phương ...........................................................................................................................52Bảng 4.10 Kết quả thực nghiệm 4 ........................................................................53Bảng 4.11 Kết quả của thực nghiệm 5 ..........................[r]
Hà Nội - 20151LỜI CẢM ƠNEm xin chân thành cảm ơn các thầy cô trong Khoa Công nghệ thông tin, trƣờngĐại học Công nghệ, Đại học Quốc Gia Hà Nội và thầy giáo PGS-TS Ngô Quốc Tạo đãtạo điều kiện cho em đƣợc học tập và nghiên cứu để hoàn thành luận văn này.Em cũng xin gửi lời cảm ơn tới các t[r]
Chương 1 Tổng quan: Giới thiệu khái quát về đề tài nghiên cứu. Mục tiêu, nhiệm vụ và phạm vi của đề tài.Chương 2 Hệ thống nhận dạng mặt người: Đi sâu vào hướng tiếp cận dựa theo thuật toán học máy AdaBoost. Giới thiệu về các đặc trưng Haarlike của khuôn mặt, cách tính các đặc trưng Haarlike, mô hình[r]
Hiện nay, cùng với sự pháttriển như vũ bão của công nghệ thông tin nói chung và sự pháttriển trong lĩnh vực thị giác máy nói riêng, các hệ thống phát hiện và nhận dạng mặt người đang ngày càng có nhiều ứng dụng trong thực tế. Đặc biệt sau thảm họa ngày 119, các chính phủ trêntoàn thế giới[r]
Phần lớn các thành phố và thị trấn lớn ở Việt Nam có chợ buôn bán động vật hoang dã nơi córất nhiều loài động vật sống là đại diện của tất cả các nhóm động vật có xương sống chủ yếu,từ tắc kè, rùa và ếch đến tê tê, hươu và linh trưởng. Các quán ăn đặc sản thường xuyên phụcvụ thịt động vật hoang dã,[r]
PHẦN II : TIVI MÀU BÀI SỐ 13 PHÂN TÍCH SỬA CHỮA KHỐI CHUYỂN MẠCH A.V A.MỤC TIÊU : Học xong bài học người học cần đạt được. -Sơ đồ khối chung của khối chuyển mạch Audio-Video . -Nhận dạng được khối Audio-Video . -Chức năng ,nhiệm vụ của từng khối chuyển mạch Audio-Video . -Nhận dạng đ[r]
BÀI SỐ 6PHÂN TÍCH SỬA CHỮA KHỐI GIẢI MÃ MÀU A.MỤC TIÊU :Học xong bài học người học cần đạt được. Sơ đồ khối chung của khối giải mã màu PAl NTSC .Nhận dạng được khối giải mã màu .Chức năng ,nhiệm vụ của từng khối . Nhận dạng được biểu hiện lỗi trong khối giải mã màu .Lập quy trình kiểm tra .phư[r]
Sử dụng phương pháp biến đổi sóng con Gabor và mạng Neuron trong nhận dạng vân tay bao gồm: tổng quan về xử lý ảnh và nhận dạng, cơ sở lý thuyết các mô hình lọc ảnh và mạng Neuron, bộ lọc Gabor và nhận dạng vân tay
Báo cáo toàn văn Kỷ yếu hội nghị khoa học lần IX Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCMHình 11 là ảnh chụp từ hệ thống nhận dạng tín hiệu chớp mắt thời gian thực, đồ thị phía trên (đồ thị màuxanh) biểu diễn tín hiệu sóng não gốc, đồ thị bên dưới (màu đỏ) biểu diễn tín hiệu đã được hiệu ch[r]
Trong hệ thống các bài tập hệ phương trình, phương trình và bất phương trình có những bài chúng ta có thể nhận dạng ngay được và tìm ra cách giải rất nhanh. Đó là những bài có dạng đơn giản, áp dụng nhanh các phương pháp giải cổ điển và thông dụng . Song cũng có nhiều bài toán mà bề ngoài của nó khó[r]
