HỒI GIÁO - NGƯỜI CHĂM - VIỆT NAM

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "HỒI GIÁO - NGƯỜI CHĂM - VIỆT NAM":

Chăm Bà Ni ở Việt Nam

CHĂM BÀ NI Ở VIỆT NAM

Từ xưa đến nay, tình yêu và hôn nhân luôn là vấn đề quan trọng và thiết thực trong cuộc sống. Nam và nữ qua quá trình tự do tìm hiểu lâu dài sẽ đi đến một quyết định lớn là tổ chức hôn lể, cưới hỏi. Nam và nữ đều được tự do trong tình yêu, tự nguyện và bình đẳng trong hôn nhân. Người Chăm là bộ phậ[r]

22 Đọc thêm

NGƯỜI PHỤ NỮ TRONG VĂN HÓA HỒI GIÁO QUA KINH QUR’AN VÀ VĂN HỌC Ả RẬP

NGƯỜI PHỤ NỮ TRONG VĂN HÓA HỒI GIÁO QUA KINH QUR’AN VÀ VĂN HỌC Ả RẬP

DẪN LUẬN
1. Lý do chọn đề tài
Trong xu hướng phát triển của đa văn hóa và hội nhập văn hóa hiện nay, việc
tìm hiểu văn hóa của các dân tộc trên thế giới ngày càng trở thành một yêu cầu
cấp thiết. Cùng với Phật giáo và Kitô giáo, Hồi giáo là một tôn giáo lớn trên thế
giới với rất nhiều tín đồ, nhưng[r]

25 Đọc thêm

HỒI GIÁO ĐNÁ

HỒI GIÁO ĐNÁ

tính dân chủ hơn hẳn, vì không bị gò bó bở tính chất giai cấp nặng nề, đáp ứngđược khát vọng của nhân dân về sự công bằng, bình đẳng trong cuộc sống, tronghoàn cảnh lịch sử nhất định, ở mức độ nhất định. Ngoài ra, Hồi giáo ở Đông NamÁ còn có tác dụng đoàn kết các dân tộc trong cuộc chiến chốn[r]

10 Đọc thêm

BÀI TIỂU LUẬN: QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH, GIÁO LÝ CƠ BẢN, SỰ TRUYỀN BÁ CŨNG NHƯ ẢNH HƯỞNG CỦA ĐẠO HỒI ĐẾN ĐỜI SỐNG KINH TẾ XÃ HỘI

BÀI TIỂU LUẬN: QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH, GIÁO LÝ CƠ BẢN, SỰ TRUYỀN BÁ CŨNG NHƯ ẢNH HƯỞNG CỦA ĐẠO HỒI ĐẾN ĐỜI SỐNG KINH TẾ XÃ HỘI

Quá trình hình thành của đạo hồi, giáo lý cơ bản của đạo hồi, sự truyền bá của đạo hồi, ảnh hưởng của hồi giáo đến đời sống kinh tế xã hôi, mở rộng hồi giáo ở Việt Nam là những nội dung chính trong bài tiểu luận Quá trình hình thành, giáo lý cơ bản, sự truyền bá cũng như ảnh hưởng của đạo hồi đến đờ[r]

16 Đọc thêm

TIỂU LUẬN VĂN HÓA ĐÔNG NAM Á HÔN NHÂN CHĂM BÀ LA MÔN

TIỂU LUẬN VĂN HÓA ĐÔNG NAM Á HÔN NHÂN CHĂM BÀ LA MÔN

MỤC LỤC

MỞ ĐẦU..............................................................................................................
NỘI DUNG...........................................................................................................
Chương 1: Khái quát chung về người Chăm Bà la môn.........[r]

19 Đọc thêm

NGHI LỄ CHU KỲ ĐỜI NGƯỜI CỦA NGƯỜI CHĂM Ở TRUNG BỘ

NGHI LỄ CHU KỲ ĐỜI NGƯỜI CỦA NGƯỜI CHĂM Ở TRUNG BỘ

Nghi lễ chu kỳ đời người của người Chăm ở Trung Bộ:
Nghi lễ chu kỳ đời người là các nghi thức thực hiện trong vòng đời mỗi vòng người, từ khi sinh ra cho đến khi kết thúc cuộc đời mỗi con người. Đó đều là những nghi lễ quan trọng không thể thiếu và có đặc điểm chung là các tộc người đều có những ng[r]

11 Đọc thêm

cộng đồng người chăm an phước an phú an giang

CỘNG ĐỒNG NGƯỜI CHĂM AN PHƯỚC AN PHÚ AN GIANG

Trong kiến trúc thánh đường của người Chăm trên thế giới nói chung đều xây theo một kiểu dù trải qua nhiều quốc gia nhưng đều giữ một quy chuẩn chung nhất trong quy định của Hồi giáo.
Đền thờ: vòm xuất phát từ Trung đông, nơi mà Hồi giáo có mặt đầu tiên ở Ả rập. Cho nên kiến trúc của cung điện xưa[r]

