SO SÁNH NGHỆ THUẬT TỰ SỰ TRONG TRUYỆN NGẮN CỦA NAM CAO VIỆT NAMVÀ RUINÔXKÊ AKUTAGAWANHẬT BẢN

Tìm thấy 10,000 tài liệu liên quan tới từ khóa "SO SÁNH NGHỆ THUẬT TỰ SỰ TRONG TRUYỆN NGẮN CỦA NAM CAO VIỆT NAMVÀ RUINÔXKÊ AKUTAGAWANHẬT BẢN":

NGHỆ THUẬT TỰ SỰ TRONG TRUYỆN NGẮN CỦA NAM CAO VIỆT NAM VÀ RUINÔXKÊ AKUTAGAWA NHẬT BẢN

NGHỆ THUẬT TỰ SỰ TRONG TRUYỆN NGẮN CỦA NAM CAO VIỆT NAM VÀ RUINÔXKÊ AKUTAGAWA NHẬT BẢN

chiếm thị trƣờng, mua rẻ nông phẩm (chủ yếu là gạo, tơ tằm) và bán đắt côngnghiệp phẩm cho nhân dân, độc quyền ngoại thƣơng; Độc quyền các ngànhkinh doanh quan trọng từ khai thác mỏ, giao thông đến làm muối, nấu rƣợu,độc quyền ngân hàng đầu tƣ vào các ngành lợi cho việc vơ vét tài nguyên,hàng hoá để[r]

160 Đọc thêm

SO SÁNH ĐẶC ĐIỂM PHONG CÁCH NGÔN NGỮ CỦA NGUYỄN CÔNG HOAN VÀ NAM CAO (QUA HAI TUYỂN TẬP TRUYỆN NGẮN)

SO SÁNH ĐẶC ĐIỂM PHONG CÁCH NGÔN NGỮ CỦA NGUYỄN CÔNG HOAN VÀ NAM CAO (QUA HAI TUYỂN TẬP TRUYỆN NGẮN)

Với giọng văn châm biếm, hài hước, Nam Cao đã tạo nên tiếng cười chuachát có phần nghẹn ngào bởi nó ẩn giấu nỗi xót xa về số phận con người.3.1.2.4. Truyện ngắn Nam Cao với giọng văn chua chát, ngậm ngùi,chan chứa yêu thươngCó thể nhận thấy giọng điệu này trong<[r]

23 Đọc thêm

Giá trị nhân đạo trong hai truyện ngắn “Chí Phèo” và “Lão Hạc” của Nam Cao

GIÁ TRỊ NHÂN ĐẠO TRONG HAI TRUYỆN NGẮN “CHÍ PHÈO” VÀ “LÃO HẠC” CỦA NAM CAO

MỞ ĐẦU1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI Việt Nam là một dân tộc có lòng yêu nước nồng nàn và giàu lòng nhân đạo. Điều đó đã được phản ánh rõ nét trong nền văn học của dân tộc, đại thi hào Nguyễn Du đã có những vần thơ thể hiện lòng trắc ẩn của mình trong Sở kiến hành:“Thức ăn thừa đổ đi,Quanh xóm no đàn chó,Biết[r]

31 Đọc thêm

CÓ Ý KIẾN CHO RẰNG TRUYỆN NGẮN ĐỜI THỪA LÀ MỘT TUYÊN NGÔN NGHỆ THUẬT CỦA NAM CAO. HÃY GIẢI THÍCH VÀ CHỨNG MINH Ý KIẾN TRÊN

CÓ Ý KIẾN CHO RẰNG TRUYỆN NGẮN ĐỜI THỪA LÀ MỘT TUYÊN NGÔN NGHỆ THUẬT CỦA NAM CAO. HÃY GIẢI THÍCH VÀ CHỨNG MINH Ý KIẾN TRÊN

“Đời thừa” không chỉ là truyện ngắn mà còn là tuyên ngôn nghệ thuật. Tuyên ngôn nghệ thuật của một nhà văn đã xem văn chương là cuộc đời, xem nghề văn là nghề cao quý của con người có thiên lương và trách nhiệm. 1. Từ khi viết những tác phẩm đầu tiên (1936) cho đến khi ngã xuống trên đường đi cô[r]

2 Đọc thêm

CHỮ NGƯỜI TỬ TÙ CHỮ NGƯỜI TỬ TÙ

CHỮ NGƯỜI TỬ TÙ CHỮ NGƯỜI TỬ TÙ

CHỮ NGƯỜI TỬ TÙ
NGUYỄN TUÂN
A. Mục tiêu bài học
Giúp học sinh:
1. Về kiến thức
Cảm nhận được vẻ đẹp của hình tượng Huấn Cao, đồng thời hiểu được quan niệm thẩm mỹ của Nguyễn Tuân qua các nhân vật.
Nắm được nghệ thuật của tác phẩm: tình huống truyện đôc đáo, tạo không khí cổ xưa, thủ pháp đối lập, ng[r]

7 Đọc thêm

GIÁO ÁN CHI PHEO CHÍ PHÈO

GIÁO ÁN CHI PHEO CHÍ PHÈO

Tuần: 13 Ngày dạy: 06012016
Tiết: 51, 52
CHÍ PHÈO
Nam Cao
A. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
Giúp học sinh:
1. Kiến thức
Hiểu[r]

