MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của đề tài 1 2. Mục đích nghiên cứu 1 3. Đối tượng nghiên cứu 2 4. Phạm vi nghiên cứu 2 5. Phương pháp nghiên cứu 2 6. Bố cục của khoá luận 2 CHƯƠNG 1: ĐỊA LÝ CẢNH QUAN, VĂN HÓA LÀNG YÊN PHÚC 3 1.1. Địa lý, lịch sử, cảnh quan làng Yên Phúc 3 1.2 Danh nhân Yên Phú[r]
Nhà rông - nhà rông văn hoá là một biểu tượng văn hoá rất đáng tự hào của đồng bào các tỉnh Tây Nguyên - Trường Sơn và các tỉnh duyên hải miền Trung. Vùng Bắc Tây Nguyên là thủ phủ của các dân tộc: Zarai; Bahnar; Xê Đăng, zẻ Triêng, Brâu,... Nơi đây là một vùng đất đậm đặc truyền thống sử thi và[r]
nghệ thuật lớn bao gồm: điêu khắc, hội họa, trang trí,… đặc biệt là sự thể hiệnkhông gian thiêng liêng, sức mạnh cộng đồng và niềm kiêu hãnh dân tộc, làlinh hồn của làng bản. Nhìn vào nhà Rông, có thể đánh giá được khả năng hộihọa và điêu khắc cùng với sự giàu nghèo của buôn làng đó.- Nhà Rôn[r]
xin Chúa ban phúc cho gia đình, làng xóm khỏe mạnh, làm ăn hưng thịnh, vạn vật sinhsơi, nảy nở. Đêm ngày giỗ Chúa, tại đền có tổ chức hát chèo, diễn tuồng, múa lân, múarồng, đọc và bình thơ rất sơi nổi.www.100hanoi.com24Hà Nội Tôi YêuLễ Hội Hà Nộiwww.100hanoi.comHội chùa Trăm Gian và lệ đánh[r]
Vùng Bắc Tây Nguyên là thủ phủ của các dân tộc: Gia-rai, Ba-na, Xê-đăng, Dê-triêng, Brâu, v.v. Nơi đây là một vùng đất đậm đặc truyền thống sử thi và là nơi cội nguồn của ngôi nhà rông truyền thống Vùng Bắc Tây Nguyên là thủ phủ của các dân tộc: Gia-rai, Ba-na, Xê-đăng, Dê-triêng, Brâu, v.v. Nơi[r]
Lễ hội được tổ chức ở sân đình. Trước cổng đình trang trí băng chữ đỏ “CHÚC MỪNG NĂM MỚI” và lácờ ngũ sắc.•Mọi người đến xem rất đông, chen chúc nhau, họ đều ăn mặc đẹp và xem hai thanh niên chơi đu rất chămchú.•Trò chơi trong ảnh là trò đánh đu. Cây đu được làm bằng những cây t[r]
Hội bơi trải ở vùng Bạch Hạc, Việt Trì đã có hàng nghìn năm nay. Một lễ hội dân gian đậm đà màu sắc văn hóa - văn minh sông Hồng, cái nôi của nền văn minh Lạc - Việt. Bạch Hạc, Việt Trì thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, một vùng quê sông nước mênh mông, đồng lúa bát ngát. Đó cũng là một vùng quê có l[r]
“Chẳng thơm cũng thể hoa nhài/ Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An”. Thanh lịch là nét đẹp của người Hà Nội, của người dân Việt. Bàn về văn minh, lịch sự, nhắc lại câu ca dao trên, mỗi chúng ta cùng cảm thấy ít nhiều thú vị. Xây dựng và phát triển nền văn hóa mới, con người mới của xã hội m[r]
Đoan văn tả con đường làng thân thuộc của em.Làng Xuân Bình là nơi quê cha đất tổ của em. Xuân Bình là một làng thuần nông. Xung quanh làng là những cánh đồng xanh bát ngát: đồng Vệ, đồng Châu, đồng Đót. Bài mẫu tả con đường làng thân thuộc của em Làng Xuân Bình là nơi quê cha đất tổ của em.[r]
Hội Gióng là một lễ hội truyền thống hàng năm được tổ chức ở nhiều nơi thuộc vùng Hà Nội để tưởng niệm và ca ngợi chiến công của người anh hùng truyền thuyết Thánh Gióng, một trong tứ bất tử của tín ngưỡng dân gian Việt Nam.
