Hiện tượng đặc biệt này có liên quan trực tiếp đến mối quan hệ bang giao giữa ba triều đại: Lê, Tây Sơn, Nguyễn với nhà Thanh từ nửa sau thế kỷ XVIII đến những năm đầu thế kỷ XIX, trong [r]
Arab đem đến trao đổi ở cỏc cảng Chăm. Đú đều là những sản phẩm thương mại cú được từ cỏc thương cảng của Champa 55 . Về những mặt hàng buụn bỏn xuất khẩu của ChamPa trong thời kỳ này, chỳng ta cú thể tham khảo cỏc loại hàng hoỏ đó được trao đổi và mua bỏn tại cảng – thị Hội An[r]
TIỂU LUẬN TRIẾT HỌC PHÉP BIỆN CHỨNG DUY TÂM HÊGHEN VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ ĐỐI VỚI SỰ RA ĐỜI CỦA TRIẾT HỌC MÁC
Triết học cổ điển Đức (nửa cuối thế kỷ XVIII và nửa đầu thế kỷ XIX) được mở đầu từ hệ thống triết học của Cantơ, trải qua Phíchtơ, Senlinh đến triết học duy tâm khách[r]
NHỮNG QUAN ĐIỂM TIẾN BỘ VỀ ĐIỀU TRỊ TỪ THẾ KỶ THỨ XVIII - XIX: Về phương diện điều trị bệnh tâm thần trong giai đoạn từ thế kỷ thứ XVIII đến nửa đầu thế kỷ thứ XIX đã đạt được nhiều tiến[r]
Văn học Việt Nam ở giai đoạn thế kỷ X_nửa đầu thế kỷ XVIII chỉ nhắc đến những cái chung, là tình cảm yêu nước thương dân, là quan hệ quân thần chứ chưa nhắc đến tình yêu như là một thứ tình cảm chính thống, tình yêu không hề được xem[r]
ra ở Tokyo kéo dài cho đến năm 1924 đã gây lo lắng cho các nhà trồng bông Pháp cũng như là Liên hiệp thuộc địa, mà một trong những lo ngại chính là nhìn thấy Đông Dương ký một hiệp ước mới về thuế quan coi thường những lợi ích của Mẫu quốc” [7;562-563]. Năm 1924, Toàn quyền Méclanh cùng p[r]
triển của lực lợng sản xuất xã hội, phân công lao động tạo ra sự trao đổi và hợp tác lao động. Hình thức đầu tiên, đơn giản nhất là hiệp tác giản đơn. Với hình thức này lần đầu tiên lao động đợc xã hội hoá, "ngời lao động, tổng hợp" xuất hiện. Tiếp đến là sự phân công trong c[r]
Nguyễn Dữ sống vào nửa đầu thế kỷ XVI, là thời kỳ Triều đình nhà Lê đã bắt đầu khủng hoảng, các tập đoàn phong kiến Lê, Mạc, Trịnh tranh giành quyền lực, gây ra những cuộc nội chiến kéo dài. Ông học rộng, tài cao nhưng chỉ làm quan một năm rồi cáo về, sống ẩn dật ở vùng núi Thanh Hoá. Đó là cách phả[r]
tiếp nhận chuyên gia nước ngoài ban hành tháng 2 - 1870. Sắc lệnh này đề cập đến những vấn đề liên quan đến việc thuê chuyên gia như luật pháp, hợp đồng, chế độ đãi ngộ, kinh phí, việc thực hiện và chấm dứt hợp đồng,… Sự mở đường của chính phủ đã tạo điều kiện để nhiều ch[r]
Hiện thực đời sống cho thấy: quan hệ kinh tế có tính toàn cầu là sản phẩm tất yếu, xu thế khách quan khi lực lượng sản xuất đạt trình độ quốc tế hoá rất cao, khoa học-công nghệ tiến bộ vượt bậc, kinh tế thị trương trở nên phổ cập. Nói cách khác, không phải giai cấp này hay thế lực k[r]
TRANG 7 IV-ĐẤT NƯỚC Ở NỬA ĐẦU THẾ KỈ XIX NỘI DUNG CHỦ YẾU Thời kỳ KINH TẾ VĂN HOÁ-GIÁO DỤC ĐẤT NƯỚC Ở NỬA ĐẦU THẾ KỶ XIX - CHỚNH SỎCH ĐÚNG CỬA CỦA NHÀ NGUYỄN ĐÓ HẠN CHẾ SỰ PHỎT TRIỂN CỦA[r]
GIáo án lịch sử lớp 8 học kỳ I năm học 2014 2015 chuẩn CHƯƠNG I Thời kỳ xác lập của chủ nghĩa Tư bản ( TỪ GIỮA THẾ KỶ XVI ĐẾN NỬA SAU THẾ KỶ XĨ) NHỮNG CUỘC CÁCH MẠNG TƯ SẢN ĐẦU TIÊN CHỦ NGHĨA TƯ BẢN ĐƯỢC XÁC LẬP TRÊN PHẠM VI TOÀN THẾ GIỚI I. CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP
Đạo Minh Sư là một tôn giáo được du nhập vào Việt Nam cuối thế kỷ 19, do trưởng lão Đông Sơ thuộc Tiên Thiên đạo từ Triều Nguyên Động (Quảng Đông) truyền vào Nam Bộ, sau đó lan rộng khắp cả nước. Từ nửa cuối thế kỷ 19 đến hết nửa đầu thế kỷ 20, đạo Minh Sư đã xây dựng hơn 100 ngôi chùa (thường gọi l[r]
TRANG 4 VÍ DỤ: XÃ VÍ DỤ: XÃ HỘIHỘI PHONG KIẾN TỪ THẾ KỶ X – XIX PHONG KIẾN TỪ THẾ KỶ X – XIX VĂN HỌC TRUNG ĐẠI VĂN HỌC TRUNG ĐẠI Từ XV đến XVII Từ XVIII đến nửa đầu XIX Nửa cuối XIX TRAN[r]
Quần thể di tích này bao gồm những di tích lịch sử - văn hoá do triều Nguyễn xây dựng trong khoảng thời gian từ đầu thế kỷ 19 đến nửa đầu thế kỷ 20 trên địa bàn kinh đô Huế xưa nay thuộc[r]
- Trong khi đú, yờu cầu đặt ra là cung cấp cỏc dịch vụ nhanh hơn, chu kỳ sống ngắn hơn và đảm bảo QoS từ đầu cuối đến đầu cuối. - Những đặc điểm của dịch vụ NGN cũng cho thấy rằng, tớnh cước dịch vụ đang chuyển từ hỡnh thức dựa trờn lưu lượng mạng sang hỡnh thức dựa trờn ứng[r]