ĐỀ THI ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG NĂM 1999

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "ĐỀ THI ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG NĂM 1999":

PHƯƠNG PHÁP ĐỒ THỊ TRONG HÓA HỌC CỦA ANH HOÀNG ĐÌNH QUANG

PHƯƠNG PHÁP ĐỒ THỊ TRONG HÓA HỌC CỦA ANH HOÀNG ĐÌNH QUANG

Các bài tập mới nhất về đồ thị trong giải toán hóa học của Á khoa đại học Ngoại Thương Hoàng Đình Quang lovebook.vn , giúp bạn giải nhanh các bài toán về đồ thị trong các đề thi đại học lovebooooooooooooooooooooooooook.vnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnn

3 Đọc thêm

Tài liệu ôn thi Nghiệp Vụ Kinh Doanh Ngoại Thương

Tài liệu ôn thi Nghiệp Vụ Kinh Doanh Ngoại Thương

63 câu hỏi tự luận môn nghiệp vụ kinh doanh ngoại thương. Đặc biệt chính xác cho sinh viên khối ngành quản trị kinh doanh. Tài liệu được tổng hợp từ đề thi các năm của các trường đại học.Đảm bảo chính xác nhất

Đọc thêm

Đáp án đề thi đại học năm 2013 của bộ GD&ĐT

Đáp án đề thi đại học năm 2013 của bộ GD&ĐT

Chiều nay 10/7, bộ Giáo dục đã chính thức  công bố đáp án đề thi đại học đợt 2 khối B, C, D năm 2013. Tham khảo đáp án đề thi đại học của bộ Giáo dục và đạo tạo nhanh và chính xác nhất trên tuyensinh247.com 1. Đán đề thi đại học khối B của bộ GD&ĐT 2. Đáp án đề thi đại học khối C của bộ GD&ĐT 3. Đáp án đề thi đại học khối D của bộ GD&ĐT   Năm nay đề thi đại học được nhận định không quá khó, không đánh đố thí sinh. Thí sinh ra khỏi phòng thi tự tin đạt điểm khá giỏi. Đề thi các môn thi đại học đợt 2 các khối có nội dung nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12, đề thi có tính phân loại cao, đáp ứng yêu cầu của kỳ thi tuyển chọn. Thầy Trần Văn Toàn, tổ trưởng tổ toán trường THPT Marie Curie (TP.HCM), cho biết kiến thức lớp 12 khoảng 80% đề thi, nhìn chung đề thi khối D dễ hơn đề thi khối A và B. Ở phần chung, trong câu 6 và câu 3, thí sinh phải biết cách biến đổi đại số thật tốt để nhận ra ẩn số phụ, chỉ có những học sinh xuất sắc mới giải quyết được. Những câu còn lại học sinh trung bình khá đều có thể làm tốt. Độ khó của phần chuẩn và phần nâng cao tương đương nhau, trong đó câu 7a và 7b đòi hỏi thí sinh phải nắm vững các tính chất của hình học phẳng. Những câu còn lại đều cơ bản, học sinh trung bình có thể giải quyết được. Với đề thi này, thí sinh giỏi dễ dàng đạt điểm 9, 10, thí sinh có học lực trung bình khá có thể đạt 6 đến 7 điểm. Vì thế số thí sinh có điểm trên trung bình năm nay sẽ cao hơn năm trước. Với đề hóa sáng nay cũng vừa sức với thí sinh trung bình, nếu học sinh nắm chắc kiến thức cơ bản thì sẽ làm được khoảng 50% số điểm. Môn văn năm nay câu hỏi nghị luận liên hệ thực tế khá hay nhưng nhìn chung khó hơn so với đề thi các năm trước. Các môn còn lại thí sinh làm bài với tâm trạng khá tốt, dự đoán điểm thi năm nay sẽ cao hơn so với các năm trước.
Xem thêm

Đọc thêm

Đề thi thử đại học môn Toán khối A, A1, B, D có đáp án năm 2014 (P3)

Đề thi thử đại học môn Toán khối A, A1, B, D có đáp án năm 2014 (P3)

 Tuyensinh247 cập nhật đề thi thử đại học môn Toán năm 2014 các khối A, A1, B, D phần 3 gồm 2 đề thi và đáp án (từ đề số 5 - đề số 6), ngày 17/2/2014 Đề thi thử đại học môn Toán khối A, A1, B, D năm 2014 - đề số 5 (Triệu Sơn 4) Câu 1 (2 điểm) Cho hàm số: y = x – 1 / 2(x + 1)    (C)  1. Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị (C) của hàm số. 2. Tìm những điểm M trên (C) sao cho tiếp tuyến với (C) tại M tạo với hai trục tọa độ một tam giác có trọng tâm nằm trên đường thẳng 4x + y = 0..  Câu 2(1 điểm) Giải phương trình: Cụ thể: Đáp án đề thi thử đại học môn Toán năm 2014 - đề số 5 Đề thi thử đại học môn Toán năm 2014 khối A, A1, B, D - đề số 6 (Quế Võ) Đáp án đề thi thử đại học môn Toán năm 2014 - đề số 6 Tuyensinh247 sẽ tiếp tục cập nhật đề thi thử đại học môn toán các khối thi năm 2014. Các em chú ý thường xuyên theo dõi.
Xem thêm

Đọc thêm

ĐỀ THI ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO MÔN TOÁN KHỐI A A1 B D ĐẠI HỌC NĂM 2002 ĐẾN NĂM 2015

ĐỀ THI ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO MÔN TOÁN KHỐI A A1 B D ĐẠI HỌC NĂM 2002 ĐẾN NĂM 2015

ĐỀ THI ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO MÔN TOÁN KHỐI A A1 B D ĐẠI HỌC NĂM 2002 ĐẾN NĂM 2015 ĐỀ THI ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO MÔN TOÁN KHỐI A A1 B D ĐẠI HỌC NĂM 2002 ĐẾN NĂM 2015 ĐỀ THI ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO MÔN TOÁN KHỐI A A1 B D ĐẠI HỌC NĂM 2002 ĐẾN NĂM 2015

Đọc thêm

Đáp án đề thi môn Toán khối D của Bộ GD&ĐT năm 2014

Đáp án đề thi môn Toán khối D của Bộ GD&ĐT năm 2014

Chiều tối ngày 10/7/2014 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố đáp án đề thi đại học môn Toán khối D năm 2014 Tải về đề thi và đáp án đề thi môn toán khối D Đề thi đại học môn toán khối D năm 2014 Đáp án đề thi môn toán khối D năm 2014 chính xác của Bộ GD&ĐT

