Tài liệu tổng hợp môn kỹ thuật đồ họa C++. OpenGL được định nghĩa là “giao diện phần mềm cho phần cứng đồ họa ”. Thực chất, OpenGL là một thư viện các hàm đồ họa, được xem là tiêu chuẩn thiết kế công nghiệp cho đồ họa ba chiều. Với giao diện lập trình mạnh mẽ, OpenGL cho phép tạo các ứng dụng 3D ph[r]
VRML (Virtual Reality Modeling Language) là ngôn ngữ mô hình hóa thực tại ảo, một định dạng tập tin được sử dụng trong việc mô tả thế giới thực và các đối tượng đồ họa tương tác ba chiều, sử dụng mô hình phân cấp trong việc thể hiện tương tác với các đối tượng của mô hình, được thiết kế dùng trong m[r]
Bài giảng Đồ họa trong.NET trình bày chi tiết nội dung các vấn đề sử dụng GDI+, Các đối tượng đồ họa cơ sở, Các phép biến đổi, Tô màu các đối tượng cơ sở, Đường cong Bezier,... Mời các bạn tham khảo nội dung chi tiết của bài giảng
]2Phép biến đổi Laplace.........……………………………………………….......................................................Trang 21§3. ỨNG DỤNG PHÉP BIẾN ĐỔI LAPLACESơ đồ ứng dụng của phép biến đổi LaplaceBài toán và các Biến đổi Laplace Phương trìnhđiều kiện đầuđại số[r]
dữ liệu cần thiết để biểu diễn ảnh. Mục đích là giảm đi những chi phí trong việclưu trữ ảnh và chi phí thời gian để truyền ảnh đi xa trong truyền thông nhưng vẫnđảm bảo được chất lượng của ảnh. Nén ảnh thực hiện được là do một thực tế:thông tin trong bức ảnh không phải là ngẫu nhiên mà có trật tự, t[r]
đến nay vẫn là bài toán mở. Có một số công trình đã xem xét những trườnghợp riêng của nhân hoặc của vế phải.Chúng tôi có nhận xét sau đây:- Có một phép biến đổi rất hữu ích nhưng chưa xuất hiện trong nghiêncứu đa chập, đó là phép biến đổi Hartley. Phép biến đổi<[r]
Mở đầu.Chương I: Cơ sở lý luận và thực tiễn của vấn đề nghiên cứu.Chương II: Biện pháp rèn luyện kỹ năng giải phương trình vô tỷ chohọc sinh khá, giỏi lớp 12 trường phổ thông dân tộc nội trú.Chương III: Thực nghiệm sư phạm.Kết luận.Tài liệu tham khảo.Phụ lục.5CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄNCỦA[r]
Thuộc nhóm học phần chuyên ngành hướng Đồ họa máy tính, môn học cung cấp các kiến thức cơ bản về quy trình xử lý đồ họa trên máy tính và các giải thuật cơ bản trong đồ họa hai chiều và ba chiều Các môn học trước: Kỹ thuật lập trình, Cấu trúc dữ liệu, Giải thuật, (Lập trình hướng đối tượng)
tần số chứa trong một tín hiệu, để giải phương trình đạo hàm riêng vàđể làm các phép như tích chập. Biến đổi này có thể được tính nhanh bởith u ật toán biến đổi Fourier nhanh. Nó còn áp dụng vào nhiều ứng dụngnhư lọc, nén ảnh, phóng đại ảnh.Với mong muốn tìm hiểu về phép[r]
ss2 k 2nên có k 2L t sin kt s 2L t sin kt Do đó L t sin kt 2ks2( s k 2 )2Định lí 2. Phép biến đổi của tích phânNếu f t liên tục từng khúc với t 0 và là bậc mũ khi t thì t 1F s với s cL f ( )d L f t ss 089
