Vị trí của Vương triều Hồi giáo Đê-li và Vương triều Mô-gôn trong lịch sử Ấn Độ. Vị trí của Vương triều Hồi giáo Đê-li và Vương triều Mô-gôn trong lịch sử Ấn Độ : - Vương triều Hồi giáo Đê-li tồn tại và phát triển hơn 300 năm (1206 - 1526). Vương triều này có vai trò to lớn trong việc truyền bá[r]
Ấn Độ đã trải qua một thời kì phát triển. Ấn Độ đã trải qua một thời kì phát triển, nhất là về văn hoá truyền thống, nhưng sự phân tán không đem lại sức mạnh thống nhất để người Ấn Độ có thể chống cự được cuộc tấn công từ bên ngoài của người Hồi giáo gốc Thổ (Tuốc). Năm 1055, thủ lĩnh của người T[r]
Em hãy nêu những chính sách cai trị của người Hồi giáo và người Mông Cổ ở Ấn Độ. Em hãy nêu những chính sách cai trị của người Hồi giáo và người Mông Cổ ở Ấn Độ.Trả lời:Dựa vào nội dung mục 2, SGK để trả lời. Cần chỉ rõ sự khác biệt về việc thực thi chính sách của hai vương triều mặc dù, đều do n[r]
Thế kỉ XV, Vương triều Hồi giáo Đê-li bắt đầu suy yếu. Thế kỉ XV, Vương triều Hồi giáo Đê-li bắt đầu suy yếu, thì cũng là lúc mà một bộ phận dân Trung Á khác do thủ lĩnh — vua là Ti-mua Leng chỉ huy, cũng theo đạo Hồi nhưng lại tự nhận là dòng dõi Mông cổ, bắt đầu tấn công Ấn Độ từ năm 1398. Tuy[r]
Năm 1055, thủ lĩnh của người Thổ dẫn quân đánh chiếm Bát-đa, rồi cải theo Hồi giáo, lập nên một vương quốc Hồi giáo ở đây - vùng Lưỡng Hà. Năm 1055, thủ lĩnh của người Thổ dẫn quân đánh chiếm Bát-đa, rồi cải theo Hồi giáo, lập nên một vương quốc Hồi giáo ở đây - vùng Lưỡng Hà. Đạo Hồi (Ixlam) bắt[r]
Thế kỉ XV, Vương triều Hồi giáo Đê-li bắt đầu suy yếu, thì cũng là lúc mà một bộ phận dân Trung Á khác do thủ lĩnh. Thế kỉ XV, Vương triều Hồi giáo Đê-li bắt đầu suy yếu, thì cũng là lúc mà một bộ phận dân Trung Á khác do thủ lĩnh — vua là Ti-mua Leng chỉ huy, cũng theo đạo Hồi nhưng lại tự nhận[r]
với sự ủng hộ của cử tri đối với các đảng phái chính trị EU baogồm các công trình như sau: á phẩm Thách thức Hồi giáo: Chínhtrị và tôn giáo tại Tây Âu, Klausen, Jytte (2005); Nora Langenbacher(2011); b i vi t Sự nổi lên của các đảng chính trị theo cách thức thúcđẩy quan điểm bài Hồi giáo[r]
DẪN LUẬN 1. Lý do chọn đề tài Trong xu hướng phát triển của đa văn hóa và hội nhập văn hóa hiện nay, việc tìm hiểu văn hóa của các dân tộc trên thế giới ngày càng trở thành một yêu cầu cấp thiết. Cùng với Phật giáo và Kitô giáo, Hồi giáo là một tôn giáo lớn trên thế giới với rất nhiều tín đồ, nhưng[r]
Sau khi tiêu diệt các lực lượng chúa Nguyễn, năm 1778, thủ lĩnh nghĩa quân Tây Sơn là Nguyễn Nhạc tự xưng Hoàng đế. Sau khi tiêu diệt các lực lượng chúa Nguyễn, năm 1778, thủ lĩnh nghĩa quân Tây Sơn là Nguyễn Nhạc tự xưng Hoàng đế, thành lập vương triều nhưng không làm được gì thêm. Cuộc khởi ngh[r]
