Phép thử ngẫu nhiên là phép thử mà ta không đoán trước được kết quả A. Tóm tắt kiến thức: I. Phép thử ngẫu nhiên và không gian mẫu: 1. Phép thử ngẫu nhiên: Phép thử ngẫu nhiên là phép thử mà ta không đoán trước được kết quả của nó, tuy nhiên có thể xác định được tập hợp tất cả các kết quả có thể[r]
Bài giải:Phép thử T được xét là: "Từ hộp đã cho, lấy ngẫu nhiên một thẻ".a) Không gian mẫu được mô tả bởi tậpΩ = {1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10}.b) A = {1, 2, 3, 4, 5}B = {7, 8, 9, 10}C = {2, 4, 6, 8, 10}.Bài 6. Gieo một đồng tiền liên tiếp cho đến khi lần đầu tiên xuất hiện mặt sấp ho[r]
Phép thử, không gian mẫu và biến cố Các phép toán trên biến cố: Xét 2 biến cố E và F 1) E v F hay E + F: biến cố E xảy ra hoặc biến cố F xảy ra. 2) E F hay E.F: biến cố E xảy ra và biến cố F xảy ra. E F hay E F: biến cố E xảy ra và biến cố F không xảy ra n
I. TỔNG QUAN 4 1. Mục đích và ứng dụng của nhóm phép thử 4 II. CÁC PHÉP THỬ PHÂN BIỆT 5 1. Phép thử tam giác (triangle test) 5 1.1. Mục đích và phạm vi áp dụng của phép thử 5 1.2.Cách thực hiện phép thử 5 1.3.Phương pháp xử lý kết quả 6 2. Phép thử 23 (duotrio test). 7 2.1 Mục đích và phạm vi áp dụn[r]
Giải:a)b)Không gian mẫu là:Ω = { (1, 2),(1;3),(1, 4),(2,3),(2, 4),(3, 4)}A = { (1,3), (2, 4)}B = { (1, 2),(1, 4),(2,3),(2, 4),(3, 4)}= Ω \ { (1,3)}A1 , A2Bài 4: Hai xạ thủ cùng bắn vào bia.Kí hiệulà ngưới thứ nhất,hai bắn trúng.a) Hãy biểu diễn các biến cố sau qua các biến cốA: “Không ai bắn[r]
Phần đầu của môn học trang bị cho sinh viên những khái niệm cơ bản nhất bao gồm: Không gian mẫu, phép thử và biến cố ngẫu nhiên, định nghĩa xác suất và xác suất có điều kiện của một biến cố. Cung cấp những quy tắc tính xác suất quan trọng bao gồm công thức cộng và nhân xác suất,công thức xác suất đầ[r]
Từ một hộp chứa 10 cái thẻ, trong đó các thẻ đánh số 1, 2, 3, 4, 5 màu đỏ, thẻ đánh số 6 màu xanh và 5. Từ một hộp chứa 10 cái thẻ, trong đó các thẻ đánh số 1, 2, 3, 4, 5 màu đỏ, thẻ đánh số 6 màu xanh và các thẻ đánh số 7, 8, 9, 10 màu trắng. Lấy ngẫu nhiên một thẻ. a) Mô tả không gian mẫu. b) K[r]
TRANG 3 Đ2: XÁC SUẤT CỦA BIẾN CỐ ĐỊNH NGHĨA CỔ ĐIỂN VỀ XÁC SUẤT Ta đó thấy việc biến cố ngẫu nhiờn xảy ra hay khụng xảy ra trong kết quả của phộp thử là điều khụng thể đoỏn trước được, t[r]
Gieo một con súc sắc hai lần. 2. Gieo một con súc sắc hai lần. a) Mô tả không gian mẫu. b) Phát biểu các biến cố sau dười dạng mệnh đề: A = {(6, 1), (6, 2), (6, 3), (6, 4), (6, 5), (6, 6)}; B = {(2, 6), (6, 2), (3, 5), (5, 3), (4, 4)}; C = {(1, 1), (2, 2), (3, 3), (4, 4), (5, 5), (6, 6)}. Bài giả[r]
Gieo ngẫu nhiên một con súc sắc cân đối và đồng chất 1. Gieo ngẫu nhiên một con súc sắc cân đối và đồng chất hai lần. a) Hãy mô tả không gian mẫu. b) Xác định các biến cố sau: A: "Tổng số chấm xuất hiện trong hai lần gieo không bé hơn 10"; B: "Mặt % chấm xuất hiện ít nhất một lần". c) Tính P(A),[r]
