Trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn Khoa Công Nghệ Thông TinGiáo trình Lập trình căn bản – dành cho hệ TCCN Trang 145. Tạo và chạy chương trìnhĐể tạo một chương trình ứng dụng trong VB, chúng ta cần lần lượt các bước sau: Bước 1: Phân tích bài toán Bước 2: Thiết kế giao diện Vẽ các điề[r]
khiển Image. Bao gồm tên tập tin hình ảnh và cả đường dẫn nếu có. Trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn Khoa Công Nghệ Thông TinGiáo trình Lập trình căn bản – dành cho hệ TCCN Trang 65Để hiển thị hoặc thay thế một hình ảnh tại thời điểm chạy chương trình thì người dùng có thể dùng phương th[r]
ẽ hình elip sau đó dùng chuột vẽ nó trên cửa sổ vẽ, một hình elip được vẽ ra. Trong lập trình sự kiện, một ứng dụng được xây dựng là một chuỗi các đáp ứng lại sự kiện. Tất cả các hành động của ứng dụng là đáp ứng lại các sự kiện. Do vậy người lập trình cần phải xác định các hành động c[r]
Giống như tên gọi, hằng là đại lượng có giá trị không thể thay đổi trong quá trình thựchiện chương trình.4.2. Khai báo hằngChúng ta có thể dùng hằng để thay thế những giá trị không gợi nhớ trong chương trình. Ví dụ, thay vì dùng giá trị khó hiểu 3.1416 trong các lệnh tính chu vi, diện tích một hình[r]
Tập hợp lệnhEnd SubGiải thích các từ khóa: Private: Thủ tục chỉ có thể được gọi thực hiện trong cùng màn hình giao tiếp (form), thưviện (module) hiện hành. Public: Thủ tục có thể được gọi thực hiện từ một màn hình, thư viện khác. Các khai báothủ tục không chỉ ra phạm vi là Private hay Public sẽ có[r]
Áp dụng cho: Label, PictureBox, TextBox.4. Truyền tham sốMột đơn vị chương trình con dù là hàm hay thủ tục cũng thường cần được truyền vàonhững giá trị cần thiết để thực hiện. Việc truyền các giá trị cần thiết khi gọi thực hiện mộtchương trình con như vậy gọi là truyền tham số. Giống như các ngôn ng[r]
2TYQR1RQ#'-.ST1Z-[1A\.TZ-[V\H].T1Z-[+15V\H+!,-..T-.TYBài toán số 2.2=6&'^2>-H.#&,2-H.(Hướng dẫ[r]
DT_SINGLELINE | DT_CENTER | DT_VCENTER); EndPaint (hwnd, &ps); break; case WM_DESTROY: PostQuitMessage(0); break; default: return DefWindowProc (hwnd, iMsg, wParam, lParam); } return 0; }Ta sẽ khảo sát ví dụ trên để nắm được nguyên lý hoạt động của chúng. Trên đây là đoạn chương trình[r]
Bài 2:Paint và repaint Trần Minh Thái Vị trí hiển thị ký tự TextOut() là tọa độ tương đối trong cửa sổ (tọa độ logic). Windows sẽ ánh xạ đơn vị này thành pixel khi hiển thị ký tự. Ở chế độ mặc định tọa độ logic ≈ pixel. c) Mô hình màu RGB (Red – Green – Blue) Byte 3 Byte 2 Byte 1 Byte 0[r]
Bài 3:Các thiết bị nhập liệu Trần Minh Thái Bài 3: CÁC THIẾT BỊ NHẬP LIỆU Phân bố thời lượng: - Số tiết giảng ở lớp: 15 tiết - Số tiết tự học ở nhà: 15 tiết - Số tiết cài đặt chương trình ở nhà: 30 tiết 1. Bàn phím a. Chương trình điều khiển bàn phím (Keyboard.drv) Windows được nạp Keyboard.drv khi[r]
Mục lục Trang Bài 1: GIỚI THIỆU CHUNG 2 1. Mở đầu 2 2. Các thư viện lập trình của Windows 3 3. Các khái niệm cơ bản 4 4. Lập trình sự kiện (Even driven programming) 5 5. Các thành phần giao diện đồ họa (GUI) 6 6. Cấu trúc chương trình C for Win 10 7. Qui trình hoạt động của ch[r]
Tuy nhiên, chúng tôi khuyên rằng, khi các bạn làm việc với hệ thống của CCS C, các bạn cứ làm việc trên môi trường của chính nó. Bởi vì mỗi môi trường được thiết lập ra cho một ngôn ngữ, người lập trình đã làm cho nó đơn giản nhất và dễ dàng nhất cho người dùng. Trong khi đó, MPLAB IDE[r]
// www.tamga.tk ================== Toa DoSystem.out.print("\n========= Toa do cua 3 diem A,B,C nhu sau: ");System.out.print("\n A"+"("+toado1.a+","+toado1.b+","+toado1.c+")");System.out.print("\n B"+"("+toado2.a+","+toado2.b+","+toado2.c+")");System.out.print("\n C"+"("+t[r]
Giảng viên: Nguyễn Đức HoàngBộ môn Điều Khiển Tự ĐộngKhoa Điện – Điện TửĐại Học Bách Khoa Tp.HCMEmail: ndhoang@hcmut.edu.vnMÔN HỌCMÔN HỌCNội dung môn học (10 Nội dung môn học (10 chương)chương)(14 tuần = 28 tiết LT + 14 tiết BT)(14 tuần = 28 tiết LT + 14 tiết BT)Chương 1: Ôn lại các kiến thức cơ bản[r]
LẬP TRÌNH C/C++ NÂNG CAO Yêu cầu trước khi đọc: học xong Lập trình C/C++ căn bản BÀI 1: NHẮC LẠI VỀ C/C++ Nhập xuất cơ bản CODE #define max(a,b) (a>b)?a:b //khai báo macro typedef unsigned int byte; //định nghĩa kiểu dữ liệu const float PI=3.14; //kha[r]
PrototypeKhai báo biến ngoài45Tiền xử lý vàbiên dịch (preprocess and compile)l Các chỉ thị định hướng (directive): l #include…, #define…l Cóthể chứa các lệnh phức tạp như if-else.l Bộ tiềnxửlý (preprocessor) sẽ thông dịchcác directive vàxóa bỏ nó trước khi cung cấp cho trình biên dịch C.46#de[r]