Đọc thêm

Đề thi HS giỏi Quốc gia năm 1999

ĐỀ THI HS GIỎI QUỐC GIA NĂM 1999

“Giá trị của một tác phẩm nghệ thuật trước hết là ở giá trị tư tưởng của nó. Nhưng là tư tưởng đã được rung lên ở các cung bậc của tình cảm, chứ không phải là cái tư tưởng nằm thẳng đơ trên trang giấy. Có thể nói, tình cảm của người viết là khâu đầu tiên và là khâu sau cùng trong quá trình xây dựng một tác phẩm nghệ thuật.(Theo Nguyễn Khải, Các nhà văn nói về văn, tập 1NXB Tác phẩm mới, HN, 1985,trang 61) Anh, chị hiểu như thế nào về ý kiến nêu trên? Hãy liên hệ với sáng tác của Xuân Diệu hoặc T Yêu Cầu 1. Giải thích đúng nội dung cốt lõi trong ý kiến của nhà văn Nguyễn Khải. Vấn đề này khá phong phú, nhưng ở đây chỉ yêu cầu học sinh hiểu được: Tư tưởng của tác phẩm nghệ thuật là tư tưởng - cảm xúc, “tư tưởng nhiệt hứng” (Biêlinxki), không thể chỉ là tư tưởng trừu tượng. -       Sáng lác văn học là một hoạt động sáng tạo tinh thần, nhà văn không thể không có tư tưởng, nhà văn lớn trước hết phải có tư tưởng lớn. -       Khi sáng tác, nhà văn huy động toàn bộ năng lực tinh thần mà trước hết là tấm lòng của mình. Do đó, tình cảm là gốc, vừa khơi nguồn sáng tạo vừa tạo nên sức mạnh của tác phẩm. Chỉ khi nào người viết có tình cảm chân thành, sâu sắc thì tác phẩm mới có sức hấp dẫn. Có tài mà không có tình, có tâm thì không thể tạo nên những tác phẩm có giá trị. -       Tác phẩm nghệ thuật tác động đến người đọc trước hết cũng ở phương diện tư tưởng, tình cảm. 2. Liên hệ với sáng tác của Xuân Diệu hoặc Tố Hữu để làm sáng tỏ vấn đề vừa nêu. Học sinh cần nắm chắc một số sáng tác tiêu biểu và hiểu được tương đối chắc chắn phong cách nghệ thuật của Xuân Diệu hoặc Tố Hữu; chọn lựa được những ý thơ, câu thơ, bài thơ,... thích hợp của một trong hai nhà thơ đó để làm sáng tỏ vấn đề. -        Đối với Xuân Diệu: cần nắm tư tưởng nghệ thuật bao trùm trong sáng tác của ông: khát khao sự sống, sống mạnh mẽ, sôi nổi, ghê sợ lối sống vô vị, tẻ nhạt trong “nỗi đìu hiu của cái Ao Đời bằng phăng" và bằng mọi cách tìm sự giao cảm với đời. -       Đối với Tố Hữu: Ông là nhà thơ trữ tình - chính trị, thường nói đến những vấn đề lớn lao của dân tộc, của thời đại, bằng những tình cảm, xúc cảm tha thiết đắm say. Chính nguồn tình cảm đắm say ấy đã góp phần quan trọng tạo nên giọng điệu tâm tình, chan chứa mến thương rất Tố Hữu. Ở đề tài này, ngoài việc hiểu đúng ý kiến của Nguyễn Khải, năng lực cảm thụ tác phẩm là điều hết sức quan trọng. BÀI LÀM Điều gì lạo nên giá trị của một tác phẩm nghệ thuật? Tư tưởng của nhà văn hay tình cảm của người nghệ sĩ? Câu hỏi đã làm băn khoăn hết thấy mọi người, không chỉ có chúng ta mà còn cả giới nghệ sĩ. Đã có nhiều cách bàn bạc, lí giải xung quanh vấn đề này, ý kiến của nhà văn Nguyễn Khải dưới đây, theo tôi cũng là một ý kiến đánh giá đầy đủ, chính xác và đáng ghi nhận: “Giá trị của một tác phẩm nghệ thuật trước hết là ở giá trị tư tưởng của nó. Nhưng là tư tưởng đã được rung lên ở các cung bậc của tình cảm, chứ không phải là cái tư tưởng nằm thẳng đơ trên trang giấy. Có thể nói, tình cảm của người việt là khâu đầu tiên và là khâu sau cùng trong quá trình xây dựng một tác phẩm nghệ thuật”. Là một nhà văn đã lăn lộn nhiều với nghề viết, đã từng nếm trải và chịu đựng những quy luật nghiệt ngã của văn chương, hơn ai hết Nguyễn Khải ý thức sâu sắc những yêu cầu khê khắt của nghệ thuật. Ôns hiểu giá trị của một tác phẩm nghệ thuật trước hết là ở giá trị tư tưỏng của nó. Nhà văn phải là người có tư tưởng. Nhưng bằng những sự trải nghiệm của một đời cầm bút, ông cũng thấm thía nghe thuật không phải chỉ là tư tưởng đơn thuần mà phải là tư tưởng được rung lên ở các cung bậc của tình cảm, nghĩa là tư tưởng ấy phải được tắm đảm trong tình cảm của người viết, tư tưởng ấy phải được chuyển tải bằng tình cảm, cảm xúc của người nghệ sĩ. Nói cách khác, ý kiến của Nguyễn Khải đã khẳng định mối quan hệ gắn bó, không thể tách rời giữa tư tưởng và tình cảm của nhà văn. “Giá trị cùa một tác phẩm nghệ thuật trước hết là ở giá trị tư tưởng của nó". Câu nói hiển nhiên như một chân lí không thể phủ nhận. Một tác phẩm nghệ thuật có giá trị, trước hết phải đề xuất được một tư tưởng mới mẻ. Một nhà văn có tầm cỡ hay không, tôi nghĩ điều yêu cầu đầu tiên là nhà văn ấy phải là một nhà tư tưởng. Nghĩa là ông ta phải có những phát hiện riêng của mình về chân lí đời sống, có những triết lí riêng của mình về nhân sinh. Bởi xét đến cùng, thiên chức cao cả của văn chương nghệ thuật là phản ánh con người và hướng tới phục vụ đời sống con người. Văn học là một hình thái ý thức tinh thần; hỏi thế, nhà văn khi viết lác phẩm không thể không bộ lộ tư tưởng của riêng mình, chủ kiến của riêng mình trước những vấn đề của đời sống. Làm sao văn học có thể thực hiện được sứ mệnh thiêng liêng của mình là bồi đắp, làm giàu đời sống tinh thần của con người, nếu như người viết không gửi được vào trong tác phẩm của mình tư tưởng nào đó về cuộc sống? Mặt khác, bản chất của lao động nghệ thuật là sáng tạo, nghề văn phải là nghề sáng tạo. Mà tôi cho