một t ần trong chương trình chính khóa. Trong đó nội d ng chương trình gồm thểdục, điền kinh, trò chơi vận động và môn thể thao đá cầ . Riêng môn điền kinhchiếm nhiề hơn so với môn khác. Ngoài giờ học chính khóa thì các hoạt độngngoại khóa cũng có sức hấp dẫn với đông đảo học sinh tham gia. Giáo dục[r]
Giáo án hoạt động ngoài giờ lên lớp 8, năm học 2016 2017 có 5 chủ đề, 18 tiết chia cho 2 tiết1 tháng. Giáo án có đầy đủ các nội dung tích hợp theo đúng quy định của BGDĐT. CHỦ ĐIỂM THÁNG 9:TRUYỀN THỐNG NHÀ TR¬ƯỜNG. Tiết 1: TRAO ĐỔI VỀ VỊ TRÍ, NHIỆM VỤ NG¬ƯỜI HỌC SINH LỚP 8.I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:Giúp[r]
thời làm cho các thành viên khác không còn giám táo bạo đ ưa ra các ýtưởng mới nữa, điều đó hoàn toàn không tốt khi làm vi ệc nhóm. Tronggiai đoạn này chú trọng về số lượng hơn là chất lượng của các ý tưởng,càng nhiều ý tưởng càng tốt. Lý tưởng nhất là cố gắng tìm ra từ 8-10 ýtưởng.C. Choose[r]
PHONG CÁCH NGÔN NGỮ SINH HOẠT I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Về khái niệm ngôn ngữ sinh hoạt Ngôn ngữ sinh hoạt là khái niệm chỉ toàn bộ lời ăn tiếng nói hàng ngày mà con người dùng để thông tin, suy nghĩ, trao đổi ý nghĩ, tình cảm với nhau, đáp ứng những nhu cầu tự nhiên trong cuộc sống. 2. Các[r]
Thái phó Tô Hiến Thành và Thái sư Trần Thủ Độ là hai danh nhân văn hoá đất Việt, hai người có công rất lớn đối với sự thịnh vượng của hai triều đại phong kiến Việt Nam. Họ là những tấm gương sáng về lối sống và nhân cách. Qua câu chuyện về Tô Hiến Thành và Trần Thủ Độ, ngưuời viết sử hướng đến m[r]
I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Lí Bạch (701 – 762), tự Thái Bạch, nguyên quán ở tỉnh Cam Túc, lớn lên ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Lí Bạch là một trong hai nhà thơ nổi tiếng nhất đời Đường. Ông là một nhà thơ lãng mạn lớn, có nhiều bài thơ nổi tiếng viết về đề tài thiên nhiên, chiến tranh, tình yêu, t[r]
x (24 x)24nên ta có phương tr nhx (24 x) 1 x 2 24 x 24 024Giải phương tr nh trên ta có ' 11 x1 12 11 1 () ; x2 12 11 23 ()Vậy có 2 vị trí của con chạy C trên biến trở R sao cho R MC 1 hoặcRMC 23 th c ng suất tiêu thụ trên toàn biến trở bằng một nửa c ng suấtc[r]
nhỏ.Bom chùm đã được chứng m inh khả năng phá huỷ hiệu quả tại chiến trư ờng châu Âuvà Bắc Phi những năm trư ớc đó. Không quân Đức cũng đã sử dụng bom chùmcassette SD2, có chứa 108 quả bom nhỏ để phá huỷ các mục tiêu của quân đồng minhtrong chiến tranh thế giới thứ 2.Sử dụng vật liệu tổng hợp:ông Ph[r]
Hướng dẫn soạn văn, soạn bài, học tốt bài LẶNG LẼ SA PA Nguyễn Thành Long I. KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Truyện ngắn Lặng lẽ Sa Pa của Nguyễn Thành Long nhẹ nhàng mà sâu sắc, thẫm đẫm chất thơ. Nhẹ nhàng, kín đáo nh Sa Pa thành phố trong sơng, và cũng giàu sức sống với hoa tr[r]
