2.3. Thành quả của việc vận dụng vào xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Namtiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Đối với nước ta những năm vừa qua, trong quá trình mở cửa giao lưu với thế giới,chúng ta không chỉ tiếp thu những giá trị hiện đại, tiên tiến mà còn bổ sung, điều chỉnh một[r]
nội bộ (hướng nội) để đạt hiệu quả cao tạo ra các dạng văn hóa doanh nghiệp thích ứng (adaptability), sứ mệnh (mission), hoà nhập (involvement), nhất quán (consistency). 1.3.5 Các dạng văn hoá doanh nghiệp của Sethia và Klinow N.K.Sethia và M.A. von Klinow xét văn hoá doanh nghiệp theo hai ph[r]
rất rộng, mỗi khoa học lại tiếp cận văn hóa từ những đặc trưng khác nhau. Ởđây để phục vụ mục đích luận văn chúng tôi nói đến văn hóa theo cách tiếpcận triết học Mác.Các nhà kinh điển của chủ nghĩa Mác- Lênin không đưa ra định nghĩavăn hóa hay một tác phẩm kinh điển nào bàn riêng về
Phở của ta bây giờ cũng thế, cũng toàn cầu hóa trong nhu cầu “fastfood”. Trái với su si, nó thực chất, làm một tô bự là giải quyết xong bữa trưa, mà mùi vị lại đậm đà, kích thích. Chưa nói đến chả giò (nem rán) chẳng những đi vào các nhà hàng sang trọng mà còn đi vào tận căn-tin của các trường học,[r]
Nói đến văn hóa là nói đến con người, vì con người là chủ thể sáng tạo ra văn hóa,vừa là đối tượng hưởng thụ văn hóa. Văn hóa khơi dậy và phát huy mọi tiềm năng sángtạo của con người, phát huy năng lực bản chất con người. Mục tiêu cuối cùng của vănhóa, kinh[r]
Dù Kê là một trong những loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống của người Khmer Nam Bộ. Bài viết này sẽ khái quát lịch sử ra đời, phát triển sân khấu Dù Kê, qua đó làm rõ cái nôi ra đời của nó tại vùng đất Sóc Trăng; tìm ra các giá trị và triển vọng phát triển của di sản văn hóa phi vật thể này.[r]
Dân tộc Khmer ở Việt Nam có khoảng 1,3 triệu người, nhưng sinh sống tập trung nhiều ở khu vực Tây Nam bộ, là cộng đồng dân tộc có dân số đông thứ hai ở khu vực Tây Nam bộ (sau người Kinh). Người Khmer Tây Nam bộ đã sớm xây dựng cho mình một nền văn hóa khá đa dạng, khác biệt với các cộng đồng dân tộ[r]
SẢN VĂN HÓA, TIẾP CẬN TỪ KHU DI TÍCH PHỦ CHỦ TỊCHHình thức tổ chức hướng dẫn tham quan đóng một vai trò rất quan trọng và cần thiết đối với Khu di tích Phủ Chủ tịch, là một phần không thể thiếu trong việc phát huy các giá trị di sản văn hoá của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại[r]
nghệ thuật, số 7/2000. “Góp phần nghiên cứu văn hóa và tộc người”, Nxb Văn hóa Dân tộc, Tạp chí văn hóa nghệ thuật Hà Nội, 2003. “Kế thừa và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Thái ở Tây Bắc hiện nay (qua thực tế ở tỉnh Sơn La)”, Luận văn thạc sĩ triết học, Học viện[r]
toàn cầu hoá , khu vực hóa vừa mang lại thời cơ lớn , đồng thời vừa là thách thưc lớn đối với mỗi nền văn hoá khác nhau , đặc biệt là đối với các quốc gia đang phát triển . Thứ ba : Mối quan hệ giữa dân tộc và quốc tế trở thành một trong những vấn đề trung tâm của thời đại . Các dân tộc trong quá[r]
