Đồ họa máy tính là một trong những lĩnh vực lí thú nhất và phát triển nhanh nhất của tin học. Ngay từ khi xuất hiện, đồ họa máy tính đã có sức lôi cuốn mãnh liệt, cuốn hút rất nhiều người ở nhiều lĩnh vực khác nhau như : khoa học, nghệ thuật, kinh doanh, quản lí,… Tính hấp dẫn và đa dạng của đồ họa[r]
xu hướng phát triển của việc sử dụng năng lượng, gia tăng dân số, …).Có nhiều cách tiếp cận trong việc học môn đồ họa, trải rộng từ việc nghiên cứu phần cứng tới việc học để sửdụng đồ họa máy tính chỉ trong một lĩnh vực chuyên biệt nào đó như là thiết kế mạch tích[r]
TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG KHOA CNTT – BỘ MÔN CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM ĐỒ ÁN: ĐỒ HỌA MÁY TÍNH 2 GIÁO VIÊN: PHAN THÁI TRUNG SINH VIÊN: NGUYỄN HỒNG GIANG MS: 4228.51 LỚP 51PM1 HÀ NỘI, 11/2009 Đồ Án Đồ Họa 2 2009 3 Nguyễn Hồng Giang – 4228.51 – Lớp 51PM1 http://www.ebook.edu.vn M[r]
ĐỒ HỌA MÁY TÍNHDương Anh Đức, Lê Đình Duy Tổng quan về Đồ họa máy tính 11/14• Lớp phosphor có độ bền thấp cần tốc độ làm tươi caohơn để giữ cho hình ảnh trên màn hình khỏi nhòe.Loại này thường rất tốt cho hoạt hình, rất cần thayđổi hình ảnh liên tục. Lớp phosphor có độ bền caoth[r]
Trộn màu không rõràngRõ ràng Rõ ràng 3.1.2. Các thiết bị nhậpBàn phím : Xuất hiện trong hầu hết các máy tính, nó là thiết bị để nhập dữ liệu dạng văn bản vàsố. Đây là loại thiết bị quen thuộc nhất với người sử dụng tuy có hạn chế là tương tác không cao.Chuột : Cùng với sự xuất hiện của[r]
Mỗi màu trong không gian RGB đều được biểu diễn như là một vector thông qua ba vector cơ sởlà Red, Green, Blue. Do đó, ứng với các tổ hợp khác nhau của ba màu này sẽ cho ta một màu mới.Hình 1.10 - Mô hình không gian RGBTrong hình lập phương mỗi màu gốc (Red, Green, Blue) được đặ[r]
• Hình ảnh hiển thò phụ thuộc vào vò trí quán sát và gócnhìn.• Hệ qui chiếu có gốc đặt tại vò trí quan sát và phù hợpvới hướng nhìn sẽ thuận lợi cho các xử lý nhất.ĐỒ HỌA MÁY TÍNHDương Anh Đức, Lê Đình Duy Giới thiệu về đồ họa 3 chiều 8/8CClliippppiinngg• Thực hiện việc xén (clip) các[r]
50. Viết các thủ tục để cài đặt các lệnh của cửa sổ và vùng quan sát. Tức là, cácthủ tục có chứa tham số về hệ tọa độ trong các lệnh để thực hiện biến đổisang vùng quan sát cho các cảnh cụ thể: clipping trong hệ tọa độ thế giớithực, chuyển đổi sang hệ tọa độ chuẩn hóa, sau cùng biến đổ[r]
Nguyen Duy Huy, Faclt of FIT-HUMGĐỒ HỌA MÁY TÍNH ỨNG DỤNGCHƯƠNG 12: IN BẢN VẼ12.1. Mục đíchMenu Command line ToolbarsFile/Plot Plot hoÆc nhÊn Ctrl + P StandardIn bản vẽ ra giấy để báo cáoIn bản vẽ ra file để lưu12.2. Trình tự in Gọi lệnh in: Thiết lập các lựa chọn trên hộp thoại Plot:Giớ[r]
Bài tập lớn môn đồ họa máy tínhPhần Đồ họa trong không gian hai chiềuĐề 1. Câu 1. (3 điểm)Trình bày giải thuật Bresenham vẽ đoạn thẳng? Viết chương trình con minh họa.Câu 2. (7 điểm) Vẽ đồ thịĐồ thị hàm đa thức (bậc 3, bậc 4)Đồ thị hàm phân thức (bậc hai/bậc nhất, bậc nhất/bậc n[r]
