K35CNTTDHMTCÁC THUẬT TOÁN VẼ ĐƯỜNGGiả sử tọa độ các điểm nguyên sau khi xấp xỉ đối tượng thực lầnlượt là ( ,yi), i = 0,…Đây là các điểm nguyên sẽ được hiện thị trên mànhình.Bài toán đặt ra là nếu biết được ( ,yi) là tọa độ nguyên xác định ởbước thứ i, điểm nguyên tiếp theo (xi+1,yi+1)[r]
Tài liệu này dành cho sinh viên, giáo viên khối ngành công nghệ thông tin tham khảo và có những bài học bổ ích hơn, bổ trợ cho việc tìm kiếm tài liệu, giáo án, giáo trình, bài giảng các môn học khối ngành công nghệ thông tin
Các vấn đề của Đồ họa máy tính1. Đồ họa là gì? Các ứng dụng của đồ họa máy tính?2. Các công nghệ hiển thị? Tại sao các thuật toán dựa trên đường quét (scanline) lại phù hợpvới kiến trúc phần cứng của máy tính hiện tại? Với các thuật toán vẽ đường thẳng trên kiến trúcphần[r]
Thứ tư ngày 15 tháng 09 năm 2010Bài 1: Những gì em đã biết1. Tô màuChương 2. Em tập vẽCác ô màuMàu vẽMàu nền Các bước thực hiện: 1. Nháy chuột chọn công cụ tô màu trong hộp công cụ2. Nháy chuột chọn màu tô3. Nháy chuột vào vùng muốn tô màu.Bài 1: Những gì em đã biết 2. Vẽ đường thẳngTrong s[r]
Bài tập luyện thêm về đường thằng đi qua hai điểmBài 1. Vẽ hình theo cách diễn đạt sau:Vẽ 4 đường thẳng a,b,c,d cũng đi qua một điểm O.Vẽ đường thẳng m cắt các đường thẳng a,b,c,d lần lượt tại A,B,C,D.Bài 2. Cho ba điểm A,C,D thẳng hàng và 3 điểm C,D,B thẳng[r]
.B.AaA∈a; B∈a; M∈a; N∈aX∉a ; Y∉aĐường thẳng cũng là 1 tập hợp điểm10 phHoạt động 4: Củng cố : GV. Dùng bảng phụ bài 1; 2; 3; 4TOÁN TRẮC NGHIỆM: Câu 1: Chọn câu trả lời đúng nhấtA. Bất cứ hình nào cũng là 1 tập hợp các điểm. B. Một điểm cũng là 1 hình.C. Cả A; B đều đúng.D. Cả A; B; C đều đúng.Câu 2:[r]
+ 3)] (2)Biện luận theo dấu của Pi*Nếu Pi < 0 → F(x,y) < 0 → M nằm ngoài (H) → điểm Q gần điểm SChọn điểm S để vẽ: Khi đó xi +1 = xi + 1Thay vào (2) ta được Pi+1 – Pi = 4 [B2 ((xi +1)2 + (xi +1) – (xi)2
= 4 [B2 ((xi+1)2 + xi+1 – (xi)2 – xi ) – A2(2yi + 3)] (2)Biện luận theo dấu của Pi*Nếu Pi < 0 → F(x,y) < 0 → M nằm ngoài (H) → điểm Q gần điểm SChọn điểm S để vẽ: Khi đó xi +1 = xi + 1
Thay vào (2) ta được Pi+1 - Pi = 4 [B2 (2xi + 3)]Pi+1 = Pi + 8 B2 xi + 12 B2 (3)*Nếu Pi ≥ 0 → F(x,y) ≥ 0 → M nằm ngoài (E) → điểm Q gần điểm SChọn điểm S để vẽ: Khi đó yi +1 = yi – 1
TRANG 8 _CÁCH VẼ ĐƯỜNG GẤP KHÚC TẦN SỐ TẦN SUẤT_ _CÁCH VẼ ĐƯỜNG GẤP KHÚC TẦN SỐ TẦN SUẤT_ VẼ 2 ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC, CHIA ĐƠN VỊ TRÊN CÁC VẼ 2 ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC, CHIA ĐƠN VỊ TRÊN [r]
