NHÀ NƯỚC THỜI KỲ TRUNG ĐẠI

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "NHÀ NƯỚC THỜI KỲ TRUNG ĐẠI":

Tình hình ruộng đất Việt Nam thời kỳ trung đại

TÌNH HÌNH RUỘNG ĐẤT VIỆT NAM THỜI KỲ TRUNG ĐẠI

Tình hình ruộng đất Việt Nam thời kỳ trung đạiLỜI NÓI ĐẦUVấn đề ruộng đất từ trước đến nay luôn là đối tượng nghiên cứu của rất nhiều công trình khoa học lớn nhỏ khác nhau – nhất là vấn đề ruộng đất thời trung đại. Tìm hiểu về vấn đề ruộng đất cũng đồng nghĩa với việc tìm hiểu cơ sở củ[r]

26 Đọc thêm

TÌNH HÌNH RUỘNG ĐẤT VIỆT NAM THỜI KỲ TRUNG ĐẠI

TÌNH HÌNH RUỘNG ĐẤT VIỆT NAM THỜI KỲ TRUNG ĐẠI

Tình hình ruộng đất Việt Nam thời kỳ trung đạiLỜI NÓI ĐẦUVấn đề ruộng đất từ trước đến nay luôn là đối tượng nghiên cứu của rất nhiều công trình khoa học lớn nhỏ khác nhau – nhất là vấn đề ruộng đất thời trung đại. Tìm hiểu về vấn đề ruộng đất cũng đồng nghĩa với việc tìm hiểu cơ sở củ[r]

26 Đọc thêm

(TÓM TẮT LUẬN ÁN TS) TRUYỆN TRUYỀN KỲ VIỆT NAM THỜI KỲ TRUNG ĐẠI (NHÌN TỪ PHƯƠNG DIỆN TỔ CHỨC CỐT TRUYỆN VÀ XÂY DỰNG NHÂN VẬT)

(TÓM TẮT LUẬN ÁN TS) TRUYỆN TRUYỀN KỲ VIỆT NAM THỜI KỲ TRUNG ĐẠI (NHÌN TỪ PHƯƠNG DIỆN TỔ CHỨC CỐT TRUYỆN VÀ XÂY DỰNG NHÂN VẬT)

(LUẬN ÁN TS) TRUYỆN TRUYỀN KỲ VIỆT NAM THỜI KỲ TRUNG ĐẠI (NHÌN TỪ PHƯƠNG DIỆN TỔ CHỨC CỐT TRUYỆN VÀ XÂY DỰNG NHÂN VẬT)(LUẬN ÁN TS) TRUYỆN TRUYỀN KỲ VIỆT NAM THỜI KỲ TRUNG ĐẠI (NHÌN TỪ PHƯƠNG DIỆN TỔ CHỨC CỐT TRUYỆN VÀ XÂY DỰNG NHÂN VẬT)(LUẬN ÁN TS) TRUYỆN TRUYỀN KỲ VIỆT NAM THỜI KỲ TRUNG ĐẠI (NHÌN T[r]

27 Đọc thêm

Tiểu luận:Tổng quan Ấn Độ thời kỳ trung đại pdf

TIỂU LUẬN TỔNG QUAN ẤN ĐỘ THỜI KỲ TRUNG ĐẠI PDF

IV.KẾT LUẬN Lịch sử Ấn Độ bắt đầu với thời kỳ Văn minh lưu vực sông Ấn Độ, một nền văn minh phát triển hưng thịnh tại phần Tây Bắc tiểu lục địa Ấn Độ từ năm 3300 đến 1700 trước công nguyên. Nền văn minh thời đại đồ đá này được nối tiếp bởi thời đại đồ sắt thuộc thời kỳ Vệ Đà, thời k[r]