– Vậy thì ông đã lãng phí cả cuộc đời mình rồi! – người chèothuyền nói.(Theo “200 bài học đạo lí” – NXB Văn hóa – Thông tin, 2011)Yêu cầu về kĩ năngThí sinh biết cách làm bài văn nghị luận xã hội, kết cấuchặt chẽ, luận điểm thuyết phục, diễn đạt lưu loát, ít mắc các lỗi:chính tả, dùng từ và n[r]
Trong thời đại xã hội nào, những ng¬ười lao động sản xuất trong các ngành sản xuất công nghiệp, dịch vụ công nghiệp hay những ng¬ười công nhân đều có vai trò sáng tạo chân chính ra lịch sử và là những ng¬ười giữ vai trò quyết định sáng tạo công cụ sản xuất, gía trị thặng dư¬ và chính trị x[r]
1.1.1.3. Những nghiên cứu về giải pháp để huy động vàng dự trữ trong dânViế về c c giải hhằm h y ộ g và g dựởg dâ cg hộihả kh a học “Thị trường vàng Việt Nam: Những vấn đề đặt ra” do Ngân hàngTMCP C g Thg Việ Nam ổ chức” có bài viế “Giải pháp huy động vàng dựtrữ trong dân” của c giả Ph[r]
ngh ị lu ận xã h ội v ề"Ng ười trong bao"Sê-kh ốp ( bài v ăn m ẫu)Posted by Thu Trang On Tháng Tư 13, 2015 10 CommentsĐề bài: Qua nhân vật Bê li cốp ( người trong bao- Sê khốp), emhiểu thế nào là lối sống trong bao? hãy trình bày suy nghĩ củamình về lối sống của thanh niên hiện[r]
Từ ngàn đời xưa, ông cha ta đã đúc kết được bao nhiêu kinh ngiệm trong thực tế cuộc sống xã hội cũng như trong lao động sản xuất . Những kinh nghiệm quý báu đố đã được đưa vào kho tàng ca dao, tục ngữ . Câu ca dao :“ Ta về ta tắm ao ta/Dù ttrong dù đục ao nhà vẫn hơn” đã cho chúng ta một lời khuyên[r]
LUẬN VĂN PHƯƠNG THỨC KỂ CHUYỆN TRONG TRUYỆN NGẮN TẠ DUY ANH MỞ ẦU 1. í do chọn đề tài 1.1. Phương thức kể chuyện (PTKC) là phương diện cơ bản, là yếu tố quan trọng tạo nên tác phẩm tự sự. Tuy nhiên, mãi đến giữa thế kỉ XX, khi ngành nghiên cứu tự sự học phát triển mạnh thì vấn đề nghiên cứu p[r]
BÀY T Ỏ S Ự T ỨC GI ẬN TRONG TI ẾNG NH ẬTKhi t ức gi ận hay b ực b ội1. 落ち着く気わないよ!Ochitsuku ki wa nai yo.Tôi không giữ được bình tĩnh đâu.2. あなたの言うことなんか、何にも聞きたくない!Anata no iu koto nanka, nanimo kikitakunai.Tôi không muốn nghe những gì cậu n[r]
ngán nhất.Trương Dật Lộ, tử địc h c ủa Bối Nhĩ Đóa, lúc này c hậm rãi đi tới bên c ạnh c ô với tâm tình rất tốt, từ c ao nhìn xuống Bối Nhĩ Đóa. Ánh mắt này lậptức kéo theo oán c ũ c ủa hai người trước kia, tới tấp thoáng hiện lên trước mắt.Bối Nhĩ Đóa và Trương Dật Lộ c ùng học một trường c ấp hai,[r]
Tình huống tai nạn: Loại tai nạn, số lượng nạn nhân, tìnhtrạng của các nạn nhân... để giúp cơ quan cấp cứu cóphương án huy động nhân lực, phương tiện tham gia cấpcứu. Nơi đón xe cấp cứu thuận tiện nhất để giúp cho kíp cấp cứuđến hiện trường nhanh nhất. Người gọi cấp cứu không được dập máy điện t[r]