Khái niệm: Border gateway protocol (BGP) là các giao thức định tuyến để trao đổi thông tin định tuyến thông qua mạng internet. Các BGP được sinh ra trong sự cần thiết để cho các ISP dễ dàng kiểm soát được việc lựa chọn đường đi cho các gói tin và phương pháp truyền nó đi như thế nào. Khi[r]
Chẳng khó khăn để nhận ra tầm quan trọng của hình học không gian trong quá trình học toán của học sinh chúng ta. Xét về mặt tư duy, hình học không gian đòi hỏi sự tư duy khá cao, một khả năng hình tượng nhạy bén và nhiều khả năng khác. Vì vậy, không phải khó hiểu khi những bạn giỏi hình học không gi[r]
I. Mở đầu 1. Định tuyến là gì 2. Tại sao cần giao thức định tuyến 3. Phân loại giao thức định tuyến II. Các giao thức định tuyến trong 1. RIP 2. OSPF 3. IGRP 4. EIGRP III. Giao thức định tuyến ngoài EGP 1. Giao thức định tuyến BGP 1.1 Tổng quan BGP 1.2. Đặc điểm BGP 1.3 Hoạt động BG[r]
Giới thiệu chung Một mạng cảm biến không dây (Wireless Sensor Network) là một mạng bao gồm nhiều nút cảm biến nhỏ có giá thành thấp, và tiêu thụ năng lượng ít, giao tiếp thông qua các kết nối không dây, có nhiệm vụ cảm nhận, đo đạc, tính toán nhằm mục đích thu nhập, tập trung dữ liệu để đưa ra các[r]
Tiểu luận môn Mạng Máy Tính Routing Information Protocol (RIP) RIP là giao thức định tuyến vector khoảng cách Quảng bá toàn bộ bảng định tuyến của nó cho các bộ định tuyến lân cận theo định kỳ. Chu kỳ cập nhật của RIP là 30 giây Thuật toán mà RIP sử dụng để xây dựng nên routing table là BellmanFord.[r]
Giao thức định tuyến OSPF (Open Shortest Path First) Distance vector Hoạt động theo nguyên tắc Neighbors , nghĩa là mỗi router sẽ gửi bảng định tuyến của mình cho tất cả router kết nối trực tiếp với nó. Các router đó sau đó so sánh với bảng định tuyến mà mình hiện có và kiểm tra lại các tuyến đườn[r]
1. MỞ ĐẦU 1 2. NỘI DUNG 2 2.1 Giới thiệu về mạng MANET 2 2.2 Giao thức định tuyến AOMDV (Adhoc OnDemand Multipath Distance Vector Routing) 2 2.2.1 Giới thiệu về giao thức AOMDV 2 2.2.2 Kỹ thuật tránh vòng lặp (Loop Freedom) 3 2.2.3 Nguyên tắc số tuần tự 5 2.2.4 Kỹ thuật phân tách tuyến (Disjoint Pat[r]
MỤC LỤC 1. MỞ ĐẦU 1 2. NỘI DUNG 2 2.1 Giới thiệu về mạng MANET 2 2.2 Giao thức định tuyến AOMDV (Adhoc OnDemand Multipath Distance Vector Routing) 2 2.2.1 Giới thiệu về giao thức AOMDV 2 2.2.2 Kỹ thuật tránh vòng lặp (Loop Freedom) 3 2.2.3 Nguyên tắc số tuần tự 5 2.2.4 Kỹ thuật phân tách tuyến (Disj[r]
LỜI MỞ ĐẦU Mạng ngang hàng (tiếng Anh: peertopeer network), còn gọi là mạng đồng đẳng, là một mạng máy tính trong đó hoạt động của mạng chủ yếu dựa vào khả năng tính toán và băng thông của các máy tham gia chứ không tập trung vào một số nhỏ các máy chủ trung tâm như các mạng thông thường. Mạng đồng[r]
Như chúng ta đã biết, router thực hiện việc định tuyến dựa vào một công cụ gọi là bảng định tuyến (routing table). Nguyên tắc là mọi gói tin IP khi đi đến router sẽ đều được tra bảng định tuyến, nếu đích đến của gói tin thuộc về một entry có trong bảng định tuyến thì gói tin sẽ được chuyển đi tiếp,[r]
khác nhau giữa Supper Peers và ClientPeers trong mạng, mỗi Supper Peer có nhiềukết nối đến các Client Peers. Mỗi Supper Peer chứa một danh sách các file đượccung cấp bởi các Client Peer và địa chỉ IP của chúng vì vậy nó có thể trả lời ngaylập tức các yêu cầu truy vấn từ các Client Peer gửi tới.Ưu đi[r]
Giao thức định tuyến OSPF Giao thức định tuyến OSPF Giao thức định tuyến OSPF Giao thức định tuyến OSPF Giao thức định tuyến OSPF Giao thức định tuyến OSPF Giao thức định tuyến OSPF Giao thức định tuyến OSPF Giao thức định tuyến OSPF Giao thức định tuyến OSPF Giao thức định tuyến OSPF