TRONG HƠN 300 NĂM TỒN TẠI 6 VƯƠNG TRIỀU HỒI GIÁO DELHI 1206 1526 ĐÃ CƯỠNG ÉP NGƯỜI DÂN ẤN ĐỘ PHẢI TH...

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "TRONG HƠN 300 NĂM TỒN TẠI 6 VƯƠNG TRIỀU HỒI GIÁO DELHI 1206 1526 ĐÃ CƯỠNG ÉP NGƯỜI DÂN ẤN ĐỘ PHẢI TH...":

VƯƠNG TRIỀU HỒI GIÁO ĐÊ-LI

VƯƠNG TRIỀU HỒI GIÁO ĐÊ-LI

Ấn Độ đã trải qua một thời kì phát triển. Ấn Độ đã trải qua một thời kì phát triển, nhất là về văn hoá truyền thống, nhưng sự phân tán không đem lại sức mạnh thống nhất để người Ấn Độ có thể chống cự được cuộc tấn công từ bên ngoài của người Hồi giáo gốc Thổ (Tuốc). Năm 1055, thủ lĩnh của người T[r]

1 Đọc thêm

NHỮNG NÉT CHÍNH VỀ VƯƠNG TRIỀU HỒI GIÁO ĐÊ-LI.

NHỮNG NÉT CHÍNH VỀ VƯƠNG TRIỀU HỒI GIÁO ĐÊ-LI.

Năm 1055, thủ lĩnh của người Thổ dẫn quân đánh chiếm Bát-đa, rồi cải theo Hồi giáo, lập nên một vương quốc Hồi giáo ở đây - vùng Lưỡng Hà. Năm 1055, thủ lĩnh của người Thổ dẫn quân đánh chiếm Bát-đa, rồi cải theo Hồi giáo, lập nên một vương quốc Hồi giáo ở đây - vùng Lưỡng Hà. Đạo Hồi (Ixlam) bắt[r]

1 Đọc thêm

VƯƠNG TRIỀU MÔ-GÔN

VƯƠNG TRIỀU MÔ-GÔN

Thế kỉ XV, Vương triều Hồi giáo Đê-li bắt đầu suy yếu. Thế kỉ XV, Vương triều Hồi giáo Đê-li bắt đầu suy yếu, thì cũng là lúc mà một bộ phận dân Trung Á khác do thủ lĩnh — vua là Ti-mua Leng chỉ huy, cũng theo đạo Hồi nhưng lại tự nhận là dòng dõi Mông cổ, bắt đầu tấn công Ấn Độ từ năm 1398. Tuy[r]

2 Đọc thêm

BÀI 9. SỰ PHÁT TRIỂN LỊCH SỬ VÀ VĂN HOÁ ẤN ĐỘ

BÀI 9. SỰ PHÁT TRIỂN LỊCH SỬ VÀ VĂN HOÁ ẤN ĐỘ

Trung á dẫn 12.000 quân xâm lợc ấnĐộ. Năm 1526, Babua chiếm đợc Đêli,thành lập Vơng triều Môgôn.- Các vị vua của Vơng triều Môgôn(1526-1707) đã ra sức củng cố, xâydựng đất nớc theo hớng ấn Độ hóa,tiêu biểu là thời kỳ của Acơba.Nhóm 5: Chính sách cai trị củaV[r]

20 Đọc thêm

HỒI GIÁO ĐNÁ

HỒI GIÁO ĐNÁ

DẪN NHẬPỞ Đông Nam Á, bức tranh về tôn giáo rất đa dạng nhiều vẻ, bởi trong quátrình phát triển của lịch sử, ở đây đã hội tụ đầy đủ các hệ ý thức tư tưởng từ cảPhương Đông( Trung Quốc, Ấn Độ, Arập) và Phương Tây. Trong bức tranh vănhoá Đông Nam Á, Hồi giáo là một tôn giáo[r]

