Bài giảng thiết kế kỹ thuật Nguyễn Hồng Thái30Hình 3.1 (a) (b)Hình 3.2Chơng 3Các lệnh Chỉnh sửa vẽ nhanh các đối tợng 2DChơng này trình bày các lệnh vẽ nhanh, chỉnh sửa các đối tợng 2D.3.1. Lấy đối xứngLệnh: MirrorĐể vẽ các chi tiết có tính đối[r]
hai đờng song song hai bên là kết quả củalênh offset khi chọn cả hai thuộc tính với khoảngcách offset là 20.Chú ý: Khi sử dụng lênh này ta nên sử dụngdimension để thuận tiên cho thay đổi cũng nhnhập khoảng cách offset, menu Modify nh ởhình 3.8.3.5. Chặt (cắt) Lệnh: TrimDùng để cắt các phần của đối t[r]
Hình 3.12tợng cơ sở ban đầu. Direction2: định nghĩa số hàng của mảng đối tợng Number chỉ số hàng,Spacing định nghĩa khoảng cách giữa các hàng, Angel định nghĩa gócgiữa các cột so với trục tung của hệ trục tọa độ gốc, biểu tợng chophép chọn hớng các đối tợng ở bên trên hay dới của đối tợng.Ví dụ: Cần[r]
3.7. Vẽ mảng vuôngLệnh: linear Step and RepeatDùng để tạo các đối tợng theo mảng có dạng ma trận hàng cột tròn từ mộtđối tợng cơ sở, Để sử dụng lệnh này ta kích chuột vào biểu tợng trênthanh công cụ Skecth Tool hoặc từ menu lệnh Tools\SketchTools\ linearStep and RepeatThao tác: Trớc hết phải[r]
Bài giảng thiết kế kỹ thuật Nguyễn Hồng Thái30Hình 3.1 (a) (b)Hình 3.2Chơng 3Các lệnh Chỉnh sửa vẽ nhanh các đối tợng 2DChơng này trình bày các lệnh vẽ nhanh, chỉnh sửa các đối tợng 2D.3.1. Lấy đối xứngLệnh: MirrorĐể vẽ các chi tiết có tính đối[r]
Bài giảng thiết kế kỹ thuật Nguyễn Hồng Thái30Hình 3.1 (a) (b)Hình 3.2Chơng 3Các lệnh Chỉnh sửa vẽ nhanh các đối tợng 2DChơng này trình bày các lệnh vẽ nhanh, chỉnh sửa các đối tợng 2D.3.1. Lấy đối xứngLệnh: MirrorĐể vẽ các chi tiết có tính đối[r]
Bài giảng thiết kế kỹ thuật Nguyễn Hồng Thái30Hình 3.1 (a) (b)Hình 3.2Chơng 3Các lệnh Chỉnh sửa vẽ nhanh các đối tợng 2DChơng này trình bày các lệnh vẽ nhanh, chỉnh sửa các đối tợng 2D.3.1. Lấy đối xứngLệnh: MirrorĐể vẽ các chi tiết có tính đối[r]
Bài giảng thiết kế kỹ thuật Nguyễn Hồng Thái30Hình 3.1 (a) (b)Hình 3.2Chơng 3Các lệnh Chỉnh sửa vẽ nhanh các đối tợng 2DChơng này trình bày các lệnh vẽ nhanh, chỉnh sửa các đối tợng 2D.3.1. Lấy đối xứngLệnh: MirrorĐể vẽ các chi tiết có tính đối[r]
Lớp 6A chọn làm thử nghiệm, lớp 6B làm đối chứng. Tôi nhận lớp 6A và 6B từ ngày 1/1/2010 , đây là một thuận lợi vì trướcđó học sinh chưa quen với cách làm mà tôi sữ dụng . Hai lớp học lựcyếu hơn lớp 6C . Nhưng 2 lớp này về sĩ số và học lực tương đươngnhau thể hiện qua bài kiểm tra và tổng kết điểm c[r]
yz40o90omnB CA5cm4cm 3cmxMONF’FOABA’B’I Xin lưu ý thêm: Để có thể copy nhanh các đối tượng theo hàng hay cột thì trong khi bấm Ctrl thì bạn bấm giữ thêm phím Shift rồi giữ phím trái chuột để kéo ra. Còn để nhìn bao quát cả trang văn bản đang soạn thảo thì bạn bấm giữ phím Ctrl sau đó[r]
