NGUYỄN VIẾT CHỮ 2008 BÀI GIẢNG CHUYÊN ĐỀ ĐỐI THOẠI VÀ ĐỊNH HƯỚNG CẢM THỤ VĂN CHƯƠNG TRONG DẠY HỌC TÁ...
Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "NGUYỄN VIẾT CHỮ 2008 BÀI GIẢNG CHUYÊN ĐỀ ĐỐI THOẠI VÀ ĐỊNH HƯỚNG CẢM THỤ VĂN CHƯƠNG TRONG DẠY HỌC TÁ...":
VH một vài đổi mới về phương pháp dạy học trong việc cảm thụ tác phẩm văn chương VH một vài đổi mới về phương pháp dạy học trong việc cảm thụ tác phẩm văn chương VH một vài đổi mới về phương pháp dạy học trong việc cảm thụ tác phẩm văn chương VH một vài đổi mới về phương pháp dạy học trong việc c[r]
về tâm lý của trẻ ngay từ khi mới sinh và cách chăm sóc chúng.Ở Việt Nam, vấn đề này cũng được rất nhiều tác giả quan tâm và nghiên cứu như:Tác giả Lã Thị Bắc Lý với Cuốn Văn học thiếu nhi với giáo dục trẻ em lứa tuổimầm non, NXB ĐHSP (2008) dựa trên cơ sở nghiên cứu đặc điểm tiếp nhận[r]
Đề tài Định hướng đổi mới chương trình môn học GDTC cho sinh viên ngành sư phạm Mầm non trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 theo hướng đào tạo nghề Đề tài Định hướng đổi mới chương trình môn học GDTC cho sinh viên ngành sư phạm Mầm non trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 theo hướng đào tạo nghề Đề tài Địn[r]
Những năm gần đây, đặc biệt là những năm đầu thế kỉ XXI, sự lớn mạnh của đội ngũ nhà văn sáng tác với bút lực và tâm huyết với nghề đã cho ra đời những tác phẩm có giá trị, đặc biệt trong lĩnh vực tiểu thuyết mang đến những hy vọng cho văn học nước nhà. Những cái tên như Nguyễn Huy Thiệp, Phạm Thị H[r]
HƯỚNG DẪN HỌC SINH TIẾP CẬN ĐOẠN TRÍCH KỊCH HỒN TRƯƠNG BA, DA HÀNG THỊT THEO ĐẶC TRƯNG THỂ LOẠI
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI 1.1. Vấn đề thể loại có vai trò quan trọng trong việc tiếp nhận tác phẩm văn chương. Việc dạy, học tác phẩm văn học từ góc nhìn thể loại đã được nói đến từ lâu nhưng trong thực[r]
Nguvễn Tuân là nhà văn có một phong cách nghệ thuật hết sức độc đáo. Nguyễn Tuân (1910 – 1987) là một nhà văn lớn của nền văn học Việt Nam hiện đại. Trước Cách mạng tháng Tám, Nguyễn Tuân thường viết về đề tài chủ nghĩa xê dịch, vẻ đẹp vang bóng một thời và đời sống trụy lạc. Dù viết về đề tại n[r]
Nếu tuân thủ tốt các "tuyệt chiêu" dưới đây, các em sẽ có được một bài thi đại học môn văn đạt kết quả rất cao, thậm chí đạt điểm tuyệt đối. Một bài văn thực sự đạt kết quả tốt, cần đáp ứng được các yêu cầu về nội dung của đề bài (như kiểu bài, các kĩ năng và thao tác nghị luận, kiến thức[r]
CẢM THỤ VĂN HỌC LỚP 5 I. Thế nào là cảm thụ văn học? Cảm thụ văn học là sự cảm nhận những giá trị nổi bật, những điều sâu sắc, tế nhị và đẹp đẽ của văn học thể hiện trong tác phẩm (cuốn truyện, bài văn, bài thơ...) hay một bộ phận của tác phẩm (đoạn văn , đoạn thơ...thậm chí một từ ngữ có giá[r]
2. Lịch sử vấn đề nghiên cứu Để tìm hiểu về quan điểm dạy học phân hóa, về các PPDH tích cực, chúng tôi tìm thông tin trên internet và tham khảo danh mục các luận văn thạc sĩ đã bảo vệ thu được một số kết quả như sau: “Về đổi mới PPDH ở các trường sư phạm trong xu thế hội nhập” của tác giả: PGS.[r]
-Tiếp thu được cách nhìn nhận, đánh giá đúng đắn, sâu sắc mới mẻ của PVĐ về con người và thơ văn NĐC từ đó thấy rõ ràng trong bầu trời văn nghệ của dân tộc Việt Nam, NĐC là một vì sao “càng nhìn càng sáng”. Thấy sức thuyết phục, lôi cuốn của bài văn: các lí lẽ xác đáng, lập[r]