19 Đọc thêm

TIỂU LUẬN: Thành tựu của văn hóa Trung Hoa thời kỳ trung đại pdf

TIỂU LUẬN: THÀNH TỰU CỦA VĂN HÓA TRUNG HOA THỜI KỲ TRUNG ĐẠI PDF

dỗ, giáo hóa nằm giữa “trí” và “ngu”, nếu chịu khó học tập có thể vươn tới thượng trí. Còn không học thì rơi xuống hạ ngu. Ưu điểm của ông là chủ trương “hữu giáo vô loại” (học thì không phân loại). Khổng Tử cũng nêu ra một số phương pháp học tập có ý nghĩa như: học phải đi đôi với luyện tập; học ph[r]

23 Đọc thêm

chương 3 công pháp quốc tế (luật quốc tế)

CHƯƠNG 3 CÔNG PHÁP QUỐC TẾ (LUẬT QUỐC TẾ)

công nhận chủ thể mới, ký kết, gia nhập, phê chuẩn các ĐƯQT, các cơ quan ngoại giao… NỘI DUNG CHÍNHI. KHÁI NIỆM LUẬT QUỐC TẾ HIỆN ĐẠIII. NHỮNG ĐẶC TRƯNG CỦA LUẬT QUỐC TẾ HIỆN ĐẠI III. VẤN ĐỀ CÔNG NHẬN CHỦ THỂ MỚI TRONG LUẬT QUỐC TẾIV. ĐIỀU ƯỚC QUỐC TẾV. VẤN ĐỀ LÃNH THỔ TRONG LUẬT QUỐC TẾVI. CÁC CƠ Q[r]

40 Đọc thêm

Tổng quan về Ấn Độ thời kỳ cổ trung đại

TỔNG QUAN VỀ ẤN ĐỘ THỜI KỲ CỔ TRUNG ĐẠI

cổ đại là một trong những trung tâm của nền văn minh thế giới.Tổng quan về Ấn Độ cổ trung đạiI. Địa lý và cư dân1.Địa lýẤn Độ là một bán đảo ở Nam á, từ Đông Bắc đến Tây Bắc có núichắn ngang, trong đó có dãy Himalaya nổi tiếng. Ấn Độ chia làm hai miềnNam, Bắc lấy dãy núi Vinđya làm ranh giới. Miền B[r]

28 Đọc thêm

ĐỀ CƢƠNG CHUYÊN ĐỀ Kháng chiến chống ngoại xâm và tác động đối với quá trình lịch sử

ĐỀ CƢƠNG CHUYÊN ĐỀ KHÁNG CHIẾN CHỐNG NGOẠI XÂM VÀ TÁC ĐỘNG ĐỐI VỚI QUÁ TRÌNH LỊCH SỬ

Cung cấp các kiến giải về nguyên nhân chủ yếu dẫn đến xâm lược và chống xâm lược là
nét nổi bật của lịch sử Việt Nam nói chung, thời kỳ cổ trung đại nói riêng; nhữngtác động của yêu
cầu chống ngoại xâm đến đặc điểm của lịch sử Việt Nam (mô hình nhà nước quân chủ tập quyền
và thống nhất quốc gia; đặc[r]

4 Đọc thêm

ẢNH HƯỞNG CỦA TÔN GIÁO TRONG NỀN VĂN MINH ẤN ĐỘ CỔ TRUNG ĐẠI

ẢNH HƯỞNG CỦA TÔN GIÁO TRONG NỀN VĂN MINH ẤN ĐỘ CỔ TRUNG ĐẠI

MỤC LỤCLỜI MỞ ĐẦUẤn Độ là một trong những quốc gia tiêu biểu trong các quốc gia cổ đạiphương Đông và là cái nôi của nền văn minh nhân loại. Từ khoảng 2500 nămtrước công nguyên, cư dân bản địa Đravia đã thiết lập nên nền văn minh Harappacực thịnh. Đến giữa thiên niên kỷ II TCN, nhóm dân du mục Arian[r]

22 Đọc thêm

ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC LỊCH SỬ VIỆT NAM CỔ TRUNG ĐẠI

ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC LỊCH SỬ VIỆT NAM CỔ TRUNG ĐẠI