11phốihợp pháp các sản phẩm số (đặc biệt là ảnh số) được thực hiện dựa trênnguyên tắc là người mua sẽ trả tiền để nhận được những bản sao hợp pháp củacác sản phẩm này.3. Vấn đề thứ ba là lần vết thông tin phát hiện người phân phối sản phẩm bấthợp pháp: khi vấn đề về vi phạm bản quyền xảy ra h[r]
2. i 2 i .(1) 2. 1 i 2 i .(2 i) 2. 2i 2 i .1 1 i 1 2i 3 2i . 2 i 5 2i 2 3i Chú ý :1) Phép nhân hai ma trận chỉ thực hiện đ- ợc khi số cột của ma trận đứng tr- ớc bằng số dòng của matrận đứng sau. Do đó khi phép nhân AB thực hiện đ- ợc thì BA ch- a chắ[r]
2.2.2. Phép nội suy đại số của hàm f (x) . . . . . . . . .242.2.3. Phép nội suy bằng hàm hữu tỷ . . . . . . . . . .512.3. Công thức chính xác bậc cao . . . . . . . . . . . . . . . .63KẾT LUẬN71TÀI LIỆU THAM KHẢO724MỞ ĐẦU1. Lý do chọn đề tài. Phép biến đổi Fourier và ph[r]
lớn, góp phần nâng cao ý thức và trách nhiệm bảo vệ môi trường, phát triển vì môitrường bền vững của cả nhà sản xuất và người tiêu dùng, vấn đề đang trở nên cấp báchkhông chỉ riêng ở Việt Nam mà toàn thế giới nói chung trước sự biến đổi khí hậu vànhững tác hại đến môi trường sinh thái do hoạt[r]
Thuộc nhóm học phần chuyên ngành Đồ họa Máy tính, môn học cung cấp các kiến thức và kỹ năng cơ bản về lập trình xử lý đồ họa ba chiều với giao diện lập trình đồ họa OpenGL. Các môn học trước: Kỹ thuật lập trình, Cấu trúc dữ liệu, Đồ họa máy tính, (Lập trình hướng đối tượng).
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:PGS.TS.NGUYỄN MINH TUẤNHà Nội - 20162LỜI MỞ ĐẦUToán học không chỉ sở hữu chân lý mà còn ẩn chứa bên trong đó vẻ đẹp tốithượng, một vẻ đẹp lạnh lùng và mộc mạc, giống như một bức điêu khắc, thuầnkhiết tinh diệu và có khả năng đạt đến sự hoàn hảo chặt chẽ mà chỉ có thứ nghệthu[r]
- DCT làm giảm độ tương quan không gian của thông tin trong block. Điều nàycó nghĩa là cho phép biểu diễn thích hợp ở miền DCT do các hệ số DCT có xuhướng có phần dư thừa ít hơn. Điều này có nghĩa là DCT gói một phần lớnnăng lượng tín hiệu vào các thành phần biến đổi có tần số tương đối thấp[r]
Trường Cao ĐẳngNguyễn Tất ThànhNgành kỹ thuật y sinhFilter and removal artifactMục tiêu bài học Biết được một số loại nhiễu của hình ảnh Hiểu được phép biến đổi Fourier 2 chiều ứng dụng trongxử lý ảnh Biết được một số phương pháp lọc ảnh cơ bản Ứng dụng Matlab trong xử lý ản[r]
1. Liên hệ giữa thứ tự và phép nhân với số dương 1. Liên hệ giữa thứ tự và phép nhân với số dương a) Tính chất Khi nhân cả hai vế của một bất đẳng thức với cùng một số dương ta được một bất đẳng thức mới cùng chiều với bất đẳng thức đã cho b) Tổng quát Với ba số a, b và c mà c > 0, ta có: Nếu[r]
PHẦN MỞ ĐẦU 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục đích nghiên cứu 1 3. Đối tượng nghiên cứu 1 4. Phương pháp nghiên cứu 1 5. Cấu trúc đề tài 1 CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ ĐỘNG CƠ ĐIỆN MỘT CHIỀU 2 1.1 Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của động cơ điện một chiều. 2 1.1.1 Cấu tạo 2 1.1.2 Nguyên lý hoạt độ[r]