Bài giảng thiết kế kỹ thuật Nguyễn Hồng Thái47Chơng 5chỉnh, sửa, tạo khối nhanh các đối tợng 3D5.1. Vê tròn cạnhLệnh: FilletLệnh này dùng để vê tròn cạnh các khối 3D.Cách thực hiện:Kích chuột vào lệnh Fillet trên menu lệnh Fillet đa bán kính cần vê tròn nh hình5.1 a. Sau đó kích chuột[r]
Ví dụ: Tạo một khối 3D hình trống có gốc côn là 1004.2. Tạo đối tợng 3D bằng cách quay đối tợng 2D quanh một trụcLệnh: Revolved BossLệnh này dùng để tạo các mô hình 3D bằng cách xoay các biên dạng phác thảo 2Dthành các đối tợng 3D quanh một trục. Chính vì vậy để thực hiện lênh này cần cómột b[r]
Ví dụ: Muốn tạo một đầu tuốc lơ vít nh hình .Bớc 1: Trớc hết ta phải vẽ các biên dạng khác nhau nằm trên những mặt phácthảo khác nhau nh ở hình Bớc 2: sử dụng lệnh Loft để tạo đối tợng 3 D nh hình4.5. Khoét lỗ theo phơng vuông góc với mặt chứa biên dạngLệnh: Extruded CutBài giảng thiết kế kỹ[r]
tiên.Bớc 4: Chọn các thuộc tính (Kiểu lỗConter Sink, tiêu chuẩn Ansi Metric, lỗM8)Bớc 5: Kích chuột chọn tâm các lỗ tiếptheo ta có hình 5.14.Bớc 6: Kích Finish để kết thúc quá trìnhvà đợc chi tiết nh hình 5.13.Hình 5.14Bài giảng thiết kế kỹ thuật Nguyễn Hồng Thái555.8. Lệnh Mirro Featurelệnh này dùn[r]
yz40o90omnB CA5cm4cm 3cmxMONF’FOABA’B’I Xin lưu ý thêm: Để có thể copy nhanh các đối tượng theo hàng hay cột thì trongkhi bấm Ctrl thì bạn bấm giữ thêm phím Shift rồi giữ phím trái chuột để kéo ra. Cònđể nhìn bao quát cả trang văn bản đang soạn thảo thì bạn bấm giữ phím Ctrl sau đóbấm[r]
Muốn vẽ một hình chữ nhật có kíchthớc 80x45 và nghiêng một góc 300 sovới trục hoành hình 2.8 ta làm nh sau:- Trớc hết ta vẽ một hình chữ nhật bấtkỳ có một đỉnh đi qua gốc tọa độ sau đóvào bảng thuộc tính để hiệu chỉnh cũngcó thể sửa bằng Dimension.2.4. Vẽ đa giác đềuLệnh: Polygo[r]
bỏ màu đường kẻ. Ta được đỉnh A. Bấm vào phía ngoài và dời đến vị trí thích hợp. Để vẽ đỉnh B, C ta chỉ cần copy chữ A ra và đổi thành B, C: bấm vào Text box có chứa chữ A sau đó bấm giữ phím Ctrl rồi kéo chuột đến vị trí khác. Click vào text box để sửa A thành B, C.Còn để vẽ ký hiệu g[r]
Bài giảng thiết kế kỹ thuật Nguyễn Hồng Thái37Hình 4.1a) Trớc khi Extude b) Sau khi Extudehình 4.2Chơng 4Tạo các đối tợng 3D từ đối tợng 2DHầu hết các đối tợng 3D đều đợc vẽ từ đối tợng 2D. Điều kiện cần để các đối tợng2D có thể phát triển thành đối tợng 3D thờng là những đờng c[r]
Bài giảng thiết kế kỹ thuật Nguyễn Hồng Thái47Chơng 5chỉnh, sửa, tạo khối nhanh các đối tợng 3D5.1. Vê tròn cạnhLệnh: FilletLệnh này dùng để vê tròn cạnh các khối 3D.Cách thực hiện:Kích chuột vào lệnh Fillet trên menu lệnh Fillet đa bán kính cần vê tròn nh hình5.1 a. Sau đó kích chuột[r]
cao vòm (kể từ mặt kích hoạt cho đến đỉnh vòm).Ví dụ:Một số ví dụ khác a) b) c) d) e) f)Hình 5.8Hình 5.8 a, c : các khối ban đầu cha Dome hình 5.8 a, c.Hình 5.8. b, e: Sau khi Dome các khối ở hình 5.8 a, c.Hình 5.8. d: Sau khi Dome khối trụ ở hình 5.8 c với kiểu chọn là Elliptiacl Dome.Hình 5.8. f:[r]