Tiết 15 – Bài 11GV : Đinh Đức ĐạiTrường THPT Tân Lang – Phù Yên – Sơn LaTIEÁT 15 . BAØI 11. TÂY ÂUTHỜI HẬU KỲ TRUNG ĐẠINỘI DUNG BÀI HỌC:1. Những cuộc phát kiến địa lý.2. Sự nảy sinh chủ nghĩa tư bản.(Đọc thêm)3. Phong trào văn hóa phục hưng4. Cải cách tôn giáo và chiến tranhnông[r]
BÀI 11. TÂY ÂU THỜI HẬU KỲ TRUNG ĐẠII. MỤC TIÊU BÀI HỌC1. Về kiến thức. Sau khi học xong bài này, học sinh cần:- Trình bày và giải thích được nguyên nhân, điều kiện dẫn tới các cuộc phát kiếnđịa lí.- Trình bày được 4 cuộc phát kiến địa lí lớn.- Phân tích được hệ qu[r]
GIÁO ÁN LỊCH SỬ LỚP 7Bài 3: Tiết 3CUỘC ĐẤU TRANH CỦA GIAI CẤP TƯ SẢN CHỐNGPHONG KIẾN THỜI HẬU KÌ TRUNG ĐẠI Ở CHÂU ÂUGiáo viên: Nguyễn Thị Thùy TrangNguyên nhânPhong trào Văn hóa Phục hưngNội dungÝ nghĩaNộidungbàiNguyên nhânhọcCách mạng bùng nổNội dungTác động
Ho¹t ®éng bu«n b¸n ë c¸c thµnhBài 11.Tây Âu Thời Trung đại– tiết 151. Các cuộc phát kiến địa lýNguyên nhân nào dẫn đếncác cuộc phát kiến địa lý ?a. Nguyên nhân phát kiến địa lýSự phát triển sản xuấtVốnCon đường buôn bánvớiPhương Đông bị người Ả Rậpvà Thổ Nhĩ Kì Độc chiếmN[r]
Giáo viên: Phạm Văn ThiệnXuyên mộc: ngày 07/12/2016Bài 11: TÂY ÂU THỜI HẬU KÌTRUNG ĐẠI1. Các cuộc phát kiến địa lý2. Sự nảy sinh chủ nghĩa tư bản ở Tây ÂuBài 11: TÂY ÂU THỜI HẬU KÌTRUNG ĐẠI1. Các cuộc phát kiến địa lýHOẠT ĐỘNG NHÓMNHÓM INHÓM IINHÓM II[r]
D. Thăng Long, Phố Hiến, Thanh Hà,Hội An, Gia ĐịnhTiết 49Bài 23KINH TẾ, VĂN HÓA THẾKỶ XVI – XVIII(Tiếp theo)1. Tôn giáoĐạo giáoPhật giáoNho giáoThâm nhập vào ViệtNam từ khoảng cuốithế kỷ IIDu nhập vào Việt Namkhoảng từ Thế kỷ III – thế kỷII TCN
Vì sau các cuộc phát kiến địa lí, kinh tế ở châu Âu phát triển nhanh. Vì sau các cuộc phát kiến địa lí, kinh tế ở châu Âu phát triển nhanh. Tầng lớp quý tộc, thương nhân Tây Âu ra sức cướp bóc của cải, tài nguyên của các nước ở châu Mĩ, châu Phi và châu Á. Giai cấp tư sản tích luỹ được số vốn ban[r]
BANNHA1519Ma gien lanPHILIPPIN06-3-1521BRAXINMũiHảo VọngChú giảiNhững cuộc phát kiếncủa Bồ Đào Nha13-2-1522Hành trình của Đi a xơHành trình của Vaxcô đơ GamaNhững cuộc phát kiếncủa Tây Ban NhaHành trình của C.CôlômbôHành trình của F.Ma gien lan11-1519•Năm 1519, Ma-gien-lan là người đã thực hi[r]
Cải cách tôn giáo. a) Cải cách tôn giáo Trong thời trung đại, giáo hội Kitô là chỗ dựa vững chắc nhất của chế độ phong kiến châu Âu. Nó chi phối toàn bộ đời sống tinh thần của xã hội. Đến hậu kì trung đại, Giáo hội ngày càng có xu hướng ngăn cản, chống lại các phong trào của giai cấp tư sản đan[r]
Bước sang giai đoạn hậu kì trung đại, giai cấp tư sản mới ra đời. Bước sang giai đoạn hậu kì trung đại, giai cấp tư sản mới ra đời, tuy có thế lực về kinh tế, song lại chưa có địa vị xã hội tương ứng. Cùng với việc con người bước đầu nhận thức được bản chất của thế giới, giai cấp tư sản đã đứng[r]