1 Đọc thêm

CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN DẠY CÁC LỚP TIẾNG CHĂM VÀ NHẠC CỤ TRUYỀN THỐNG CỦA CHI HỘI CHĂM TẠI TP HCM

CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN DẠY CÁC LỚP TIẾNG CHĂM VÀ NHẠC CỤ TRUYỀN THỐNG CỦA CHI HỘI CHĂM TẠI TP HCM

CHƢƠNG TRÌNH TRUYỀN DẠY CÁC LỚP TIẾNG CHĂM VÀ NHẠC CỤTRUYỀN THỐNG CỦA CHI HỘI CHĂM TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH(Từ 2010 đến nay)ThS. Đàng Năng HòaGiới thiệuChi hội dân tộc Chăm tại thành phố Hồ Chí Minh là một trong những Chi hội trựcthuộc Hội Dân tộc học – Nhân học thành phố Hồ Ch[r]

Đọc thêm

NHÂN NGÀY 83 NÓI VỀ PHỤ NỮ VIỆT NAMHUYỀN BĂNG

NHÂN NGÀY 83 NÓI VỀ PHỤ NỮ VIỆT NAMHUYỀN BĂNG

NHÂN NGÀY 8/3 NÓI VỀ PHỤ NỮ VIỆT NAM Huyền BăngHuyền BăngNHÂN NGÀY 8/3 NÓI VỀ PHỤ NỮVIỆT NAMChào mừng các bạn đón đọc đầu sách từ dự án sách cho thiết bị di độngNguồn: http://vnthuquan.net/Tạo ebook: Dr Solar.MỤC LỤCNHÂN NGÀY 8/3 NÓI VỀ PHỤ NỮ VIỆT NAMHuyền Băng NHÂN NGÀY 8/3 NÓI VỀ PHỤ NỮ VI[r]

3 Đọc thêm

Đặc điểm kiến trúc Chăm

ĐẶC ĐIỂM KIẾN TRÚC CHĂM

Tháp Chàm, hay còn gọi là tháp Champa, là một dạng công trình thuộc thể loại kiến trúc đền tháp Champa, thuộc kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng của dân tộc Chàm (còn gọi là dân tộc Chăm), sinh sống ở miền Nam Trung Bộ Việt Nam ngày nay. Vị trí phân bố các đền tháp là những nơi từng là nơi ở của người Ch[r]

16 Đọc thêm

BÌNH LUẬN VỀ SỰ THÍCH ỨNG CỦA LUẬT HỒI GIÁO VỚI XÃ HỘI HIỆN ĐẠI

BÌNH LUẬN VỀ SỰ THÍCH ỨNG CỦA LUẬT HỒI GIÁO VỚI XÃ HỘI HIỆN ĐẠI

Bình luận về sự thích ứng của luật Hồi giáo với xã hội hiện đạiMỞ ĐẦULuật Hồi giáo là một trong những hệ thống pháp luật lớn của thế giới ngày nay, nóđang điều chỉnh mối quan hệ của khoảng 1,3 tỉ tín đồ Hồi giáo. Nhiều quốc gia Hồigiáo một mặt tiếp tục khẳng định sự gắn bó với c[r]

4 Đọc thêm

BÀI 9. SỰ PHÁT TRIỂN LỊCH SỬ VÀ VĂN HOÁ ẤN ĐỘ

BÀI 9. SỰ PHÁT TRIỂN LỊCH SỬ VÀ VĂN HOÁ ẤN ĐỘ

đại Acơba. Qua đó em có nhận xétgì?Nhóm 6: Một số thành tựu văn hóacủa ấn Độ dới vơng triều Môgôn.2.Vơng triều Hồi giáo đêli- Năm 1055, ngời Thổ Nhĩ Kìtheo Hồi giáo lập ra một vơngquốc Hồi giáo ở Lỡng Hà và bắtđầu truyền bá đạo Hồi sang tậnấn Độ.- Ngời Hồi giáo gốc Trung[r]

20 Đọc thêm

HÃY CHO BIẾT VỊ TRÍ CỦA VƯƠNG TRIỀU HỒI GIÁO ĐÊ-LI VÀ VƯƠNG TRIỀU MÔ-GÔN TRONG LỊCH SỬ ẤN ĐỘ.

HÃY CHO BIẾT VỊ TRÍ CỦA VƯƠNG TRIỀU HỒI GIÁO ĐÊ-LI VÀ VƯƠNG TRIỀU MÔ-GÔN TRONG LỊCH SỬ ẤN ĐỘ.

