Luận văn này được thực hiện nhằm mu ̣c đích nghiên cứu về kiến trúc hướng mô hình, phương pháp tiếp cận theo kiến trúc hướng mô hình trong công nghiệp phát triển phần mềm và minh họa việc áp dụng lý thuyết nghiên cứu vào việc phát triển hệ thống thực tế. Luận văn b[r]
Thiết kế là quá trình mở rộng của pha phân tích bằng việc ta thêm vào đó những khía cạnh kỹ thuật. Mục đích của thiết kế là xác định một giải pháp để dễ dàng cho việc mã hoá, cũng như những yêu cầu kỹ thuật, công nghệ đặc trưng cho ứng dụng. Vì ở đây ứng dụng được xây dựng theo hướng
• Nguyên lý kế thừa dựa chính vào dữ liệu rất phù hợp với ngữ nghĩa của mơ hình trong cài đặt, khơng những cĩ thể giảm thiểu được thời gian thực hiện mà cịn làm cho hệ thống cĩ tính mở, tin cậy hơn. • Phương pháp hướng đối tượng, nhất là nguyên lý kế thừa cho phép dễ dàng[r]
Trong những năm gần đây phương thức lập trình hướng đối tượng đã thống lĩnh thị trường lập trình phần mềm và UML cũng đã trở thành ngôn ngữ mô hình hóa phổ biến trong sản xuất phần mềm. ... Bài đầu tiên sẽ bàn một cách cơ bản về Phân tích thiết kế hướng đối tượng và UML
Bài giảng Phân tích thiết kế hệ thống thông tin - Bài 6: Những nét chung nhất kỹ nghệ phần mềm hướng đối tượng được biên soạn với mục đích giúp các bạn nắm được xây dựng các sơ đồ use-case (Use Case Diagram); viết các phần mô tả tình huống và Use Case; Phát triển các sơ đồ hoạt động (Activity Diagra[r]
TRANG 1 PT & TK Hướng đối tượng – Thiết kế kiến trúc Dương Anh Đức 1 PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG DÙNG UML TRANG 2 MỤC TIÊU: W TÌM HIÊU MỤC ĐÍCH CỦA BƯỚC THIẾT KẾ SUBSYSTEM VÀ V[r]
TRANG 1 PT & TK Hướng đối tượng – Thiết kế kiến trúc Dương Anh Đức 1 PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG DÙNG UML TRANG 2 MỤC TIÊU: W TÌM HIÊU MỤC ĐÍCH CỦA BƯỚC THIẾT KẾ SUBSYSTEM VÀ V[r]
đầ u ra cu ố i cùng c ủ a công c ụ . 1.3 T ổ ng quan p hương pháp “Kiể m ch ứng đặ c t ả UML cho tác t ử ph ầ n m ề m” Bài toán b ắt đầ u v ới đầ u vào là m ộ t bi ểu đồ tr ạ ng thái hay bi ểu đồ trình t ự UML, các bi ểu đồ này s ẽ đượ c xu ấ t ra d ạng XMI. Sau đó, l[r]
Mục đích của buớc xác dịnh yêu cầu nguời dùng là: • Ði đến thỏa thuận với khách hàng và nguời dùng về các chức năng của hệ thống (những gì hệ thống phải thực hiện). • Cho phép các nhà phát triển hệ thống (system developer) hiểu rõ hơn các yêu cầu đối với hệ thống.
TRANG 1 PT & TK Hướng đối tượng – Thiết kế kiến trúc Dương Anh Đức 1 PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG DÙNG UML TRANG 2 MỤC TIÊU: W TÌM HIÊU MỤC ĐÍCH CỦA BƯỚC THIẾT KẾ SUBSYSTEM VÀ V[r]
Trong chương trước, các bài viết đã đề cập tới tầm quan trọng của việc lập mô hình và sự hỗ trợ của UML trong việc lập mô hình như thế nào. Tuy nhiên nhiệm vụ chính của UML là đóng vai trò một ngôn ngữ mô hình hóa thống nhất, trực quan, chuẩn hóa các kí hiệu, ngữ nghĩa của các mô hì[r]
mô hình hóa l ĩ nh v ự c. M ụ c tiêu c ủ a pha này là phân tích v ấ n đề , l ự a ch ọ n và hình thành lên n ề n t ả ng ki ế n trúc, h ạ n ch ế nguyên nhân r ủ i ro c ủ a d ự án, xác đị nh k ế ho ạ ch đầ y đủ cho các nhi ệ m v ụ phát tri ể n h ệ th ố ng ph ầ n m ề m. Để đạ t đ[r]
tài liệu cung cấp đầy đủ những kiến thức về phân tích thiết kế hệ thống hướng đối tượng với uml,giúp học sinh,sinh viên hiểu sâu hơn về quy trình thiết kế 1 phần mềm theo phương pháp hướng đối tượng,giúp hiểu rõ thế nào là đối tượng,điểm khác nhau giữa hướng đối tượng và hướng chức năng,ngoài ra giú[r]
Bài giảng Các phương pháp phân tích và thiết kế hệ thống hiện đại - Chương 2: Mô hình hóa hệ thống và ngôn ngữ UML được biên soạn với các nội dung khái niệm, mục đích và mô hình hóa hệ thống phần mềm; lịch sử phát triển ngôn ngữ UML, các phần tử của UML.
Nội dung cụ thể bao gồm: • Giới thiệu UML • Các biểu đồ trong UML • Các bước phân tích thiết kế hướng đối tượng với UML • Giới thiệu bộ công cụ Rational Rose 2.1 GIỚI THIỆU VỀ UML 2.1.1 [r]