MỤC LỤC: I Kiến trúc chùa Khmer Nam Bộ: 2 1. Đặc điểm kiến trúc ngôi chùa Khmer Nam Bộ: 2 2. Đặc điểm nghệ thuật trang trí, điêu khắc: 8 3. Kiến trúc chùa KhLeang ở Sóc Trăng: 9 IILàm rõ nhận định “ Văn hóa Việt Nam là một nền văn hóa thống nhất trong đa dạng”: 12 1.Các sắc thái văn hóa tộc người 13[r]
Hoạt động bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử văn hóa luôn có mối liên hệ hữu cơ và trở thành nhiêm vụ quan trọng của các cấp các ngành tại thành phố Hồ Chí Minh, trong quá trình vừa qua đã đạt được những kết quả và thành tích khích lệ, sẽ tiếp tục được bảo vệ và phát huy giá trị trong giáo[r]
Việc thu thập có hệ thống và kiểm tra thông tin về sự khác biệt giới tính và quan hệ xã hội. Để xácđịnh, hiểu và bồi thường bất bình đẳng dựa trên giới tính.Tiếp cận quan hệ xã hộiKhung Vai trò giới(Khung Havard)- Tập trung vào mô tả vai trò của phụ nữ vànam giới và tiếp cận tương đối[r]
- Sự vật, hiện tượng luôn luôn vậnđộng và phát triển không ngừng.Ví dụ: Trái đất tồn tại khi quay xung quanh mặt trời.Hạt nảy mầm cây lúa ra hoa có hạt. (cây lúa)1112 Ví dụ như trong hoạt động học tập, một học sinh muốn từ học lực trung bình lên khá thì cần phải ra sức học tập, tích lũy dần dần[r]
6- Hình thái làng: Đây là một khái niệm nhằm cụ thể hoá hơn trong kháiniệm hình thái kiến trúc. Hình thái làng bộc lộ những đặc trưng cơ bản của cácloại làng, ở các vị trí địa hình, địa lý khác nhau. [17]- Di sản kiến trúc làng: Quỹ kiến trúc có giá trị bao gồm những ngôi nhà,những công trình[r]
tộc người bản đòa ở đây trình độ phát triển còn hạn chế (Mạ,Stiêng, M’Nông, K’Ho,...), với những nước nhỏ (Bà Lòa, XươngThành Tinh, Đốn Tốn, Xích Thổ,…).- Thời sơ sử (đầu công nguyên đến khi người Việt khai hoang lậpấp) xứ Sài Gòn đã chòu ảnh hưởng văn hoá Óc Eo (PhùNam), văn hoá Angkor (Chân Lạp).[r]
Mức chi áp dụng chung cho mỗi di tích lịch sử - văn hóa đã có quyết định xếp hạng (đối tượng không hưởng lương từ ngân sách nhà nước) hàng tháng là 02 (hai) lần lương tối thiểu. 2. Đối với viên chức các đơn vị Bảo tung, Trung tâm Bảo tồn vu phát huy giá trị di tích lịch sử - [r]
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIỂM TRA HỌC KÌ II HUYỆN BA TƠ NĂM HỌC: 2009-2010 MÔN: LỊCH SỬ- LỚP : 6 Thời gian: 45 phút ( không tính thời gian phát đề)I. Mục tiêu:- Giúp HS hệ thống hóa những nội dung cơ bản của lịch sử Việt nam trong giai đoạn lịch sử từ thế kỉ I đến cuối thê kỉ X . Hiểu công cuộc ti[r]
Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc không có nghĩa là quay về “ phục cổ” , quay về với cái cũ mà phải căn cứ vào quan điểm phát triển đất nước vì mục tiêu “ dân giàu , nước mạnh [r]
Giúp sống dân ta trọn lẽ trời” Giáo sư Lê Trí Viễn viết trong lời tựa quyển “Ngư tiều y thuật vấn đáp” lần xuất bản năm 1982: “Y thuật ấy là kết tinh nghề thuốc trong hằng trăm bộ sách của mấy mươi thế kỷ. Yêu nước ấy có chiều sâu cá nhân một đời người và chiều sâu lịch sử dân tộc hằng mấy ngàn năm.[r]