2. Lịch sử nghiên cứu Hiện nay đã có rất nhiều công trình nghiên cứu, sách, giáo trình, tài liệu, bài viết… liên quan đến việc việc sử dụng bài tập trong dạy học nói chung và môn hóa học nói riêng và các tài liệu nghiên cứu liên quan đến PISA như: TS. Cao Cự Giác. Thiết kế và sử dụng bài tập thực[r]
Giá trị nhân đạo trong “chuyện người con gái Nam Xương” của Nguyễn Dữ I Tìm hiểu đề Đề yêu cầu phân tích một giá trị nội dung của tác phẩm – giá trị nhân đạo. Giá trị nhân đạo thể hiện trong tác phẩm văn chương còn gọi là giá trị nhân văn. Văn học trung đại Việt Nam thường biểu hiện tiếng nó[r]
Tên đề tài: : PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỔ CHỨC HỢP TÁC TRONG DẠY HỌC TRUYỆN NGẮN “VỢ CHỒNG A PHỦ" CỦA TÔ HOÀI Ở TRUNG TÂM GDTX TỈNH…..
A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 1.1. Trong định hướng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong đi[r]
Bản chất của nghệ thuật là sáng tạo. Để sáng tạo, người nghệ sĩ phải có tài năng và tâm huyết. Bài Làm Bản chất của nghệ thuật là sáng tạo. Để sáng tạo, người nghệ sĩ phải có tài năng và tâm huyết. Bàn về văn chương nói riêng, cũng như nghệ thuật nói chung, xưa nay có rất nhiều ý kiến. Có người đ[r]
Nguyễn Tuân là cây bút xuất sắc của nền văn học Việt Nam cả trước và sau Cách mạng. Trước Cách mạng, Nguyễn Tuân nổi tiếng với các tác phẩm: Vang bóng một thời, Chiếc lư đồng mắt cua, Chùa Đàn… sau cách mạng nhà văn để lại dấu ấn sâu sắc qua một số tùy bút: Hà Nội ta đánh Mỹ giỏi, Sông Đà… Chữ người[r]
Khi nhắc tới lối văn chương luôn khát khao hướng tới chânthiệnmĩ, người ta thường nhắc tới Nguyễn Tuân một nghệ sĩ suốt đời đi tìm cái đẹp. Ông được đánh giá là một trong những cây bút tài hoa nhất của nền văn học Việt Nam hiện đại. Trong các sáng tac của Nguyễn Tuân, các nhân vật thường được miêu t[r]
TÍCH HỢP KIẾN THỨC LỊCH SỬ VÀO GIẢNG DẠY TÁC PHẨM VĂN HỌC TRUNG ĐẠI LỚP 11
I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI: Trong những năm gần đây, việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo được cả xã hội quan tâm. Theo tinh thần Nghị quyết 29 NQTƯ về việc việc đối mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo thì p[r]
Trong chương trình Ngữ văn trung học cơ sở, văn học trung đại học sinh được học ở cả bốn khối 6,7,8,9 và số tiết dành cho phần văn học trung đại ở các khối lớp là tương đối. Với sự phân phối chương trình trên, người biên soạn muốn tạo điều kiện cho các em học sinh tìm hiểu về một thời đại văn học g[r]
Chọn viết về giai đoạn đau thương của đất nước, nhà văn Nguyễn Triệu Luật là người có nhiều đóng góp đối với dòng tiểu thuyết lịch sử nói riêng và văn học Việt Nam nói chung. Thế nhưng, trong một thời gian dài, tên ông gần như đi vào quên lãng, không hề được nhắc, được biết đến trong các sử sách văn[r]
BỒI DƯỠNG KĨ NĂNG VIẾT VĂN NGHỊ LUẬN XÃ HỘI. Ngày nay, trước những yêu cầu bức thiết của xã hội, mục tiêu của việc dạy học môn Ngữ văn cũng có nhiều thay đổi. Giáo viên dạy học các tác phẩm văn học trong nhà trường không chỉ hướng dẫn học sinh cảm nhận, thưởng thức văn chương mà còn phải khơi dậy ở[r]