10 Đọc thêm

Phân tích những đặc sắc nghệ thuật của nhà văn Nam Cao trong truyện ngắn Đôi mắt

PHÂN TÍCH NHỮNG ĐẶC SẮC NGHỆ THUẬT CỦA NHÀ VĂN NAM CAO TRONG TRUYỆN NGẮN ĐÔI MẮT

Trước Cách mạng, Nam Cao được coi là cây bút tiêu biểu, kết tinh những thành tựu của trào lưu văn học hiện thực ở giai đoạn cuối (1940 – 1945). Sau Cách mạng, với truyện ngắn Đôi mắt, Nam Cao trở thành một trong những gương mặt xuất sắc nhất của nền văn học mới những năm đầu kháng chiến chốn[r]

3 Đọc thêm

LUẬN VĂN NHÂN VẬT TRÍ THỨC TRONG TRUYỆN NGẮN SÊKHÔP VÀ NAM CAO

LUẬN VĂN NHÂN VẬT TRÍ THỨC TRONG TRUYỆN NGẮN SÊKHÔP VÀ NAM CAO

Luận văn Nhân vật trí thức trong truyện ngắn Sêkhôp và Nam Cao
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
1.1. Antôn Pavlôvits Sêkhôp (1860-1904) là đại biểu xuất sắc cuối cùng
của chủ nghĩa hiện thực Nga thế kỷ XIX. Ông “bước vào lịch sử văn học như
một nhà cách tân thiên tài trong lĩnh vực truyện ngắn và kị[r]

126 Đọc thêm

Nam Cao – Tác giả và tác phẩm

NAM CAO – TÁC GIẢ VÀ TÁC PHẨM

Thời niên thiếu. Nam Cao tên thật là Trần Hữu Tri (người Công giáo), sinh năm 1915, nhưng theo giấy khai sinh ghi thì là ngày 29 tháng 10 năm 1917. Quê ông tại làng Đại Hoàng, tổng Cao Đà, huyện Nam Sang, phủ Lí Nhân nay là tỉnh Hà Nam – xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, Hà Nam Ông đã ghép hai chữ của t[r]

3 Đọc thêm

LUẬN VĂN PHƯƠNG THỨC KỂ CHUYỆN TRONG TRUYỆN NGẮN TẠ DUY ANH

LUẬN VĂN PHƯƠNG THỨC KỂ CHUYỆN TRONG TRUYỆN NGẮN TẠ DUY ANH

LUẬN VĂN PHƯƠNG THỨC KỂ CHUYỆN TRONG TRUYỆN NGẮN TẠ DUY ANH
MỞ ẦU
1. í do chọn đề tài
1.1. Phương thức kể chuyện (PTKC) là phương diện cơ bản, là yếu tố quan
trọng tạo nên tác phẩm tự sự. Tuy nhiên, mãi đến giữa thế kỉ XX, khi ngành nghiên
cứu tự sự học phát triển mạnh thì vấn đề nghiên cứu p[r]

130 Đọc thêm

SỰ VẬN ĐỘNG QUAN NIỆM NGHỆ THUẬT CỦA NAM CAO

SỰ VẬN ĐỘNG QUAN NIỆM NGHỆ THUẬT CỦA NAM CAO

Nam Cao bước vào làng văn từ năm 1936, lúc ông mới 19 tuổi, với những truyện ngắn đầu tay nhuốm đậm màu sắc lãng mạn. Phải đến khi tuyệt tác Chí Phèo ra đời vào năm 1941, ý thức nghệ thuật hiện thực của Nam Cao mới được khơi dòng mạnh mẽ. Trong suốt cuộc đời mình, Nam Cao không hề viết một bài nào t[r]

7 Đọc thêm

Tài liệu ngữ văn ôn luyện kỳ thi trung học phổ thông quốc gia tài liệu tinh giảm kiến thức chọn lọc phần 1

TÀI LIỆU NGỮ VĂN ÔN LUYỆN KỲ THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA TÀI LIỆU TINH GIẢM KIẾN THỨC CHỌN LỌC PHẦN 1

Mục lụcPhần 1:5CÁC CÂU HỎI TRỌNG TÂM 2 ĐIỂM ÔN THI ĐẠI HỌC MÔN NGỮ VĂN5CÁC TÁC GIẢ VĂN HỌC VIỆT NAM CẦN CHÚ Ý5I) NAM CAO (19171951)5II) NGUYỄN ÁI QUỐC – HỒ CHÍ MINH (18901969):7III) TỐ HỮU (19202002)8CHƯƠNGTRÌNH LỚP 11:10I) HẠNH PHÚC CỦA MỘT TANG GIA (Vũ Trọng Phụng)10II) HAI ĐỨA TRẺ (Thạch Lam)13II[r]

321 Đọc thêm

Hình tượng người nông dân trong truyện ngắn Nam Cao.

HÌNH TƯỢNG NGƯỜI NÔNG DÂN TRONG TRUYỆN NGẮN NAM CAO.

MỤC LỤC TrangMỞ ĐẦU 11. Lý do chọn đề tài 12. Lịch sử vấn đề3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.4. Nhiệm vụ nghiên cứu 5. Phương pháp nghiên cứu 6. Cấu trúc đề tài Chương 1: Giới thiệu về Nam Cao 1.1. Cuộc đời và sự nghiệp của Nam Cao 1.2. Thế giới nhân vật trong truyện ngắn của Nam Cao Chương[r]

24 Đọc thêm

bình ngô đại cáo

BÌNH NGÔ ĐẠI CÁO

bai giang binh ngo dai cao 2509 MỤC TIÊU BÀI HỌC Hiểu được Bình Ngô đại cáo là bản anh hùng ca bất hủ, một “áng thiên cổ hùng văn”, bản tuyên ngôn độc lập của dân tộc Việt Nam, mà ở đó tác giả đã kết hợp tài tình sức mạnh của lý lẽ và giá trị biểu cảm của hình tượng nghệ thuật . Bài Cáo nêu cao tư[r]

15 Đọc thêm