báo cáo phép thử a not a báo cáo phép thử a not a báo cáo phép thử a not a báo cáo phép thử a not a báo cáo phép thử a not a báo cáo phép thử a not a báo cáo phép thử a not a báo cáo phép thử a not a báo cáo phép thử a not a báo cáo phép thử a not a báo cáo phép thử a not a báo cáo phép thử a not a[r]
Một hộp chứa bốn cái thẻ được đánh số 1, 2, 3, 4. Lấy ngẫu nhiên hai 3. Một hộp chứa bốn cái thẻ được đánh số 1, 2, 3, 4. Lấy ngẫu nhiên hai thẻ. a) Mô tả không gian mẫu. b) Xác định các biến cố sau. A: "Tổng các số trên hai thẻ là số chẵn"; B: "Tích các số trên hai thẻ là số chẵn". Bài giải: Phé[r]
Gieo một đồng tiền liên tiếp cho đến khi lần đầu tiên xuất hiện mặt sấp hoặc cả bốn lần ngửa thì dừng lại. 6. Gieo một đồng tiền liên tiếp cho đến khi lần đầu tiên xuất hiện mặt sấp hoặc cả bốn lần ngửa thì dừng lại. a) Mô tả không gian mẫu. b) Xác định các biến cố: A = "Số lần gieo không vượt qu[r]
Hai xạ thủ cùng bắn vào bia.Kí hiệu 4. Hai xạ thủ cùng bắn vào bia.Kí hiệu Ak là biến cố: "Người thứ k bắn trúng", k = 1, 2. a) Hãy biểu diễn các biến cố sau qua các biến cố A1 A2 : A: "Không ai bắn trúng"; B: "Cả hai đểu bắn trúng"; C: "Có đúng một người bắn trúng"; D: "Có ít nhất một người bắn[r]
Có bốn tấm bìa được đánh số từ 1 đến 4. Rút ngẫu nhiên ba tấm. 2. Có bốn tấm bìa được đánh số từ 1 đến 4. Rút ngẫu nhiên ba tấm. a) Hãy mô tả không gian mẫu. b) Xác định các biến cố sau: A: "Tổng các số trên ba tấm bìa bằng 8"; B: "Các số trên ba tấm bìa là ba số tự nhiên liên tiếp". c) Tính P(A)[r]
Từ cỗ bài tứ lơ khơ 52 con, rút ngẫu nhiên cùng một lúc bốn con. 5. Từ cỗ bài tứ lơ khơ 52 con, rút ngẫu nhiên cùng một lúc bốn con. Tính xác suất sao cho: a) Cả bốn con đều là át; b) Được ít nhất một con át; c) Được hai con át và hai con K. Bài giải: Phép thử T được xét là: "Từ cỗ bài tú lơ khơ[r]
Gieo một đồng tiền ba lần: 1. Gieo một đồng tiền ba lần: a) Mô tả không gian mẫu. b) Xác định các biến cố: A: "Lần đầu xuất hiện mặt sấp"; B: "Mặt sấp xảy ra đúng một lần"; C: "Mặt ngửa xảy ra ít nhất một lần". Bài giải: a) Phép thử T được xét là: "Gieo một đồng tiền ba lần". Có thể liệt kê các p[r]
Một người chọn ngẫu nhiên hai chiếc giày 3. Một người chọn ngẫu nhiên hai chiếc giày từ bốn đôi giày cỡ khác nhau. Tính xác suất để hai chiếc chọn được tạo thành một đôi. Bài giải: Phép thử T được xét là: "Lấy ngẫu nhiên 2 chiếc giày từ 4 đôi giày có cỡ khác nhau". Mỗi một kết quả có thể là một t[r]
Nội dung bài báo cáo : 1. Một số khái niệm xác suất. 2. Khái niệm về nhận dạng một mô hình thống kê. 3. Phương pháp bình phương bé nhất. 4. Mô hình hồi quy tuyến tính đơn. 5. Mô hình hồi quy tuyến tính bội. Định nghĩa cổ điển về xác suất: giả sử trong mỗi phép thử các kết cục là đồng khả năng và có[r]