10 Đọc thêm

NGHI LỄ CHU KỲ ĐỜI NGƯỜI CỦA NGƯỜI CHĂM Ở TRUNG BỘ

NGHI LỄ CHU KỲ ĐỜI NGƯỜI CỦA NGƯỜI CHĂM Ở TRUNG BỘ

Nghi lễ chu kỳ đời người của người Chăm ở Trung Bộ:
Nghi lễ chu kỳ đời người là các nghi thức thực hiện trong vòng đời mỗi vòng người, từ khi sinh ra cho đến khi kết thúc cuộc đời mỗi con người. Đó đều là những nghi lễ quan trọng không thể thiếu và có đặc điểm chung là các tộc người đều có những ng[r]

11 Đọc thêm

Lịch sử văn minh Ả RậpWill Durant

LỊCH SỬ VĂN MINH Ả RẬPWILL DURANT

Cuốn Lịch sử văn minh Ả Rập, cũng như các cuốn Lịch sử văn minh Ấn Độ, Lịch sử văn minh Trung Hoa…, cụ Nguyễn Hiến Lê cũng dịch từ bản Pháp dịch của nhà Rencontre ở Lausanne, Thuỵ Sĩ. Nguyên tác tiếng Anh là Cuốn II: Islamic Civilization: 5691258 (Văn minh Hồi giáo: 5691258) trong Tập IV: Age of Fai[r]

3773 Đọc thêm

HÃY CHO BIẾT VỊ TRÍ CỦA VƯƠNG TRIỀU HỒI GIÁO ĐÊ-LI VÀ VƯƠNG TRIỀU MÔ-GÔN TRONG LỊCH SỬ ẤN ĐỘ.

HÃY CHO BIẾT VỊ TRÍ CỦA VƯƠNG TRIỀU HỒI GIÁO ĐÊ-LI VÀ VƯƠNG TRIỀU MÔ-GÔN TRONG LỊCH SỬ ẤN ĐỘ.

Vị trí của Vương triều Hồi giáo Đê-li và Vương triều Mô-gôn trong lịch sử Ấn Độ. Vị trí của Vương triều Hồi giáo Đê-li và Vương triều Mô-gôn trong lịch sử Ấn Độ : - Vương triều Hồi giáo Đê-li tồn tại và phát triển hơn 300 năm (1206 - 1526). Vương triều này có vai trò to lớn trong việc truyền bá[r]

1 Đọc thêm

Luận văn: Chế độ đẳng cấp ở Ấn Độ dưới sự thống trị của Anh từ năm 1757 đến năm 1914

LUẬN VĂN: CHẾ ĐỘ ĐẲNG CẤP Ở ẤN ĐỘ DƯỚI SỰ THỐNG TRỊ CỦA ANH TỪ NĂM 1757 ĐẾN NĂM 1914

Ấn Độ là đất nước của những sự tương phản và đối lập, từ địa hình, khí hậu đến chủng tộc và ngôn ngữ. Điều đó còn được phản ánh rõ nét qua chính đặc trưng xã hội của quốc gia này, một xã hội phân biệt đẳng cấp rất gay gắt, giữa nhóm người Aryan thống trị và nhóm Dravidan bị trị; giữa những người Hin[r]

130 Đọc thêm

NGƯỜI PHỤ NỮ TRONG VĂN HÓA HỒI GIÁO QUA KINH QUR’AN VÀ VĂN HỌC Ả RẬP

NGƯỜI PHỤ NỮ TRONG VĂN HÓA HỒI GIÁO QUA KINH QUR’AN VÀ VĂN HỌC Ả RẬP

DẪN LUẬN
1. Lý do chọn đề tài
Trong xu hướng phát triển của đa văn hóa và hội nhập văn hóa hiện nay, việc
tìm hiểu văn hóa của các dân tộc trên thế giới ngày càng trở thành một yêu cầu
cấp thiết. Cùng với Phật giáo và Kitô giáo, Hồi giáo là một tôn giáo lớn trên thế
giới với rất nhiều tín đồ, nhưng[r]

