Điều kiệnSĐCâu lệnhĐiều kiệnSCâu lệnh 2ĐCâu lệnh 1Ví dụ 3: Sử dụng câu lệnh if – then dạng thiếu để viết lệnh cho các câu sau:Nếu X chia hết cho 2 thì đưa ra thông báo X là số chẵnNếu X không chia hết cho 2 thì đưa ra thông báo X là số lẽIf X mod 2 = 0 then writeln(‘X la so chan’);If X[r]
TIN ĐẠI CƯƠNGBài 7: LUYỆN TẬP, CÁC BÀI TẬP TỔNG HỢP1Nội dung bài trướcCấu trúc lựa chọncó làm một việc hay khôngchọn làm 1 trong 2 việcchọn làm 1 trong nhiều việcCú pháp lệnh IF và IF-ELSECú pháp lệnh SWITCHgiá trị so sánh phải có kiểu nguyên hoặc kí tựcâu lệnh break kết thúc mỗi caseK[r]
PHÁT BIỂU ELSEIF PHÁT BIỂU ELSEIF LÀ PHẦN CỦA PHÁT BIỂU IF ELSE NHIỀU NHÁNH, KHI CÓ NHIỀU ĐIỀU KIỆN CHỌN LỰA THÌ BẠN SỬ DỤNG ELSEIF, CÚ PHÁP CỦA CHÚNG NHƯ SAU: ::Welcome to PHP ELSEI[r]
khác nhau.4. Khi phân chia hệ thống thành những phần nhỏ, ta có thể mô tả chi tiết hoạt động bên trong bằng các cấu trúc ngôn ngữ lập trình tuần tự như các lệnh: If … Then … Else, Case, Loop, … Các lệnh này cung cấp phương pháp đơn giản để tạo ra các thành phần phần cứng dựa trê[r]
Danh sách nhóm 41. Phạm Tuấn Anh2. Phạm Văn Huy3. Giáp Văn Khiêm4. Nguyễn Thị Loan A5. Lu Văn Long6. Nguyễn Thị Nghĩa7. Nguyễn Thị Nhung A8. Trần Thị Trang9. Trần Diệu Thuý10. Đỗ Thị Thanh Vân11. Đỗ Thị Xuân12. Trần Thị Yến Giáo án lý thuyết - Nhóm 4Chơng III: Cấu trúc rẽ nhánh và lặpBài 9: <[r]
Bài giảng Điều khiển quá trình - Chương 7: Thiết kế cấu trúc điều khiển quá trình đa biến trình bày vấn đề thiết kế cấu trúc điều khiển, lựa chọn các biến quá trình, phép phân tích giá trị suy biến,... Mời các bạn cùng tham khảo.
CHƯƠNG 3 : CẤU TRÚC ÐIỀU KHIỂN VÀ VÒNG LẶP 3.1/ a/Khái niệm : mọi chương trình đều có thể biểu diễn qua 3 cấu trúc : - tuần tự : mặc định ( default) - lựa chọn ( lệnh if hoặc lệnh switch) - lặp ( for, while hoặc do while) b/ Khối lệnh : là tập hợp các câu lệnh được khai[r]
CÂU LỆNH VÀ LỜI CHÚ GIẢI 7.2.1. Phân loại câu lệnh : Câu lệnh là một dãy các ký tự cơ bản được xây dựng theo một quy tắc nhất định (gọi là cú pháp) nhằm chỉ thị cho máy thực hiện một công việc xác định. Các câu lệnh được chia ra hai loại: câu lệnh đơn giản và câu lệnh có cấu trúc. Lệnh gán[r]
Chương trình dưới đây sẽ nhập vào hai số a và b, tìm và in số nhỏ nhất và số lớn nhất của chúng: PROGRAM VIDU2; { Tim so lon nhat va so nho nhat của hai so } Var a, b, Max, Min : Real; Begin Write(‘ Nhap a va b :’); Readln(a,b); If a < b then begin Max:= b; Min:= a; end else {[r]
