- Hoạt động trò chơi dân gian : kéo co , bịt mắt đánh trống . a.Trò chơi kéo co : - Hình Thức tổ chức : Tổ chức thi đấu loại trực tiếp - Luật chơi: Trớc khi tổ chức thi đấu Ban tổ chức sẽ phổ biến luật chơi - Mỗi đội chơi gồm 10 học sinh tham dự ( 5 HS nam + 5 HS nữ ) - Trang phục : đảm bảo t[r]
thiếu tổ chức Trong ứng xử với môi trường xã hội: Đó là thái độ dung hợp trong giao tiếp với con người, mềm dẻo hiếu hòa trong đối phó. II/ Khái niệm về văn học dân gian 1.Về thuật ngữ (Tên gọi) Văn học dân gian:Văn học dân gian xuất hiện ngay từ khi chưa có văn học viết. Nó ch[r]
DI TÍCH LỊCH SỬ VĂN HOÁLỄ HỘILễ hội truyền thống là một loại tài nguyên du lịch nhân văn phi vật thể. Đó là một hình thức sinh hoạt văn hóa đặc sắc, phản ánh đời sống tâm linh của mỗi dân tộc. Tỉnh Ninh Thuận có rất nhiều lễhội khác nhau, song đậm nét nhất vẫn là các lễ hội của đồng bào dân t[r]
10 Hội Láng đã cho ta thấy sinh động cảnh sinh hoạt của người Việt đời Lý. Xưa kia dường như Đạo và Đời hoà vào làm một chính vì thế những ngôi chùa dọc hai bờ Tô giang liên quan đến sự tích Từ Đạo Hạnh vẫn được dân gian gọi là đền. Hình thức hội Láng nằm trong hệ thống các phong tục hội hè m[r]
giáo, bùa mã và ám hại; chữa bệnh bằngphù phép; lễ dục tình; saman giáo…làtôn giáo sơ khai/nguyên thủy. Đặng Nghiêm Vạn: Tín ngưỡng có 2nghĩa:-niềm tin (belief, believe, croyance)-niềm tin tôn giáo (croyance religieuse) Phan Hữu Dật: Tín ngưỡng là bộ phậncấu thành của văn hoá dân gianEdwa[r]
Ở đền Hạ có hát ca trù (gọi là hát nhà tơ, hát ả đào) Đây cũng là loại hát thờ trước cửa đinh, mừng dâng thành trong dịp hội làng, do phường hát Do Nghĩa trình diễn. Ngoài sân đền Hạ, ở nơi thoáng đãng có đu tiên. Mỗi bàn đu có hai cô tiên (cô gái Mường trẻ mặc đẹp) ngồi. Đu quay được là do các cô[r]
– Tương tác thời gian thực, nghĩa là tương tác được thực hiện ngay tức thời.Ngoài 3 đặc trưng: Hiện diện (Presence), nhập vai (Immersion) và tương tác(Interaction) trên đây, viết tắt là PII, cũng có thể mô tả VR qua ba đặc trưng III (hay193I), trong đó thay P bằng chữ I thứ ba, viết tắt từ tưởng tượ[r]
Mĩ thuật Bài 16: vẽ trang trí Vẽ màu vào hình có sẵn ( Đấu vật phỏng theo tranh dân gian Đông Hồ ) I. Mục tiêu: - Học sinh biết hơn về tranh dân gian Việt Nam và vẽ đẹp của nó. - Vẽ màu theo ý thích có độ đậm nhạt. - Học sinh yêu thích hơn nghệ thuật dân tộc. II. Chuẩn bị: - Tập tranh[r]
Đặc trưng ngôn ngữ văn hóa từ ngữ địa phương Nam Bộ (trong thơ ca dân gian Nam Bộ) (LA tiến sĩ)Đặc trưng ngôn ngữ văn hóa từ ngữ địa phương Nam Bộ (trong thơ ca dân gian Nam Bộ) (LA tiến sĩ)Đặc trưng ngôn ngữ văn hóa từ ngữ địa phương Nam Bộ (trong thơ ca dân gian Nam Bộ) (LA tiến sĩ)Đặc trưng ng[r]
Ngôi nhà tâm linh của đồng bào Cơ Tu Nhà mồ - một trong những công trình kiến trúc độc đáo bậc nhất, vừa là văn hóa vật thể, vừa là văn hóa phi vật thể mang tín ngưỡng dân gian truyền thống hướng về tổ tiên, nguồn cội của đồng bào dân tộc Cơ Tu. Hình tượng con trâu luôn xuất hi[r]