25 Đọc thêm

Chăm Bà Ni ở Việt Nam

CHĂM BÀ NI Ở VIỆT NAM

Từ xưa đến nay, tình yêu và hôn nhân luôn là vấn đề quan trọng và thiết thực trong cuộc sống. Nam và nữ qua quá trình tự do tìm hiểu lâu dài sẽ đi đến một quyết định lớn là tổ chức hôn lể, cưới hỏi. Nam và nữ đều được tự do trong tình yêu, tự nguyện và bình đẳng trong hôn nhân. Người Chăm là bộ phậ[r]

22 Đọc thêm

BÀI 11. KHỐI LƯỢNG RIÊNG - TRỌNG LƯỢNG RIÊNG

BÀI 11. KHỐI LƯỢNG RIÊNG - TRỌNG LƯỢNG RIÊNG

Chào mừng thầy cô về dự giờ Vật líVẬT LÝ 6AKIỂM TRA BÀI CŨHs1: Hoàn thành phiếu học tập sau:TÊN ĐẠI LƯỢNGKÍ HIỆUĐƠN VỊ ĐODỤNG CỤ ĐOKHỐI LƯƠNGTHỂ TÍCHHs2: Nêu công thức liên hệ giữa trọng lượng và khối lượng ? Giải thích các đại lượng vàghi đơn vị kèm theo.Có hai chai dung tích 1lít, một chai chứa đầ[r]

18 Đọc thêm

TIỂU LUẬN VĂN HÓA ĐÔNG NAM Á HÔN NHÂN CHĂM BÀ LA MÔN

TIỂU LUẬN VĂN HÓA ĐÔNG NAM Á HÔN NHÂN CHĂM BÀ LA MÔN

MỤC LỤC

MỞ ĐẦU..............................................................................................................
NỘI DUNG...........................................................................................................
Chương 1: Khái quát chung về người Chăm Bà la môn.........[r]

19 Đọc thêm

BÀI 15. THỜI BẮC THUỘC VÀ CÁC CUỘC ĐẤU TRANH GIÀNH ĐỘC LẬP DÂN TỘC (TỪ THẾ KỈ II TCN ĐẾN ĐẦU THẾ KỈ X)

BÀI 15. THỜI BẮC THUỘC VÀ CÁC CUỘC ĐẤU TRANH GIÀNH ĐỘC LẬP DÂN TỘC (TỪ THẾ KỈ II TCN ĐẾN ĐẦU THẾ KỈ X)

b. Chính sách bóc lột về kinh tếvà đồng hóa về văn hóa.* Về Kinh tế:-Thực hiện chính sách bóc lột,cống nạp nặng nề đối với nhândân.-Cướp đoạt ruộng đất lập đồnđiền-Nắm độc quyền muối và sắtKìm hãm kinh tế phát triển,đời sống của nhân dân ta vô cùngđói khổI.Chế độ cai trị[r]

29 Đọc thêm

TRẮC NGHIỆM BÀI ẤN ĐỘ SỬ 11

TRẮC NGHIỆM BÀI ẤN ĐỘ SỬ 11

A. A-sô-ca B. A-bơ-ca C. Gúp-ta D. Hác-saCâu 13: Yếu tố nào dưới đây không thuộc sự phát triển về văn hóa lâu đời của ấn Độ?A. Tôn giáo (Phật giáo và Hin-đu giáo) B. Nghệ thuật kiến trúc đền chùa, lăng mộ, tượng Phật.C. Chữ viết, đặc biệt là chữ Phạn. D. Lễ, Hội tổ chức vào mùa gặt hái.Câu 14[r]

4 Đọc thêm

EM HÃY NÊU NHỮNG CHÍNH SÁCH CAI TRỊ CỦA NGƯỜI HỒI GIÁO VÀ NGƯỜI MÔNG CỔ Ở ẤN ĐỘ

EM HÃY NÊU NHỮNG CHÍNH SÁCH CAI TRỊ CỦA NGƯỜI HỒI GIÁO VÀ NGƯỜI MÔNG CỔ Ở ẤN ĐỘ.