Các nước phương Đông chuyển sang chế độ phong kiến tương đối sớm. - Các nước phương Đông chuyển sang chế độ phong kiến tương đối sớm, từ khoảng những thế kỉ cuối trước Công nguyên. Hình thành trong xã hội hai giai cấp địa chủ và nông dân lĩnh canh, phản ánh quan hệ bóc lột chủ yếu là bóc lột địa[r]
Môn học giới thiệu một cách có hệ thống quá trình hình thành và phát triển của lịch sử nhân loại từ khi hình thành cho đến hết thời kỳ phong kiến, thông qua việc trình bày các quốc gia, các khu vực tiễu biểu, theo trình tự thời gian, bao gồm : (1) Xã hội nguyên thủy, (2) Ai Cập cổ đại, (3) Lưỡng Hà[r]
Đến đầu thế kỉ XVI, ở Tây Âu bắt đầu xuất hiện hình thức kinh doanh tư bản chủ nghĩa. Đến đầu thế kỉ XVI, ở Tây Âu bắt đầu xuất hiện hình thức kinh doanh tư bản chủ nghĩa. Công trường thủ công thay thế các phường hội. Quy mô cùa các công xưởng thủ công lên tới hơn 100 người. Nhờ áp dụng kĩ thuật[r]
Bài tiểu luận môn Lịch sử văn minh thế giới với câu hỏi:Anh(chị) hãy lựa chọn những thành tựu tiêu biểu của nền văn minh công nghiệp và hậu công nghiệp. Phân tích nó trong cái nhìn đối sánh đối với nền văn minh thời cổ trung đại.
TỔNG KẾT LỊCH SỬ VĂN HỌC VIỆT NAM THỜI TRUNG ĐẠI I – KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Về cấu trúc, nền văn học Việt Nam thời trung đại được cấu tạo bởi hai bộ phận phát triển song song và có tác động qua lại trong quá trình lịch sử: văn học dân gian và văn học viết. Hai bộ phận văn học này cũng[r]
Tây Âu khoảng một nghìn năm vàcũng là vấn đề trung tâm: Mối quanhệ giữa niềm tin tôn giáo và trí tuệlý trí của con người và họ coi niềmtin tôn giáo giữ vị trí vai trò hàngđầu trong quan hệ với lý trí.⇒ Xa rời thực tiễn của xã hội vàcon ngườiLOGOAdd your company sloganĐặc điểm 3: Nảy sinh 2 kh[r]
Đẳng cấp của mỗi người là do trời sắp đặtTuyên truyền cho sự thống trị của nhà thờ đối với xã hội: Giáo hội quản lý phần hồn, chính quyền quản lý thân thểVề đạo đức: đạo đức là phẩm chất linh hồnCoi trần gian là sự chuẩn bị cho cuộc sống tương lai ở thế giới bên kia4. John Duns Scotus (1265 -1308)L[r]
Câu 1 Cơ sở hình thành và thành tựu cơ bản của văn minh Ai Cập Câu 2: Quá trình hình thành đạo Hồi , Ảnh hưởng của Việt Nam? Câu 3 Những thành tựu cơ bản của văn minh Ấn Độ thời cổ trung đại: Câu 4: Sự hình thành và phát triển của đạo Phật thời cổ trung đại, phân tích ảnh hưởng tích cực của Đạo phật[r]
Thực tế cho thấy việc dạy học thơ Nôm Đường luật cho học sinh THPT hiện nay còn gặp rất nhiều khó khăn. Việc dạy học thơ Nôm Đường luật đã được nhiều người quan tâm cả ở trong và ngoài nhà trường. Đã có nhiều hướng nghiên cứu về giảng dạy và tiếp nhận thơ Nôm Đường luật, đã có nhiều kiểu dạy học tru[r]
Thành thị trung đại ở Tây Âu: xuất hiện là lúc xã hội phong kiến thăng hoa đến đỉnh cao(XIXV). Thành thị công nghiệp ở Tây âu ra đời (XI) làm xuất hiện tầng lớp thị dân: khi mới ra đời, thành thị được xây dựng trên đất đai của lãnh chúa, phong kiến. Thị dân là những nông dân, nông nô trốn ra thành t[r]