• Mã lệnh: 0x02 hoặc 0x03.+ Set DDRAM address: định vị trí con trỏ cho DDRAM• RS= 0 để thực hiện lệnh.• Bit 7 (MSB) = 1.• 7 bit còn lại của mã lệnh là địa chỉ DDRAM muốn di chuyển đến.• Ví dụ muốn di chuyển con trỏ đến vị trí thứ 3 trên dòng 2 của LCD,ta cần ghi mã lệnh 0xAA vì 0xAA= 0b10101010 tron[r]
Giới thiệu về đề tài nghiên cứu, ứng dụng trong cuộc sống. Tìm hiểu về vi điều khiển PIC 16F877A Quét phím ma trận. Giao tiếp giữa PIC 16F877A và DS1307 Tìm hiểu về LCD 16x2. Tìm hiểu động cơ điện 1 chiều. Thiết kế Khóa cửa điện tử: + Cấu trúc Khóa cửa điện tử và nguyên lý hoạt động. + Tín[r]
Giao tiếp LCD 16x2 chế độ 4 bit dữ liệu GIAO TIẾP MAX7219LED MA TRẬN ĐƠN SẮC 8x8 LẬP TRÌNH ĐIỀU KHIỂN LED 7 ĐOẠN 1 SỐ Điều khiển 6 led dùng 3 IO. BÀN PHÍM MA TRẬN 4x4 Đo điện áp 05000mV dùng bộ ADC, hiển thị LCD. NHIỆT KẾ ĐIỆN TỬ ADC 12 BIT MCP3204 TIMER BỘ ĐỊNH THỜI
H7H6H5H4H3H2H1H8H7H6H5H4H3H2H1- Được thiết kế dựa trên cấu trúc hàng và cột của ma trận. Bàn phímgồm 16 phím được sắp xếp theo ma trận 4 x 4 (tức 4 hàng 4 cột). Các hàngvà cột của ma trân phím này được kết nối với vi điều khiển thông qua Port D.H1-H4 : các hàng của ma trận phím,[r]
ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆPQUANG BÁO MA TRẬNGIAO TIẾP MÁY TÍNHDÙNG VI ĐIỀU KHIỂN 16F877AGVHD:PHAN DUY ANHSVTH:VÕ THÁI ANHOÀNG VŨ LUÂNMỤC LỤC1-Giới thiệu bảng quang báo ma trận2-Các phương pháp hiển thò3-Chuẩn giao tiếp RS2324-Ngôn ngữ lập trình C#.net5-Nguyên lý hoạt động của bảng quang báo sửdụng trong[r]
BỘ CÔNG THƯƠNG TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆ ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
ĐỂ TÀI: Thiết kế bộ thí nghiệm thực hành vi điều khiển. 1.Modul led đơn. 2.Modul led 7 đoạn. 3.Modul LCD. 4.Modul điều khiển động cơ DC. 5.Modul điều khiển động cơ bước. 6.Modul bàn phím. 7.Modul hiển thị LED ma trận.[r]
QR Code, viết tắt của Quick response code (tạm dịch Mã phản hồi nhanh) hay còn gọi là mã vạch ma trận (matrixbarcode) là dạng mã vạch hai chiều (2D) có thể được đọc bởi một máy đọc mã vạch hay smartphone (điện thoại thông minh) có chức năng chụp ảnh (camera) với ứng dụng chuyên biệt để quét mã vạch.
