Một số câu lệnh và hàm thông dụng trong VB Các Phát biểu và hàm chuẩn trong Visual Basic I. CÁC PHÁT BIỂU ĐIỀU KHIỂN a. Cấu trúc chọn lựa IF :
IF < Biểu thức Logic điều kiện> THEN ‘Khi điều kiện đúng ‘Nội dụng các câu lệnh cần thực hiện ELSE ‘Khi điều kiện sai ‘Nội dụng các câu lệnh cần thực hiệ[r]
CHƯƠNG 1 CÁC THAO TÁC VÀO RA CƠBẢN VÀ CÁC CÂU LỆNH CÓ CẤU TRÚC 1.1. CÂU HỎI 1.Cho biết sốcác bước lặp nhỏnhất của câu lệnh while và lệnh do...while? 2. Giảsửs là một câu lệnh có cấu trúc và e1, e2, e3 là các biểu thức, có sựkhác nhau gì giữa đoạn mã: for (e1;e2;e3) s; và đoạn mã: e1; while (e2) {[r]
Câu lệnh lặpFOR... TO ... DO ...Bài 5.1(1) Cú pháp của câu lệnh FOR dạng tiến là:A. FOR := V1 TO V2 DO B. FOR <Điều kiện> DO C. FOR := V1 TO V2 DO D. FOR := V1 DOWNTO V2 DO (2): Khi thực hiện, câu lệnh FOR dừng lại khi nào?A. Khi đã thực hiện n lầnB. Khi đã thực hiện V2 – V1 + 1 lầnC. Khi biến đếm[r]
- Cấu trúc rẽ nhánh và lặp trong lập trình- Cách thực hiện các câu lệnh rẽ nhánh và lặp của pascal.tin học lớp 11Tiết 11Bài 91. RÏ nh¸nhMêi c¸c b¹n cïngxem vµ t×mhiÓu c¸c t×nhhuèng sau nhÐ!à! Nếu ngàymai ma thì tớNếu ngàynghỉ, nếumai ừm,makhông ma thìthì tớtớ đến n[r]
A.11B. 10C. 9D.12B. PHẦN TỰ LUẬN:Câu 1: Em hãy nếu cú pháp khai báo vòng lặp for … do?Trả lời:Cú pháp: for := to do ;Trong đó for, to, do là các từ khóa, biến đếm là biến kiểu nguyên (integer), giá trị đầu và giá trịcuối là các giá trị nguyên. Số vòng lặp l[r]
chưa biết trươc để chỉ dẫn máy tính thực hiện lặp đilặp lại công việc đến khi một điều kiện nào đó đượcthoả mãn;- Hiểu hoạt động của câu lệnh lặp vơi số lần chưa biếttrươc while...do trong Pascal- Viết được 1 số chương trình đơn giản từ các thuậttoán đã cho.- “Chạy tay” đ[r]
CHƯƠNG 1CÁC THAO TÁC VÀO RA CƠ BẢN VÀCÁC CÂU LỆNH CÓ CẤU TRÚC1.1. CÂU HỎI1. Cho biết số các bước lặp nhỏ nhất của câu lệnh while và lệnh do...while?2. Giả sử s là một câu lệnh có cấu trúc và e1, e2, e3 là các biểu thức, có sự khác nhau gì giữa đoạn mã:for (e1;e2;e3)s;và đoạn mã:e1;while (e2) {e;e3;}[r]
Mục lục Phần I: Mở đầu………………………………………………………… ..3 I Lý do chọn đề tài:…………………………………………………….. .. 3 II Mục đích đề tài………………………………………………………...4 III Nhiệm vụ của đề tài…………………………………………………. 4 IV. Phương pháp nghiên cứu…………………………………………… 4 1. Nghiên cứu lý luận:………………………………………………… 4 2. Quan sát[r]
CHƯƠNG 1 6 NHỮNG KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ NGÔN NGỮ C 6 GIỚI THIỆU 6 1.1 CÁC CHƯƠNG TRÌNH DỊCH C CƠ BẢN 6 1.2 ĐẶC ĐIỂM CỦA NGÔN NGỮ C 7 1.3 CẤU TRÚC CƠ BẢN CỦA MỘT CHƯƠNG TRÌNH C 7 1.4 BIÊN DỊCH VÀ THỰC THI MỘT CHƯƠNG TRÌNH 9 1.5 BIẾN, HẰNG, ĐỊNH DANH 10 1.5.1 Biến (variable) 10 1.5.2 Hằng (constant) 1[r]
Điều này có nghĩa là với ASM người lập trình ra lệnh trực tiếp thông qua ngôn ngữ câu lệnh có tính ràng buộc còn ngôn ngữ C sử dụng các cấu trúc điều kiện và vòng lặp theo ý muốn .Nói về[r]
Điều này có nghĩa là với ASM người lập trình ra lệnh trực tiếp thông qua ngôn ngữ câu lệnh có tính ràng buộc còn ngôn ngữ C sử dụng các cấu trúc điều kiện và vòng lặp theo ý muốn .Nói về[r]
Gợi động cơ: Trong một số thuật toán có những thao tác phải lặp đi lặp lại nhiều lần. Nếu ta phải viết đi viết lại các thao tác đó thì rõ ràng không thuân tiện rất mất thời gian và lại dễ dẫn tới nhàm chán. Ví dụ: Chương trình tính điểm cho một lớp học sinh thì ta phải lặp lại nhiều lần một số thao[r]
Tài liệu ôn tập ngôn ngữ lập trình pascal.I.Cấu trúc điều khiển 1.Cấu trúc rẽ nhánh if…then a.Dạng thiếu if <Điều kiện> then ; Hoạt động: Kiểm tra điều kiện, nếu điều kiện đúng thì thực hiện Câu lệnh b.Dạng đủ If <Điều kiện> then Else ; Hoạt động: Kiểm tra điều[r]
sinh còn nhiều hạn chế nên tiết thực hành gặp rất nhiều khó khăn. Thực hành nhằm đểcủng cố và nắm vững lý thuyết đã học nên nó quyết định hiệu quả dạy học bộ môn Tin học.Vì vậy, ngoài việc vận dụng lý thuyết sư phạm đặc trưng của bộ môn thì giáo viên cần phảimềm dẻo, phải có những phương pháp dạy họ[r]
main() { int i, j, k; i = 0; printf("Enter no. of rows :"); scanf("%d", &i); printf("\n"); for (j = 0; j < i ; j++){ printf("\n"); for (k = 0; k <= j; k++) /*inner for loop*/ printf("*"); } } Vòng lặp for lồng nhau - Ví dụ Elementar[r]
Bài tập trên lớp thực hành môn lập trinh C. + Mục đích: Thành thạo 3 bước soạn thảo, biên dịch và chạy thử chương trình (không dùng IDE); Nắm vững cấu trúc chương trình C; Biết khai báo thư viện hàm, khai báo hằng, khai báo biến; Sử dụng thành thạo các lệnh vàora (scanf, printf), lệnh gán, lệnh[r]