rằng sáng tạo khó khăn nhất, nhưng cũng vinh quang nhất của người nghệ sĩ là khám phá, phát minh ra một hệ thống tư tường của riêng mình. Văn chương đâu chấp nhận những sản phẩm nghệ thuật chung chung quen nhàm, viết ra dưới ánh sáng của một khuôn mẫu tư tưởng nào đấy. Nếu thế thì văn chương sẽ trở nên tẻ nhạt biết bao. Không, “văn chương chỉ dung nạp những người biết đào sâu, biết tìm tòi, khơi những nguồn chưa ai khơi, và sáng tạo những cái gì chưa có” (Nam Cao). Mội khi anh đề xuất được những tư tưởng mang tính khám phá về đời sống, tư tưởng ấy sẽ quyết định đến sự sáng tạo hình thức của tác phẩm. Chưa nói rằng, ở những nhà văn lớn, tư tưởng là yếu tố cốt lõi hình thành nên phong cách nghệ thuật, gương mặt riêng, dấu ấn riêng của nhà văn trong dời sống văn học vốn mênh mông phức tạp, vàng thau lẫn lộn này, có thể khẳng định rằng, tư tưởng ấy là tố chất của một nhà nghệ sĩ lớn. Tuy nhiên, theo Nguyễn Khải, tư tưởng của một nhà văn không phải là thứ tư tưởng “nằm thẳng đơ trên trang giấy", mà là tư tưởng “đã được rung lên ở các cung bậc của tình cảm”. Vấn đề đặt ra là tại sao tư tưởng lại phải chuyển tải bằng tình cảm của người viết và tình cảm của nhà văn sao lại là “khâu đầu tiên và là khâu sau cùng trong quá trình xây dựng một tác phẩm nghệ thuật”? Có lẽ, xin được bắt đầu từ quy luật lớn của văn học nói riêng, nghệ thuật nói chung. C.Mác có lần nhấn mạnh: Nói quy luật của văn học là nói quy luật của cái đẹp. Người khác thì cụ thể hơn, khẳng định quy luật của cái đẹp là quy luật của tình cảm. Vậy, tình cảm chứ không phải bất kì yếu tố nào khác mới là ngọn nguồn sâu xa của cái đẹp. Mỗi tác phẩm nghệ thuật đích thực phải hướng con người tới cái đẹp bằng tình cảm của nhà văn. Tác phẩm của anh phải là sự lên tiếng, sự thăng hoa cảm xúc của chính anh. Không phải ngẫu nhiên mà khi bàn về thơ, nhiều nhà văn, nhiều học giả đều khẳng định vai trò của tình cảm đối với thơ. Ngô Thì Nhậm thì kêu gọi các thi nhân: “Hãy xúc động hồn thơ cho ngọn bút có thần”, còn Muytxê cũng nhắn nhủ các nhà thơ: Hãy đập vào tim anh, Thiên tài là ở đó. Tư tưởng cùa một nhà văn dẩu có giá trị đến đâu, độc đáo, mới mẻ đến nhường nào thì nó cũng vẫn chỉ là một xác bướm ép khô trên trang giấy, nếu không được tình cảm của họ thổi hồn đánh thức dậy. Nếu anh chỉ có tư tưởng không thôi, thì chưa đủ làm cho một tác phẩm nghệ thuật có giá trị đích thực. Tư tưởng của anh phải được “rung lên ở các cung bậc của tình cảm". Cảm xúc trơ lì, mòn sáo, tình cảm thoáng qua hời hợi, rốt cuộc những tư tưởng đó dù hay đến mấy cũng chỉ “nằm thẳng đơ”, vô hồn, vô cảm trên trang giây mà thôi. Những sáng tạo nghệ thuật chân chính tuyệt nhiên không phải là sự minh hoạ giản đơn cho tư tưởng này hay tư tưởng khác, cho dù đó là tư tưởng rất hay (ý của Khrapchencô). Tư tưởng của nhà văn không khô khan và cứng nhắc, tư tưởng của nhà văn là tư tưởng nghệ thuật, là “tình cảm”, là “nhiệt hứng”, là “say mê”, là tất cả nhiệt tình kết tinh lại (Biêlinxki). Có thể nói tình cảm của người viết chính là khâu đầu tiên của quá trình xây dựng tác phẩm nghệ thuật. Điều này có căn nguyên sâu xa từ đặc trưng của văn học. Văn học là tiếng nói tâm hồn, tình cảm của cá nhân người nghệ sĩ trước cuộc đời. Làm sao nhà văn có thể viết nên tác phẩm - sản phẩm của thế giới tinh thần của mình - nếu như tâm hồn trơ như đá trước cuộc đời? Nhà văn chỉ có thể sáng tạo nên lác phẩm khi cảm thấy bức xúc trước cuộc sống con người, cảm thấy tiếng nói thôi thúc mãnh liệt con tim. Nhiều nghệ sĩ đã gọi đó là giây phút “bùng nổ cảm hứng” hay “cú hích của sáng tạo” là vì vậy. Không phải vô cớ mà Lê Quý Đôn cho rằng: “Thơ khởi phát tự trong lòng người ta”. Tố Hữu cũng tâm sự về quá trình thai nghén, sáng tạo của thơ mình. Mỗi khi thấy trong lòng có điều gì băn khoăn, không viết ra không chịu nổi, ông lại làm thơ. Còn Nêkraxôp thì tâm tình với bạn văn rằng, tất cả những gì khiến cho ông đau khổ, rạo rực, say mê, ông đều gửi vào thơ. Tôi chợt hiểu, vì sao trong thư gửi một nhà thơ trẻ để trả lời cho câu hỏi có nên làm thơ hay không, Rinkle đã có một lời khuyên chân tình rằng, anh hãy đối diện với lòng mình vào đêm khuya thanh vắng, để tự trả lời câu hỏi: Ta có thể không viết được không? Chỉ khi nào trả lời được câu hỏi ấy, anh hãy viết. Điều đó nói lên rằng, lình cảm mãnh liệt - ấy chính là tố chất đặc thù của người nghệ sĩ, là khâu đầu liên của quá trình sáng tạo nghệ thuật. Không chỉ có vậy, tình cảm còn là khâu sau cùng trong quá trình xây dựng tác phẩm nghệ thuật của nhà văn, người đọc đến với tác phẩm trước hết đâu phải bằng con đường của lí trí. Họ đến với tác phẩm bằng chiếc cầu nối từ trái tim đến với trái tim. Những tư tưởng tâm đắc nhất, tha thiết nhất nhà văn gửi gắm trong tác phẩm sẽ thâm nhập vào tâm hồn bạn đọc trong hình hài của cảm xúc. Mỗi khi đọc một bài văn, bài thơ, lí trí ta chưa kịp hiểu câu chữ, hình ảnh,... thì tình cảm đã xâm chiếm hồn ta tự khi nào, lòng ta chợt rung lên theo những rung cảm của tâm hồn người nghệ sĩ, cũng chợt thấy yêu ghét theo những