Trừu tượng hóa dữ liệu là quan trọng để kiểm soát sự phức tạp của dữ liệu.1.2. Nền tảng của mô hình hướng đối tượngThiết kế hệ thống theo hướng cấu trúc giúp những nhà lập trình viên xây dựng các hệ thốngphức tạp sử dụng thuật toán như là các khối cơ bản. Tương tự, thiết kế hệ t[r]
Tập trung vào chất lượng kỹ thuật và thiết kếĐơn giản hoá, tránh các việc không cần thiếtNhóm làm việc tự tổ chức và đưa các bản yêucầu, kiến trúc và thiết kế tốt nhấtNhóm phát triển thường xuyên đánh giá và cảitiến quá trình phát triển.May 19, 2017OOD - FET.HUST24AgileNhược điểm◦ Nhóm nghiệ[r]
• Mô tả : Dược sĩ và Admin tìm kiếm thuốc theo Tên, Loại, Nhà sản xuất, Hạnsử dụng. Khi có sai sót cần sửa hoặc cần tra cứu thông tin.• Tham chiếu tới : danh mục thuốc, danh mục dược sĩ, nhập thuốc, xuất thuốc,Thanh lý thuốc. Trường hợp sử dụng : Thống kê, báo cáo.• Tác nhân : Dược sĩ, Trưởng trạm.[r]
các phương pháp cũng có nghĩa là sự không thống nhất, không chuẩn hoá.Tuy nhiên, trải qua thời gian, một số phương pháp đã tỏ ra có sức sống dẻo dai,đang được áp dụng rộng rãi trong thực tế. Trong số này phải kể trước hết nhữngphương pháp có tên chung là các phương pháp có cầu trúc [7, 9, 19] (phươn[r]
Giáo trình môn Lập trình hướng đối tượng Trang Biên soạn: Lê Thị Mỹ Hạnh 132CHƯƠNG 7 THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH THEO HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG I. DẪN NHẬP Trong chương này, chúng ta tìm hiểu một ít về cách thiết kế chương trình theo hướng đối tượng, các bước[r]
thống. Các hợp đồng gia cơng phần mềm Web ngày càng gia tăng đáng kể. Về mặt cơng nghệ, nhiều kỹ thuật hỗ trợ phát triển ứng dụng Web được đề xuất: khởi đầu là các trang Web tĩnh HTML, kế đến là các trang Web động DHTML, sau đó là các ngơn ngữ script như JavaScript và VBScript cho phép lập trình tro[r]
7.1 DẪN NHẬPTrong chương này, chúng ta tìm hiểu một ít về cách thiết kế chương trình theo hướng đối tượng, các bước cơ bản cần thiết khi bắt tay vào viết chương trình trên quan điểm thiết kế và thảo chương. 7.2 CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN HỆ THỐNGCó năm giai đoạn để phát tri[r]
nguyên mẫuThiết kế vàtạo lập1 nguyênmẫulà việc tách (chia) và nhập (thống nhất) được thực hiện nhờ tập phong phú cáccơ chế tích hợp của chúng; khả năng thống nhất cao nhưng nó đã được tách rađể xây dựng các thực thể phức tạp từ các thực thể đơn giản.Tiếp cận hướng đối tượng đã tỏ ra lợ[r]
Báo cáo môn phân tích thiết kế hướng đối tượng. Báo cáo phân tích thiết kế hướng đối tượng thư viện trường Đại học Sao Đỏ GIỚI THIỆU HỆ THỐNG 1.1 Hoạt động nghiệp vụ thư viện Theo nghiệp vụ quản lý thư viện, hoạt động thư viện của trường đại học Sao Đỏ có thể được tóm tắt như sau: • Thư viện làm[r]
Môi trường triển khai phần mềm Máy tính: Desktop, Laptop, Tablet PC… Thiết bị chuyên dụng: Thiết bị di động: PDA, Pocket PC, Điện thoại di động… Các thiết bị chuyên dụng khác: settop box, router, firewall (phần cứng…) Hỗ trợ làm tốt hơn các thao tác nghiệp vụ: Tin học hóa nghiệ[r]
p vp vàà ñ ñốối tưi tượợngng Lớp là một kiểu dữ liệu (do người dùng ñịnh nghĩa) dùng ñể tạo ra các ñối tượng. Lớp là một khuôn mẫu, ñịnh nghĩa các ñặc ñiểm tính chất, hành vi, trạng thái chung của một số ñối tượng. Lớp là khái niệm mang tính trừu tượng hoá. ðối tượng là một thực thể cụ thể của m[r]
tác Ở mức cao: để chỉ ra hệ thống giao tiếp như thếnào Ở mức rất thấp: để chỉ ra lớp nào cần tham giavào kịch bản Nên xem xét các nhóm đối tượng saukhi tìm kiếm chúng Đối tượng thực thể (Entity) Đối tượng biên (Boundary) Đối tượng điều khiển (Control)Tìm kiếm tác nh[r]
Nam_XB : Năm xuất bản ðối với lớp DON_HANG So_hieu : Số hiệu ñơn ñặt hàng SH_KH : Số hiệu hoặc tên khách hàng Ngay_DH : Ngày ñặt hàng Ngay_GH : Ngày giao hàng ðối với lớp KHACH_HANG SH_KH : Số hiệu khách hàng Ten_KH : Tên khách hàng Dia_chi : ðịa chỉ, nơi giao hàng TK_KH : Số tài khoản của khách hàn[r]
Các nguyên lý phát triển hệ thống Ớ để người sử dựng hệ thống tham gia vào Ớ Sử dụng một cách tiếp cận giải quyết vấn ựề Ớ Thiết lập các giai ựoạn và các hoạt ựộng Ớ Tài liệu hóa suốt qu[r]
• Collaboration diagrams will allow development of design class diagrams, and this is done by adding mainly the following information to classes from the analysis model: • operations: a [r]
Use-Case RealizationDesign ClassesDesign ClassesPT & TK Hướng đối tượng – Thiết kế kiến trúcDương Anh Đức 5Các bước thiết kế Classw Tạo các Design Class ban đầuw Xác đònh các Persistent Classw Đònh nghóa các Operationw Đònh nghóa Class Visibilityw Đònh nghóa các M[r]
Thiết kế đối tượng4.Phân biệt giữa thiết kế đối tượng và lập trình hướng đối tượng:Ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng là một ngôn ngữ lập trình là cho phép thực hiện trực tiếp các đối tượng và cung cấp các lớp đối tượng và sự kế[r]
Nghiên cứu phương pháp phân tích và thiết kế hướng đối tượng phần mềm ứng dụng theo kiến trúc hướng mô hình bao gồm: Phân tích kiến trúc hệ thống; xác định nội dung của mô hình độc lập v[r]
Bài giảng Kiến trúc phần mềm – Mẫu thiết kế Creational patterns trình bày ý tưởng về mẫu thiết kế; sự ra đời của ý tưởng về mẫu thiết kế; 23 mẫu thiết kế của nhóm GoF; một số quan điểm về cách vận dụng mẫu thiết kế; một số nguyên lý cơ bản của lập trình hướng đối tượng.
z Nhiệm vụ chính của việc thiết kế chương trình cấu trúc là tổ chức chương trình thành các hàm, thủ tục.5Lập trình hướng đối tượngz Lập trình hướng đối tượng có thể được xem là lập trình có cấu trúc kết hợp trừu tượng hóa dữ liệuz Việc thiết kế chương trình chú trọ[r]