Chiếc áo dài vì vậy mang tính cá nhân hóa rất cao: mỗi chiếc chỉ sản xuất riêng cho một người, dànhcho riêng người đó; không thể có một công nghệ “sản xuất đại trà” cho chiếc áo dài. Người đi may đượclấy sổ đo thật kĩ. Khi may xong phải qua một lần mặc thử để việc chỉnh nửa mới hoàn th[r]
Môi quốc gia, mỗi dân tộc đều có những văn hóa, nét đặc trưng củatừng vùng miền và trang phục truyền thống riêng. Phụ nữ Nhật tựhào với Kimono, phụ nữ Hàn Quốc nổi tiếng với Hanbok, phụ nữ ẤnĐộ để lại cho ta ấn tượng rất đặc biệt với bộ Sari. Còn phụ nữ ViệtNam, từ xưa đến nay vẫn mãi song hành với[r]
Chủ đề: Áo dài Việt NamNhóm 1•Lời mở đầu( Trâm): “ Chào cô và các bạn. Trước khi đi vào bài thuyếttrình nhóm 1 thì tôi xin chia sẻ đôi lời. Tôi đã từng nghe 1 đoạn thơ của nhàthơ Nguyên Sa rằng:“Em đã mang trong áo bayHai phần gió thổi một phần mâyHay em gói mây trong áoĐể cho làn áo trắng ba[r]
Sơ lược về chiếc áo dài tân thời ngày nay 2.ÁO DÀI VIỆT NAM VÀ NHỮNGTRANG PHỤC TƯƠNG TỰÁo dài Chăm– trang phụcquý giá vàthiêng liêngnhất của họ.Áo dài ChămĐi kèm với: váy, dâythắt lưng ngang, chéo,khăn đội đầu, trangsức đeo cổ, khuyên tai.Áo dài được may kí[r]
Văn chương không phải hơi thở của xã hội đường thời, không dám nói lên nỗi đau và sợ hãi của xã hội đó, không cảnh báo kịp thời những mối nguy hại đe dọa đạo đức và xã hội thứ văn chương đó không xứng đáng với cái tên của văn chương; nó chỉ có cái mã ngoài. Thứ văn chương đó đánh mất lòng tin của n[r]
Sau thời kỳ này trở về đến năm 1990, áo dài không thay đổi nhiều lắm so với truyền thống, thỉnh thoảng cũng có vài mẫu đổi mới, chẳng hạn như quần và áo đồng màu, nhưng không phổ biến… N[r]
thuyết trình về áo dài việt nam theo lịch sử hình thành. Hình ảnh áo dài trải qua năm tháng lịch sử với những tên gọi khác nhau. Ý nghĩa của chiếc áo dài đối với truyền thống văn hóa đời sống tinh thần của người phụ nữ việt nam nói chung cũng như con người việt nam nói riêng huyết trình về áo dài vi[r]
hai thân nối sống tượng trưng cho tứ thân phụ mẫu và vạt con nằm dưới vạt trước tượngtrưng cho người mặc. Năm hột nút nằm cân xứng trên năm vị trí cố định, giữ cho chiếc áođược ngay thẳng, kín đáo tượng trưng cho năm đạo làm người: Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín.Nhưng đến thời Pháp thuộc, chiếc áo đài lạ[r]
– ấn tượng hoa sen đọng lại trong lòng người là như thế. Bình dị mà thanh cao! Bất giác, ta nhớ đến những con người sống giữa những cơn lốc của cuộc đời, giữa cái nghèo đói vây quanh. Những tưởng họ sẽ buông tay, phó mặc cho con vụ định mệnh cứ xoay vần, nhưng không, họ vẫn là chính họ! Dẫu biết hoà[r]
CÔNG TY CỔ PHẦN LIÊN DOANH SANA WMTXóm Tiếu, xã Đại Yên, huyện Chương MỹTP. Hà Nội, CHXHCN Việt NamBáo cáo tài chínhQuý IV-2015THUYẾT MINH BÁO CÁO TÀI CHÍNH (tiếp theo)MẪU SỐ B 09-DNCác Thuyết minh này là một bộ phận hợp thành và cần được đọc đồng thời với Báo cáo tài chính kèm theo4.[r]