yêu ghét của người viết. Phải chăng, bởi thế Bạch Cư Dị đã khẳng định: “Cảm động lòng người trước hết không gì bằng tình cảm” và tình cảm là gốc của văn chương. Một tác phẩm có giá trị hay không xét cho cùng là do tình cảm của người viết có chân thực hay không, có khả năng đánh động tới tình cảm của người đọc hay không. Tư tưởng nghệ thuật nào phải một hình thái chết, nó là những phát hiện, những triết lí riêng của nhà văn, một thứ triết lí nhân sinh đầy tình cảm, cảm xúc, thấm đẫm bầu tâm huyết của người nghệ sĩ. Soi vào thực tế văn học, tôi chợt hiểu vì sao có những nhà văn suốt đời không tạo nên một tác phẩm có giá trị đích thực để rốt cuộc phải ngậm đắng, nuốt cay than thở cho sự bạc bẽo của nghề văn. Và vì sao lại có những nghệ sĩ lớn như Xuân Diệu sống mãi với thời gian. Dù dòng thời gian vẫn miệt mài chảy trôi, bao đời người dâu bể, bao thế kỉ thăng trầm, âm thầm cái công việc của nó là phủ bụi, xoá bỏ tất cả những gì là thơ, là văn, là nghệ thuật sẽ còn sống mãi, trong đó có những vần thơ của Xuân Diệu. Xuân Diệu là một nhà thơ lớn. Và điều lạo nên tầm vóc của nhà thơ lớn ấy là bởi đâu, nếu không phải bởi tư tưởng của thi sĩ? Tôi không bao giờ tín rằng mọi nhà văn có thể chỉ bằng kĩ thuật làm thơ khéo léo của mình mà có thể làm nên tên tuổi. Không, một nhà văn lớn trước hết phải có tư tưởng lớn, có những phát hiện riêng của mình về cuộc sống. Xuân Diệu đã đi đúng con đường mà những người nghệ sĩ lớn vẫn thường đi bởi ông đã đề xuất với cuộc đời này một tư tưởng, một quan niệm của riêng ông. Nếu có thể tóm gọn toàn bộ tư tưởng ấy thì ta chỉ có thể đặt cho nó một cái tên là “niềm khát khao giao cảm với đời”. Tư tưởng ấy đã góp phần làm cho sự nghiệp thơ văn của Xuân Diệu trụ vững với thời gian. Giữa bao nhà thơ khác đang chán chường tuyệt vọng, trốn chạy vào quá khứ vàng son hay ẩn lánh trên một vì tinh tú đơn côi, thì chàng thi sĩ ấy, con người có đôi mắt biếc luôn mở to nhìn cuộc đời với xiết bao say mê, quyến luyến, lại khát khao được hoá thân thành cây xanh mãi mãi ở vườn trần, chân hoá rễ để hút mùa dưới đất, được mãi mãi ấp ôm cõi đời này trong vòng tay say đắm. Đôi mắt “xanh non”, đôi mắt “biếc rờn” đã phát hiện ra cả một thiên đường nơi mặt đất này, nơi mà bao thi sĩ khác như Thế Lữ, Chế Lan Viên,... dường như có lúc chỉ muốn lẩn tránh thật xa. Sáng tác thơ, Xuân Diệu muốn thả những mảnh hồn thơ sôi nổi, tinh tế của mình tới mọi tâm hồn bè bạn, ở moi phương trời, của hôm nay và vĩnh viễn mai sau với một tấm lòng “khát khao giao cảm với đời”. Tư tưởng nhân văn độc đáo và khoẻ khoắn ấy chăng phải là cái gốc sáng của chùm cầu vồng nghệ thuật lung linh những vần thơ Xuân Diệu, chẳng phải là cái ánh sáng của những viên ngọc trai tròn trặn đấy sao? Lòng “khát khao giao cảm với đời” đã giúp Xuân Diệu viết lên những vần thơ tình yêu mới lạ, lành mạnh và cường tráng, những vần thơ tình yêu đích thực, vừa trần thế vừa rất đỗi cao đẹp để Xuân Diệu lưu lại dấu ấn với thời gian như một “ông hoàng của thơ tình” - danh hiệu mà biết bao người mơ ước. Nhưng Xuân Diệu có thể nào sống trong lòng mỗi chúng ta với những vần thơ ấy, nếu tư tưởng của ông không chỉ là một hình thái chết “nằm thẳng đơ trên trang giấy”? Không, tư tưởng ấy còn lại mãi mãi với cõi đời này bởi nó đã được “rung lên ở những cung bậc của tình cảm”, là thứ ngọc kết tinh từ toàn bộ con người và tâm hồn, thế giới tình cảm của thi sĩ Xuân Diệu. Ngay cái tên gọi của tư tưởng nghệ thuật ấy đã hàm chứa biết bao tình cảm. Nó bắt nguồn từ nhịp rung lên mãnh liệt của con tim Xuân Diệu - trái tim muốn đập mãi với cõi đời, cõi người này. Đó là khát khao cháy bỏng, là say đắm khôn cùng hay là toàn bộ con người tinh thần của người nghệ sĩ. Chỉ biết rằng, mỗi vần thơ Xuân Diệu như được chắt ra từ lòng yêu đời, yêu cuộc sống nồng nhiệt. Tư tưởng nhân văn độc đáo ấy nào phải do Xuân Diệu phát minh ra, rồi dùng tài năng của mình, phủ đắp xương thịt lên hồn cốt ấy. Không, ngọn nguồn sâu xa của tư tưởng cao đẹp ấy chính là tình cảm, là nỗi sợ cô đơn. Nỗi sợ hãi đã ám ảnh, đã bám riết tâm hồn cậu bé Xuân Diệu - con người từ thuở nhỏ đã phải sống trong sự ghẻ lạnh thờ ơ của gia đình. Tâm hồn non tơ thiếu vắng tình yêu thương của mẹ, bởi thế luôn khao khát đồng cảm, khao khát được mọi người tri âm. Xuân Diệu tìm đến thơ như một lẽ tự nhiên không thể nào khác được bởi với ông, nhà thơ là chiếc cầu linh diệu nhất nối trái tim đến với những trái tim. Nhà thơ lúc nào cũng ước mơ cháy bỏng được làm phấn thông vàng bay khắp cõi đất này, tràn ngập cả không gian. Nỗi sợ cô độc vây phủ lên mọi bài thơ, trong hạnh phúc tột cùng đã thấp thoáng những dự cảm âu lo: Làng ta trống lắm, lòng ta lạnh,   Như túp nhà không bốn vách xiêu. Tôi luôn tự hỏi, nếu những vần thơ Xuân Diệu không thấm đẫm một bầu cảm xúc, một niềm yêu đời mãnh liệt thì liệu những vần thơ của ông có thể rung động lòng người đến thế? Mỗi vần thơ như kết tinh từ xúc cảm đắm say đến cuồng nhiệt ngây ngất của người nghệ sĩ đối với cuộc sống này. Nó giúp ông khám phá những hương mật ngọt ngào của thiên đường trần thế: Của ong bướm này đây tuần trăng một, Này đây hoa của đồng nội xanh rì,          Này đây lá của cành tơ phơ phất;           Của yến anh này đây khúc tình si.          