Khái niệm Đồ họa máy tính Đồ họa máy tính là tất cả những gì liên quan đến việc sử dụng máy tính để phát sinh ra hình ảnh. Gồm : tạo, lưu trữ, thao tác trên các mô hình (các mô tả hình học của đối tượng) và các ảnh. Khái niệm Đồ họa máy tính Đồ họa máy tính gồm: Thiết kế phần cứng Các thuật toá[r]
Mallet là một gói phần mềm dựa trên Java để thống kê xử lý ngôn ngữ tự nhiên, phân loại tài liệu, phân cụm, mô hình chủ đề, khai thác thông tin, và học các ứng dụng máy tính khác vào văn bản. Mallet bao gồm các công cụ tinh vi để phân loại tài liệu: chương trình hiệu quả cho chuyển đổi văn bản thành[r]
Giáo trình Đồ họa máy tính Chương 1: Giới thiệu thuật toán vẽ và tô các đường cơ bản Lời nói đầu Đồ họa máy tính được ra đời bởi sự kết hợp của 2 lĩnh vực thông tin và truyền hình. Đầu tiên kỹ thuật đồ họa được phát triển bởi các nhóm kỹ sư sử dụng máy tính lớn. Trong giai đoạn đầu của sự phát triển[r]
Bài giảng môn Kỹ thuật đồ họa Đồ hoạ máy tính (Computer Graphics) là một lĩnh vực lý thú và có nhiều ứng dụng trong thực tế, nó góp phần làm cho giao tiếp giữa con người và máy tính trở nên thân thiện hơn. Giao diện kiểu văn bản (text) đã được thay thế hoàn toàn bằng giao diện đồ hoạ. Tuy nhiên,[r]
Bài giảng học phần đồ họa máy tính với C (đại học Hồng Đức) giảng viên Lê Thị Hồng CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ ĐỒ HỌA MÁY TÍNH
1.1. KHÁI NIỆM VỀ ĐỒ HỌA MÁY TÍNH Đồ họa máy tính là tất cả những gì liên quan đến việc sử dụng máy tính để phát sinh ra hình ảnh. Các vấn đề liên quan tới công việc này bao[r]
ồ họa máy tính là một lĩnh vực của khoa học máy tính nghiên cứu về cơ sở toán học, các thuật toán cũng như các kĩ thuật để cho phép tạo, hiển thị và điều khiển hình ảnh trên màn hình máy tính. Đồ họa máy tính có liên quan ít nhiều đến một số lĩnh vực như đại số, hình học giải tích, hình học họa hình[r]
Windows là tập hợp các chương trình điều khiển máy tính thực hiện các chức năng chính như: Điều khiển phần cứng của máy tính. Ví dụ: Nó nhận thông tin nhập từ bàn phím và gửi thông tin xuất ra màn hình hoặc máy in. Làm nền cho các chương trình ứng dụng khác chạy. Ví dụ như các chương trình xử lý[r]
OpenGL, Direct3D hay rộng hơn là DirectX là một trong những giao diện lập trình ứng dụng (API) về đa phương tiện thông dụng nhất hiện nay. Trong suốt quãng thời gian phát triển của mình, song song với sự phát triển của hệ thống máy tính hiện đại: giá thành ngày càng giảm, sức mạnh được tăng vọt – lấ[r]
Đồ họa máy tính là một trong những lĩnh vực hấp dẫn và phát triển nhanh của Công nghệ Thông tin. Nó được ra đời bởi sự kết hợp của 2 lĩnh vực thông tin và truyền hình, và được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các ứng dụng như khoa học và công nghệ, y học, giáo dục, kiến trúc, và kể cả giải trí. Ngày[r]
3.2.4. Vẽ sơ đồ 3D theo nhiều ảnh hiện trường.......................................................... 613.3 Một số kết quả chương trình ................................................................................. 664KẾT LUẬN.....................................................................[r]
Trong khoa học máy tính, việc nghiên cứu về thuật toán có vai trò rấtquan trọng vì máy tính chỉ giải quyết được vấn đề khi đã có hướng dẫn giải rõràng và đúng. Nếu hướng dẫn giải sai hoặc không rõ ràng thì máy tính khôngthể giải đúng được bài toán. Thuật toán được định nghĩa là một dãy hữuhạn các bư[r]
SỰ KIỆN, VẤN ĐỀ VÀ CÂU HỎI ĐỘ TIN CẬY CHO GPUs TIỂU LUẬN MÔN HỌC XỬ LÝ SONG SONG Đơn vị xử lý đồ họa (GPUGraphics Processing Units) cung cấp quá trình song song lớn, bao gồm các mô hình thực tế như đa nhân, đa luồng và SIMD. Ngày nay, hầu hết các máy tính đều được trang bị ít nhất một card đồ họa[r]
Giải thuật di truyền GA(GENETIC ALGORITHM) do D.E. Goldberg đề xuất, sau đó được L. Davis và Z. Michalevicz phát triển, đây cũng chính là một trong các thuật toán tiến hóa. Thuật toán tiến hóa là các chương trình máy tính có dùng các thuật toán tìm kiếm, tối ưu hóa dựa trên nguyên lý tiến hóa tự nhi[r]
– Phân loại mục đích và nhu cầu sử dụng – Tư vấn phần mềm đồ họa – Lựa chọn laptop phù hợp – Lựa chọn card đồ họa phù hợp – Build cấu hình desktop tối ưu – Kiểm tra cấu hình máy tính mới và cũ. – Khắc phục tình trạng chậm của máy tính
Hướng dẫn: Nguyễn Hoàng Anh Home: www.Facebook.comHoanganhtraini[r]
Phát triển công cụ tin học trợ giúp cho giảng dạy, nghiên cứu và ứng dụng Toán học MATLAB – phần mềm nổi tiếng của công ty MathWorks, là một ngôn ngữ hiệu năng cao cho tính toán kỹ thuật như được viết trong logo của phần mềm này. Nó tích hợp tính toán, hiện thị và lập trình trong một môi trường dễ s[r]
Thuộc nhóm học phần chuyên ngành Đồ họa Máy tính, môn học cung cấp các kiến thức và kỹ năng cơ bản về lập trình xử lý đồ họa ba chiều với giao diện lập trình đồ họa OpenGL. Các môn học trước: Kỹ thuật lập trình, Cấu trúc dữ liệu, Đồ họa máy tính, (Lập trình hướng đối tượng).
1. Card đồ họa là gì: card đồ họa (VGA: Video Graphics Adaptor hay Video Graphics Card ) còn được gọi là bo mạch đồ họa, thiết bị đồ họa… là thiết bị có nhiệm vụ xử lý các thông tin về hình ảnh trong máy tính, thông qua kết nối với màn hình(CRT hay LCD..) để hiển thị hình ảnh cho người sử dụng giao[r]
Đồ họa máy tính là một trong những lĩnh vực lí thú nhất và phát triển nhanh nhất của tin học. Ngay từ khi xuất hiện, đồ họa máy tính đã có sức lôi cuốn mãnh liệt, cuốn hút rất nhiều người ở nhiều lĩnh vực khác nhau như : khoa học, nghệ thuật, kinh doanh, quản lí,… Tính hấp dẫn và đa dạng của đồ họa[r]