8. MA TRẬN NGHỊCH ĐẢO. 8.1 Định nghĩa ma trận nghịch đảo. Nhƣ đã trình bày ở mục 2 về dạng tổng quát của ma trận đơn vị ( In ). Chúng ta có định nghĩa nhƣ sau về ma trận đơn vị: ma trận vuông I cấp n đƣợc gọi là ma trận đơn vị nếu A.I = I.A = A[r]
RANDBETWEEN (bottom, top) : Trả về một số ngẫu nhiên giữa một khoảng tùy chọnROMAN (number, form) : Chuyển một số (Ả-rập) về dạng số La-mã theo định dạng tùy chọnROUND (number, num_digits) : Làm tròn một số theo sự chỉ địnhROUNDDOWN (number, num_digits) : Làm tròn xuống một số theo sự chỉ địnhROUNDU[r]
Sử dụng hàm AutoSum - Các hàm có thể được truy xuất thông qua biểu tượng AutoSum trên thanhcông cụ Standard. Một số hàm sẽ được hiển thị khi kích vào mũi tê xổ suốngbên cạnh biểu tượng AutoSum. - Ví dụ, ô hiện hành đặt ở dưới danh sách của giá trị, AutoSum sẽ hiển thị một hàm[r]
ma trận 1 cột 6 hàng, A là ma trận 3 hàng 3 cột. 2.2/ Khai báo ma trận chỉ biết trước cỡ của ma trận, còn giá trị của phần tử trên mỗi hàng, mỗi cột chưa biết.- Sau khi khai báo giá trị của m và n thì khai báo ma trận A có m hàng n cột bằng lệnh.A=Table[a[[i,j]],{i[r]
Đểđưa các địa chỉô (tham chiếu) vào trong công thức không nên nhập trực tiếp từbàn phím mà chỉcần dùng chuột chọn hoặc dùng các phím mũi tên (hoặc kết hợp với phím Shift đểchọn nhiều ô).2.4 Dữliệu kiểu sốtrong Excel Mặc định dữliệu kiểu sốcủa Excel là hệsố[r]
3116§3: Ma trận nghịch đảoChú ý: Đối với ma trận vuông cấp 2a b d b A PA c d c a Ví dụ: Tìm ma trận nghịch đảo của ma trậnsau:2 51 2 5 2 5 1A A
Bước 2: Chọn dãy ô G1:G5 Bước 3: Gõ =FREQUENCY(A1:D3,F1:F5) Bước 4: Nhấn cùng lúc tổ hợp phím Ctrl+Shift+Enter Kết quả từ ô G1:G5 sẽ là {3,2,2,3,2} Giải thích: có 3 số có giá trò từ 0-2; có 2 số có giá trò từ >2-4; có 2 số có giá trò từ >4-6; có 3 số có giá trò từ >6-8; và có 2[r]
Báo cáo Bài Tập Lớn Đại Sốn=a(i,: );a(i,: )=a(j,: );a(j,: )=n;j=j+1;N=I(i,: );I(i,: )=I(j,: );I(j,: )=N;elsebreakendx=a;k=I;endendIII.Ví dụ:*Bài 1: Kiểm tra hệ sau có là hệ Cramer không và giải hệGiải:*Bài 2: Tìm ma trận nghịch đảo của A=
o Đối số của hàm có thể là ví dụ như: 5000 “” hoặc “” (nhớ đặt trong cặp dấu nháy kép) Biểu thức ví dụ B5 + C7 hoặc 5+6 Hàm khác trong ví dụ sau đối số của hàm if là hàm left: if(left(Bch, “Cửa hàng”, “Khách lẻ”) 1.2. Nhóm
Các ma trận lớn có thể được tạo ra từ các ma trận nhỏ bằng cách dùng cặp ngoặc vuông bao quanh các ma trận nhỏ. Ví dụ, Chương 4. Thao tác trên véctơ và ma trận 43 Phan Thanh Tao - 2004 C = [A eye(4); ones(A) A^2] tạo ra ma trận lớn với giả thiết A có 4 dòng. Các[r]