Mỗi điệp ngữ này đây như một đợt sóng trào dâng của niềm yêu đời. Nhà thơ như muốn chỉ cho mỗi người thấy cuộc sống này đáng yêu như vậy đấy. Vậy bạn ơi, hãy sống hết mình với đời, với người, bằng tất cả tâm hồn mình và hưởng thụ cuộc sống đẹp đẽ này, cần gì phải đi đâu, phải toát lên tiên hay mơ màng tới phương xa xứ lạ. Thiên đường là đây, là cõi đất mến yêu, gần gũi này. Xúc cảm đâu chịu nguôi yên, lúc nào nó cũng muốn cựa quậy trên trang giây để bứt phá, đạp tung những khuôn khổ bó buộc của câu chữ, khiến thành trì chữ nghĩa phải lung lay: Ta muốn ôm,                                                  Cả sự sống mới bắt đầu mơn mởn;                      Ta muốn riết mảy đưa và gió lượn,                       Ta muốn say cánh bướm với tình yêu,                    Ta muốn thâu trong một cúi hổn nhiều;                  Và non nước, và cây, và cỏ rạng,                          Cho chuếnh choáng mùi thơm, cho đã đầy ánh sáng, Cho no nê thanh sắc của thời tươi;                         -  Hỡi xuân hồng, ta muốn cắn vào ngươi!              Các động từ mạnh riết, ôm, say, thâu như muốn xô lệch cả con chữ. Cái áo xưa giờ đã quá chật hẹp không đựng nổi bầu cảm xúc tươi rói, luôn phập phồng sự sống. Cảm xúc tràn ra ngoài câu chữ, thấm vào lòng người đọc, thổi bừng lên ngọn lửa của lòng yêu sống. Nó khiến ta không thể yên. Thơ hay tiếng lòng của người nghệ sĩ đã thốt thành thơ? Bao xúc cảm, men say ngất ngây tột đỉnh đã dồn tụ lại để bật lên một câu thơ độc đáo vào bậc nhất trên thi đàn Việt Nam: Hỡi xuân hồng, ta muốn cắn vào ngươi! Có lẽ nhiều người cồn nhắc đến tính hiện đại của câu thơ ấy. Còn tôi, tôi chỉ muốn nói rằng, câu thơ ấy là tiếng vang thốt ra từ bầu tâm huyết của Xuân Diệu đối với cõi đời này. Tư tưởng lạo nên tầm vóc của nhà văn. Tình cảm thổi hồn cho tư tưởng ấy sống dậy thành sinh thể. Có ihể nào phủ nhận mối quan hệ gắn bó máu thịt không thể tách rời ấy. Tư tưởng của Xuân Diệu cũng vậy, nó đã sống trong tình cảm, trong tâm huyết của nhà thơ. Mỗi câu thơ thâm nhập hồn ta đầu phải là con chữ vô hồn, nó là tất cả cảm xúc của thi nhân khuấy động mãi trong ta, thắp lên trong ta ngọn lửa của niềm ham sống. Mỗi câu, mỗi chữ viết ra là máu thịt của nhà văn. Không có bầu cảm xúc ấy, liệu người đọc có thể nhớ mãi câu thơ: Tháng giêng ngon như một cặp môi gần - câu thơ được viết ra bởi một cảm quan nhân sinh yêu đời, khoẻ khoắn, nồng nhiệt? Không có “lòng khát khao giao cảm với đời” ấy liệu có thể tạo nên một Nguyệt cầm tuyệt tác, liệu Xuân Diệu có thể lắng nghe được những rung động tinh tế, mơ hồ, như thoảng trong lòng người và vạn vậi để truyền vào những vần thơ ít lời, nhiều ý súc tích như đọng lại bao tinh hoa? Tình cảm mãi là ngọn nguồn sâu xa của mọi sáng tạo nghệ thuật chân chính ưên cõi đời này. Xuân Diệu đã ví minh như một con chim họa mi “đến từ núi lạ”, “ngứa cổ hót chơi” khi gió sớm, lúc trăng khuya. Con chim hoạ mi ấy không mong vì tiếng hót của mình mà hoa nở, nhưng nguyện thề rằng, đó phải là tiếng hót thiết tha, nồng nàn đến vỡ cổ, đến độ trào máu. Có lẽ vì tiếng hót đắm say đến nhường ấy nên đã đọng lại trong bầu trời thi ca Việt Nam một cung bậc riêng, càng nghe càng lảnh lót, vang ngân. Vâng, toàng bộ sức sống của hồn thơ Xuân Diệu là ở đấy chăng? Là con người đã biết hát lên bằng tất cả những rung cảm sâu lắng mãnh liệt của mình niềm “khát khao giao cảm với đời”, trái tim ấy cao hơn nhà thơ, cao hơn nhà nghệ sĩ. Đã có một thời người ta quá đề cao vai trò tư tưởng của nhà văn. Điều đó dẫn đến một thực trạng đáng buồn là văn chương cơ hồ trở thành triết học, luận thuyết giáo điều, rơi vào nguy cơ mất dần vẻ đẹp đích thực của nó. Chúng ta không thể phủ nhận vai trò to lớn của tư tưởng nghệ thuật. Tuy nhiên cũng không thể vì thế mà lãng quên đặc trưng của văn chương nghệ thuật, khiến văn chương đúng là văn chương, là tình cảm: Văn học phải là tiếng nói của tâm hồn, tình cảm. Tư tưởng của nhà văn phải được gửi vào xúc cảm, sống trong tình cảm. Đó là bài học đối với mọi nghệ sĩ chân chính trong sáng tạo nghệ thuật. Đã có không ít người than thở về sự bạc bẽo của nghề văn. Theo tôi, sự bạc bẽo của văn chương nêu có là ở đây chăng? Nghệ thuật không dung nạp những tác phẩm chỉ là cái loa phát ngôn cho tư tưởng của nhà văn. Và vì thế, ý kiên của Nguyễn Khải là lời tâm niệm của những ai quyết thuỷ chung với văn chương nghệ thuật. Bùi Việt Lâm Trường THPT chuyên Hùng Vương , Phú Thọ - Bài đoạt giải nhất. Xem thêm: Video bài giảng môn Văn học >>>>> Luyện thi ĐH-THPT Quốc Gia 2016 bám sát cấu trúc Bộ GD&ĐT bởi các Thầy Cô uy tín, nổi tiếng đến từ các trung tâm Luyện thi ĐH hàng đầu Hà Nội, các Trường THPT Chuyên và Trường Đại học. Môn Toán Môn Vật Lý Môn Hoá Học Click Học thử Click Học thử CLick Học thử Môn Văn Môn Sinh Môn Anh Click Học thử Click Học thử Click Học thử
Xem thêm