Em hãy nêu những chính sách cai trị của người Hồi giáo và người Mông Cổ ở Ấn Độ. Em hãy nêu những chính sách cai trị của người Hồi giáo và người Mông Cổ ở Ấn Độ.Trả lời:Dựa vào nội dung mục 2, SGK để trả lời. Cần chỉ rõ sự khác biệt về việc thực thi chính sách của hai vương triều mặc dù, đều do n[r]

1 Đọc thêm

ẤN ĐỘ THỜI PHONG KIẾN - LỊCH SỬ 7

ẤN ĐỘ THỜI PHONG KIẾN - LỊCH SỬ 7

Thời kì Vương triều Gúp-ta là thời kì thống nhất, phục hưng và phát triển của miền Bắc Ân Độ cả về mặt kinh tế - xã hội và văn hoá. Vào thời gian này, người Ấn Độ đã biết sử dụng rộng rãi công cụ bằng sắt. Thời kì Vương triều Gúp-ta là thời kì thống nhất, phục hưng và phát triển của miền Bắc Ân Đ[r]

1 Đọc thêm

NHỮNG NÉT CHÍNH VỀ VƯƠNG TRIỀU MÔ-GÔN.

NHỮNG NÉT CHÍNH VỀ VƯƠNG TRIỀU MÔ-GÔN.

Thế kỉ XV, Vương triều Hồi giáo Đê-li bắt đầu suy yếu, thì cũng là lúc mà một bộ phận dân Trung Á khác do thủ lĩnh. Thế kỉ XV, Vương triều Hồi giáo Đê-li bắt đầu suy yếu, thì cũng là lúc mà một bộ phận dân Trung Á khác do thủ lĩnh — vua là Ti-mua Leng chỉ huy, cũng theo đạo Hồi nhưng lại tự nhận[r]

1 Đọc thêm

bài 7. Sự phát triển lịch sử và nền văn hóa đa dạng của Ấn Độ

BÀI 7. SỰ PHÁT TRIỂN LỊCH SỬ VÀ NỀN VĂN HÓA ĐA DẠNG CỦA ẤN ĐỘ

Đến thế kỉ XII, văn hóa Hindu đã phát triển trên toàn lãnh thổ Ấn Độ và có ảnh hưởng rộng ra bên ngoài.
– Người Hồi giáo gốc Thổ từng bước chinh phục các tiểu quốc ở Bắc Ấn rồi lập nên Vương quốc Hồi giáo Delhi
– Ở Nam Ấn vẫn còn tồn tại nhiều quốc gia độc lập giữ được văn hóa truyền thống Hindu

58 Đọc thêm

TRUNG ĐÔNGNHỮNG VẤN ĐỀ VÀ XU HƯỚNG KINH TẾCHÍNH TRỊ TRONG BỐI CẢNH QUỐC TẾ MỞ

TRUNG ĐÔNGNHỮNG VẤN ĐỀ VÀ XU HƯỚNG KINH TẾCHÍNH TRỊ TRONG BỐI CẢNH QUỐC TẾ MỞ

TRUNG ĐÔNGNHỮNG VẤN ĐỀ VÀ XU HƯỚNG KINH TẾCHÍNH TRỊ TRONG BỐI CẢNH QUỐC TẾ MỞ. MỤC LỤC.
CHƯƠNG I : TÌNH HÌNH CHÍNH TRỊ VÀ KINH TẾ CỦA TRUNG ĐÔNG HIỆN NAY. 2
1. Điều kiện tự nhiên 2
1.1 Vị trí địa lý 2
1.2 Tài nguyên thiên nhiên. 2
2.Kinh tếxã hội 3
2.1 Dân số 3
2.1. Tiềm năng, thực trạng phát tr[r]

47 Đọc thêm