PGS.TS. NGUYỄN HỮU NGỰHà Nội - 2013MỞ ĐẦULý thuyết độ phức tạp là một lĩnh vực trung tâm của khoa học máytính với các kết quả liên quan chặt chẽ với sự phát triển và sử dụng cácthuật toán. Nghiên cứu về lý thuyết độ phức tạp sẽ giúp chúng ta hiểu biếtsâu sắc và khám phá r[r]
1.2.3. Luận đề Church-TuringMột vấn đề được đặt ra là: liệu có bài toán nào giải được bằng một cách nào đó(được biết cho đến nay) mà không thực hiện được trên máy Turing (hoặc trên các môhình thuật toán tương đương)?Luận đề Church-Turing phát biểu như sau: những bài toán có thể giải được trê[r]
1.2.3. Luận đề Church-TuringMột vấn đề được đặt ra là: liệu có bài toán nào giải được bằng một cách nào đó(được biết cho đến nay) mà không thực hiện được trên máy Turing (hoặc trên các môhình thuật toán tương đương)?Luận đề Church-Turing phát biểu như sau: những bài toán có thể giải được trê[r]
Một thuật toán là một danh sách từng bước các chỉ dẫn để giải quyết cho một bài toán cụ thể.Ở góc độ lập trình, thuật toán còn được gọi là thuật giải hay giải thuật, là một danh sách các thao tác (câu lệnh) theo đó máy tính thực hiện để sau một số hữu hạn bước, từ input là dữ liệu vào của bài toán,[r]
cực trị và điểm lựa chọn ban đầu chưa phù hợp thì nghiệm tìm được có thể rơi vàođiểm cực tiểu địa phương. Nhóm phương pháp giải trực tiếp thực hiện bằng cách sửdụng thông tin giá trị hàm mục tiêu để tìm điểm cực trị mà không sử dụng thông tinđạo hàm như giải thuật di truyền (Genetic Algorithm[r]
II.CÁC MỤC TIÊU CẦN ĐẠT…………………………………………7III. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN…………………………………………..8Chương II:MỘT SỐ KHÁI NIỆM TRONG ĐỀ TÀI……………………………..9I. KHÁI NIỆM VỀ ĐỒ THỊ …………………………………………….9II.BIỂU DIỄN ĐỒ THỊ TRÊN MÁY TÍNH…………………………….11II.1.Ma trận liền kề ( Ma trận kề )………………………………………11II.2.Danh sách cạnh……………[r]
Lập trình song song giải thuật dijkstra Áp dụng tính toán song song vào giải quyết bài toán tìm đi ngắn nhất xuất phát từ một đỉnh sử dụng giải thuật Dijkstra. I Tổng quan về mô hình lập trình song song OpenMP 1 Giới thiệu về mô hình OpenMP 2 Mô hình lập trình song song OpenMP 3 Một số chỉ thị tro[r]
MỤC LỤC MỤC LỤC 2 LỜI NÓI ĐẦU 3 PHÂN CÔNG THÀNH VIÊN TRONG NHÓM 4 CHƯƠNG 1. PHÂN TÍCH YÊU CẦU VÀ THIẾT KẾ GIẢI PHÁP 5 1.1. Mô tả yêu cầu bài toán 5 1.2. Biểu đồ IPO 6 1.2.1. Khởi tạo phiên làm việc mới: 6 1.2.2. Gán giá trị cho mảng 6 1.2.3. Sắp xếp 6 1.2.4. Tìm giá trị lớn nhất 6 1.2.5. Tìm giá trị[r]
Đề thi Phân Tích và Thiết Kế Giải Thuật Đề thi gồm 2 trang. Sinh viên không được tham khảo tài liệu ngoại trừ một tờ giấy khổ A4 chứa những ghi chú cần thiết)
Caâu 1. (2.75 ñieåm) Haõy traû lôøi ngaén goïn 6 caâu hoûi sau ñaây. 1.1 Trong số các giải thuật đã được học, hãy nêu một thí dụ về sự đánh[r]
Giải thuật giá trị bé nhất: Thực tế các mạch chuyển mạch gói(PSN) sự quyết định đường của nó dựa trên một sô dạng phân loại giá trị tôi thiểu. Nếu sự phân loại theo giá trị các hops là ít nhất, mỗi đường có giá trị 1. Điển hình hơn, giá trị mỗi đường tương xứng dung lượng mỗi đường, tương xứng tức t[r]
Thực hiện tính toán nhanh trên cơ sở sử dụng nhiều bộ xử lý đồng thời. Cùngvới tốc độ xử lý nhanh, việc xử lý song song cũng sẽ giải được những bài toán phứctạp yêu cầu khối lượng tính toán lớn.Vấn đề xử lý song songLiên quan trực tiếp đến kiến trúc máy tính, phần mềm hệ thống (hệ điều hành),giải[r]
Giải thuật tiệm cận - Asymptotic AlgorithmsPhân tích tiệm cận trong Cấu trúc dữ liệu và Giải thuậtPhân tích tiệm cận là gì?Phân tích tiệm cận của một giải thuật là khái niệm giúp chúng ta ước lượng đượcthời gian chạy (Running Time) của một giải thuật. Sử dụng phân tích tiệm cận,[r]
1 Giới thiệu. ____________________________________________________________________ 2 2 Phân phối khóa. _____________________________________________________________ 4 3 Phương pháp truyền dữ liệu „lai“. _________________________________________ 5 4 Giải thuật RSA.____________________________________[r]
... Hai nội dung chính: Phần lý thuyết: Thực giải thuật tay (vẽ hình minh hoạ) Thiết kế cấu trúc liệu theo yêu cầu Đánh giá độ phức tập giải thuật Phần lập trình: Trình bày giải thuật chi tiết mã giả...Giới thiệu Môn học giới thiệu: Các cấu trúc liệu Các giải thuật điển hình cấu trúc liệu Dùng phươn[r]
Tiểu luận về ý tưởng và ứng dụng của Thuật toán Tham lam (GREEDY) trong lập trình. Tài liệu có chứa thuật toán Cây đường đi ngắn nhất DIJKSTRA và giải thuật heuristic. Tiểu luận do nhóm Học sinh chuyên Tin Khóa K26 trường THPT chuyên Thái Nguyên thực hiệnVui lòng tải toàn bộ để nhận được đề bài và T[r]
Phương pháp giải quyết các vấn đề phức tạp Được phát triển vào năm 1940 bởi ông Alex Osborn - uỷ viên ban chấp hành một hãng quảng cáo của Mĩ, ông cho rằng bất cứ ai cũng có thể học được cách
Dijkstras algorithm solves the singlesource shortestpath problem when all edges have nonnegative weights. It is a greedy algorithm and similar to Prims algorithm. Algorithm starts at the source vertex, s, it grows a tree, T, that ultimately spans all vertices reachable from S. Vertices are added to[r]