6 Đọc thêm

Đáp án đề thi môn Toán khối B năm 2014

Đáp án đề thi môn Toán khối B năm 2014

Sáng nay 9/7, gần 300 nghìn sĩ tử bắt đầu kỳ thi tuyển sinh đại học đợt 2 khối B với môn Toán. Các thí sinh sẽ có 180 phút làm bài thi môn Toán, thời gian bắt đầu làm bài từ 7h15 phút và kết thúc vào lúc 10h15. Tại đợt 1, đề thi môn Toán được các bạn học sinh đánh giá khá hay và vừa sức với các bạn có học lực khá trở lên, sẽ làm. Còn đối với giáo viên đánh giá thì cấu trúc đề thi toán năm nay hợp lý, khoa học hơn những năm trước. Nội dung yêu cầu đề thi sắp theo tuần tự dễ trước khó sau. Xem Thêm:  Đề thi đại học môn Toán khối B năm 2014 Đáp án đề thi đại học môn Toán khối B năm 2014   Bấm để xem: Nhiều trường công bố thời gian có điểm thi đại học 2014.  
Xem thêm

Đọc thêm

BÀI tập TÍCH PHÂN 12 cơ bản đại học

BÀI tập TÍCH PHÂN 12 cơ bản đại học

bài tập tích phân, các dạng cơ bản, đề thi đại học tích phân các năm, fle word giúp giao viên dễ chỉnh sửa. bài tập bám sát chương trình sách giáo khoa giúp học sinh ôn luyện bài tập tích phân từ cơ bản đến nâng cao bài tập tich phân trong đề thi đại học,bài tập tich phân trong đề thi đại học,bài tập tich phân trong đề thi đại học,bài tập tich phân trong đề thi đại học

Đọc thêm

Đáp án đề thi môn Toán khối B năm 2014 của Bộ GD&ĐT

Đáp án đề thi môn Toán khối B năm 2014 của Bộ GD&ĐT

Chiều tối ngày 10/7/2014 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố đáp án đề thi đại học môn Toán khối B.  Tải về đề thi và đáp án đề thi môn toán  khối B năm 2014 Đề thi đại học môn toán khối B năm 2014 Đáp án đề thi môn toán khối B năm 2014 chính xác của Bộ GD&ĐT Lưu ý: Để Xem Điểm thi đại học năm 2014, các em truy cập Diemthi.tuyensinh247.com
Xem thêm

Đọc thêm

16 đề ôn thi đại học môn vật lý lớp 12

16 đề ôn thi đại học môn vật lý lớp 12

Thư viện đề thi thử đại học môn Vật lý khối A của các trường, đề thi thử ĐH ôn thi đại học môn vật lý của các trung tâm, đề thi thử đại học ôn thi do các giáo viên nhiệt tình soạn và upload. Đề thi thử trắc nghiệm ôn thi vật lý cho kì thi đại học. Mời các bạn, các em download đề thi thử ĐH các năm của các trường, các thầy trong cả nước. Xin kính mời và xin cảm ơn quý thầy, quý bạn bạn, đã upload lên Thư Viện Vật Lý các đề thi thử ĐH chất lượng Dưới đây là danh sách các đề thi thử đại học CĐ được upload, trong số đó, có những đề thi thử chưa có đáp án và cả những bộ đề thi thử có đáp án, giúp các bạn, các em ôn thi ĐH tốt hơn.
Xem thêm

Đọc thêm

Bài 1 Bài giảng chi tiết quan hệ vuông góc

Bài 1 Bài giảng chi tiết quan hệ vuông góc

Các kỹ thuật chứng minh quan hệ vuông góc, đề toán thi thử đại học đề thi thử 2016 môn toán đề thi thử toán năm 2016 đề thi thử toán đại học đề toán thi thpt quốc gia ôn thi cấp tốc môn toán đề toán thi đại học 2016

Đọc thêm

Đề thi thử đại học môn Toán khối D có đáp án năm 2014 (P4)

Đề thi thử đại học môn Toán khối D có đáp án năm 2014 (P4)

