= 0 Chúng ta có đáp số, x = 1, x = 0, x = 3. Các bạn hãy giải theo các phương pháp hướng dẫn và so sánh đáp số nhé. 5. TÌM MA TRẬN NGHỊCH ĐẢO. Như đã trình bày ở phần 1 ma trận thì chúng ta có cách tìm ma trận nghịch đảo[r]
x t C e C e te ex t C e C e te e= + + += + + +Vậy nghiệm (1) là:Cách tìm ma trận P và ma trận chéo DBước 1: tìm nghiệm pt: det(A – λI ) = 0 (*)Bước 2: với mỗi λ, tìm nghiệm hệ (A – λI )P = 0, P≠ 0• Ma trận P có[r]
rằng, đây là tập tài liệu thực dụng dùng để luyện “gà” nên có rất nhiều vấn đề ở các nội dung chúng ta không cần quan tâm, muốn tìm hiểu sâu thì các bạn có thể mua sách về tự đọc. 8.2 Tìm ma trận nghịch đảo thông qua phép biến đổi sơ cấp. Cách tìm ma trận nghịch đ[r]
2) = (2, 4, 3)f(u3) = (0, 3, 2)Tìm một cơ sở để ma trận của f trong cơ sở đó là ma trận chéo.Giải. Đầu tiên ta tìm ma trận của f trong cơ sở nào đó của R3. Vì èề đã cho f (u1), f(u2),f(u3) nên dễ nhất là tìm ma trận của f trong cơ sở (u). Bạn đ[r]
3.3 CHÉO HÓA MA TRẬN: 3.3.1: Định nghĩa: Một ma trận vuông A cấp n gọi là chéo hóa được nếu tồn tại ma trận vuông cấp n khả đảo P sao cho DPAP =−.1 là một ma trận chéo. Lúc đó ta nói ma trận P làm chéo A hay ma trận
x của ma trận A Nghĩa là: tìm λ và →x sao cho : det (A - λE) = 0 ( E : Ma trận đơn vị) (A - λE) →x = 0 Để tránh việc khai triển định thức (đòi hỏi số phép tính lớn) khi tìm λ ta có thể áp dụng phương pháp Đanhilepski. Ở phương pháp này ta chỉ cần tìm ma trận[r]
) v, w(vìnên suy ra v, w0.0,v, Aw Chƣơng 5. Dạng toàn phƣơngNhận xét 5.2.1. 1) Trong Định lí 5.2.3, ma trận P có thể chọn làma trận có các cột là hệ vectơ trực chuẩn các vectơ riêng của A thuđược bằng cách trực chuẩn hóa Gram-Schmidt hệ các vectơ riêng độclập tuyến tính của A.2[r]
n(R) sao cho P-1AP = D với D là một ma trận chéo. Khi đó ta nói ma trận P làm chéo hóa A và D là dạng chéo của A. 2.2. Đònh lý: Ma trận A ∈ Mn(R) chéo hóa được khi và chỉ khi hai tính chất sau được thỏa: 1) Đa thức[r]
x của ma trận A Nghĩa là: tìm λ và →x sao cho : det (A - λE) = 0 ( E : Ma trận đơn vị) (A - λE) →x = 0 Để tránh việc khai triển định thức (đòi hỏi số phép tính lớn) khi tìm λ ta có thể áp dụng phương pháp Đanhilepski. Ở phương pháp này ta chỉ cần tìm ma trận[r]
Bài 4. Cho A là ma trận vuông cấp n, E là ma trận đơn vị cùng cấp và Ak = 0 (ma trậ n không),, 1k k∈ >¥. Chứng minh rằng (E – A) –1 = E + A + A2 + + Ak –1. Bài 5. Cho phương trình ma trận 1 2 12 7 2 1 23 9 4 1Xλλλ− + =
Dùng phép nhân ma trận ta tìm đƣợc Y Y = = Vậy, tổng nguyên liệu đầu vào của ngành 1,2,3 để sản xuất ra 10 đơn vị đầu ra của ngành 1,2,3 lần lƣợt là: 8, 7, 7. Quá dễ phải không các bạn? Chúng tôi sẽ đƣa các bạn đi tiếp qua câu c. c. Tìm[r]
else if(L[i][j] ==L[i][j-1]) j ; else i ; } for(i = 1; i <= l/2; i++) Hv(c[i], c[l-i+1]);//Đổi chỗ. } VI. Bài toán người du lòch Bài toán người du lòch ta đã giải bằng các phương pháp : - Tham lam : Lời giải tìm được không chắc tối ưu. - Nhánh cận : Lời giải tìm được tối[r]
HÃY TÌM 1 MA TRẬN ĐỐI XỨNG CÓ TRỊ RIÊNG TƯƠNG TỰ NHƯ MA TRẬN A BẰNG _ _PHƯƠNG PHÁP BIẾN ĐỔI HOUSEHOLDER_ Bài làm: TRANG 5 Đây cũng chính là ma trận đối xứng 3 đường chéo mà ta cần tìm.. [r]
Ma trận, các dạng ma trận. tính chất của ma trận và các phép toán trên ma trân. 1 số bài tập ví dụ về ma trận. tài liệu giúp chúng ta hiểu 1 cách ngắn gọn, dễ hiểu về ma trận và các thao tác làm việc với ma trận
• Cộng vào một phương trình một bội của phương trình khác. Tương ứng với các phép biến đổi trên là các phép BĐSCTD đối với ma trận bổ sung. Từ nhận xét trên ta có kết quả sau: 2.2. Đònh lý: (i) Nếu A ~ R thì AX = 0 ⇔ RX = 0. (ii) Nếu (A⏐B) ~ (R⏐B′) thì AX = B ⇔ RX = B′. Dùng Đònh lý 2.2 ta
Tọa độ của y = f(x) với cơ sở (v) trong W f(x)/(v) = (y1,y2,…,ym) Tồn tại ma trận A cấp mxn liên hệ giữa các toạ độ trên : [f(x)/(v) ] = A. [x/(u)] Định nghĩa. Ma trận A thỏa đẳng thức trên gọi là ma trận của ánh xạ tuyến tính f : V W đối với cơ sở (u) trong V và cơ s[r]
Hạng và định thức của ma trận (Khóa luận tốt nghiệp)Hạng và định thức của ma trận (Khóa luận tốt nghiệp)Hạng và định thức của ma trận (Khóa luận tốt nghiệp)Hạng và định thức của ma trận (Khóa luận tốt nghiệp)Hạng và định thức của ma trận (Khóa luận tốt nghiệp)Hạng và định thức của ma trận (Khóa luận[r]
MA TRẬN BIỂU DIỄN ÁNH XẠ TUYẾN TÍNH TỔNG QUÁT Phương pháp tìm ánh xạ tuyến tính khi biết ma trận biểu diễn Để xác định ánh xạ tuyến tính_f_∈_L_R_n_, R_m_khi biết ma trận biểu diễn _f_ th[r]
3116§3: Ma trận nghịch đảoChú ý: Đối với ma trận vuông cấp 2a b d b A PA c d c a Ví dụ: Tìm ma trận nghịch đảo của ma trậnsau:2 51 2 5 2 5 1A A