Sự phát triển của Ấn Độ dưới Vương triều Gúp-ta được biểu hiện như thế nào ? Sự phát triển của Ấn Độ dưới Vương triều Gúp-ta được biểu hiện như thế nào ? Gợi ý: Vương triều Gúp-ta là thời kì phát triển của chế độ phong kiến ờ miền Bắc Ấn Độ cả về kinh tế, xã hội và văn hoá.- Về kinh tế : cư dân Ấ[r]
Nhận xét về Vương triều Trần ở nửa cuối thế kỉ XIV Nhận xét về Vương triều Trần ở nửa cuối thế kỉ XIV : Dựa vào bảng thống kê đã lập, nêu lên những biểu hiện trên lĩnh vực kinh tế — xã hội bấy giờ để nhận xét về sự suy sụp của nhà Trần, không còn đóng vai trò tích cực, tiến bộ như nửa đầu thế kỉ[r]
buôn bán và truyền giáo. Trong khi đó, nguyên tắc bình đẳng, tính phóng khoáng,đơn giản trong lễ nghi của Hồi giáo vốn phù hợp với tầng lớp thương nhân đã đượcgiới quí tộc Inđônêxia và Malaisia tiếp đón. Hơn nữa, khác với khu vực TrungĐông, Hồi giáo đến Đông Nam Á bằng con đường hoà bì[r]
Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Trung Đông có nguồn gốc trực tiếp từ cuộc chiến tranh Iraq năm 2003. Lúc đó Tổng thống Saddam Hussein là dân Hồi giáo hệ phái Sunni và chính quyền của ông nắm giữ quyền hành khống chế dân Hồi giáo Shiite là thành phần đa số trong dân chúng. Khi Hussein bị lật đổ, dân Hồi[r]
Luật Hồi giáo được xây dựng trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản,các trụ cột của đạo Hồi và các phong tục tập quán của người Hồi giáo.Khác với hệ thống chúng ta nghiên cứu nó không phải là một ngành khoa học độc lập,nó là một mặt,một khía cạnh của đạo Hồi,là hệ thống pháp luật pha trộn giữa quy phạm tôn[r]
Mô-gônChínhsáchcai trịVăn hóaVị tríTiết 10. Bài 7SỰ PHÁT TRIỂN LỊCH SỬ VÀ NỀN VĂN HÓA ĐA DẠNG CỦA ẤN ĐỘGV chia lớp 2 nhóm:Nhóm 1: Vương triều Hồi giáo Đê - liNhóm 2: Vương triều Mô-gônVương triều ĐêliSự thành lậpChính sách caitrịVăn hoáVị trí
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC Sau khi học xong bài học yêu cầu: 1. Kiến thức Nắm được sự phát triển của lịch sử và văn hoá truyền thống của Ấn Độ. Sự hình thành và phát triển, chính sách về chính trị, kinh tế, tôn giáo và sự phát triển của kiến trúc của các vương triều Hồi giáo Đêli và vương triều Môgôn. 2[r]
Thời kì Vương triều Gúp-ta là thời kì thống nhất, phục hưng và phát triển của miền Bắc Ân Độ cả về mặt kinh tế - xã hội và văn hoá. Vào thời gian này, người Ấn Độ đã biết sử dụng rộng rãi công cụ bằng sắt. Thời kì Vương triều Gúp-ta là thời kì thống nhất, phục hưng và phát triển của miền Bắc Ân Đ[r]
CHUYÊN ĐỀ: ẤN ĐỘ THỜI PHONG KIẾNCâu 1: Quốc gia đầu tiên của Ấn Độ có tên gọi là gì?A. Gúp-ta B.Vương triều Hồi giáo Đê-li C.Vương triều Mô-gôn D.Ma-ga-đa.Câu 2: Vua đầu tiên của nước Ma-ga-đa là ai?A. Bim-bi-sa-ra B. A-sô-ca C. A-cơ-ba D. Không phải các vua trên.Câu3: Ông vua k[r]
ẤN ĐỘ THỜI PHONG KIẾN: A/ VƯƠNG TRIỀU GUP TATKIV-VI -LUYỆN KIM RẤT PHÁT TRIỂN -NGHỀ THỦ CƠNG: DỆT, CHẾ TẠO KIM HỒN, KHẮC TRÊN NGÀ VOI B/ VƯƠNG TRIỀU HỒI GIÁO ĐÊ LIXII-XVI -CHIẾM RUỘNG ĐẤ[r]