Vị trí của Vương triều Hồi giáo Đê-li và Vương triều Mô-gôn trong lịch sử Ấn Độ. Vị trí của Vương triều Hồi giáo Đê-li và Vương triều Mô-gôn trong lịch sử Ấn Độ : - Vương triều Hồi giáo Đê-li tồn tại và phát triển hơn 300 năm (1206 - 1526). Vương triều này có vai trò to lớn trong việc truyền bá[r]

1 Đọc thêm

ĐÁNH GIÁ SƠ BỘ VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG NBN

ĐÁNH GIÁ SƠ BỘ VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG NBN

QUẢN LÝ CHĂM SÚC VÀ TƯ VẤN CHO NGƯỜI NHIỄM HIV/AIDS_ Cụng tỏc chăm súc và điều trị cho người HIV/AIDS được triển khai dưới 3 hỡnh thức: - Chăm súc trong hệ thống bệnh viện cho những bệnh[r]

15 Đọc thêm

Nghệ thuật điêu khắc chăm pa

NGHỆ THUẬT ĐIÊU KHẮC CHĂM PA

Vương quốc Chăm Pa (tiếng Chăm: Campapura đô thị Chăm; hay Nagara Campa xứ sở Chăm), là một quốc gia độc lập, tồn tại liên tục qua các thời kỳ từ năm 192 đến năm 1832 qua các tên gọi Lâm Ấp, Hoàn Vương, Chiêm Thành và cuối cùng là PandurangaChăm Pa trên phần đất nay thuộc miền Trung Việt Nam.

18 Đọc thêm

Người Chăm và đạo BàLaMôn

NGƯỜI CHĂM VÀ ĐẠO BÀLAMÔN

Đồng bào Chăm, còn gọi là người Chăm, là một trong số 54 dân tộc trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam, là một dân tộc có truyền thống lịch sử, văn hóa lâu đời, rất đa dạng và phong phú. Người Chăm, một dân tộc có chữ viết sớm nhất ở nước ta, truyền thống văn hóa ấy đã góp phần làm phong phú thêm kho[r]

21 Đọc thêm

EM HÃY NÊU NHỮNG CHÍNH SÁCH CAI TRỊ CỦA NGƯỜI HỒI GIÁO VÀ NGƯỜI MÔNG CỔ Ở ẤN ĐỘ

EM HÃY NÊU NHỮNG CHÍNH SÁCH CAI TRỊ CỦA NGƯỜI HỒI GIÁO VÀ NGƯỜI MÔNG CỔ Ở ẤN ĐỘ.

Em hãy nêu những chính sách cai trị của người Hồi giáo và người Mông Cổ ở Ấn Độ. Em hãy nêu những chính sách cai trị của người Hồi giáo và người Mông Cổ ở Ấn Độ.Trả lời:Dựa vào nội dung mục 2, SGK để trả lời. Cần chỉ rõ sự khác biệt về việc thực thi chính sách của hai vương triều mặc dù, đều do n[r]

1 Đọc thêm

VƯƠNG TRIỀU HỒI GIÁO ĐÊ-LI

VƯƠNG TRIỀU HỒI GIÁO ĐÊ-LI

Ấn Độ đã trải qua một thời kì phát triển. Ấn Độ đã trải qua một thời kì phát triển, nhất là về văn hoá truyền thống, nhưng sự phân tán không đem lại sức mạnh thống nhất để người Ấn Độ có thể chống cự được cuộc tấn công từ bên ngoài của người Hồi giáo gốc Thổ (Tuốc). Năm 1055, thủ lĩnh của người T[r]

1 Đọc thêm

VAI TRÒ CỦA TÔN GIÁO ĐỐI VỚI VIỆC HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NHÀ NƯỚC HỒI GIÁO ISIS

VAI TRÒ CỦA TÔN GIÁO ĐỐI VỚI VIỆC HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NHÀ NƯỚC HỒI GIÁO ISIS

Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Trung Đông có nguồn gốc trực tiếp từ cuộc chiến tranh Iraq năm 2003. Lúc đó Tổng thống Saddam Hussein là dân Hồi giáo hệ phái Sunni và chính quyền của ông nắm giữ quyền hành khống chế dân Hồi giáo Shiite là thành phần đa số trong dân chúng. Khi Hussein bị lật đổ, dân Hồi[r]

23 Đọc thêm

TÓM TẮT TÌNH HÌNH VĂN HOÁ CHAM-PA TỪ THẾ KỈ V ĐẾN THẾ KỈ X.

TÓM TẮT TÌNH HÌNH VĂN HOÁ CHAM-PA TỪ THẾ KỈ V ĐẾN THẾ KỈ X.

Từ thế kỉ IV, dân tộc Chăm đã có chữ viết bắt nguồn từ chữ Phạn của Ấn Độ. Từ thế kỉ IV, dân tộc Chăm đã có chữ viết bắt nguồn từ chữ Phạn của Ấn Độ. Tôn giáo của người Chăm là Hinđu giáo và Phật giáo. Người Chăm có tập tục ở nhà sàn, ăn trầu cau và hoả táng người chết. Xã hội người Chăm bao gồm[r]

1 Đọc thêm