TẬP TRUYỆN CỎ LAU CỦA NGUYỄN MINH CHÂU QUA SO SÁNH VỚI NGHỆ THUẬT KỂ CHUYỆN TRONG CÁC TRUYỆN NGẮN Ở...
Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "TẬP TRUYỆN CỎ LAU CỦA NGUYỄN MINH CHÂU QUA SO SÁNH VỚI NGHỆ THUẬT KỂ CHUYỆN TRONG CÁC TRUYỆN NGẮN Ở...":
Phạm ĩnh Cư với bài viết Về những yếu tố tiểu thuyết trong truyện ngắn củaNguyễn Minh Châu đã khẳng định: Khách ở quê ra và Phiên chợ Giát “xuấthiện lối hành văn “giao hưởng” vang vọng dư âm những giọng nói khác nhau(…) xuất hiện nhân vật tiểu thuyết đích thực - mộ[r]
c. Hai câu thơ: "Mặt trời xuống biển nh hòn lửa Sóng đã cài then đập sập cửa" đợc tác giả sử dụng biện pháp nghệ thuật nào ? Cho biết tác dụng của biện pháp nghệ thuật ấy. Câu 3: (5đ) Làm văn. HS chọn 1 trong 2 đề sau:Đề 1: Có ý kiến cho rằng: Từ một câu chuyện riêng, bà[r]
-3-hàng loạt các bài viết phân tích thành công cũng như hạn chế củaNguyễn Minh Châu trong các tập truyện đó, chủ yếu là đánh giá caonhững thành tựu thể hiện sự vận động đổi mới của nhà văn trong tư duynghệ thuật, quan niệm nghệ thuật về con người, phư[r]
Bình giảng tác phẩm ‘Chiếc thuyền ngoài xa’ của Nguyễn Minh ChâuNguyễn Minh Châu –người mở đường tinh anh và tài năng của văn học Việt Nam thời kì đổi mới cùng với những tác phẩm mang dấu ấn sâu sắc với người đọc đặc biệt là tác phẩm chiếc thuyền ngoài xa. Chiếcthuyền ngo[r]
0,50,50,50,5b. Cái tôi trữ tình (2,0 điểm)- Cái tôi trữ tình Xuân Diệu là cái tôi có ý thức cá nhân mạnh mẽ, đầy lòng ham sống:+ Cách nhìn đời trẻ trung qua lăng kính tình yêu. Vẻ đẹp của con người được nhà thơlấy làm chuẩn mực cho cái đẹp của tự nhiên.+ Tình cảm vừa thiết tha, rạo rực, đắm say (bộc[r]
Bến quê là một truyện ngắn đặc sắc trong tập truyện cùng tên của Nguyễn Minh Châu. Về nội dung, tác phẩm chứa đựng những suy ngẫm, trải nghiệm sâu sắc của nhà văn về con ng5ời và cuộc đời, thức tỉnh ở mọi ng5ời sự trân trọng những vẻ đẹp và giá[r]
Khái quát về tình huống truyện trong truyện ngắn1. Khái niệm truyện ngắnNhận diện thể loại truyện ngắn cũng như sáng tạo về thể loại truyện ngắn là một nỗ lực liên tục cho cả người sáng tác và giới nghiên cứu phê bình. Từ W. Gớt thế kỷ XVII cho đến Sêkhốp, t[r]
- Khi thấy con đò ngang vừa chạm mũi vào bờ đất bên này Nhĩ đã thu hết tâm lực dồn vào cử chỉ có vẻ kì quặc “anh đang cố…” Ý như khẩn thiết ra hiệu một người nào đó – hành động này có thể hiểu anh đang nôn nóng thúc giục cậu con trai anh mau kẻo lỡ đò. Hình ảnh này còn gợi ra ý nghĩa khái quát hơn:[r]
rất tài hoa của Nguyễn Minh Châu.- Người cha khao khát được khám phá vẻ đẹp cuộc sống của bãi bồi bên kia sông – một vẻ đẹp vô cùng tươi mới – thân thuộc nhưng với hoàn cảnh của anh lúc này đặt chân đến được là điều không thể - khát khao ấy xâm chiếm tâm hồn anh mãnh liệt nhưng[r]
