Tứ thưTứ Thư ( 四書 Sì shū) là bốn tác phẩm kinh điển của Nho học Trung Hoa, được Chu Hy thời nhàTống lựa chọn. Chúng bao gồm:1. Đại Học (大學 Dà Xué)2. Trung Dung (中庸 Zhōng Yóng)3. Luận Ngữ (論語 Lùn Yǔ)4. Mạnh Tử(孟子 Mèng Zǐ)Thông thường người ta hay nói là: Tứ Thư Ngũ Kinh[r]
cùng phát triển; có Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhândân đo Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo; có quan hệ hữu nghị và hợp tác với nhân dân cácnước trên thế giới. Đây là một quá trình cách mạng sâu sắc và triệt để, đấu tranh phức tạp giữacái cũ và cái mới nhằm tạo[r]
Philip Kotler giải đáp về PR và Quảng cáo-phần1 Bài viết này muốn làm sáng tỏ tầm quan trọng của PR và quảng cáo trong mô hình marketing ngày nay. Qua một vài kết luận, hy vọng rằng những thắc mắc của bạn sẽ được làm sáng tỏ. Giáo sư Philip Kotler, hiện đang giảng dạy tại trường Kellog of Man[r]
một đôi bạn, dù không nói nhưng hai người như đã có giao ước ngầm về chuyện thanh kiếm. Thế mà Quý Trát vẫn giữ nguyên lời “giao ước ngầm” ấy thì thực là người có đức “tín” tột đỉnh. Mặc dù hành động của Quý Trát ở một phương diện nào đó có phần cực đoan khi ông treo kiếm trên mộ bạn nhưng ý nghĩa c[r]
đại mình. Các di sản tư tưởng, lý luận do các ông sáng tạo ra là những cống hiến vô giá, đã và đang giữ vai trò đặt nền móng cho lý luận khoa học về sự phát triển xã hội và thực tiễn cải tạo xã hội bằng cách mạng để giải phóng con người, giải phóng xã hội loài người khỏi tình trạng tha hoá, p[r]
hợp. Ông yêu cầu nên thấy được sự biến động thay đổi trong tư tưởng của Nguyễn Công Trứ: “Có nhiều người nghiên cứu thơ Nguyễn Công Trứ thấy nội dung khá phức tạp, vừa lạc quan tin tưởng, lại vừa bi quan thất vọng, vừa ca tụng con người hoạt động, lại vừa cầu nhàn, vừa đề cao Nho giáo[r]
những quyền lợi đặc biệt: những khoản tiền thưởng, việc tăng lương…- đó là những món quà vật chất mang ý nghĩa tinh thần sâu sắc. Hay như khi một cá nhân nào đó có những khó khăn trong đời sống riêng, họ đều có thể nhận được sự thông cảm và quan tâm từ những người “đồng nghiệp” của mình. Vì v[r]
quyển Việt Nam vong quốc sử (Lịch sử mất nước của Việt Nam) nhằm lên án chế độ thực dân, tuyên truyền cách mạng...và phát động phong trào Đông Du, tức đưa thanh niên sang Nhật học tập để sau này trở về cứu nước.1.4 Trở về Trung Quốc:Năm 1911, cách mạng Tân Hợi thành công tại Trung Quốc. Năm sau, Lươ[r]
TƯ TƯỞNG PHÁP TRỊ CỦA PHÁP GIA VÀ VẬN DỤNG TRONG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC Ở VIỆT NAM HIỆN NAYTư tưởng và quan điểm trị nước luôn là một vấn đề quan trọng trong đời sống chính trị của nhân loại kể từ khi nhà nước và giai cấp xuất hiện đến nay. Trong lịch sử xã hội cổ đại, đã có nhiều hệ thống quan điểm, tư t[r]
- Mạng lưới các trường phát triển rộng khắp. Các trường tiểu học có ở khắp các xã, bản.Các trường THCS tới khắp các xã, mỗi huyện đã có từ 1 – 2 trường THPT. - Các trường Đại học, CĐ, THTN tăng nhanh. Năm 2005, ĐH- CĐ là 255 trường, số SV là 1.4 triệu, THTN là 284 trường với khaỏng 500.000 họ[r]
- Mạng lưới các trường phát triển rộng khắp. Các trường tiểu học có ở khắp các xã, bản.Các trường THCS tới khắp các xã, mỗi huyện đã có từ 1 – 2 trường THPT. - Các trường Đại học, CĐ, THTN tăng nhanh. Năm 2005, ĐH- CĐ là 255 trường, số SV là 1.4 triệu, THTN là 284 trường với khaỏng 500.000 họ[r]
cán bộ”. Cán bộ trong tư tưởng Hồ Chí Minh là người phải là cho dân yêu,dân yêu, không tự kiêu, không mắc các bệnh làm quan cách mạng, phảisiêng năng, siêng nghe, siêng đi, siêng nghĩ và siêng làm. Một nhà nước vìdân không chỉ thể hiển trên lời nói mà phải bằng những việc[r]
Phân tích rõ quan điểm của các nhà kinh điển MácLênin, của Hồ Chí Minh và Đảng ta về dân chủ và thực hành dân chủ trong công tác tư tưởng. Làm rõ thực trạng của việc thực hành dân chủ trong công tác tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam thời kỳ đổi mới. Đề xuất phương hướng và những giải pháp chủ yếu[r]
# Về xã hội : Nhà nước quản lý nhân dân trong nước tất chặc chẽ, gọi dân là đầu đen, biên chế dân theo hộ, gọi là hộ tịch , các Hương, Ðình, Lý ở địa phương căn cứ vào đó thu thuế, sưu dịch và trưng binh. ( Tô ruộng tính bằng thóc, thuế đinh tính bằng tiền). Nhà nước quản lý c[r]
ý kiến của mình một cách cao minh, có thể hành động một cách thanh cao, khi vận nước loạn lạc, khi người đời gặp phải hoạn lạn. Người nhân có dũng mới tự chủ đựoc mình, mới quả cảm xả thân vì nhân nghĩa. Khi cơn thiếu thốn cực khó không nao núng làm mất nhân cách của mình, khi đầy đủ sung túc không[r]
quan hệ vợ chồng thì mới có câu ca dao trên.Trong xã hội cũ quan hệ cợ chồng không phải là quan hệ bình đẳng mà là quan hệ thứ bậc, phụ thuộc. Tức là người vợ phải phụ thuộc vào chồng của mình. Điều đó được lí giải rõ trong sách của Nho gia được thể hiện rõ qua các câu: -[r]
tôi đem thả vào một cái bể to, chúng tôi thích thú xem chúng nô giỡn, rồi một hôm một conchó cắn chết chúng và chúng tôi không nỡ đem vặt lông nấu ăn. Nhưng nhân danh cái gì mà không nỡ? Cái gì đã ngăn giữ chúng tôi không làm thịt những con vịt, sức mạnh nào đãđưa vào kinh nghiệm sống, sự phân định[r]
a) Sơ lược sự hình thành và phát triển Nho gia Nho gia là một trường phái triết học lớn được hoàn thiện liên tục và có ảnh hưởng sâu rộng, lâu dài đến nền văn hóa tinh thần của Trung Quốc nói riêng, của nhiều quốc gia phương Đông nói chung. Khổng Tử sáng lập ra Nho gia vào cuối thời Xuân Thu rấ[r]