nghĩa giáo dục nhân cách cá nhân của việc thờ cúng tổ tiên thì nghi thức nàysẽ mãi mãi phát huy được đầy đủ ý nghĩa tốt đẹp nhất của nó.2, Lưu giữ giá trị của văn hóa truyền thốngThờ tổ tiên là một nét đẹp văn hóa của người Việt xưa và nay. Bàn thờ tổtiên là một phần không thể t[r]
Thiết kế xây biệt thự nghỉ dưỡng và thờ cúng tổ tiên Biệt thự vườn được xây dựng với chức năng nghỉ dưỡng được các chủ đầu tư lựa chọn khá nhiều. Đây là nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi, thờ cúng tổ tiên, có một khu vườn để trồng rau, cây cảnh, tránh xa sự ồn ào của phố thị.[r]
nhân của những xu hướng biến đổi trong tín ngưỡng này. Đồng thời đưa ranhững nhận định và tìm ra nguyên nhân về sự thay đổi trong hành vi và nhậnthức của các gia đình trẻ trong việc thờ cúng tổ tiên, từ đó đưa ra những địnhhướng đúng đắn nhằm gìn giữ những giá trị tốt đẹp của
1. Nguồn gốc: Xuất phát từ quan niệm người chết linh hồn vẫn tiếp tục sống ở nơi chín suối, ở thế giới bên kia, vẫn có nhu cầu sinh hoạt như người sống nên người ta chôn theo người chết những đò tùy táng, phân chia các đò dùng sinh hoạt cá nhân cho ngời chết. “Thờ phụng tổ tiên không phải là thứ tô[r]
Thờ cúng tổ tiên là một tín ngưỡng phổ biến ở Việt Nam và một số quốc gia Đông Á. Đây là một điểm khác biệt căn bản về văn hóa giữa Việt Nam so với các quốc gia phương Tây, nơi mà đời sống tinh thần của con người chủ yếu là Thiên chúa giáo hay các quốc gia Ả Rập mà Hồi giáo là quốc giáo. Nguồn gốc,[r]
1. Nguồn gốc: Xuất phát từ quan niệm người chết linh hồn vẫn tiếp tục sống ở nơi chín suối, ở thế giới bên kia, vẫn có nhu cầu sinh hoạt như người sống nên người ta chôn theo người chết những đò tùy táng, phân chia các đò dùng sinh hoạt cá nhân cho ngời chết. “Thờ phụng tổ tiên không phải là thứ[r]
Bảng số liệu trên đã phản ánh một niềm tin của người dân trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên. Họ cầu mong tổ tiên phù hộ cho họ có được sức khoẻ, hạnh phúc, ăn nên làm ra, gặp nhiều may mắn... Những điều này, trong cuộc
“Thờ phụng tổ tiên không phải là thứ tôn giáo mà là lòng kính và biết ơn của người sống đối với người đã khuất” (Toan Ánh). Thờ cúng tổ tiên là thờ những người đã khuất, nằm trong cùng huyết thống gia đình, gia tộc. Cúng giỗ ông bà tổ tiên vào đúng ngày ông bà tổ tiên qua đời, phạm vi tiến hành chỉ[r]
M o i k h i tet den xuan ve, ngifdi Viet N a m du di dau,ci dau Cling luon hiJdng ve que hiidng, x i i sd - ndi chonnhau cat ro'n, ndi nuoi difdng t i n h cam gia dinli, ho toe,xom lang. H i n h anh lang que v6i cay da. ben midc, ngoidinh ehila dUng biet bao ky niem ve mot thdi eua n h i i n gvung q[r]
những năm gần đây. Họ cũng cho rằng đây là vấn đề nghiêm trọng, gây hậu quả khó lường.+ “Tôi thấy Hưng Yên mình MCBGTKS là rất rõ ràng, ngay như ở xã tôi mấy năm gần đây tôi để ý quá một nửa người sinh con trai, người sinh con gái thì ít, phong tục tập quán bây giờ thì vẫn là phải có con trai, người[r]