Môn học cung cấp những kiến thức cơ bản, toàn diện, hệ thống về lịch sử Việt Nam thời kỳ cổ trung đại. Bao trùm toàn bộ là các nội dung lớn như: sự thay thế, phát triển kế tiếp giữa các triều đại, các thời đại lịch sử; quá trình ra đời và hoàn thiện của hệ thống nhà nước và pháp luật; những thành tự[r]

30 Đọc thêm

YẾU TỐ KỲ ẢO TRONGTRUYỀN KỲ MẠN LỤC CỦA NGUYỄN DỮ

YẾU TỐ KỲ ẢO TRONGTRUYỀN KỲ MẠN LỤC CỦA NGUYỄN DỮ

chọVăn học trung đại Việt Nam gắn liền với những tên tuổi các nhà văn, nhà thơđã đi vào lịch sử văn học nước nhà, đó là Lý Thường Kiệt với bài thơ thần “NamQuốc Sơn hà”, là Trần Quốc Tuấn với “Hịch Tướng Sĩ”, là Nguyễn Trãi với “BìnhNgô Đại Cáo” và dĩ nhiên không thể thiếu Nguyễn Dữ với “Truy[r]

80 Đọc thêm

Đề cương lịch sử văn minh thế giới

ĐỀ CƯƠNG LỊCH SỬ VĂN MINH THẾ GIỚI

khoa học và chủ nghĩa duy tâmPhương ĐôngPhương Đông chỉ còn lại trung tâm Văn minh lớn: Ấn Độ, Trung Hoa.- Năm 622, văn minh Ả Rập xuất hiện. Mohamed muốn thống nhất toàn bộ bán đảo ẢRập thì phải có một hệ tư tưởng thống nhất, ông đã đề xướng ra Đạo hồi. Về sau, Vănminh Ai Cập nhập vào nền VM của Ả[r]

12 Đọc thêm

Bài giảng KIẾN TRÚC CẢNH QUAN part 2 docx

BÀI GIẢNG KIẾN TRÚC CẢNH QUAN PART 2 DOCX

1415-Kiến trúc cảnh quan Hy lạp:Hy lạp có khí hậu ôn hòa, cảnh tợng thiên đẹp. Kiếntrúc công trình mang tính hoành tráng, thanh tú và kiềudiễm. mỗi một công trình khi thiết kế điều đợc cân nhắc vềtỉ lệ, vị trí, tầm nhìn trên địa hình khu đất cụ thể.Quỏửnthóứ Acropol ồớ Athen, õổồỹcxỏydổỷng trong thồ[r]

13 Đọc thêm

ĐỀ CƢƠNG CHUYÊN ĐỀ Việt Nam trong bối cảnh khu vực và quan hệ quốc tế thời kỳ cổ trung đại

ĐỀ CƢƠNG CHUYÊN ĐỀ VIỆT NAM TRONG BỐI CẢNH KHU VỰC VÀ QUAN HỆ QUỐC TẾ THỜI KỲ CỔ TRUNG ĐẠI

Vị trí địa lý của Việt Nam trong mối quan hệ khu vực và quốc tế; quan hệ của Việt
Nam (Văn LangÂu Lạc, Phù Nam, Chămpa; Đại Cồ ViệtĐại ViệtĐại Nam) với các
nước trong khu vực và thế giới qua các thời kỳ lịch sử trên các phương diện chính trị, kinh
tế, văn hóa...; tác động của bối cảnh và mối quan hệ[r]

5 Đọc thêm

TIỂU LUẬN: Phật giáo trong thế giới quan của người Việt Nam ppt

TIỂU LUẬN: PHẬT GIÁO TRONG THẾ GIỚI QUAN CỦA NGƯỜI VIỆT NAM PPT

Tóm lại: Phật giáo là một tôn giáo. Vì vậy nó có những thiếu sót, những tiêu cực về mặt khoa học và nhân sinh quan. Song với thái độ khách quan, chúng ta cần nhận thức rõ những yếu tố tích cực trong tư tưởng Phật giáo. Trong lịch sử và cho đến ngày nay, Phật giáo là tôn giáo duy nhất chống lại thần[r]