 Tuyensinh247 cập nhật đề thi thử đại học môn Toán năm 2014 các khối D phần 4 gồm 2 đề thi và đáp án (từ đề số 7 - đề số 8), ngày 21/2/2014 Đề thi thử đại học môn Toán khối D năm 2014 - đề số 7 (Vĩnh Phúc lần 3) Tóm tắt đề thi số 7: I. PHẦN CHUNG CHO TẤT CẢ CÁC THÍ SINH (7,0 điểm) Câu 1 (2,0 điểm). Cho hàm số y = x3 − 3x 2 + 2 có đồ thị là (C ) . a) Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị (C ) của hàm số. b) Gọi (d ) là đường thẳng qua A(1; 0) và có hệ số góc k .Tìm tất cả các giá trị thực của k để (d ) cắt đồ thị (C) tại 3 điểm phân biệt có hoành độ x1, x2, x3 thỏa mãn... Câu 5 (1,0 điểm). Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình vuông cạnh a , tam giác SAB đều và nằm trong mặt phẳng vuông góc với mặt đáy. Gọi M , N , P, K lần lượt là trung điểm của các đoạn thẳng BC, CD, SD, SB . Tính thể tích của khối chóp S.ABMN và khoảng cách giữa hai đường thẳng MK và AP theo a . Câu 6 (1,0 điểm). Cho x, y là hai số thực dương thay đổi thoả mãn điều kiện 4( x + y) − 5 = 0 . Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức... Chi tiết đề thi: Đáp án đề thi thử đại học môn Toán khối D năm 2014 - đề số 7 Đề thi thử đại học môn Toán khối D năm 2014 - đề số 8 (Lương Thế Vinh lần 1) Đáp án đề thi thử đại học môn Toán khối D năm 2014 - đề số 8 Trên đây là đề thi thử môn Toán khối D phần 4. Tuyensinh247.com sẽ tiếp tục cập nhật đề thi thử đại học môn toán các khối thi năm 2014. Các em chú ý thường xuyên theo dõi. Xem thêm: 
Xem thêm

Đọc thêm

NHỮNG NGUYÊN LÝ CỦA NẠN THẤT NGHIỆP Ở VIỆT NAM

NHỮNG NGUYÊN LÝ CỦA NẠN THẤT NGHIỆP Ở VIỆT NAM

Và con số này chủ yếu tập trung vào các trường thuộc lĩnh vực tự nhiên như: Đại học Y Dược, Đại học Ngoại thương, Học viện Ngân hàng, Đại học Kinh tế… Tỷ lệ này thấp hơn nhiều ở các trườ[r]

26 Đọc thêm

4 quan điểm sai lầm của học sinh cuối cấp

4 quan điểm sai lầm của học sinh cuối cấp

Những cách học tưởng là hiệu quả này nhưng thực sự cần phải xem xét lại 1. Chỉ học và làm những bài tập... khó Dĩ nhiên, đây không phải là cách học sai nhưng thực chất, việc thi đại học không hề quá khó như các bạn nghĩ. Nhất là khi so sánh đề thi trong những năm gần đây, các bạn sẽ thấy không có sự chênh lệch là bao nhiêu. Rất nhiều bạn đã từng có câu nói “bất hủ” đại loại: “Bài tập khó thì nhìn vào biết làm, trong khi bài tập dễ thì nhìn lại có vẻ... thế nào ấy!”, Trúc Lan (Tân SV ĐH Sài Gòn) chia sẻ quan điểm: “Những năm gần đây đề thi ĐH không phải là quá khó mà sức bản thân có hạn khá là nguy hiểm. Các bạn biết đấy, khi xây một ngôi nhà, cần phải có nền móng vững chắc trước. Thi Đại học cần sự cẩn thận, kĩ lưỡng, không bỏ qua chi tiết nào dù là nhỏ nhất!”. Trúc Lan bên phải 2. Chất đống sách tham khảo ở nhà Việc đọc thêm sách tham khảo là rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, việc mua nhiều, tràn lan sách vở với những khối lượng kiến thức tương tự nhau chỉ khiến bạn phí thêm tiền và phát hoảng vì tâm lý “Có quá nhiều thứ phải xem!”. Yến Khanh (18 tuổi, SV ĐH Hutech) nói: “Các thầy cô thường phát đề cương, các sách bài tập photo cho các bạn để làm bài. Thực tế, nếu biết tự thu thập và tập trung vào khối lượng kiến thức trong đó, bạn sẽ có thể “qua môn” dễ dàng. Việc đọc sách tham khảo bên ngoài cũng rất quan trọng, vì học trong sách giáo khoa chưa bao giờ là đủ. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến thầy cô, các anh chị “pro” năm trước để có một sự lựa chọn tốt nhất cũng như không cần phải phí quá nhiều thời gian để học “tràng giang đại hải”, ôm đồm mọi thứ. 3. Bài ca học thêm Việc luyện ở “lò” tồn tại cả hai mặt tích cực và tiêu cực. Chính vì vậy, bạn cần phải xem xét kĩ vấn đề này trước khi đăng kí vào  bất cứ khóa học nào vì học phí bây giờ tương đối “chát”. “Việc học ở lò với các thầy cô giỏi sẽ rất tốt, cũng rèn được thêm tính bền bỉ cho bạn. Tuy nhiên, hiện nay, đa số các “lò” đều trong tình trạng quá tải, giờ giấc không ổn định khiến nhiều bạn mất sức khi đi “lò” trong khi luyện thi Đại học là cả một quá trình dài. Chính vì vậy, hãy tự rèn luyện khả năng tập trung, tự học của mình ngay cả khi ở nhà để có được một kết quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể học nhóm nếu thực sự bản thân có tinh thần nghiêm túc” - cô bạn Nguyễn Hân (18 tuổi, SV Đại học Ngoại Thương) giải thích. 4. Đoán đề vô căn cứ Đừng nghĩ rằng chỉ việc xem các đề thi cũ, đoán đề dựa trên “cơ sở trên mạng” là bạn sẽ có thể vượt qua kì thi cam go này. “Đi đường tắt” có thể khiến bạn bị lạc không thể đến đích được đâu đấy.  “Việc đoán đề là chuyện... chưa bao giờ thiếu trong giới học sinh (cười). Tuy nhiên, chắc chắn là không ít các bạn bị “tủ đè” trong quá trình làm các bài kiểm tra trên lớp. Các bạn cứ thử nghĩ xem, nếu chỉ vì đoán đề mà thi trật thì bạn  sẽ mất nguyên một năm để học để làm gì? Việc ra đề thi đang dần được cải cách, chỉ có học nghiêm túc mới có thể giúp các bạn vượt qua kì thi thôi. Tin tưởng vào chính mình, nhất định bạn sẽ thành công!”. Thanh Thảo (18 tuổi, ĐH Kiến Trúc) khẳng định. Thế đấy, hãy bắt đầu quá trình học nghiêm túc và loại bỏ những quan điểm sai lầm thường thấy nhất của học sinhh cuối cấp ngay từ bây giờ. Không bao giờ là quá trễ, bạn nhé! Theo Tiin
Xem thêm