c. Hai câu thơ: "Mặt trời xuống biển nh hòn lửa Sóng đã cài then đập sập cửa" đợc tác giả sử dụng biện pháp nghệ thuật nào ? Cho biết tác dụng của biện pháp nghệ thuật ấy. Câu 3: (5đ) Làm văn. HS chọn 1 trong 2 đề sau:Đề 1: Có ý kiến cho rằng: Từ một câu chuyện riêng, bà[r]
hứng của tác giả hơi gán ghép”, “một số truyện chỉ đi bên lề, không đi vào trungtâm công cuộc xây dựng”. Nhà văn Xuân Thiều nhận xét: “Đọc xong truyện ngắngần đây của anh, tôi tự lý giải mãi mà vẫn không sao nắm bắt được cái điều anhmuốn nói”, “những nhân vật của anh đưa ra có v[r]
VHVN 1975 - hết XX ở các phưong diện ý thức nghệ thuật, thể loại, đổi mới về ND, NT.B. Văn học Việt Nam giai đoạn từ năm 1975 đến hết thế kỷ XX:I. Những chuyển biến đầu tiên của nền văn học trên đường đổi mới:- Mười năm sau giải phóng: VH vận động theo quán tính tr[r]
Kể lại truyện "Bến quê" của Nguyễn Minh Châu Bài viết Nhĩ vừa ngồi trên giường bệnh để vợ bón cho từng thìa thức ăn vừa nghĩ, thời tiết đã thay đổi, đã sắp lập thu rồi. Cái nóng ở trong phòng cùng ánh sáng loa lóa ở mặt sông Hồng đã không cò[r]
Nhĩ vừa ngồi trên giường bệnh để vợ bón cho từng thìa thức ăn vừa nghĩ, thời tiết đã thay đổi, đã sắp lập thu rồi. Cái nóng ở trong phòng cùng ánh sáng loa lóa ở mặt sông Hồng đã không còn nữa.Vòm trời như cao hơn. Những tia nắng sớm đang từ từ di chuyển từ mặt nước lên những kh[r]
Nghệ thuật tự sự trong truyện ngắn Việt Nam sau 1975 (Qua truyện ngắn của Nguyễn Minh Châu, Nguyễn Khải, Ma Văn Kháng) (LA tiến sĩ)Nghệ thuật tự sự trong truyện ngắn Việt Nam sau 1975 (Qua truyện ngắn của Nguyễn Minh Châu, Nguyễn Khải, Ma Văn Kháng) (LA tiến sĩ)Nghệ thuật tự sự trong truyện ngắn Việ[r]
trong sáng, hồn nhiên của tuổi trẻ, dễ xúc cảm, nhiều mơ ước, thích làm đẹp + luôn dũng cảm đối diện vs gian khổ, chấp nhận hi sinh vs thái độ hiên ngang + có tình đồng chí đồng đội gắn bó thân thiết, sẵn sàng se chia vs nhau trong cs + sống có lí tưởng, có mục đích, có trách nhiệm, vs trái t[r]
Hoa trôi man mác về định.đâu.- Chân mây mặt đất một màu xanh xanh. Không còn chút hy vọng, tất cả một màu xanh.Bút pháp tả cảnh ngụ tình đặc sắc, diễn tả tâm trạng buồn tràn ngập niềm chua xót vềmối tình tan vỡ, nõi đau buồn vì cách biệt cha mẹ, lo sợ hãi hùng trước con tai biến dữdội, lúc nào cũng[r]
định: đó là tiếng nói của cái tôi cá nhân tích cực. Từ cảm nhận của mình về niềm khát khao đó, anh/chị hãy bình luận những ý kiến trên. Câu 3.b. Theo chương trình Nâng cao (5,0 điểm) Về nhân vật Phùng trong truyện ngắn Chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu, có[r]