Hàn, có thể thia làm ba hình thức thờ cúng tổ tiên cơ bản sau:- Kije: nghi lễ nhằm tưởng nhớ những người mới mất.- Ch’arye: lễ tưởng nhớ những người thân trong gia đình đã mất. Nghi lễ nàyđược thực hiện vào buổi sáng của những ngày lễ đặc biệt nào đó.- Myojje: lễ tưởng nhớ bên mộ. Nghi[r]
6MỞ ĐẦU1.!LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀIĐối với người Việt Nam, thờ cúng tổ tiên được đặt vào vị trí quantrọng nhất, giữ vai trò trung tâm trong đời sống tinh thần. Thờ cúng tổ tiênkhông chỉ là một tín ngưỡng thể hiện niềm tin của con người vào tổ tiên màcòn trở thành đạo lý “Uống nướ[r]
Thờ cúng tổ tiên là một tín ngưỡng phổ biến ở Việt Nam và một số quốc gia Đông Á. Đây là một điểm khác biệt căn bản về văn hóa giữa Việt Nam so với các quốc gia phương Tây, nơi mà đời sống tinh thần của con người chủ yếu là Thiên chúa giáo hay các quốc gia Ả Rập mà Hồi giáo là quốc giáo. Nguồn gốc,[r]
Thiết kế xây biệt thự nghỉ dưỡng và thờ cúng tổ tiên Biệt thự vườn được xây dựng với chức năng nghỉ dưỡng được các chủ đầu tư lựa chọn khá nhiều. Đây là nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi, thờ cúng tổ tiên, có một khu vườn để trồng rau, cây cảnh, tránh xa sự ồn ào của phố thị.[r]
“Thờ phụng tổ tiên không phải là thứ tôn giáo mà là lòng kính và biết ơn của người sống đối với người đã khuất” (Toan Ánh). Thờ cúng tổ tiên là thờ những người đã khuất, nằm trong cùng huyết thống gia đình, gia tộc. Cúng giỗ ông bà tổ tiên vào đúng ngày ông bà tổ tiên qua đời, phạm vi tiến hành chỉ[r]
1. Nguồn gốc: Xuất phát từ quan niệm người chết linh hồn vẫn tiếp tục sống ở nơi chín suối, ở thế giới bên kia, vẫn có nhu cầu sinh hoạt như người sống nên người ta chôn theo người chết những đò tùy táng, phân chia các đò dùng sinh hoạt cá nhân cho ngời chết. “Thờ phụng tổ tiên không phải là thứ[r]
1. Nguồn gốc: Xuất phát từ quan niệm người chết linh hồn vẫn tiếp tục sống ở nơi chín suối, ở thế giới bên kia, vẫn có nhu cầu sinh hoạt như người sống nên người ta chôn theo người chết những đò tùy táng, phân chia các đò dùng sinh hoạt cá nhân cho ngời chết. “Thờ phụng tổ tiên không phải là thứ tô[r]
Phân tích số liệu bảng 1 cho thấy, đa số người dân cho rằng việc thờ cúng tố tiên là quan trọng, có ý nghĩa giáo dục đối với các thành viên trong gia đình, dòng họ. Với nhiều người, đó là nhu cầu đến ơn đáp nghĩa, tôn kính đối với tổ ti[r]
M o i k h i tet den xuan ve, ngifdi Viet N a m du di dau,ci dau Cling luon hiJdng ve que hiidng, x i i sd - ndi chonnhau cat ro'n, ndi nuoi difdng t i n h cam gia dinli, ho toe,xom lang. H i n h anh lang que v6i cay da. ben midc, ngoidinh ehila dUng biet bao ky niem ve mot thdi eua n h i i n gvung q[r]
Môn :Văn Họ và tên:……………………………………………………………………………………… Thời gian : 90 phútLớp:6AĐiểm Lời phê của thầy cô giáoI ) Phần trắc nghiệm ( 3 điểm ) 1. Truyện “bánh chưng, bánh giầy” là một truyền thuyết giải thích về: A) Phong tục thờ cúng tổ tiên B) Phong tục làm bánh chưng, bánh giầy trong dò[r]