14 Đọc thêm

PHẬT GIÁO- MỘT HIỆN TƯỢNG TÔN GIÁO VÀ TRIẾT HỌC CỦA DÂN TỘC

PHẬT GIÁO MỘT HIỆN TỢNG TÔN GIÁO VÀ TRIẾT HỌC CỦA DÂN TỘC

chơng IPhật giáo, một hiện tợng tôn giáo và triết học của dân tộc.Sự giao lu giữa các quốc gia trong một khu vực đã phá vỡ cái thế riêng biệt của tâm lý, t tởng trong từng dân tộc làm cho tâm lý và t tởng đó hoà vào cái chung của khu vực. Việt Nam cũng ở trong một quá trình nh thế. Theo chân các nhà[r]

15 Đọc thêm

NHO GIÁO TRONG TƯƠNG LAI VĂN HÓA VIỆT NAM

NHO GIÁO TRONG TƯƠNG LAI VĂN HÓA VIỆT NAM

từ bên trong và những nguy cơ bên ngoài kéo đến từ hội nhập quốc tế. Nguy cơ bên trong thể hiện ở sự xói mòn và băng hoại nhiều giá trị văn hoá truyền thống. Nguy cơ bên ngoài là việc thâm nhập của văn hoá Âu mỹ, của lối sống Tây phương hiện đại tấn công vào văn hoá bản địa, đe doạ sự tồn tại của bả[r]

6 Đọc thêm

PHẬT GIÁO LÀ MỘT NHU CẦU TINH THẦN CỦA NGƯỜI VIỆT NAM TRONG LỊCH SỬ

PHẬT GIÁO LÀ MỘT NHU CẦU TINH THẦN CỦA NGƯỜI VIỆT NAM TRONG LỊCH SỬ

chơng IPhật giáo, một hiện tợng tôn giáo và triết học của dân tộc.Sự giao lu giữa các quốc gia trong một khu vực đã phá vỡcái thế riêng biệt của tâm lý, t tởng trong từng dân tộc làm chotâm lý và t tởng đó hoà vào cái chung của khu vực. Việt Nam cũngở trong một quá trình nh thế. Theo chân các nhà bu[r]

15 Đọc thêm

PHẬT GIÁO MỘT HIỆN TƯỢNG TÔN GIÁO VÀ TRIẾT HỌC CỦA DÂN TÔC

PHẬT GIÁO MỘT HIỆN TỢNG TÔN GIÁO VÀ TRIẾT HỌC CỦA DÂN TỘC

nhiều ngời Việt Nam trong những thời kỳ khác nhau đã phê phán, kỳ thị Phật giáo nh : Đàm Mĩ Mông (thế kỷ XII); Lê Quát, Trơng Hán Siêu (thế kỷ XIV); Bùi Huy Bích, Phạm Nguyễn Du (thế kỷ XVIII); Phạm Quý Thích (thế kỷ XIX)... đều xem Phật giáo là điều có hại cho xã hội.Nhng ở một phía khác, tr[r]

15 Đọc thêm

MỘT HIỆN TƯỢNG TÔN GIÁO VÀ PHẬT GIÁO TRIẾT HỌC CỦA DÂN TỘC

MỘT HIỆN TƯỢNG TÔN GIÁO VÀ PHẬT GIÁO TRIẾT HỌC CỦA DÂN TỘC

1Website: http://www.docs.vn Email : lienhe@docs.vn Tel (: 0918.775.368ngỡng trên không khỏi ngỡ ngàng trớc Phật giáo. Họ đã xa lánh, thậm trí chê bai, đả kích.2,Vào thời kỳ sau của sự truyền bá, lúc Phật giáo đã làm quen với dân tộc nó vẫn còn liên tục bị sự mổ xẻ của một số ng-ời. Ngời ta đ[r]

12 Đọc thêm