Báo Cáo Bài Tập Lớn Môn Lập Trình Hướng Đối tượngNhóm 1: K47 CNTT Lập Trình Trò Chơi Cờ Caro - Mô hình Client/ServerThành Viên và phân chia công việc:Trần Bình(Nhóm Trưởng): Xây dựng và ghép nối chương trìnhThiều Thị Ngọc Anh: Giao diệnLương Quang Đức: Kết nối client serverĐ[r]
OOP-CHƯƠNG 0-GIỚI THIỆU MÔN HỌCTÓM TẮT NỘI DUNG MÔN HỌCTÓM TẮT NỘI DUNG MÔN HỌC• Khái niệm về lập trình hướng đối tượng, một số yếu tố chính trong phương pháp luận hướng đối tượng như: sự đóng gói, lớp, thực thể, đối tượng, sự đồng nhất, tính thừa kế,[r]
Đây chính là quan hệ “là một” (“is a”)A car is a vehicleA teacher is a personA dog is an animal25OOP-CHƯƠNG 1- NHẬP MÔN OOPTÍNH ĐA HÌNH (POLYMORPHISM)TÍNH ĐA HÌNH (POLYMORPHISM)• Nhiều đối tượng cùng chia sẻ đặc tính chung, nhưng có những tác động khác nhau.• Có cùng yêu cầu,[r]
1.1 LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG (OOP) LÀ GÌ ? Lập trình hướng đối tượng (Object-Oriented Programming, viết tắt là OOP) là một phương pháp mới trên bước đường tiến hóa của việc lập trình máy tính, nhằm làm cho chương tr[r]
Ôn tập hàm, cấu trúc, con trỏ.Ôn tập hàm, cấu trúc, con trỏ.Bài tập.Bài tập.4Phương pháp lập trình hướng đối tượng – GV. Nguyễn Minh HuyĐề cương môn họcĐề cương môn họcMục tiêu môn học:Mục tiêu môn học:Định nghĩa đượcĐịnh nghĩa được các khái niệm cơ bản của OOP. các k[r]
Tổng quan về Lập trình hướng đối tượng 5 Lập trình hướng đối tượng sử dụng C++ tạo nên sự biến đổi sâu sắc, giúp lập trình viên có thể quản lý những chương trình lớn và phức tạp (hơn 100.000 dòng lệnh). • Thập niên 1990, với sự phát triển mạnh mẽ c[r]
Giới Thiệu Tổng QuanDanh mục tài liệu tham khảo1.2.3.4.5.6.7.Ali Bahrami, “Object-oriented Systems Development”,McGraw-Hill Companies Inc., 1999.Bruce Eckel, “Thinking in C++”, Prentice Hall Inc., 2000.Budd, Timothy, “An Introduction to Object-OrientedProgramming”, Addison-Wesl[r]
ÔN TẬP LÝ THUYẾT & THỰC HÀNH OOPLÝ THUYẾT :Câu 1: Trình bày ngắn gọn các tính chất của phương pháp lập trình hướng đối tượng. Cho ví dụ minh họa.Câu 2: Cho biết constructor, destructor là gì và khi nào constructor, destructor được gọi.Câu 3: Phân biệt thành phần có giới[r]
n Đến đây, ta đãgặp các vídụvềcách khai báo, khởi tạo,vàlàm việc với các đối tượngn Trước khi tiếp tục, ta nên tóm tắt lại một số cách sửdụng đối tượng trong C++n Kèm thêm một số lưu ý về vấn đề liên quan tới quản lýbộ nhớ vàlập trình hướng đối tượng@ 2004 Trần Minh Châu. FOTECH[r]
+Sự thuận lợi quan trọng nhất của tính thừa kế là nó thúc đẩy việc tái sử dụng mã chương trình.+Trong ví dụ trên, chúng ta có ba lớp ‘Đường thẳng’, ‘Đường tròn’ và ‘Hình ảnh’. Giả thiết rằng ba người khác nhau xây dựng ba lớp này riêng biệt. Bây giờ, người sử dụng cần xây dựng một lớp để vẽ đường th[r]
Bài giảng Lập trình hướng đối tượng Chương 2: Tổng quan lập trình hướng đối tượng giới thiệu, các phương pháp lập trình, một số khái niệm cơ bản, các đặc điểm quan trọng của OOP, một số thuật ngữ OOP.
hập từbàn phím.6. Viết chương trình nhập hồ sơ học sinh của lớp học gồm: tên, tuổi, điểm trung bình cả năm. { In ra tuổi lớn nhất, tuổi nhỏ nhất của lớp, { Học sinh có điểm trung bình lớn nhất, học sinh có điểm trung bình nhỏ nhất. { In danh sách theo thự tự của tên.OOP-CHƯƠNG 1- NHẬP MÔN<[r]
TRANG 15 Ơ N Có thể ₫ịnh nghĩa một hàm thành viên trong tệp tin ₫ầu dưới dạng một hàm inline chỉ nên áp dụng với hàm ₫ơn giản, ví dụ: inline void Time::addHourint h { hour += h;} Một[r]
một Bài học sau này. Đối tượng (object) PHP5 là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng (OO - Object Oriented). Nói một cách đơn giản nhất (nhưng vẫn nghe ù tai nếu bạn chưa nghe về đối tượng bao giờ) thì lập trình hướng đối t[r]
Định nghĩa Lập trình hướng Đối tượng (Objectoriented Programming).Nhận thức về Trừu tượng hóa Dữ liệu (Data Abstraction).Định nghĩa một Lớp (Class).Định nghĩa một Đối tượng (Object).Nhận thức được sự khác biệt giữa Lớp và Đối tượng.Nhận thức được sự cần thiết đối với phương thức Thiết lập (Con[r]
Định nghĩa Lập trình hướng Đối tượng (Objectoriented Programming).Nhận thức về Trừu tượng hóa Dữ liệu (Data Abstraction).Định nghĩa một Lớp (Class).Định nghĩa một Đối tượng (Object).Nhận thức được sự khác biệt giữa Lớp và Đối tượng.Nhận thức được sự cần thiết đối với phương thức Thiết lập (Con[r]
Định nghĩa Lập trình hướng Đối tượng (Objectoriented Programming).Nhận thức về Trừu tượng hóa Dữ liệu (Data Abstraction).Định nghĩa một Lớp (Class).Định nghĩa một Đối tượng (Object).Nhận thức được sự khác biệt giữa Lớp và Đối tượng.Nhận thức được sự cần thiết đối với phương thức Thiết lập (Con[r]
Đào Trung Kiên – ĐH Bách khoa Hà NộiNội dung môn học (tiếp) Lập trình hướng đối tượng (5 tuần) Khái niệm OOP Lớp và đối tượng Kế thừa Cấu trúc dữ liệu Lập trình vào ra Lập trình khái quát (2 tuần) Khuôn mẫu hàm, lớp Thư viện STL4EE3490: Kỹ th[r]
Thiết kế đối tượng1. Cách tiếp cận hướng đối tượng 2. Ba đặc trưng của thiết kế hướng đối tượng3. Ưu – nhưu điểm của thiết kế hướng đối tượng4. Phân biệt giữa thiết kế đối tượng và lập trình hướng đối tượng Thiết kế đối[r]
Các phương pháp lập trình• Procedural Programming• Thiết kế top-down. Chương trình được chia thành các hàm, thủ tục.• Pascal, C• Hạn chế: dùng dữ liệu toàn cục, khó phát triển, khó mô tả các thực thể trong thực tếProgramProc3Proc1Proc25Các phương pháp lập trình• Object-