xét dấu tích các nhị thức bạc nhất, áp dụng vào giải bất phơng trình 3.t tởng thái độ: tự giác, tích cực B-Chuẩn bị 1.Giáo viên: giáo án, hệ thống bài tập, máy tính bỏ túi.. 2.học sinh: kiến thức, đồ dùng học tập, sgk …
Tu ần 28 Ngày soạn : 05/3/2010 Ti ết 55 + 56 Ngày dạy : /3/2010 I. MỤC TIÊU. 1) Giúp HS củng cố các trường hợp đồng dạng của hai tam giác 2) Rèn kỹ năng vận dụng các định lý về các trường hợp nĩi trên vào giải các bài tập dạng: Tính độ dài các đoạn thẳng, tính tỉ số đồng[r]
1 (x-y)(x 2 +xy+y 2 ) B x 3 + y 3 A 2 (x + y)( x -xy) D x 3 - y 3 B 3 x 2 - 2xy + y 2 E x 2 + 2xy + y 2 C 4 (x + y ) 2 C x 2 - y 2 D 5 (x + y)(x 2 -xy+y 2 ) A (x - y ) 2 E 6 y 3 +3x[r]
*KIẾN THỨC: 1. Viết nội dung của định lý Ta lét ,định lý Ta lét đảo và hệ quả của định lý Ta lét. 2. Điền vào chỗ ... để được các kết luận đúng a/ ∆ ABC cĩ EF // BC (E ∈ AB, F ∈ AC) thì :
Tiết 2 : những hằng đẳng thức đáng nhớ 1.Mục tiờu: - Biết và nắm chắc 3 hằng đẳng thức đầu tiên. - Hiểu và thực hiện được cỏc phộp tớnh trờn một cỏch linh hoạt. - Cú kĩ năng vận dụng cỏc kiến thức trờn vào bài toỏn tổng hợp.
- Có kĩ năng vận dụng các kiến thức trên vào bài toán tổng hợp.. - Có kĩ năng vận dụng các kiến thức trên vào bài toán tổng hợp.. - Có kĩ năng vận dụng các kiến thức trên vào bài toán tổ[r]
Hoạt động của thầy và trũ Nội dung Gv: Hệ thống lại cỏc kiến thức cơ bản về hỡnh bỡnh hành, hỡnh chữ nhật bằng cỏch đưa ra cỏc cõu hỏi yờu cầu Hs trả lời 1)Phỏt biểu định nghĩa hỡnh bỡnh hành. 2)Hỡnh thang cú hai cạnh bờn song song cú phải là hỡnh bỡn[r]
III. nội dung 1. Kiến thức. * Hệ ghi số thờng dùng nhất là hệ thập phân. Trong hệ thập phân, ngơừi ta dùng mời kí hiệu để ghi số, đó là các số 0, 1, 2, ... , 9 và cứ mời đơn vị ở một hàng thì làm thành một đơn vị ở hàng trớc nó.
Dùng phương pháp gợi mở vấn đáp. Hai điểm M và N lần lượt là trung điểm của BC và AD. Điểm I là giao điểm của AM và BN, K là giao điểm của DM và CN.. Hoạt động của học sinh Hoạt động củ[r]
- Với tình huống 2: Từ HĐ1 đến HĐ 2, GV có thể tổ chức cho lớp HĐ nhóm - Cách tiến hành trò chơi: Sau khi chia nhóm giao nhiệm vụ cho cho mỗi nhóm, GV điều khiển trò chơi bằng cách đa ra câu hỏi, nhóm nào đa ra câu hỏi đúng và nhanh nhất đợc ghi điểm. Sau khi hoàn thành mỗi nội du[r]