Nhận dạng chữ in nói chung và nhận dạng chữ in tiếng Việt nói riêng đã và đang là bài toán thu hút được nhiều sự quan tâm và nghiên cứu. Vì vậy đồ án này em xin tìm hiểu một phần trong mảng này. Bài toán nhận dạng chữ in Tiếng Việt gồm ba công đoạn chủ yếu: Phân đoạn ảnh thành các kí tự, Nhận dạng[r]
NHẬN DẠNG CỬ CHỈ BÀN TAY BẰNG PHƯƠNG PHÁP MẠNG NƠRON (MỚI NHẤT). Áp dụng cho điều khiển truyền hình và một số ứng dụng khác trong kỹ thuật điều khiển tự động như Rôbốt. Hiện tại đã và đang có sức thu hút rất lớn đối với nhiều người trong xã hội ngày nay. Nhìn chung phát triển với tốc độ rất nhanh. G[r]
giả thiết ban đầu về cấu trúc mô hình bậc tử số củahàm truyền đạt có trễ, hay không có trễ.• Bước 5: Xác đinh các tham số của mô hình theophương pháp, thuật toán đã chọn. Nếu tiến hànhtheo mô hình con thì sau đó kết hợp chúng thànhmô hình tổng thể.• Bước 6: Mô phỏng, kiểm chứng và đánh giá môhình nh[r]
gồm: giải trí số, th viện số, giáo dục và World Wide Web (www). Các ứng dụngngày càng trở nên phụ thuộc vào việc sử dụng ảnh gốc. Lợi ích trớc mắt của ảnhsố gồm cả mặt xã hội và thơng mại. Sử dụng ảnh gốc giúp sáng tạo sản phẩmmới, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, độ lớn của kho lu[r]
TÓM TẮT KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN 1. Luận án trình bày về vấn đề kỹ thuật trong nhận dạng tiếng nói dựa trên sự phức tạp của hệ thống động ngẫu nhiên khi bị tác động với tín hiệu phi tuyến hoặc bởi nhiễu. Hệ thống động là hỗn loạn Lorenz-Stefano với các đặc trưng động học đã được biết trước. Sự[r]
• Lý do lựa chọn đề tài Trong 80 năm chiếm đóng và biến Hà Nội thành thủ đô Đông Dương thuộc Pháp, người Pháp cùng với người Việt Nam đã để lại một di sản kiến trúc thuộc địa có giá trị to lớn về các mặt lịch sử, văn hóa, xã hội và thẩm mỹ. Bộ phận di sản quý giá này đã góp phầ[r]
.. .Nhận dạng mặt bậc Phương trình tổng quát mặt bậc 2: Ax2 + By2 + Cz2 + 2Dxy + 2Exz + 2Fyz + ax + by + cz + d = số hạng bậc phải khác Phương trình tắc mặt bậc x2 y2 z + + =1 a b c 2 2 x +y... Hình ảnh mặt z Ellipsoid y x 2 x y z + + = a b2 c Mặt cầu x2 + y + z = R2 Hyperboloid Hai tầng z x y z= 2[r]
Đề tài “ Nhận dạng cử chỉ bàn taydùng phân cụm Kmeans và mạng Nơron” của nhóm xây dựng với mong muốn góp một phần thúc đẩy sự phát triển trong nhận dạng cử chỉ, thông qua việc tìm hiểu các thành tựu của các nước khác.Sau khi thực hiện đề tài này, nhóm thực hiện đề tài mong muốn đây sẽ là tài liệu hữ[r]
(Luận án tiến sĩ) NGHIÊN CỨU PHƯƠNG PHÁP HỌC MÁY CHO NHẬN DẠNG HOẠT ĐỘNG SỬ DỤNG CẢM BIẾN MANG TRÊN NGƯỜI(Luận án tiến sĩ) NGHIÊN CỨU PHƯƠNG PHÁP HỌC MÁY CHO NHẬN DẠNG HOẠT ĐỘNG SỬ DỤNG CẢM BIẾN MANG TRÊN NGƯỜI(Luận án tiến sĩ) NGHIÊN CỨU PHƯƠNG PHÁP HỌC MÁY CHO NHẬN DẠNG HOẠT ĐỘNG SỬ DỤNG CẢM BIẾN[r]
NGHIÊN CỨU PHƯƠNG PHÁP HỌC MÁY CHO NHẬN DẠNG HOẠT ĐỘNG SỬ DỤNG CẢM BIẾN MANG TRÊN NGƯỜINGHIÊN CỨU PHƯƠNG PHÁP HỌC MÁY CHO NHẬN DẠNG HOẠT ĐỘNG SỬ DỤNG CẢM BIẾN MANG TRÊN NGƯỜINGHIÊN CỨU PHƯƠNG PHÁP HỌC MÁY CHO NHẬN DẠNG HOẠT ĐỘNG SỬ DỤNG CẢM BIẾN MANG TRÊN NGƯỜINGHIÊN CỨU PHƯƠNG PHÁP HỌC MÁY CHO NHẬN[r]