SỐ ĐỎ NÉT ĐỘC ĐÁO CỦA NGHỆ THUẬT XÂY DỰNG NHÂN VẬT TIỂU THUYẾT

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "SỐ ĐỎ NÉT ĐỘC ĐÁO CỦA NGHỆ THUẬT XÂY DỰNG NHÂN VẬT TIỂU THUYẾT":

NGHỆ THUẬT XÂY DỰNG NHÂN VẬT TIỂU THUYẾT CỦA NHẤT LINH (TỪ NHÂN VẬT TƯ TƯỞNG ĐẾN NHÂN VẬT TÂM LÍ)

NGHỆ THUẬT XÂY DỰNG NHÂN VẬT TIỂU THUYẾT CỦA NHẤT LINH (TỪ NHÂN VẬT TƯ TƯỞNG ĐẾN NHÂN VẬT TÂM LÍ)

vượt bậc so với Nho phong. Câu chuyện mặc dù được kể theo trình tự thời gian, tácgiả có nhắc đến thời gian “hơn một năm”, “gần ba năm”, nhưng điều tác giả quantâm là thời gian tâm lí, là những chuyển biến của tâm hồn nhân vật xoay quanh chủđề tình yêu. Nhất Linh đã từ bỏ những câu văn biền ng[r]

142 Đọc thêm

THẾ GIỚI NHÂN VẬT TRONG TIỂU THUYẾT NHỮNG ĐỨA TRẺ CHẾT GIÀ CỦA NGUYỄN BÌNH PHƯƠNG

THẾ GIỚI NHÂN VẬT TRONG TIỂU THUYẾT NHỮNG ĐỨA TRẺ CHẾT GIÀ CỦA NGUYỄN BÌNH PHƯƠNG

... hiểu giới nhân vật nghệ thuật xây dựng nhân vật tiểu thuyết Những đứa trẻ chết già Nguyễn Bình Phương Phƣơng pháp nghiên cứu Trong trình thực đề tài Thế giới nhân vật tiểu thuyết Những đứa trẻ chết. .. giới nhân vật tiểu thuyết Những đứa trẻ chết già Nguyễn Bình Phương 16 Chƣơng QUAN NIỆM NGHỆ T[r]

68 Đọc thêm

Đặc điểm văn xuôi Lạng Sơn sau 1975

ĐẶC ĐIỂM VĂN XUÔI LẠNG SƠN SAU 1975

2. Lịch sử vấn đề nghiên cứu
Văn xuôi Lạng Sơn sau 1975 đã có những đóng góp không nhỏ vào nền văn học Việt Nam hiện đại nói chung và nền văn học dân tộc thiểu số nói riêng. Qua khảo sát, chúng tôi thấy, đã có một số bài, một số công trình nghiên cứu đã đề cập đến văn xuôi Lạng Sơn:
Trong tập phê bì[r]

123 Đọc thêm

Phân tích một số tác phẩm của Nguyễn Tuân, Tố Hữu, Nam Cao

PHÂN TÍCH MỘT SỐ TÁC PHẨM CỦA NGUYỄN TUÂN, TỐ HỮU, NAM CAO

“Nghệ thuật là lĩnh vực của cái độc đáo, vì vậy nó đòi hỏi người sáng tác phải có phong cách nổi bật, tức là có nét gì đó rất riêng, mới lạ thể hiện trong tác phẩm của mình"(Văn học 12, NXB Giáo dục, Hà Nội, 1994, trang 136) Anh, chị hãy phân tích một số tác phẩm của một trong những tác gia Nguyễn[r]

5 Đọc thêm

Nhân vật Xuân Tóc Đỏ trong tiểu thuyết Số đỏ của Vũ Trọng Phụng

NHÂN VẬT XUÂN TÓC ĐỎ TRONG TIỂU THUYẾT SỐ ĐỎ CỦA VŨ TRỌNG PHỤNG

Nhắc đến Nam Cao người ta nhớ ngay đến Chí Phèo. Nhắc đến Ngô Tất Tố người ta không thể nào quên Chị Dậu. Còn Vũ Trọng Phụng lại ghi dấu trong lòng người đọc với Xuân Tóc Đỏ BÀI LÀM    Nhắc đến Nam Cao người ta nhớ ngay đến Chí Phèo. Nhắc đến Ngô Tất Tố người  ta không thể nào quên Chị Dậu. Còn[r]

2 Đọc thêm

BÀI GIẢNG HỒI TRỐNG CỔ THÀNH

BÀI GIẢNG HỒI TRỐNG CỔ THÀNH

HỒI TRỐNG CỔ THÀNH(Trích hồi 28 – Tam quốc diễn nghĩa)LA QUÁN TRUNGI. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:1. Đọc hiểu văn bản:- Hiểu giá trị nội dung và nghệ thuật của các đ/tr trong tác phẩm Tam quốc diễn nghĩa– La Quán Trung: ngợi ca p/ chất của những con người trung nghĩa; k/hướng tôn “Lưubiếm Tào”; mối QH g[r]