Maple là phần mềm Toán học chuyên dụng có khả nănghỗ trợ cho dạy và học. Đây là một chương trình tính toán vạn năng,Maple có khả năng rất mạnh là tính toán trên ký hiệu (symbolic). Không phải phần mềm nào cũng có thể cộng 2a với 3a cho kết quả 5a, hay lấy đạo hàm của một biểu thức giải tích. Trong[r]
= 0 Chúng ta có đáp số, x = 1, x = 0, x = 3. Các bạn hãy giải theo các phương pháp hướng dẫn và so sánh đáp số nhé. 5. TÌM MA TRẬN NGHỊCH ĐẢO. Như đã trình bày ở phần 1 ma trận thì chúng ta có cách tìm ma trận nghịch đảo thông q[r]
Ma trận nghòch đảo1Ma trận nghòch đảoĐònh nghóaTìm ma trận nghòch đảo bằng ma trận phần bù đại sốTìm ma trận nghòch đảo bằng các phép biến đổi sơ cấpTính chấtGiải phương trình ma trậnNguyễn Ngọc Phụng - Trường Đại Học Ngân Hàng TPHCM TOÁN CAO CẤP - ĐẠI SỐ TUYẾN TÍN[r]
column_num: Số thứ tự cột của địa chỉabs_num: Kiểu địa chỉ (tuyệt đối hay tương đối) - mặc định là tuyệt đốia1: Dạng địa chỉ (=TRUE: dạng A1; =FALSE: dạng R1C1) - mặc định là TRUEsheet_text: Tên của sheet chứa địa chỉ - mặc định là không có=AREAS(reference) Trả về số vùng tham chiếu trong một[r]
+yi mod 2, 1 i n. Ta cũng giả thiết rằng Oscar cũng đã biết giá trị của m. Khi đó Oscar chỉ cần tính c0, . . ., cm-1 để có thể tái tạo lại toàn bộ dòng khoá. Nói cách khác, Oscar cần phải có khả năng để xác định các giá trị của m ẩn số. Với i 1 bất kì ta có : là một phơng trình tuyến tính n ẩn.[r]
CÁCH TÍNH MA TRẬN NGHỊCH ĐẢO ( TOÁN CAO CẤP 1 & 2, TÍNH NGẮN MẠCH ) CÁCH TÍNH MA TRẬN NGHỊCH ĐẢO ( TOÁN CAO CẤP 1 & 2, TÍNH NGẮN MẠCH ) CÁCH TÍNH MA TRẬN NGHỊCH ĐẢO ( TOÁN CAO CẤP 1 & 2, TÍNH NGẮN MẠCH )
trong cách xem xét của nó về các giá trị NaN; chúng truyền một cách tự nhiên cho kết quả cuối cùng của mọi tính toán. Do đó nếu một giá trị NaN được dùng trong Chương 5. Phân tích dữ liệu 49 Phan Thanh Tao - 2004 mọi lần tính toán trung gian thì kết quả cuối cùng sẽ là một NaN, trừ kh[r]
cung cấp thông tin về cách sử dụng hàm giá trị riêng, help [ trình bày cách dùng các dấu ngoặc vuông để nhập ma trận, và help help là tham khảo chính nó, nhưng làm việc tốt đẹp. 1.9. Thoát và lưu vùng làm việc Để thoát MATLAB, đánh vào lệnh quit hoặc exit. Việc kết thúc quá trình làm[r]
− − =+ + =− − =IV. MA TRẬN NGHỊCH ĐẢO, PHƯƠNG TRÌNH MA TRẬN4.1 Tìm ma trận nghịch đảo (nếu có) của các ma trận sau bằng cách thêm ma trận đơn vị bên phải và biến đổi về dạng bậc thang rút gọn.Cách làm: Đặt B = [A eye(n)] (n là cấp của ma trận<[r]