http://maytinhcuatui.blogspot.com/CHƯƠNG 3 : CẤU TRÚC ÐIỀU KHIỂN VÀ VÒNG LẶP3.1/ a/Khái niệm : mọi chương trình đều có thể biểu diễn qua 3 cấu trúc :- tuần tự : mặc định ( default)- lựa chọn ( lệnh if hoặc lệnh switch)- lặp ( for, while hoặc do while)b/ Khối lệnh : là tập[r]
CHƯƠNG 3 : CẤU TRÚC ÐIỀU KHIỂN VÀ VÒNG LẶP3.1/ a/Khái niệm : mọi chương trình đều có thể biểu diễn qua 3 cấu trúc : - tuần tự : mặc định ( default) - lựa chọn ( lệnh if hoặc lệnh switch) - lặp ( for, while hoặc do while)b/ Khối lệnh : là tập hợp các câu lệnh được khai báo[r]
TRANG 1 ĐIỀU KIỆN ĐIỀU KIỆN TRANG 2 Elementary Programming with C/Session 5/ 2 of 19 MỤC TIÊU BÀI HỌC MỤC TIÊU BÀI HỌC TÌM HIỂU VỀ CẤU TRÚC LỰA CHỌN • LỆNH IF • LỆNH IF – ELSE • LỆNH N[r]
SE-IV.45Cấu trúc thuật toán dễ hiểu• Algorithm• Structured coding và 9 điểm lưu ý:– Tuân theo quy cách lập trình– Một đầu vào, một đầu ra– Tránh GOTO, trừ khi phải ra khỏi lặp và dừng– Dùng comments hợp lý– Dùng tên biến có nghĩa, gợi nhớ– Cấu trúc lồng rõ ràng– Tránh dùng CASE / switc[r]
EnrollStudentAtSemipublicSchool End If Ta có thể dùng ELSEIF nhiều lần như sau: If (TheColorYouLike = vbRed) Then MsgBox "You 're a lucky person" ElseIf (TheColorYouLike = vbGreen) Then MsgBox "You 're a hopeful person" ElseIf (TheColorYouLike = vbBlue) Then Ms[r]
1988 is a leap year! Điều kiện year % 4 == 0 && year % 100 != 0 || year % 400 == 0 trả về giá trị 1 nếu năm đó là năm nhuận. Khi đó, chương trình hiển thị thông báo gồm biến year và dòng chữ “is a leap year”. Nếu điều kiện trên không thỏa mãn, chương trình không hiển thị thông báo n[r]
TRANG 1 CẤU TRÚC GIÁ TRỊ setup loop CẤU TRÚC ĐIỀU KHIỂN if if...else switch / case for while break continue return goto CÚ PHÁP MỞ RỘNG ; dấu chấm phẩy {} dấu ngoặc nhọn // single line c[r]
Khi hoàn thành Menu thì bạn dùng lệnh end Sau đây là cấu trúc một menu mẫu: if e_ID==1 then Page.Jump("Page1"); elseif e_ID==2 then Page.Jump("Page2"); elseif e_ID==3 then Page.Jump("Page3"); elseif e_ID==4 then Page.Jump("Page4"); elseif e_ID==5 then Window[r]
II. XÂY DỰNG CÂY CÚ PHÁP • Cây cú pháp (syntax - tree) là dạng rút gọn của cây phân tích cú pháp dùng để biểu diễn cấu trúc ngôn ngữ. • Trong cây cú pháp các toán tử và từ khóa không phải là nút lá mà là các nút trong. Ví dụ với luật sinh S ( if B then S1 else S2 được biểu diễn[r]
CHƯƠNG 3 : CẤU TRÚC ÐIỀU KHIỂN VÀ VÒNG LẶP 3.1/ a/Khái niệm : mọi chương trình đều có thể biểu diễn qua 3 cấu trúc : - tuần tự : mặc định ( default) - lựa chọn ( lệnh if hoặc lệnh switch) - lặp ( for, while hoặc do while) b/ Khối lệnh : là tập hợp các câu lệnh được khai[r]