Ngôi nhà tâm linh của đồng bào Cơ Tu Nhà mồ - một trong những công trình kiến trúc độc đáo bậc nhất, vừa là văn hóa vật thể, vừa là văn hóa phi vật thể mang tín ngưỡng dân gian truyền thống hướng về tổ tiên, nguồn cội của đồng bào dân tộc Cơ Tu. Hình tượng con trâu luôn xuất hi[r]
Mục tiêu chính yếu của luận án là khám phá sự hiện diện cũng như những tác động của yếu tố văn hóa dân gian trong tiểu thuyết Việt Nam từ 1986 đến 2000 trên bình diện ý thức nghệ thuật và cách thức tổ chức trần thuật. Từ đó, luận án nhận định, đối thoại trên tinh thần nhận thức lại những yếu tố của[r]
Từ cửa sổ tòa nhà này, bạn có thể phóng tầm mắt ra ngắm những chiếc cối xay gió quay tít phía TRANG 6 Đi thăm làng văn hóa Jeju, nơi lưu giữ những nét văn hóa dân gian độc đáo.[r]
1.2.4. Cấu trúc của lễ hộiLễ hội là một hình thức sinh hoạt tổng hợp bao gồm các mặt tinh thần và vậtchất, tôn giáo tín ngưỡng và văn hoá nghệ thuật, linh thiêng và đời thường… là mộtsinh hoạt có sức hút một số lượng lớn những hiện tượng của đời sống xã hội. Lễ hộilà dịp để mọi người hướng về một sự[r]
(1, 3, 5) mật độ dân số giảm đi, các quận ngoại thành tăng lên (2, 6, 7, 8) Có 2 loại hình cư trú: nhà phố và nhà chung cư Nhaäân xeùtDiện tích đất ít mà dân ở quá nhiều dẫn đến tình trạng thiếu nơi ở và địa bàn sinh sống phức tạp hơn, dễ hình thành các tệ nạn xã hội. Chung cử Loaùi hỡnh cử truự[r]
điệu hò mái nhì Hải Thanh (hay Như Lệ), phổ biến ở làng Như Lệ, xã Hải13Thanh Quảng Trị. Làn điệu này xuất hiện trong thời kì chống Pháp, là biếnđiệu của hò mái nhì, có tác dụng kêu gọi những người con đất Việt lầm lỡtrong đồn giặc Pháp mau trở về với dân tộc, nhân dân.Hò giã gạo (hò khoan Trị Thiên[r]
phân tích, làm sáng tỏ những ảnh hưởng của Phật giáo đến văn hóa dân gian Việt Nam thông qua một số lĩnh vực biểu hiện cụ thể trong ca dao, tục ngữ, tín ngưỡng, nghệ thuật sân khấu dân gian của người Việt Nam. 3.2. Nhiệm vụ nghiên cứu: Để thực hiện mục đích trên, luận văn có nhi[r]
tộc, không có một vốn hiểu biết cần thiết về lịch sử, văn hóa dân tộc và nhân loại,không có một niềm tin dân tộc, không kế thừa các giá trị truyền thống dân tộc, thìlàm sao có thể hoàn chỉnh được phẩm chất của người công dân Việt Nam. Từđặc điểm đó, môn Lịch sử càng phải đặt đúngvị thế và chứ[r]
Cho đến nay, những bí ẩn chất chứa trong nghi lễ hầu đồng vẫn chưa một ngành khoa học nào lý giải được. sức mạnh tiềm tàng đã giúp nghi lễ hầu đồng cùng với tín ngưỡng thờ mẫu tồn tại, phát triển như bây giờ quả là một điều kì diệu. mặc dù đã thay đổi quan điểm với hiện tượng hầu đồng nhưng đứng trư[r]
Quà bánh trong đời sống vănhóa dân gian vùng Tây Nam BộSách tính lịch của người Tháiđen Điện BiênSli lớn- dân ca trữ tình củangười Nùng Phàn Slình- LạngSơnSự tích thành hoàng làng ởhuyện Gia Lâm và quận LongBiên, Hà NộiTang chế- cúng kỵ và tế tự dângian tỉnh Quảng BìnhTập tục ăn và uống của n[r]