và các phương tiện chiến tranh hiện đại nhất của Mĩ đã đổ xuống đây hòng ngănchặn bước tiến của các đoàn quân tiếp tế cho mặt trận phía Nam.-16 năm với hơn 10.000 liệt sĩ đã nằm lại với núi rừng Trường Sơn họquây quần về đây trên con đường năm xưa. Máu xương của các anh đã thắm đỏtrong màu xa[r]
Để đạt hiệu quả cao nhất khi giảng bài bằng phim đèn chiếu, trong quátrình chuẩn bò người giáo viên cần chú ý: Chất lượng của bài thuyết minh: phải có mối liên hệ chặt chẽ với cáchình tượng trong phim, nó cũng là một trong những điều kiện quan trọng đểlựa phim. Không nên đưa ra nhiều khái n[r]
Duyïn daáng aáo daâi Duyïn daáng aáo daâi daophantuan@gmail.comBài hát: MỘT THOÁNG QUÊ HƯƠNG Nhạc: Từ Huy & Thanh Tùng Tiếng hát: Thu Hà Ảnh: Internet PPS: Phan Tuấn Đạodaophantuan@gmail.comÁo ai trắng, trắng tinh khôi Thướt tha bước để "ai" ngồi ngẩn ngơ. Để ai nghĩ vẩn nghĩ vơ Áo ai như mộ[r]
và mặt mái phẳng. Gác là một lầu vuông tám mái, bốn bên tường gác là cửa sổ trònhình mặt trời toả tia sáng. Hình tượng Khuê Văn Các mang tất cả những tinh tú cuabầu trời toả xuống trái đất và trái đất nơi đây được tượng trưng hình vuông của giếng Thiên Quang. Công trình mang vẻ đẹp sao Khuê, ngôi sa[r]
Năm 1887, John Boyd Dunlop, một nhà thú y Scotland, tiếp tục cải tiến bánh xe với việc dùng ống hơi bằng cao su. Năm 1890, Roberton ở Anh và Édouard Michelin ở Pháp làm cho bánh có thể tháo lắp được. Năm 1920, việc áp dụng các hợp kim nhẹ đã giảm trọng lượng của xe được rất nhiều. Năm 1973 xe địa hì[r]
Quạt giấy là vật dụng đã có từ rất lâu đời mà tổ tiên loài người đã làm ra. Không những vậy, cội nguồn của chiếc quạt giấy Viêt Nam còn bắt nguồn từ những làng quê sau lũy tre xanh. Từ những người bạn “tre” hết sức đơn giản và mộc mạc đó, những chiếc quạt giấy thân thuộc với chúng ta đã ra đời. Cũng[r]
Bút bi trông đơn giản, nhưng ít ai biết rõ nguồn gốc xuất xứvà cấu trúc tạo thành của nó. Thoạt đầu, tổtiên của những loại bút là loại bút lông vũ. Thời xaxưa, người ta dùng chiếc bút lông vũ đểviết hay vẽ. Bút có thểlàm bằng lông chim, lông gà nhưng đa sốlà dùng bằng lông ngỗng. Bút này dùng rất bấ[r]
Bởi thế người ta vẫn bảo nhau rằng: _Ai ơi bưng bát cơm đầy_ _Dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần_ “Cuộc đời” của cây lúa nước cũng như sự phát triển của một đời người, đều có quá trình,[r]
Ao dai a symbol of Vietnamese culture Nghiên cứu Áo dài biểu trưng của Việt Nam Ao dai a symbol of Vietnamese culture Nghiên cứu Áo dài biểu trưng của Việt NamAo dai a symbol of Vietnamese culture Nghiên cứu Áo dài biểu trưng của Việt NamAo dai a symbol of Vietnamese culture Nghiên cứu Áo dài biểu t[r]