ình lịch sử văn học nghệ thuật. Bởi lẽ ý định tạo hình cộng với sự tái hiện thế giới khách quan vừa chính xác về tài liệu, vừa mang tính nghệ thuật, mà điều này không thể thực hiện đối với các ngành tạo hình, hội họa, điêu khắc Vì vậy, hội họa, điêu khắc đi theo trường phái tả thực một[r]
ảnh xấu. Thực ra không hẳn như vậy. Nghệ thuật nhiếp ảnh đã khẳng định rằng, nếu có một ảnh kiểu như vậy. Đó chỉ là mới là bức ảnh sao chép sự hiện diện của đối tượng. Bởi chất lượng nghệ thuật của sự miêu tả không phải là do chất lượng thẩm mỹ của đối tượng mô tả đẻ ra. Giá trị nghệ thuật cũ[r]
đều phải nằm trong một thể loại nhất định. Không có một tác phẩm ảnh nào phi thể loại hoặc nằm trong nhiều thể loại khác nhau. Do đó sự ra đời của thể loại là một tất yếu khách quan. Những ai quan tâm đến nghệ thuật nhiếp ảnh đều nhận thức được rằng muốn sáng tạo tốt, nhà nhiếp ảnh ph[r]
ào. Nhiều tác giả tuy có chung một trường phái nghệ thuật nhưng mỗi tác giả lại có phong cách riêng, do bản chất, trình độ ngôn ngữ tạo hình nghệ thuật và khả năng phát hiện thẩm mỹ ngay trong hiện thực của mỗi người. Chẳng hạn cũng là trường phái ‘ảnh như tranh thuỷ mạc’ nhưng mỗi tác giả có[r]
1. Nhìn nhận đúng thực trạng nhiếp ảnh nước ta trong làng ảnh thế giới. Đổi mới tư duy về nhiếp ảnh, coi nhiếp ảnh như một thể loại quan trọng của báo chí hiện đại cũng như một bộ phận của nghệ thuật tạo hình. Đưa nhiếp ảnh về đúng vị trí của nó như một nhu cầu thi[r]
Ban giám khảo chấp nhận một thực tế của cuộc thi là chấp nhận những cái đang tồn tại với nét ưu và nét khuyết. Làm ngược lại cũng là điều không nên. Nhưng về lâu dài các tác giả phải có sự lựa chọn rõ ràng: hoặc là anh trung thực về nguyên tắc, hoặc là anh sẽ thất bại trong sự nghiệp sáng tác của mì[r]
tác tay, nhưng đã là chân dung thì khuôn mặt phải được chăm sóc cho tốt hơn, về chiếu sáng, về tình cảm và ý chí của nhân vật. Ở triển lãm lần này, chưa thấy cái khó phải tìm tòi, khám phá Tinh thần Con Người Việt Nam Mới và cái khó của tạo hình ảnh chân dung. Các tác giả chỉ cần … “em ơi, cười lên[r]
!"##$•Các yếu tố tạo thành nhiếp ảnh nghê thuật%&'(%)*+,-.,/01,/2*,34005,6[r]
Bài giảng môn Kỹ Thuật Nhiếp Ảnh ĐỀ CƯƠNG KHÓA HỌC Chương 1: Tổng quan về Nhiếp ảnh • Chương 2: Căn bản về máy ảnh – trang thiết bị ngành ảnh • Chương 3: Các yếu tố tạo hình trong nhiếp ảnh • Chương 4: Một số kỹ thuật chụp
à bóng tối, thời điểm bấm máy điển hình, đường nét nhịp điệu hài hòa, mảng màu uyển chuyển cân đối.v.v Mỗi một thể loại ảnh, cũng như mỗi một đối tượng thể hiện đều sử dụng các yếu tố tạo hình nhiếp ảnh trên. Nhưng do đặc điểm của từng đối tượng và ý đồ sáng tạo của tác giả mà từng ph[r]