Văn Hóa Trung Quốc Tại Trung Quốc, kể từ năm 1949 dưới sự điều hành của chính phủ Cộng Sản luôn muốn khuếch trương chủ nghĩa vô thần nên dân số của các tôn giáo không xác dịnh rõ ràng. Nhưng trên thực tế từ nhiều nguồn nghiên cứu về văn hóa và tôn giáo Trung Hoa thì đại đa số người dân vẫn còn giữ[r]
trong mỗi gia đình.Chúng ta sẽ tìm hiểu rõ trong bối cảnh một dòng họ tại vùng đất ĐôngNam Bộ.Không gian thờ tự tổ tiên của dòng họ Lê Ba gồm thờ tự tại gia và từ đường,không chỉ thể hiện ý nghĩa tôn kính đối với người đã khuất mà còn củng cố mối quan hệ2thân tộc qua nhiều thế hệ. Nhờ đó, qua[r]
GV: + Pháp luật quy định “Công dân có nghĩa vụ đóng thuế và lao động công ích theo quy định của pháp luật”. + Ở Việt Nam hàng năm đều đón tết cổ truyền + Gia đình Việt Nam thường có phong tục thờ cúng ông bà, tổ tiên.Từ các VD trên các em hãy tìm những yếu tố đạo đức ở trong mỗi VD.HS:[r]
Bà ……………….;Nội dung cuộc họp:- Phần đất hương hỏa do Cụ Ông ………. và cụ Bà ………… (tức cụ ……) mất đểlại không có di chúc là tài sản thừa kế chung của các con (con trai và con gái). Tấtcả mọi thành viên trong gia đình đồng ý để lại cho cháu đích tôn …….. m 2. Phầnđất này đã chuyển nhượng cho Ông ………… và[r]
vua đến ở chân núi giao cho việc thờ cúng. Sau đời An Dương Vương, nhân dân địa phương vẫn tiếp tục thực hiện các tín ngưỡng trên qua suốt thời Bắc thuộc; đến thời phong kiến tự chủ các Vua Hùng được tôn lên là Tổ tiên của dân tộc và việc thờ tự dần dần mang tính chất của[r]
khi 14 tuổi, truyền không rõ mấy đờI vua (có lẽ 3 đời) vì ở đình Tây Đằng, huyện Ba Vì - Hà Nội có bài vị « Tam Vị Quốc Chúa », ở ngôi tất cả 150 năm, từ năm Quý Dậu (408 tr. TL) đến năm Quý Mão (258 tr. TL). Ngang với năm thứ 17 đời Uy Liệt Vương, đến năm thứ 56 đời Noãn Vương nhà Đông Chu Trung Qu[r]
Ngôi nhà tâm linh của đồng bào Cơ Tu Nhà mồ - một trong những công trình kiến trúc độc đáo bậc nhất, vừa là văn hóa vật thể, vừa là văn hóa phi vật thể mang tín ngưỡng dân gian truyền thống hướng về tổ tiên, nguồn cội của đồng bào dân tộc Cơ Tu. Hình tượng con trâu luôn xuất hi[r]
họ rất hạn chế, quanh quẩn trong mấy nghề chính thuộc nông nghiệp. Tóm lại, một cách tổng quát, tên họ Âu Mỹ và tên họ Trung Quốc và Việt Nam giống nhau trên nhiều phương diện. Tuy nhiên, cũng có sự dị biệt nhỏ. Nguyên nhân là vì tên họ của người tây phương do chính dân chúng đặt ra nhằm thoả mãn m[r]
cộng cảm hoà đồng, đất nề quê thói được bảo tồn. Vì lẽ đó, các hương chức cũng như các gia đình trong làng, mỗi khi muốn mở hội hoặc tổ chức việc gì đều phải có lễ cúng thành hoàng để xin phép trước. Có lẽ, sự ngưỡng mộ thành hoàng cũng chẳng kém gì sự ngưỡng mộ tổ tiên. Ngày nay, lễ hội làng[r]
A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU Trang bị cho người học những nội dung chủ yếu về đặc điểm, tình hình tôn giáo, tín ngưỡng ở nước ta, bao gồm các vấn đề: Việt Nam là nước có nhiều tôn giáo, tín ngưỡng; Tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam mang tính dung hợp, đan xen, hòa đồng; Tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam th[r]