Quá trình chuyển từ phân tích sang thiết kế là bước quan trọng trong việc xây dựng phần mềm hướng đối tượng. Hoạt động chủ yếu của giai đoạn này là làm mịn các đối tượng thuộc mô hình phân tích, và chuyển chúng thành các lớp thiết kế có thể cài đặt trên một[r]
Môi trường triển khai phần mềm Máy tính: Desktop, Laptop, Tablet PC… Thiết bị chuyên dụng: Thiết bị di động: PDA, Pocket PC, Điện thoại di động… Các thiết bị chuyên dụng khác: settop box, router, firewall (phần cứng…) Hỗ trợ làm tốt hơn các thao tác nghiệp vụ: Tin học hóa nghiệ[r]
Các nguyên lý phát triển hệ thống Ớ để người sử dựng hệ thống tham gia vào Ớ Sử dụng một cách tiếp cận giải quyết vấn ựề Ớ Thiết lập các giai ựoạn và các hoạt ựộng Ớ Tài liệu hóa suốt qu[r]
phát triển phần mềm. Trong quá trình phát triển có nhiều công ty đã hỗ trợ và khuyến khích phát triển UML có thể kể tới như: Hewlett Packard, Microsoft, Oracle, IBM, Unisys. Trang 115 Giáo trình: Phân tích thiết kế hệ thống Giảng viên: Lê Đắc Nhường G 14.1.4 UML
Trong bối cảnh trên, người ta nhận thấy cần thiết phải cung cấp một phương pháp tiệm cận đượcchuẩn hoá và thống nhất cho việc mô hình hoá hướng đối tượng. Yêu cầu cụ thể là đưa ra một tậphợp chuẩn hoá các ký hiệu (Notation) và các biểu đồ (Diagram) để nắm bắt các quyết định về mặtthiết[r]
ràng buộc dược đặt trong dấu móc “{}” và có thể biểu diên bằng bất kỳ ngôn ngữ nào. Tuy nhiên, ngôn ngữ OCL ( Object Constraint Language) được ưa chuộng hơn. Ví dụ: III.4.4 Lớp-liên kết (association class) : Khi phân tích, ta thấy có những thuộc tính không thể đặt vào được trong lớp thu[r]
Trang 113 Giáo trình: Phân tích thiết kế hệ thống Giảng viên: Lê Đắc Nhường G Chương 14 UML là gì? 14.1 Giới thiệu về UML 14.1.1 Mô hình hóa hệ thống phần mềm Chúng ta biết rằng mục tiêu của giai đoạn phân tích hệ thống là tạo ra một mô hình[r]
1 III.1 MỤC ĐÍCH CỦA SƠ ĐỒ LỚP : - Được xem là mô hình quan trọng nhất trong phân tích hệ thống hướng đối tượng. - Dùng để mô tả cấu trúc bên trong, tĩnh của hệ thống. - Không dùng để chỉ ra cách thức làm thế nào sử dung các tác tử (operation). Trách nhiệm đó sẽ do[r]
Vai trò của nút Liên quan giữa các nút Cung cấp các thông tin: Hiệu năng, tính sẵn sàng của hệ thống Cách thức cài đặt, bảo trì22Ví dụ: Hệ thống quản lý thưviện Người dùng: Sinh viên (khách hàng),thủ thư (nhân viên) Chức năng Tra cứu Mượn Trả23Use Case Diagram – Biểu đồ Casử[r]
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘIViện Công Nghệ Thông Tin và Truyền Thông Bài tập lớn: Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin hướng đối tượngĐề tài:XÂY DỰNG PHẦN MỀM QUẢN LÍ BÁN HÀNG TRONG CỦA HÀNG THỂ THAOGiảng viên hướng dẫn: TS. Nguyễn Hữu ĐứcNhóm sinh viên thực[r]
Để có thể tạo ra một phần mềm hoàn hảo, đảm bảo đúng yêu cầu của khách hàng và phục vụ tốt trong quá trình sử dụng thì việc đầu tiên và quan trong nhất chính là giai đoạn phân tích thiết kế. Và một trong những kí thuật phân tích thiết kế hệ thống phổ biến nhất hiện nay là phân tích thiết kế hướng đố[r]
I. GiớithiệuI.1 Phân tích hệ thống hướng đối tượngI.2 UMLI.3 Các loạisơ đồ trong UMLI.1 Phân tích hệ thống hướng đối tượng•Cáchtiếpcậnhướng đốitượng là tấtyếu, đểphát triểncáchệ thống phầnmềm:–phứctạp,–theokịp đà phát triển không ngừng củacôngnghệ và[r]
4. Implementation ViewBao gồm các component và file tạo nên hệ thống vật lý. Nó chỉ ra sự phụ thuộc giữa các thành phần này, cách kết hợp chúng lại với nhau để tạo ra một hệ thống thực thi.5. Deployment ViewChỉ ra cấu hình phần cứng mà hệ thống sẽ chạy trên đó. Nó thể hiện sự ph[r]
3.2 Thiết kế hướng đối tượng phần mềm hệ thống [2]32Bảo hành, bảo trì phần mềm là bảo đảm cho hệ thống hoạt độngđúng với thiết kế và đáp ứng yêu cầu sử dụng của khách hàng. Chínhvì thế mà công bảo hành phần mềm là rất tốn kém, do đó đòi hỏiphải tập tr[r]
A model is a completedescription of a systemfrom a particularperspective5UML là gì?UML là một ngôn ngữ dùng choMô hình hóa trực quan (Visualizing)Đặc tả (Specifying)Xây dựng (Constructing)Tài liệu hóa (Documenting)các nhân tố của hệ thống phần mềm6Mô hình hóa trực quanGiúp cho v[r]
I.2 UML (3)•Khởi đầutừ tên Unified Method • Đổi tên thành UML từ 1996• Đượcchuyển cho OMG (Object Management Group) từ 1997, với version 1.1 được phát hành như mộtchuẩn•Hiện đang ở version 2.0 với nhiềucảitiếnvề mô hình hóa hành xử, về liên quan giữacác mô hình về cấutrúcvàhànhxử.I.3.[r]
Thực hành UML (Phần 1) Đây là nội dung bài hướng dẫn đầu tiên khi vẽ UML. Là yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình thực hiện 1 dự án công nghệ thông tin. Đó là việc vẽ UML Phân tích thiết kế hệ thống thông tin sử dụng biểu đồ UML
II.1. MỤC ĐÍCH CỦA TRƯỜNG HỢP SỬ DỤNG: Trường hợp sử dụng là một kỹ thuật mô tả hệ thống dựa trên quan điểm người sử dụng. Mỗi trường hợp sử dụng là một cách thức riêng biệt để sử dụng hệ thống. Trường hợp sử dụng là một tập hợp bao gồm các thao tác được kích họat bởi một tác nhân bên[r]
Thực hành UML (Phần 1) Đây là nội dung bài hướng dẫn đầu tiên khi vẽ UML. Là yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình thực hiện 1 dự án công nghệ thông tin. Đó là việc vẽ UML Phân tích thiết kế hệ thống thông tin sử dụng biểu đồ UML