luôn tỏ thái độ trung thực, vô tư. Người viết cần có cái tâm trong sáng như pha lê, với trái tim nồng cháy đập theo nhịp đập của trái tim dân tộc. Trong phê bình cần có lập trường nhất quán như chính sự tồn tại vốn có của bản thân nghệ thuật nhiếp ảnh và xã hội mà anh đang sống. Trong tranh l[r]
nội dung trong đó? Đây là phương tiện tuyệt vời để quảng cáo cho những sản phẩm/dịch vụ có chu kỳ mua sắm dài, đồng thời cũng là công cụ hiệu quả để bạn tiếp cận các đối tượng khách hàng cụ thể. Bạn có thể thuê hay mua bản danh sách địa chỉ, kèm theo đặc điểm khách hàng, trong hầu như tất cả các lĩn[r]
sáng khi xem tivi, hoặc một phong cảnh chụp vào lúc chạng vạng. Kỹ năng chụp ảnh của bạn sẽ tiến triển dầnnếu bạn biết cách tập trung chú ý vào ánh sáng. Trong tấm ảnh minh họa ở dưới, tác giả đã nhận ra bầu trời lúcđó có mây mù nhưng lại rất lý tưởng để cho ra đời một tấm ảnh đẹp, bởi vì ánh sáng l[r]
Những bức ảnh trông như sản phẩm từ Photoshop Bằng sự sắp đặt sáng tạo kết hợp với những kỹ xảo nhiếp ảnh như chụp tốc độ cao, chụp xa gần , các nhiếp ảnh gia đã tạo nên nhiều tác phẩm có bố cục lạ. >Khoảnh khắc hài hước trong nhiếp ảnh Trốn thoát. Ảnh: Earl A. Jones. K[r]
lao tới, nhảy xổ vào cái lão đàn ông và nhận được hai cái tát. I. TÌM HIỂU CHUNG1. Tác giả2. Tác phẩmNĂM HỌC 2009-2010II. ĐỌC HIỂU VĂN BẢN1. Đọc và xác định bố cục2. Tìm hiểu văn bảna) Hai phát hiện của nghệ sĩ nhiếp ảnh* Phát hiện thứ nhất* Phát hiện thứ hai* Mối quan hệ giữa nghệ thuật v[r]
tạo trong nhiếp ảnh, hoàn thành xây dựng Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật quốc gia Rõ ràng, nhiếp ảnh đang hội nhập tích cực với quốc tế, nhiều hoạt động nhiếp ảnh của Nhà nước, tư nhân đã và đang phát triển tốt trong cơ chế thị trường. Về trang bị kỹ thuật, Việt N[r]
Qui tắc Một phần ba (rule of thirds) trong nhiếp ảnh Qui tắc Một phần ba là một qui tắc vàng cho thiết kế bố cục trong nghệ thuật nhiếp ảnh và các lĩnh vực nghệ thuật khác như hội họa và thiết kế mỹ thuật. Theo qui tắc này, khuôn hình được chia làm chín phần đều nhau bởi hai đường kẻ n[r]
học về nhiếp ảnh. Chính số sinh viên tốt nghiệp này về nước cùng với các giảng viên nhà trường trở thành lực lượng giảng dạy chủ yếu của Khoa Nhiếp ảnh. Số giảng viên này không chỉ được đào tạo cơ bản về chuyên môn, lý luận nghiệp vụ, mà đã kinh qua thực tiễn sáng tác, biên tập ảnh, là[r]
Đăng ký tổ chức thi ảnh quốc gia Thông tin Lĩnh vực thống kê: Mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Cách thức thực hiện: Gửi văn bản đăng ký đến[r]
ốn sử bằng ảnh của 20 năm tính từ năm 1975 mãi là những trang trắng. Những người "viết" phóng sự bằng ảnh Năm 1986, VN mở cửa nhưng phải đợi đến 10 năm sau nhiếp ảnh VN mới đổi mới. Lúc này trên báo chí lác đác xuất hiện những bức ảnh có cách nhìn báo chí và phải đợi đến những năm đầu của t[r]