hóa xuất phát từ sự phát triển tiến lên của vật thể sống, ở đây dường như không hoàn toàn thỏa đáng.Cần phải nói lại một cách nghiêm túc rằng, nhân loại hãy còn chưa có được những lý thuyết, giảithích tỷ mỉ về mọi chi tiết của sự hình thành con người.Sự xuất hiện việc sáng tạo kỳ diệu ra con người t[r]
trong mỗi gia đình.Chúng ta sẽ tìm hiểu rõ trong bối cảnh một dòng họ tại vùng đất ĐôngNam Bộ.Không gian thờ tự tổ tiên của dòng họ Lê Ba gồm thờ tự tại gia và từ đường,không chỉ thể hiện ý nghĩa tôn kính đối với người đã khuất mà còn củng cố mối quan hệ2thân tộc qua nhiều thế hệ. Nhờ đó, qua[r]
GV: + Pháp luật quy định “Công dân có nghĩa vụ đóng thuế và lao động công ích theo quy định của pháp luật”. + Ở Việt Nam hàng năm đều đón tết cổ truyền + Gia đình Việt Nam thường có phong tục thờ cúng ông bà, tổ tiên.Từ các VD trên các em hãy tìm những yếu tố đạo đức ở trong mỗi VD.HS:[r]
Bà ……………….;Nội dung cuộc họp:- Phần đất hương hỏa do Cụ Ông ………. và cụ Bà ………… (tức cụ ……) mất đểlại không có di chúc là tài sản thừa kế chung của các con (con trai và con gái). Tấtcả mọi thành viên trong gia đình đồng ý để lại cho cháu đích tôn …….. m 2. Phầnđất này đã chuyển nhượng cho Ông ………… và[r]
những năm gần đây. Họ cũng cho rằng đây là vấn đề nghiêm trọng, gây hậu quả khó lường.+ “Tôi thấy Hưng Yên mình MCBGTKS là rất rõ ràng, ngay như ở xã tôi mấy năm gần đây tôi để ý quá một nửa người sinh con trai, người sinh con gái thì ít, phong tục tập quán bây giờ thì vẫn là phải có con trai, người[r]
Văn Hóa Trung Quốc Tại Trung Quốc, kể từ năm 1949 dưới sự điều hành của chính phủ Cộng Sản luôn muốn khuếch trương chủ nghĩa vô thần nên dân số của các tôn giáo không xác dịnh rõ ràng. Nhưng trên thực tế từ nhiều nguồn nghiên cứu về văn hóa và tôn giáo Trung Hoa thì đại đa số người dân vẫn còn giữ[r]
khi 14 tuổi, truyền không rõ mấy đờI vua (có lẽ 3 đời) vì ở đình Tây Đằng, huyện Ba Vì - Hà Nội có bài vị « Tam Vị Quốc Chúa », ở ngôi tất cả 150 năm, từ năm Quý Dậu (408 tr. TL) đến năm Quý Mão (258 tr. TL). Ngang với năm thứ 17 đời Uy Liệt Vương, đến năm thứ 56 đời Noãn Vương nhà Đông Chu Trung Qu[r]
Thiết kế nhà diện tích 200m2 theo truyền thống Việt Tôi có mảnh đất diện tích khoảng 200m2, tôi muốn thiết kế một căn nhà cổ theo truyền thống Việt 1 tầng khoảng 90m2, tường xây gạch, hệ mái và cột sử dụng hệ gỗ. Vì là nhà xây với mục đích là nơi thờ cúng tổ tiên nên cần đảm bảo được[r]
họ rất hạn chế, quanh quẩn trong mấy nghề chính thuộc nông nghiệp. Tóm lại, một cách tổng quát, tên họ Âu Mỹ và tên họ Trung Quốc và Việt Nam giống nhau trên nhiều phương diện. Tuy nhiên, cũng có sự dị biệt nhỏ. Nguyên nhân là vì tên họ của người tây phương do chính dân chúng đặt ra nhằm thoả mãn m[r]