Có 2 hội Gióng tiêu biểu ở Hà Nội là hội Gióng Sóc Sơn ở đền Sóc xã Phù Li[r]
Đình là một thiết chế phổ biến ở nước ta từ xa xưa trong lịch sử. Nó khá phổ biến ở miền Bắc nước ta. Ở Nam Bộ, sự xuất hiện của những ngôi đình gắn liền với công cuộc tiến xuống phía Nam của ông cha ta. Việc xây dựng những ngôi đình đã trở thành một nét truyền thống của người dân xưa. Và nó thực sự[r]
Phong tục tập quán lễ hội là một bộ phận quan trọng cấu thành nên văn hoá xã hội, nó gắn bó mật thiết, sâu sắc với mọi tầng lớp người trong xã hội. Nước ta với nền văn minh lúa nước rất đặc trưng thì phong tục, tập quán, tín ngưỡng đã trở thành một bộ phận trong đời sống tinh thần. Hàng ngàn[r]
Hải Dương cũng là một tỉnh có nhiều điều kiện để phát triển du lịch, có điều kiện về cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất. Hơn nữa Hải Dương cũng là một tỉnh có nhiều điểm tham quan hấp dẫn và có ý nghĩa với các khu di tích lịch sử, thắng cảnh gắn liền với nhiều danh nhân dân tộc như: Nguyễn Trãi, Trần Hư[r]
Đoạn văn tả ao làng.Làng em có đình Bồng, ao Rô và bến đò Quan. Đó là ba cảnh đẹp lâu đời, từng gắn liền với tình thương nỗi nhớ của bà con dân làng em, nhất là đối với những người đi làm ăn xa. Bài mẫu tả ao Rô làng em Làng em có đình Bồng, ao Rô và bến đò Quan. Đó là ba cảnh đẹp lâu đời, t[r]
tĩnh và giải trí ngoài trời hơn là chỉ liên quan đến thiên nhiên. Du lịch nông thôn baogồm các chuyến thăm vườn quốc gia và công viên công cộng, du lịch di sản trongkhu vực nông thôn, các chuyến đi tham quan danh lam thắng cảnh và thưởng thứccảnh quan nông thôn, và du lịch nông nghiệp. Nói chung,[r]
Hủ tục nơi làng xã là một mảng đen tối, tù đọng của cái xã hội thực dân nửa phong kiến mà tác giả muốn bày tỏ: hãy xoá bỏ đi! Sống trong xã hội mới, nếp sống văn hoá mới. Ngô Tất Tố (1893 - 1954) ngoài các công trình nghiên cứu, dịch thuật, tiểu thuyết (Tắt đèn, Lều chõng) còn để lại hai tậ[r]
Thần làng ấp Việt Nam là thần hộ mệnh hay phúc thần, bảo vệ sinh mệnh đem lại hạnh phúc cho mỗi cộng đồng người làng ấp. Chỗ ở của thần là các đình, đền, miếu, đặt trên đất làng ấp, được che chở bởi lũy tre làng. Thần làng người Việt là một vị thần được dân thờ từ trước, sau đó mới được vua phong tư[r]
là lớp cùi trắng tinh, béo ngậy và trong cùng là nước dừa mát ngọt lành.Rừng dừa quê em có nhiều loại khác nhau: dừa xiêm thấp lè tè, trái tròn, nước ngọt; dừa nếp lơ lửnggiữa trời, trái vàng xanh mơn mởn; dừa lửa trái to, vỏ xanh hồng…Cây dừa mang lại rất nhiều lợi ích cho con người. Thân dừa làm m[r]
Coâng naêng: Kieán truùc tín ngöôõng vaø coâng coäng của làng Nôi thôø thaønh hoaøng, vò thaàn baûo hoä laøng Nôi sinh hoạït chính trị vaø vaên hoaù cộng ñoàng Vò trí xaây dựng: nằm ở trung tâm sinh hoạt laøng, theá ñaát rộäng thoaùng Các thaønh phaàn lần lượt xuất hiện gồm: Ñại ñình (baùi ñöôøng)[r]