự, tức thực hiện từng lệnh
HUT, Falt. of IT Dept. of SE, 2001SE-V.16Phương pháp đồ thị nguyên nhân - kết quả(Cause-effect Graphing)Mã tuần tựPhủ định andOr Do UntilHUT, Falt. of IT Dept. of SE, 2001SE-V.17Kiểm thử hộp trắng• Bó các lệnh• Bó các rẽ nhánh• Bó các điều kiện• Bó các điều kiện[r]
Rất may mắn, trong trường hợp này không cần phải viết mã một cách tỉ mỉ để xác định kiểu trình duyệt và làm thế nào để tạo một thể hiện của đối tượng XMLHttpRequest. Công việc chỉ đơn giản là kiểm tra sự hỗ trợ đối tượng ActiveX của trình duyệt. Nếu hỗ trợ ActiveX, thì tạo một đối tượng XMLHttpReque[r]
else if (operator == '-') result = operand1 - operand2; else if (operator == 'x' || operator == '*') result = operand1 * operand2; else if (operator == '/') result = operand1 / operand2; else cout << "unknown operator: " << ch << '\n'; người ta có thể c[r]
Hs trả lời: Tính D.Xét D: Nếu D < 0 thì thông báo phương trình vô nghiệm, ngược lại thì tính các nghiệm x1, x2, rồi đưa kết quả x1, x2 ra màn hình.Gv: Với cách diễn đạt trên chúng ta phải dùng câu lệnh gì để kiểm tra điều kiện của D?Hs trả lời: Câu lệnh if-then dạng đủ. G[r]
Bài giảng Tin học đại cương Bài 3: Các cấu trúc lập trình trong C thông tin đến quý độc giả các nội dung cấu trúc lệnh khối; cấu trúc rẽ nhánh; cấu trúc lặp; các lệnh thay đổi cấu trúc lập trình.
CÂU LỆNH VÀ LỜI CHÚ GIẢI 7.2.1. Phân loại câu lệnh : Câu lệnh là một dãy các ký tự cơ bản được xây dựng theo một quy tắc nhất định (gọi là cú pháp) nhằm chỉ thị cho máy thực hiện một công việc xác định. Các câu lệnh được chia ra hai loại: câu lệnh đơn giản và câu[r]
1 bit có cờ Carry(An + 1) (An); n = 06(C) (A7)(A0) (C)SWAP A : Đổi chổ 4 bit thấp và 4 bit cao của A cho nhau (A3A0)(A7A4).3. Các lệnh rẽ nhánh :Có nhiều lệnh để điều khiển lên chương trình bao gồm việc gọi hoặc trả lại từ chương trình con hoặc chia nhánh[r]
Bài giảng JavaScript Toán tử và câu lệnh trình bày về toán tử và các loại toán tử trong JavaScript, biểu thức trong JavaScript, các câu lệnh rẽ nhánh trong JavaScript.
Bài giảng JavaScript Toán tử và câu lệnh trình bày về toán tử và các loại toán tử trong JavaScript, biểu thức trong JavaScript, các câu lệnh rẽ nhánh trong JavaScript.
else if (operator == '-') result = operand1 - operand2; else if (operator == 'x' || operator == '*') result = operand1 * operand2; else if (operator == '/') result = operand1 / operand2; else cout << "unknown operator: " << ch << '\n'; người ta có thể c[r]
Trước tiên biểu thức được ước lượng. Nếu kết quả khác 0 thì lệnh 1 được thực thi. Ngược lại, lệnh 2 được thực thi. Ví dụ: if (balance > 0) { interest = balance * creditRate; balance += interest; } else { interest = balance * debitRate; balance += interest; } Trong cả hai[r]
_Đặc trưng dòng điều khiển trong một chương trình là tuần tự, lệnh này đến lệnh kế, nhưng có thể chuyển hướng tới đường dẫn khác bởi các lệnh rẽ nhánh.. Dòng điều khiển là một sự xem xét[r]
while (n % 2 == 0 && n /= 2) ; Ở đây điều kiện lặp cung cấp tất cả các tính toán cần thiết vì thế không thật sự cần một thân cho vòng lặp. Điều kiện vòng lặp không những kiểm tra n là chẵn hay không mà nó còn chia n cho 2 và chắc chắn rằng vòng lặp sẽ dừng. 3.5. Lện[r]
Thiết kế phần mềm dạy học: Bài cấu trúc rẽ nhánh (môn Tin học 11)THIẾT KẾ PHẦN MỀM DẠY HỌCBÀI 9: CẤU TRÚC RẼ NHÁNH(MÔN TIN HỌC 11)TRÌNH BÀY CHI TIẾT TỪNG MODUL1. MODUL 11.1. Nội dung- Tìm hiểu ý nghĩa cấu trúc rẽ nhánh1.2. Câu hỏi tổng quát Câu hỏi Q1 Áp dụ[r]
(C) 15/2=7.5; 15 div 2 = 1; 15 mod 2 = 7.(D) 15/2=8; 15 div 2 = 7; 15 mod 2 = 1. Hãy chọn kết quả đúng.Câu 6: Hãy chọn những kiểu HẰNG trong những biểu diễn sau:a. ‘18a’ b. a812 c. 8.123 d. abcdCâu 7 : Trong Pascal, khai báo nào sau đây là đúng? a. Const dt : Real; b. Var 4hs : string;c. Var x : Rea[r]
TRANG 1 CHÖÔNG 2: CAÙC CHÆ THÒ LOGIC VAØ ÑIEÀU KHIEÅN CÁC LỆNH ĐIỀU KHIỂN RẺ NHÁNH CÁC LỆNH NHẢY CÓ ĐIỀU KIỆN: * PHẠM VI CỦA LỆNH NHẢY CÓ ĐIỀU KIỆN: CẤU TRÚC MÃ MÁY CỦA LỆNH NHẢY CÓ ĐIỀU[r]
If <btđk> then <lệnh >; - In ra màn hình giá trị lớn nhất . Var a, b : Integer; Begin Readln(a, b); max:=b; If a>b then max:=a; Write(max); readln; end. 2. Suy nghĩ và trả lời. For <biến đếm>:=<giá trị đầu>; To &a[r]
ĐúngCâu lệnhB1: Điều kiện được tính và kiểm traB2: + Nếu <điều kiện> đúng thì <câu lệnh> được thực hiện+ Nếu <điều kiện> sai thì <câu lệnh> bị bỏ qua.Saia) Dạng thiếuCâu lệnhĐúngCâu lệnhĐiều kiệnĐiều kiện- [r]