Bài giảng môn Kỹ thuật đồ họa Đồ hoạ máy tính (Computer Graphics) là một lĩnh vực lý thú và có nhiều ứng dụng trong thực tế, nó góp phần làm cho giao tiếp giữa con người và máy tính trở nên thân thiện hơn. Giao diện kiểu văn bản (text) đã được thay thế hoàn toàn bằng giao diện đồ hoạ. Tuy nhiên,[r]
GIÁO TRÌNH K ỸTHU ẬT ĐỒ H ỌAH ệt ọa độ th ếgi ới th ực, h ệt ọa độ thi ết b ị và h ệt ọa độ chu ẩnMột hệ mềm đồ họa được mô tả bao gồm 3 miền như sau :••Miền điều khiển : bao bọc toàn bộ hệ thống.Miền thực : nằm trong miền điều khiển. Khi một số nào đó thâm nhập vào miền thực, nó sẽ được chuy[r]
Bài tập đồ họa kỹ thuật Bài tập đồ họa kỹ thuật Bài tập đồ họa kỹ thuật Bài tập đồ họa kỹ thuật Bài tập đồ họa kỹ thuật Bài tập đồ họa kỹ thuật Bài tập đồ họa kỹ thuật Bài tập đồ họa kỹ thuật Bài tập đồ họa kỹ thuật Bài tập đồ họa kỹ thuật Bài tập đồ họa kỹ thuật Bài tập đồ họa kỹ thuật Bài tập đồ h[r]
Tài liệu trình bày về lập trình GDI+ (Graphic Design Interface) của đại học UIT. Hướng dẫn đầy đủ các kỹ thuật vẽ đồ họa trên Windows Forms từ cơ bản đến nâng cao, thích hợp cho các bạn mới làm quen với kỹ thuật lập trình GDI
BÀI 18 CHU KỲ TẾ BÀO VÀ QUÁ TRÌNH NGUYÊN PHÂN là một bài giảng hay do tôi tự làm, rất chi tiết, tỷ mỷ, có các video về quá trinh nguyên phân trên, nội dung và chất lượng bài hoàn hảo. Bài giảng có đến 28 slide với nhiều hình ảnh, đồ họa cao.
Business Process Model and Notation (BPMN) là chuẩn để mô hình hóa các tiến trình nghiệp vụ bằng cách cung cấp các kí hiệu đồ họa dùng để đặc tả các tiến trình nghiệp vụ trong biểu đồ tiến trình nghiệp vụ (BPD – Business Process Diagram), dựa trên một luồng biểu đồ kỹ thuật giống với biểu đồ hoạt độ[r]
Phát triển công cụ tin học trợ giúp cho giảng dạy, nghiên cứu và ứng dụng Toán học MATLAB – phần mềm nổi tiếng của công ty MathWorks, là một ngôn ngữ hiệu năng cao cho tính toán kỹ thuật như được viết trong logo của phần mềm này. Nó tích hợp tính toán, hiện thị và lập trình trong một môi trường dễ s[r]
Bài giảng học phần đồ họa máy tính với C (đại học Hồng Đức) giảng viên Lê Thị Hồng CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ ĐỒ HỌA MÁY TÍNH
1.1. KHÁI NIỆM VỀ ĐỒ HỌA MÁY TÍNH Đồ họa máy tính là tất cả những gì liên quan đến việc sử dụng máy tính để phát sinh ra hình ảnh. Các vấn đề liên quan tới công việc này bao[r]
Tài liệu tổng hợp môn kỹ thuật đồ họa C++. OpenGL được định nghĩa là “giao diện phần mềm cho phần cứng đồ họa ”. Thực chất, OpenGL là một thư viện các hàm đồ họa, được xem là tiêu chuẩn thiết kế công nghiệp cho đồ họa ba chiều. Với giao diện lập trình mạnh mẽ, OpenGL cho phép tạo các ứng dụng 3D ph[r]
Đối tượng nghiên cứu của môn Vẽ kỹ thuật là các bản vẽ kỹ thuật. Bản vẽ kỹ thuật là một phương tiện thông tin kỹ thuật, là công cụ chủ yếu để diễn đạt ý đồ thiết kế, là tài liệu kỹ thuật dùng để chỉ đạo sản xuất.
N i dung ng d ng c a đ h a Các thi t b hi n th Màn hình CRT Màn hình tinh th l ng Plasma Các thi t b in Máy in kim Máy in laser Máy in nhi t H th ng đ h a trên PC ch đ màn hình Ki n trúc VIDEO RAMTr n Nguyên Ng c - BM KHMT2Computer Graphics & Image processingh a máy tínhT[r]
Giáo trình Đồ họa máy tính Chương 1: Giới thiệu thuật toán vẽ và tô các đường cơ bản Lời nói đầu Đồ họa máy tính được ra đời bởi sự kết hợp của 2 lĩnh vực thông tin và truyền hình. Đầu tiên kỹ thuật đồ họa được phát triển bởi các nhóm kỹ sư sử dụng máy tính lớn. Trong giai đoạn đầu của sự phát triển[r]
Đây là tài liệu hướng dẫn kỹ thuật lập trình đồ họa hay rất cần cho người mới tìm hiểu. Đây là tài liệu hướng dẫn kỹ thuật lập trình đồ họa hay rất cần cho người mới tìm hiểu. Đây là tài liệu hướng dẫn kỹ thuật lập trình đồ họa hay rất cần cho người mới tìm hiểu. Đây là tài liệu hướng dẫn kỹ thuật l[r]
Đồ họa máy tính là một trong những lĩnh vực hấp dẫn và phát triển nhanh của Công nghệ Thông tin. Nó được ra đời bởi sự kết hợp của 2 lĩnh vực thông tin và truyền hình, và được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các ứng dụng như khoa học và công nghệ, y học, giáo dục, kiến trúc, và kể cả giải trí. Ngày[r]
Bài giảng Đồ họa trong.NET trình bày chi tiết nội dung các vấn đề sử dụng GDI+, Các đối tượng đồ họa cơ sở, Các phép biến đổi, Tô màu các đối tượng cơ sở, Đường cong Bezier,... Mời các bạn tham khảo nội dung chi tiết của bài giảng
Thuộc nhóm học phần chuyên ngành Đồ họa Máy tính, môn học cung cấp các kiến thức và kỹ năng cơ bản về lập trình xử lý đồ họa ba chiều với giao diện lập trình đồ họa OpenGL. Các môn học trước: Kỹ thuật lập trình, Cấu trúc dữ liệu, Đồ họa máy tính, (Lập trình hướng đối tượng).
Cài đặt chương trình cho phép người dùng sử dụng một trong các phép biến đổi affine tịnh tiến, tỉ lệ, quay, biến dạng, … để biến đổi đối tượng, sau đó hãy phục hồi lại đối tượng gốc.[r]
Thuộc nhóm học phần chuyên ngành hướng Đồ họa máy tính, môn học cung cấp các kiến thức cơ bản về quy trình xử lý đồ họa trên máy tính và các giải thuật cơ bản trong đồ họa hai chiều và ba chiều Các môn học trước: Kỹ thuật lập trình, Cấu trúc dữ liệu, Giải thuật, (Lập trình hướng đối tượng)