1.Tiểu sử: Mikhain A-lêch-xan-đrô-vích Sôlôkhôp (1905-1984), sinh ra trong một gia đình nông dân, vùng thảo nguyên sông Đông, thuộc tỉnh Rôxtốp của Liên Xô cũ. Thời nội chiến: nghỉ học, tham gia cách mạng và bắt đầu viết văn. Năm 1923, Sôlôkhốp quyết tâm lên Maxcơva, tại đây ông làm đủ ngh[r]
SỐ PHẬN CON NGƯỜII . TIỂU DẪN1) Tác Giả- Mi-khai-in Sô-lô-khốp (19051984) là nhà văn Nga. GiảiNobel văn học 1965. Ông là mộttrong những nhà văn lớn nhấtcủa thế kỉ XX.M.Sô-Lô-KhốpTác phẩm tiêu biểuSông Đông êm đềmĐất vỡ hoangTruyện sông ĐôngSố phận con ngườiHọ chiến đấu vìtổ quốc…Đài tưởng niệ[r]
Đề bài: Tóm tắt tác phẩm số phận con người của M.Sôlôkhốp. Thí sinh có thể có những cách diễn đạt khác nhau, song cần nêu được những ý cơ bản sau: - An-đrây Xô-cô-lốp là chiến sĩ Hồn[r]
Hêminguây (1899-1960) văn hào Mỹ, được giải thưởng Nôbel về văn chương năm 1954 đã từng viết: “Tôi rất thích văn học Nga… Trong các nhà văn hiện đại tôi thích Sôlôkhốp”. Là nhà văn[r]
I. Tìm hiểu chung 1. Tác giả – A.Sô-lô-khốp (1905-1984) là nhà văn Xô-viết lỗi lạc, được vinh dự nhận giải thường Nobel về văn học năm 1965 (ông còn được nhận giải thưởng văn học Lê-nin, giải thưởng[r]
Phân tích đoạn trích trong tác phẩm Số phận con người của A.Sôlôkhốp là bài phân tích hay, giúp các bạn cảm nhận rõ hơn về hai nhân vật trong tác phẩm là Xôcôlốp và bé Vania. Xem thêm các thông tin về Phân tích đoạn trích trong tác phẩm Số phận con người của A.Sôlôkhốp tại đây
Trong truyện “Số phận con người” của nhà văn Sôlôkhốp để cho thấy, nhiệt tình tố cáo thảm họa chiến tranh, mô tả chiến tranh trong bộ mặt thật của nó, biểu dương khí phách anh hùng của người lính Xô viết, khám phá chiều sâu tính cách Nga bình dị, nhân ái” – được thể hiện bằng một bút pháp nghệ thuậ[r]
về thế giới nội tâm nhân vật. Đặc biệt từ sau 1954 đến cuộc kháng chiến chống Mỹ, họđã dần dần đi sâu khám phá, thể hiện đƣợc ý thức về cá nhân, về chủ thể nhƣ một mặthoạt động, một nội dung chi phối những diễn biến nội tâm và quá trình tâm lí của nhânvật. Điều đó chứng tỏ các nhà văn vừa quan niệm[r]
1. Nêu ngắn gọn hoàn cảnh sống của nhân vật Anđrây Xô –cô- lôp (trong truyện ngắn Số phận con người) sau chiến tranh. Trả lời: - Sau chiến tranh, Xô-cô-lốp trở về với nôi đau mất mát lớn : gia đình thân yêu của anh bị chiến tranh cướp đi tất cả, anh trở nên trơ trọi, cô độc và luôn phải sống trong g[r]
Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải, Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng Con người dẫn giải: Không phải ngẫu nhiên mà người ta đúc kết thành những câu nói để chỉ mối quan hệ giữa nhân tướng với tính cách, số phận của con người, kiểu trông mặt mà bắt hình dong. Ví như Những người ti hí mắt lươn, Trai thì[r]
Chiến tranh kết thúc, Xô-cô- lôp giải ngũ nhưng không muốn trở lại quê nhà. Anh đến chỗ của một đồng đội cũ, xin làm lái xe cho một đội vận tải. Tình cờ anh gặp chú bé Va-ni-a mồ côi, không nơi nương tựa vì bố mẹ em đều đã chết trong chiến tranh. Ngay lập tức, anh quyết định nhận Va-ni-a làm con[r]
Giá trị nhân đạo trong “chuyện người con gái Nam Xương” của Nguyễn Dữ I Tìm hiểu đề Đề yêu cầu phân tích một giá trị nội dung của tác phẩm – giá trị nhân đạo. Giá trị nhân đạo thể hiện trong tác phẩm văn chương còn gọi là giá trị nhân văn. Văn học trung đại Việt Nam thường biểu hiện tiếng nó[r]
– Bác đã hy sinh cả cuộc đời vì nền độc lập tự do củadân tộc. Sự hi sinh của Bác đã làm cho đất nướcnở hoa độc lập, kết trái tự do,đưa nhân dân ta thoát khỏi ách nô lệ.– Bác là tấm gương sáng cho mọi thế hệ người Việt Nam noi theo.– Tên tuổi Bác, sự nghiệp cách mạng của Người sống mãi cùngnon sông,[r]
Mỗi một con vật từ khi sinh ra đã là chính nó rồi, nếu là con chó thì từ lúc lọt lòng đến lúc chết vẫn cứ là con chó. Bất cứ loài vật nào cũng không là ngoại lệ. Chỉ có con người chúng ta là chả là gì cả, và hành động của ta sẽ quyết định ta là người như thế nào .Và cũng chỉ có con người là có q[r]
“Mỗi trang đời đều là một điều kỳ diệu” M.Gorki đã từng nói như thế và điều đó thật sự khiến chúng ta cảm động khi lật giở những trang đời của những con người không chịu thua số phận như anh Nguyễn Ngọc Ký ,Trần Văn Thước, Nguyễn Công Hùng … Trước hết ta phải hiểu thế nào là “không chịu thua số p[r]