Phiên bản thứ 5 của phần mềm được giới thiệu vào cuối năm 2009 vớinhiều tính năng mới hỗ trợ dạy học toán. Các phép biến hình giờ đây đã áp dụngđược cho các hình ảnh, xuất hiện công cụ cây bút hỗ trợ cho dạy học bằngabngr thông minh và máy tính bảng, nâng cao khả năng tùy biến cho các đốitượng, thêm[r]
=a) Tìm điều kiện của x để giá trò của biểu thức A xác đònh.b) Rút gọn biểu thức A.Bài 3. (0,5 điểm) Tìm n ∈ Z để 2n2 – n + 2 chia hết cho 2n + 1Bài 4. (3,0 điểm) Cho hình thoi ABCD, gọi O là giao điểm của hai đường chéo AC và BD. Vẽ đường thẳng qua B và song song với AC, vẽ [r]
Điểm Điểm E ở trênE ở trên đường đường thẳng ABthẳng AB TOÁN:TOÁN:VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓCVẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC1. Vẽ đường thẳng CD đi qua điểm E và 1. Vẽ đường thẳng CD đi qua điểm E và vuông góc với đường thẳng AB cho trư[r]
ta vẽ đường thẳng vuông góc với cạnh vuông góc với cạnh BC, cắt cạnh BC BC, cắt cạnh BC tại điểm H.tại điểm H.AABBCCHHTa gọi đoạn thẳng AH là đường Ta gọi đoạn thẳng AH là đường cao của hình tam giác ABC cao của hình tam giác ABC TOÁN:TOÁN:VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓCVẼ H[r]
+ x; y = 2+xxb/ y = xx 12+; y= 1221+−−xx; y = 21 x−; y = 5+x4. Viết phương trình y = ax + b của đường thẳng :a/ Đi qua hai điểm A(-3;2), B(5;-4).b/ Đi qua A(3;1) và song song với Ox.Vẽ các đường thẳng vừa tìm được trên cùng hệ trục tọa độ.5. Tìm a, b biết rằng parabol y = ax2
I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN : (3.0 điểm)Hãy khoanh tròn chữ cái đứng trước câu đúng:1. Hình 1 cho ta A) P∈ a và P∈ c B) Q ∈ c và Q ∈ bC) R ∈ a và R ∉c D) P ∉ b và P ∈a2. Cho điểm M nằm giữa điểm N và điểm P (hình 2). Khi đó:A) Tia MN trùng với tia MP. B) Tia MP trùng với tia NP.C) Tia PN trùng với tia[r]
Vẽ TIẾP MỘT ĐƯỜNG ĐÃ kết THÚC : TRANG 5 Bấm chuột vào anchor point, đường thẳng được chọn: Vẽ tiếp một nét mới từ anchor point vừa chọn: D.. Chuyển SANG VẼ ĐƯỜNG THẲNG KHI ĐANG VẼ ĐƯỜNG [r]
that you used. Các kiểu segment khác nhau Bảng sau minh họa cho việc sử dụng lệnh Place SmartLine lần lượt từ trên xuống theo hình trên A Vẽ line string với Segment Type là Lines, Vertex Type là Sharp, Các điểm bấm chuột là 1 và 2 B Đặt Vertex Type là Rounded với Rounding Radius là 3.00 sẽ l[r]
SO SÁNH KẾT QUẢ CÁC THUẬT TOÁN TRÊN ĐỂ DỄ DÀNG SO SÁNH HIỆU QUẢ CÁC THUẬT TOÁN TRÊN EM LẤY SỐ LIỆU KẾT QUẢ CỦA CẢ 3 VÀ VẼ TRÊN CÙNG MỘT ĐỒ THỊ HÌNH 5.7 SO SÁNH LƯỢNG DỮ LIỆU TRUYỀN QUA M[r]