Đọc thêm

Định hướng hoạt động của Ngân hàng Ngoại Thương Hà Nội

ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG CỦA NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG HÀ NỘI

MỤC LỤC Lời mở đầu 1 Nội dung 2 Phần I: Giới thiệu chung 2 1.Giới thiệu về Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam 2 1.1.Vài nét về Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam 2 1.2.Các thành tựu cơ bản của Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam 3 2.Giới thiệu về Ngân hàng Ngoại Thương Hà Nội _ chi nhánh cấp 1_78 Nguyễn Du 4 2.1.Giới thiệu khái quát về Ngân hàng Ngoại Thương Hà Nội 4 2.2.Sơ đồ tổ chức 7 2.2.1.Đội ngò cán bộ công nhân viên 7 2.2.2.Sơ đồ tổ chức tại Chi nhánh Ngân hàng Ngoại Thương Hà Nội (chi nhánh câp 1) 8 2.3.Các nghiệp vụ, dịch vụ chính mà chi nhánh cấp 1 Ngân hàng Ngoại Thương Hà Nội cung cấp 14 2.3.1.Tín dông 14 2.3.2.Thanh toán quốc tế 14 2.3.3.Thanh toán kế toán 14 2.3.4.Dịch vụ Ngân hàng 15 2.4.Những thành tựu cơ bản của Ngân hàng Ngoại Thương Hà Nội (chi nhánh cấp 1) trong thời gian từ khi được thành lập đến nay 15 2.5.Các danh hiệu mà Viêtcombank Hà Nội đã đạt được 19 Phần II. Định hướng hoạt động của Ngân hàng Ngoại Thương Hà Nội đến năm 2010 21 1.Mục tiêu của Ngân hàng Ngoại Thương Hà Nội đến năm 2010 21 2.Định hướng phát triển của Ngân hàng Ngoại Thương Hà Nội đến năm 2010 21 Kết luận 23
Xem thêm

24 Đọc thêm

ĐỀ THI ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO MÔN VẬT LÍ KHỐI A A1 ĐẠI HỌC CAO ĐẲNG NĂM 2007 ĐẾN NĂM 2015

ĐỀ THI ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO MÔN VẬT LÍ KHỐI A A1 ĐẠI HỌC CAO ĐẲNG NĂM 2007 ĐẾN NĂM 2015

ĐỀ THI ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO MÔN VẬT LÍ KHỐI A A1 ĐẠI HỌC CAO ĐẲNG NĂM 2007 ĐẾN NĂM 2015 ĐỀ THI ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO MÔN VẬT LÍ KHỐI A A1 ĐẠI HỌC CAO ĐẲNG NĂM 2007 ĐẾN NĂM 2015 ĐỀ THI ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO MÔN VẬT LÍ KHỐI A A1 ĐẠI HỌC CAO ĐẲNG NĂM 2007 ĐẾN NĂM 2015

Đọc thêm

ĐỀ THI ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO MÔN TOÁN KHỐI A A1 B ĐẠI HỌC NĂM 2002 ĐẾN NĂM 2015

ĐỀ THI ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO MÔN TOÁN KHỐI A A1 B ĐẠI HỌC NĂM 2002 ĐẾN NĂM 2015

ĐỀ THI ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO MÔN TOÁN KHỐI A A1 B ĐẠI HỌC NĂM 2002 ĐẾN NĂM 2015 ĐỀ THI ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO MÔN TOÁN KHỐI A A1 B ĐẠI HỌC NĂM 2002 ĐẾN NĂM 2015 ĐỀ THI ĐÁP ÁN CHÍNH THỨC BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO MÔN TOÁN KHỐI A A1 B ĐẠI HỌC NĂM 2002 ĐẾN NĂM 2015

Đọc thêm

100 cụm động từ Tiếng Anh trong các đề thi đại học các năm

100 cụm động từ Tiếng Anh trong các đề thi đại học các năm

100 cụm động từ Tiếng Anh trong các đề thi đại học các năm Đây là các cụm động từ thường gặp nhất trong các đề thi đại hoc.Nên ôn bộ này trước khi ôn các bộ mở rộng khác.100 cụm động từ Tiếng Anh trong các đề thi đại học các năm Đây là các cụm động từ thường gặp nhất trong các đề thi đại hoc.Nên ôn bộ này trước khi ôn các bộ mở rộng khác.100 cụm động từ Tiếng Anh trong các đề thi đại học các năm Đây là các cụm động từ thường gặp nhất trong các đề thi đại hoc.Nên ôn bộ này trước khi ôn các bộ mở rộng khác.100 cụm động từ Tiếng Anh trong các đề thi đại học các năm Đây là các cụm động từ thường gặp nhất trong các đề thi đại hoc.Nên ôn bộ này trước khi ôn các bộ mở rộng khác.
Xem thêm

Đọc thêm

Đề thi thử đại học môn Toán có đáp án năm 2014 (P2)

Đề thi thử đại học môn Toán có đáp án năm 2014 (P2)

Cập nhật đề thi thử đại học môn Toán năm 2014 phần 2 gồm 2 đề thi và đáp án (từ đề số 3 - đề số 4), ngày 6/2/2014 giúp các em luyện thi đại học môn toán năm 2014 tốt hơn. Đề thi thử đại học môn Toán năm 2014 - đề số 3 Câu 1 (2,0 điểm) Cho hàm số  y = x4 - 2mx 2 + 2 m + m4 , với  m là tham số thực. a)  Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số  khi m = 1. b)  Tìm các giá trị của m để hàm số có cực đại, cực tiểu mà các điểm cực đại, cực tiểu của đồ thị tạo thành tam giác có diện tích bằng 1. Chi tiết: Đáp án đề thi thử đại học môn Toán năm 2014 - đề số 3 Đề thi thử đại học môn Toán năm 2014 - đề số 4   Đáp án đề thi thử đại học môn Toán năm 2014 - đề số 4 Trên đây là 2 đề thi và đáp án môn Toán phần 2 Tuyensinh247 sẽ tiếp tục cập nhật đề thi thử đại học môn Toán phần 3 các em thường xuyên theo dõi tại đây:   
Xem thêm

Đọc thêm

Cùng chủ đề