Chương 1Giới thiệu đồ về Ðồ họa máy tính1.1. Giới thiệu về Ðồ họa máy tínhSự phát triển của khoa học, kĩ thuật, nghệ thuật, kinh doanh, và công nghệ luôn luôn phụ thuộc vào khả năng truyền đạt thông tin của chúng ta, hoặc thông qua các bit dữ liệu lưu trữ trong microchip[r]
Các vấn đề của Đồ họa máy tính1. Đồ họa là gì? Các ứng dụng của đồ họa máy tính?2. Các công nghệ hiển thị? Tại sao các thuật toán dựa trên đường quét (scanline) lại phù hợpvới kiến trúc phần cứng của máy tính hiện tại? Với các thuật toán vẽ đường thẳng trên[r]
Đề thi đồ họa máy tính, K56 (Khóa 2006-2010) Ngày thi 22/12/2008Thời gian: 90 phútCâu 1:Viết chương trình vẽ hình vuông ở tâm mànhình từ từ nở to ra đến khi chạm cạnh màn high rồilại từ từ co về kích thước ban đầu như hình vẽ bên:Câu 2:Viết chương trình vẽ đồ thị hàm y=sin(2x) trong[r]
oonn))• Là một vùng giới hạn bởi dãy các điểm đồng phẳng.♦ Tam giác,♦ Tứ giác,♦ Đa giác lồi,♦ Đa giác lõm,♦ Đa giác tự cắt,♦ Đa giác có lỗ♦ Các điểm được cho theo thứ tự ngược chiều kim đồng hồtypedef struct {Vector N;Distance d;}Plane;typedef struct {Point *Points;int nPoints;}Polygon;ĐỒ[r]
TRẦN AN HẢI TUẦN 10 Ứng dụng: Đồ họa máy tính và Phim hoạt hình Một hình trên mặt phẳng có thể lưu trữ trong máy tính như một tập các đỉnh. Sau đó những đỉnh có thể đánh dấu và nối lại bằng các đường để tạo ra hình. Nếu có n đỉnh, chúng đư[r]
được ưng ý, người dùng muốn trở lại hiện trạng trước khi biến đổi (undo), … Do đó cần phải cómột cách nào đó để có thể xử lí dãy các phép biến đổi trên được nhanh chóng và hiệu quả.Nếu ta biểu diễn tọa độ của điểm và dưới dạng các vector dòng lần lượt là và thì các phép biến đổi tịnh tiến, tỉ[r]
18. Hệ tọa độ nhận được bằng cách quay quanh gốc tọa độ một góc rồi tịnh tiến theo vector tịnh tiến hệ tọa độ . Hãy cho biết công thức tọa độ của điểm P trong hệ tọa độ nếu là tọađộ của P trong hệ tọa độ .19. Viết chương trình minh họa các bước kết hợp các phép biến đổi cơ sở đ[r]
template và hướng dẫn cho nhiều nhu cầu in ấn khác nhau. Trong khi đó, dịch vụ Activity Center của HP (find.pcworld.com/552667) và Project Center của Lexmark (find.pcworld.com/55268) hướng dẫn bạn từng bước trong việc thiết kế thiệp, thư mời và nhiều thứ khác; ở hai tiện ích này, bạn c[r]
Cách thức nhanh nhất và đơn giản nhất để sử dụng hiệu quả nhất màn hình CRT hay LCD là điều chỉnh độ sáng, độ tương phản và những thông số khác; vài điều chỉnh đơn giản có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho những gì được hiển thị trên màn hình. Để biết các thủ thuật và tiện ích điều chỉnh màn hình CRT[r]
template và hướng dẫn cho nhiều nhu cầu in ấn khác nhau. Trong khi đó, dịch vụ Activity Center của HP (find.pcworld.com/552667) và Project Center của Lexmark (find.pcworld.com/55268) hướng dẫn bạn từng bước trong việc thiết kế thiệp, thư mời và nhiều thứ khác; ở hai tiện ích này, bạn c[r]