window.onload = function () {resizeNewsImage("news-image", 500);} Bụi, bẩn và thậm chí cả những mẩu thức ăn rơi vãi trên các khe kẽ gây tắc, hỏng bàn phím máy tính. Khi không có các bộ dụng cụ vệ sinh chuyên dụng như ống xịt, chổi quét, bạn vẫn có thể nhanh chóngvệ sinh máy tính c[r]
Trong lập trình ứng dụng vi điều khiển việc giao tiếp giữa vi điều khiển và thiết bị ngoại vi điều rất quan trọng. Do số cổng của vi điều khiển thường không nhiều, trong khi vi điều khiển lại thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Để giải quyết bài toán đó bắt buộc phải mở rộng đầu vào cho vi điều khi[r]
QUANG BÁO GIAO TIẾP BÀN PHÍM MÃ HEXChương Dẫn NhậpCHƯƠNG DẪN NHẬP1.1ĐẶT VẤN ĐỀ:Trong đời sống hiện đại ngày nay, quảng cáo là một phần không thể thiếutrong nhịp sống bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay. Ở bất cứ nơi đâu ta cũngbắt gặp những biển quảng cáo từ đơn giản, thủ công cho đến nh[r]
tieu luan Một thiết bị có thể đọc văn bản hoặc hình minh họa in trên giấy và dịch các thông tin vào một hình thức các máy tính có thể sử dụng.Một máy quét hoạt động bằng cách số hóa một hình ảnh chia nó thành một mạng lưới các hộp và đại diện cho mỗi hộp với hoặc là một số không hay một, tùy thuộc[r]
Mô hình lập trình C trong vi điều khiển.............................................................................5 Bài 1 : Hướng dẫn cài đặt Keil C và Flash Magic..........................................................6 1.1 Cài đặt Keil C........................................................[r]
MỤC LỤCMỤC LỤC1Danh mục các từ viết tắt6Danh mục hình vẽ9Danh mục bảng biểu11MỞ ĐẦU12CHƯƠNG 1 : GIỚI THIỆU VỀ VI ĐIỀU KHIỂN141.1 Khái niệm vi điều khiển141.2 Lịch sử phát triển của vi điều khiển15CHƯƠNG 2 – HỌ VI ĐIỀU KHIỂN 8051172.1 Giới thiệu về họ vi điều khiển 8051172.1.1 Lịch sử phát triển172.1[r]
Các pác nhìn thấy các bảng quang báo người ta quảng cáo có các dòng chữ chatyj từ phải qua trái hay ngược lại. Cái đó là công nghệ làm quang báo của người ta con sinh viên mới học vi điều khiển ban đầu thì nên học nhưng cái cơ bản đã.Dựa vào hiện tượng lưu ảnh trên võng mạc nên ta ta có thể quét[r]
giây, phút, giờ. Nên phương pháp thực hiện IC số thuần túy để hiển thị lên led ma trậngần như là bất khả thi. Vì vậy, lựa chọn EEPROM ( có 8 ngõ ra), chứa các giá trị thờigian để hiển thị bằng phương pháp quét là một trong những hướng khả thi.Vấn để tiếp theo là cần cung cấp và bố trí bộ nhớ[r]
Mục lục Phần 1: Giới thiệu về Altera DE 2 Board Phần 2:Tìm hiểu module LCD 2.1.Giới thiệu sơ lược về LCD. 2.2.Lập trình hoạt động cho LCD. Phần 3: PS 2 – KEYBOARD 3.1.Giới thiệu về PS 2 – KEYBOARD. 3.1.1.Chuẩn PS 2. 3.1.2.Các kiểu bàn phím. 3.1.3.[r]
PS2 Giao tiếp USB (Universal Serial Bus): Loại giao tiếp truyền nhận nối tiếp tốc độ cao, hiện nay rất phổ biến, hỗ trợ trên tất cả các máy tính hiện nay. Giao tiếp PS2: Loại giao tiếp truyền thống dành cho chuột và bàn phím. Giao tiếp ADB (Apple Desktop Bus): Một loại giao tiếp nối tiếp kết nối các[r]
Bài giảng Toán cao cấp: Chương 1 Ma trận, định thức được biên soạn nhằm trang bị cho các bạn những kiến thức về định nghĩa ma trận, ma trận vuông, các phép toán trên ma trận, phép biến đổi sơ cấp trên dòng của ma trận; ma trận bậc thang, tính chất của định thức, ứng dụng của định thức tìm ma trận n[r]