6 Đọc thêm

ĐỌC HIỂU HỒI TRỐNG CỔ THÀNH

ĐỌC HIỂU HỒI TRỐNG CỔ THÀNH

Gợi dẫn

1. Thể loại

Tam quốc diễn nghĩa thuộc loại tiểu thuyết chương hồi, có nguồn gốc từ Trung Quốc xa xưa – dựa trên đề cương, bản ghi chép để nghệ nhân dân gian dựa vào đó kể chuyện. 2. Tác giả La Quán Trung (1330 ? – 1400 ?) là nhà văn Trung Quốc, tên là La Bản, tự Quán Trung, hiệu Hồ[r]

4 Đọc thêm

Hình tượng nhân vật trong truyện ngắn Vợ chồng A Phủ của nhà văn Tô Hoài

HÌNH TƯỢNG NHÂN VẬT TRONG TRUYỆN NGẮN VỢ CHỒNG A PHỦ CỦA NHÀ VĂN TÔ HOÀI

MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn đề tài
2. Lịch sử vấn đề
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
4. Mục đích nghiên cứu
5. Phương pháp nghiên cứu
CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG
1.1. Hình tượng và hình tượng nhân vật
1.1.1. Hình tượng nói chung
1.1.2. Hình tượng nhân vật
1.2. Vài nét về nhà văn[r]

28 Đọc thêm

LUẬN VĂN TIẾP CẬN THẾ GIỚI NHÂN VẬT VŨ TRỌNG PHỤNG TỪ GÓC NHÌN PHÂN TÂM HỌC

LUẬN VĂN TIẾP CẬN THẾ GIỚI NHÂN VẬT VŨ TRỌNG PHỤNG TỪ GÓC NHÌN PHÂN TÂM HỌC

LUẬN VĂN TIẾP CẬN THẾ GIỚI NHÂN VẬT VŨ TRỌNG PHỤNG TỪ GÓC NHÌN PHÂN TÂM HỌC
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
1.LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI .............................................................................[r]

103 Đọc thêm

SOẠN BÀI TRUYỆN KIỀU

SOẠN BÀI TRUYỆN KIỀU

I – KIẾN THỨC CƠ BẢN

1. Xem lại mục Tìm hiểu về tác giả trong bài Đọc Tiểu Thanh kí. 2. Truyện Kiều thuộc thể loại truyện Nôm bác học. Truyện Nôm là tác phẩm tự sự dài, làm bằng văn vần tiếng Việt, ghi bằng chữ Nôm. Truyện Nôm ra đời vào thế kỉ XVI, XVII và phát triển mạnh mẽ ở thế kỉ XVIII; đ[r]

2 Đọc thêm

Thế giới nhân vật trong tiểu thuyết “Gặp gỡ cuối năm” của Nguyễn Khải

THẾ GIỚI NHÂN VẬT TRONG TIỂU THUYẾT “GẶP GỠ CUỐI NĂM” CỦA NGUYỄN KHẢI

MỞ ĐẦU 1
1.Lí do chọn đề tài:
2. Lịch sử vấn đề:
3. Mục đích nghiên cứu:
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
5. Phương pháp nghiên cứu:
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN
1.1 Nhân vật và nhân vật trong tác phẩm văn học:
1.1.1 Nhân vật:
1.1.2 Nhân vật trong tác phẩm văn học:
1.2 Các kiểu loại nhân vật:[r]

29 Đọc thêm

HƯỚNG DẪN SOẠN BÀI : TRUYỆN KIỀU (NGUYỄN DU)

HƯỚNG DẪN SOẠN BÀI : TRUYỆN KIỀU (NGUYỄN DU)

TRUYỆN KIỀU NGUYỄN DU I – KIẾN THỨC CƠ BẢN 1. Xem lại mục Tìm hiểu về tác giả trong bài Đọc Tiểu Thanh kí. 2. Truyện Kiều thuộc thể loại truyện Nôm bác học. Truyện Nôm là tác phẩm tự sự dài, làm bằng văn vần tiếng Việt, ghi bằng chữ Nôm. Truyện Nôm ra đời vào thế kỉ XVI, XVII và phát tr[r]

4 Đọc thêm

Tác giả Vũ Trọng Phụng

TÁC GIẢ VŨ TRỌNG PHỤNG

VŨ TRỌNG PHỤNG (1912- 1939)
1. Gia đình và cuộc đời tác giả:

_ Cha mất sớm, nhà nghèo gia truyền. Vũ Trọng Phụng học hết bậc tiểu học phải nghỉ, đi làm để đỡ gánh nặng cho mẹ. _ Vũ Trọng Phụng viết báo lúc 18 tuổi. Từ 1930- 1939 ông viết cho nhiều tờ báo. Ông viết nhiều thể loại khác nhau.[r]

2 Đọc thêm

KHÔNG THỜI GIAN NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT ĐẮM THUYỀN CỦA R. TAGORE

KHÔNG THỜI GIAN NGHỆ THUẬT TRONG TIỂU THUYẾT ĐẮM THUYỀN CỦA R. TAGORE

Không thời gian nghệ thuật là những phương diện quan trọng của thi pháp học. Nó có thể giúp chúng ta khám phá ra quan niệm nghệ thuật về con người cũng như những thành công khác ở tiểu thuyết Đắm thuyền một trong số 12 bộ tiểu thuyết của R. Tagore – tác phẩm được giới phê bình Bengan coi là điểm m[r]

7 Đọc thêm

Khoá luận tốt nghiệp ngôn ngữ nghệ thuật trong nhật ký chiến tranh của chu cẩm phong

KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP NGÔN NGỮ NGHỆ THUẬT TRONG NHẬT KÝ CHIẾN TRANH CỦA CHU CẨM PHONG

... ngữ nghệ thuật loại hình ký văn học Chưong 2: Đặc trưng ngôn ngữ nghệ thuật Nhật ký chiến tranh Chu cẩm Phong Chương 3: Một số thủ pháp hiệu biểu đạt việc xây dụng ngôn ngữ nghệ thuật Nhật ký chiến. .. thức lí luận sở, khóa luận nét độc đáo tổ chức ngôn ngữ Nhật ký chiến tranh Chu cẩm Phong 6.2[r]

56 Đọc thêm

NHÂN VẬT TRONG TIỂU THUYẾT GIÔNG TỐ CỦA VŨ TRỌNG PHỤNG

NHÂN VẬT TRONG TIỂU THUYẾT GIÔNG TỐ CỦA VŨ TRỌNG PHỤNG

khoái lạc, mà người ngoài không biết được(...)Mịch cho mình là phải, là cao thượng, làlàm những việc chính đáng, những khi có tư tưởng bất chính. Cho nên một buổi chiều, chỉcần có một người khách qua đường nhìn thấy Mịch, là đủ cho đêm ấy, Mịch được cái14sung sướng, bài trí trong óc một cảnh hạnh ph[r]

24 Đọc thêm

Thi pháp tiểu thuyết tạ duy anh 2015

THI PHÁP TIỂU THUYẾT TẠ DUY ANH 2015

... khác thi pháp tiểu thuyết - Phƣơng pháp tiếp cận hệ thống: trọng phƣơng pháp coi thi pháp tiểu thuyết Tạ Duy Anh chỉnh thể toàn vẹn, thể thống tác giả mặt thi pháp viết tiểu thuyết Những phƣơng pháp. .. vật Tạ Duy Anh thấp thoáng bóng dáng thân nhà văn Tác giả Tạ Duy Anh lằn ranh thi n ác [52] g[r]

132 Đọc thêm

TÁC GIẢ NGÔ TẤT TỐ

TÁC GIẢ NGÔ TẤT TỐ

NGÔ TẤT TỐ ( 1894- 1954)

1. Giới thiệu về tác giả:

_ Gia đình Ngô Tất Tố.

_ Quê hương Ngô Tất Tố _ Bản thân nhà văn             2. Ngô Tất Tố là nhà báo.                         _ Xuất thân là cựu nho có vốn Hán học phong phú nhưng ông không phải là người bảo thủ. Ông phản đối lối ch[r]

2 Đọc thêm

Cảm nhận về nhân vật ông họa sĩ trong "Lặng lẽ Sa Pa"

CẢM NHẬN VỀ NHÂN VẬT ÔNG HỌA SĨ TRONG "LẶNG LẼ SA PA"

Trong truyện Lặng lẽ Sa Pa của nhà văn Nguyễn Thành Long, ngoài nhân vật chính - anh thanh niên, các nhân vật khác như ông già họa sĩ, cô kĩ sư, bác lái xe, không chỉ tham gia vào câu chuyện, làm rõ nét hơn cho nhân vật chính mà còn làm phong phú, sâu sắc hơn chủ đề của truyện. Trong số nhân vật[r]

1 Đọc thêm

PHÂN TÍCH NGHỆ THUẬT MIÊU TẢ THIÊN NHIÊN VÀ CON NGƯỜI TRONG TÙY BÚT NGƯỜI LÁI ĐÒ SÔNG ĐÀ. TỪ ĐÓ NHẬN XÉT VỀ TÌNH CẢM NGUYỄN TUÂN VỚI ĐỐI TƯỢNG MIÊU TẢ.

PHÂN TÍCH NGHỆ THUẬT MIÊU TẢ THIÊN NHIÊN VÀ CON NGƯỜI TRONG TÙY BÚT NGƯỜI LÁI ĐÒ SÔNG ĐÀ. TỪ ĐÓ NHẬN XÉT VỀ TÌNH CẢM NGUYỄN TUÂN VỚI ĐỐI TƯỢNG MIÊU TẢ.

Qua bài Người lái đò Sông Đà, ta thấy được rất rõ nghệ thuật miêu tả thiên nhiên và con người của Nguyễn Tuân. Trong mỗi trang viết, ông luôn chứng tỏ nét tài hoa và uyên bác của mình. Vì vậy, mỗi nhân vật của Nguyễn Tuân từ “nhân vật" thiên nhiên đến “nhân vật" con người, dù là thiên nhiên sông Đà[r]

3 Đọc thêm